[Esports] Đường Giữa Toàn Năng

Chương 3: Thần Chiến · Thần Chiến mùa 9

Điệp Chi Linh

22/02/2022

Edit: Niệm Niệm ( Yue_wang_Yang)

(Từ nay bé Niệm sẽ phụ trách bộ này nha)

________________________

【Quyển 1 · Thế giới mới】

【Chương 3 · Thần Chiến · Thần Chiến mùa 9】

- -----------------------------------------

Diệp Thiếu Dương mở máy tính, tìm kiếm trò chơi 《Thần Chiến》 trên trình duyệt.   

Kết quả tìm kiếm dày đặc dọa cậu giật mình.

Bây giờ đã là thời đại của esports toàn dân, game đã trở thành hoạt động giải trí của rất nhiều người trong thời gian rảnh rỗi, những người trẻ tuổi chơi game vượt quá 60%, chỉ riêng khu Hoa Quốc, số lượng game thủ hoạt động đã vượt qua mốc 200 triệu.

Giải đấu chuyên nghiệp Thần Chiến, trên toàn thế giới có tổng cộng tám khu vực thi đấu - khu vực Bắc Mỹ, khu vực châu Âu, khu vực Hàn Quốc, khu vực Hoa Quốc, khu vực châu Phi, khu vực Mỹ Latinh, khu vực Đông Nam Á và khu vực ngoại hạng.

Khu Hoa Quốc là một trong những khu vực thi đấu có quy mô lớn nhất, giải đấu hàng đầu cố định 18 chiến đội, mỗi mùa giải bị loại, đội ngũ ở giải đấu thứ cấp nhiều đến không đếm được, tuyển thủ chuyên nghiệp chính thức đăng ký liên minh chuyên nghiệp có mấy ngàn người.

Trong đó, tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất tên là Trì Sóc, là đội trưởng hiện tại của chiến đội Thiên Hoàn, tùy tiện đăng weibo hàng ngày, chuyển tiếp và bình luận đều có thể dễ dàng đột phá sáu chữ số.

Trong thế giới này, sự nổi tiếng và đãi ngộ của các vận tuyển thủ esports không thua kém siêu sao, sự tán thành của công chúng cũng khá cao. Nếu như có thể lấy một nhà vô địch thế giới trở về, vậy càng là chúng tinh phủng nguyệt*, vinh quang đầy người.

(*Chúng tinh phủng nguyệt – 众星捧月 – zhòng xīng pěng yuè: chữ trong Luận ngữ; phủng có nghĩa là bưng, nâng, bế, ôm; đại loại là một đám sao tôn lên ánh trăng, giống như một đám người vây quanh ủng hộ một ai đó mà họ tôn kính quý trọng, tiếng A: all the stars twinkle around the moon–regard something or somebody as a core. Theo hoasinhanhca.wordpress.com)

Trước mắt là 《 Thần Chiến 》 mùa giải thứ 9.

Khác với trò game trước kia của Diệp Thiếu Dương chia làm giải mùa xuân, giải mùa hè, thể thức thi đấu của Thần Chiến là nửa đầu năm thi đấu mùa giải quý và thi đấu thông thường, Giữa năm toàn minh tinh và đấu đơn, đôi dự thi nhỏ, nửa sau là vòng loại trực tiếp và giải vô địch thế giới.

Vòng loại trực tiếp mùa thứ 9 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Hôm nay là ngày 20 tháng 8, mùa giải này chắc chắn không thể bắt kịp. Tranh thủ thời gian cố gắng một phen, mùa giải thứ mười năm sau, cậu hẳn là có thể lấy thân phận tuyển thủ chuyên nghiệp gia nhập chiến trường hoàn toàn mới này!

Mặc dù chơi esports trong nhiều năm, nhưng đột nhiên thay đổi ganme, cũng sẽ phải đối mặt với vấn đề "không quen khí hậu". Cậu cần nghiêm túc hiểu rõ quy tắc của game mới, luyện thêm mấy tướng sở trường, xem thêm video thi đấu của giải đấu chuyên nghiệp, mới có thể đảm bảo mình ở thời khắc mấu chốt không tuột dây xích.

Diệp Thiếu Dương mở icon game trên mặt bàn.

Từ hiệu ứng hoạt họa đặc biệt hoa lệ khi đăng nhập, 《 Thần Chiến 》 là một game bối cảnh kỳ ảo, mở đầu hoạt họa nói về thiên sứ đang tấn công Ma tộc, ma tộc có một bóng đen thần bí ở vực sâu trọng sinh. Phiên bản trò chơi được gọi là "Thâm Uyên Thức Tỉnh", bóng đen thần bí này, hẳn là phiên bản hiện tại của nhân vật mới trước mặt.

Hoạt họa mở màn kéo dài 30 giây và sau đó bắn lên đại sảnh game.

Giao diện game rất ngắn gọn, góc trên bên trái là thanh tư liệu nhân vật, ID tài khoản của Diệp Thiếu Dương cũng gọi là "Tiểu Bạch", ảnh đại diện chính là con mèo Ragdoll cậu nuôi. Phía dưới là thương thành, tướng, bạn tốt, chiến đội, ở giữa là bốn đại sảnh, chia làm【Thi đấu xếp hạng bậc thang trời】【Sân giải trí 】【Đại sảnh lôi đài】【 Trại huấn luyện】.

Diệp Thiếu Dương điểm vào vòng xếp hạng bậc thang trời, trước mắt bắn lên một hàng nhắc nhở: 【Hoan nghênh người chơi Tiểu Bạch tiến vào thi đấu xếp hạng bậc thang trời, mùa giải Thần Chiến 9-3 đã bắt đầu, chiến tích của cậu là 0 thắng 3 thua, đẳng cấp trước mắt: Đồng I】

Diệp Thiếu Dương thuận tay click mở giải thích đẳng cấp.

Tùy thuộc vào trình độ của người chơi, vị trí bậc thang từ thấp đến cao được chia thành bảy đoạn: một đoạn đồng, hai đoạn bạc, ba đoạn vàng, bạch kim bốn đoạn, kim cương năm đoạn, bậc thầy sáu đoạn, vương giả bảy đoạn. Này cũng không khác LOL mà cậu đã chơi lắm.

Sự khác biệt là, bảy đoạn trở lên còn có hai vị trí, lần lượt là Vinh Quang tám đoạn (danh hiệu danh dự do nhà vô địch giải đấu chuyên nghiệp quốc gia trao tặng) và Vinh Quang chín đoạn (danh hiệu danh dự do nhà vô địch thế giới trao tặng).

Nói cách khác, từ đồng đến vương giả có thể tự mình đánh lên, nhưng tám đoạn và chín đoạn đều là "danh hiệu vinh dự" do chính phủ trao tặng sau khi đoạt được quán quân trong giải đấu chuyên nghiệp, người chơi bình thường cho dù thực lực có mạnh đến đâu cũng không thể đạt được.

Đương nhiên, người chơi bình thường cũng không dám hy vọng xa vời danh hiệu cấp chuyên nghiệp này. Nhà vô địch quốc gia tám đoạn, nhà vô địch thế giới chín đoạn, tượng trưng cho mức độ cao nhất của giải đấu chuyên nghiệp.

【Trận đấu định đoạn】trong game, là trận đấu mà người chơi mới thống nhất tham gia. Tùy thuộc vào chiến thắng và thất bại, hệ thống sẽ phân bổ lại vị trí ban đầu của người chơi mới. Tỷ như cao thủ lập acc nhỏ, thi đấu định đoạn ba ván toàn thắng, có thể trực tiếp định đến bốn đoạn bạch kim, bắt đầu thăng cấp từ bạch kim. Giống như cậu ba lần liên tiếp bại trận, vậy từ thanh đồng thấp nhất bắt đầu chậm rãi leo lên.



Trận đấu hôm nay khi vừa xuyên qua đây chính là trận đấu định đoạn, tuyển thủ chuyên nghiệp tên là "Phồn Tinh" đã lập một acc nhỏ, tham gia trận đấu định đoạn của người mới, vừa vặn đụng phải cậu.

Diệp Thiếu Dương tìm kiếm phòng livestream "Phồn Tinh", thuận tay thuận tay bấm chú ý.

Sau khi xem xong tư liệu đại khái, cậu đứng dậy rót một ly nước, đặt Tiểu Bạch lên trên ghế sofa bên cạnh, ngồi trở lại bàn, bấm vào 【Trại huấn luyện】trong game, mở đầu trận đấu với máy trước.

Giao diện trò chơi tải xong, bên tai vang lên âm thanh hệ thống: 【Vui lòng chọn tướng sử dụng trong trận đấu này】 

Tài khoản của cậu hiện chỉ có năm tướng.   

Diệp Thiếu Dương nhìn miêu tả, tùy tiện chọn một nhân vật pháp sư nữ.

Những quy tắc của game đẩy tháp 5V5 đều giống nhau, và cậu đã quen thuộc với loại game như vậy. Nhưng game mới khác nhau về bản đồ, kỹ năng tướng, cài đặt dữ liệu, cậu cũng cần tìm hiểu lại.

Ví dụ như phân bố và lượng máu của tiểu quái dã khu, thời gian sinh ra đợt tiểu binh và phần thưởng đánh chết, vị trí và khoảng cách làm mới của BUFF lam, BUFF đỏ, giá cả và con đường tổng hợp của mỗi trang bị trong kho trang bị vân vân, đều không giống với game mà cậu đã tiếp xúc trước đây, phải ghi nhớ.

——Đối với tuyển thủ chuyên nghiệp, việc ghi nhớ những số liệu chính xác này là rất quan trọng.

Diệp Thiếu Dương tiện tay lập một cái bảng trong máy tính, vừa quan sát, vừa ghi chép. Một trận đấu với máy biến thành 9 máy trí năng đánh nhau, Diệp Thiếu Dương là người chơi duy nhất vẫn không thấy bóng dáng. Máy đối diện 5 đánh 4, đánh tan máy bên cậu, trận đấu này nhanh chóng thua.

Diệp Thiếu Dương lại mở thêm một ván nữa, tiếp tục ghi chép số liệu của kho trang bị.   

Một phát chính là đã hơn một giờ.

Bên ngoài trời sắp tối, Diệp Thiếu Dương xoa xoa cổ đau nhức, lưu xong bảng, ngay sau đó mở trang web chính thức, tìm được "trạm tư liệu game" tra cứu toàn bộ tướng.

Thần Chiến có hơn một trăm tướng, avatar tướng dày đặc khiến người ta hoa cả mắt. Diệp Thiếu Dương là một Mid chuyên nghiệp, thích chơi mid nhất, cho nên cậu chọn loại "Pháp sư đường giữa" trước.

Trên màn hình xuất hiện avatar của 12 tướng pháp sư ——  

Pháp sư Diệt Thế, pháp sư Thánh Linh, pháp sư Nhật Luân, pháp sư Ánh Trăng, pháp sư Phi Thiên, pháp sư Đại Địa, 6 nhân vật nam.   

Nữ thần Băng Sương, nữ thần Liệt Diễm*, nữ thần Phong Bạo**, nữ thần Lôi Đình***, nữ thần Hải Dương, nữ thần Vận Mệnh, 6 nhân vật nữ.

(*Liệt Diễm: ngọn lửa rực cháy

**Phong Bạo: bão tố

***Lôi Đình: sấm sét)

Hơn một trăm tướng, tướng đường giữa không chỉ có 12 con.

Diệp Thiếu Dương tiếp tục lựa chọn phương án "Sát thương pháp thuật", sau đó lại bắn ra một đống tướng —— Mị Ma, Tinh Linh Triệu Hoán Sư, Cơ Giới Sư, Thuật Sĩ Nguyền Rủa, Đại Tế Ti, Thông Linh Sư vân vân, toàn bộ cộng lại, kỹ năng thuộc về thương tổn pháp thuật tổng cộng có 25 tướng. Phiên bản mới nhất của trò chơi là tướng "Chúa tể Vực Sâu', cũng là tướng sát thương pháp thuật.

Tỷ lệ này thật ra rất hợp lý.

Muốn trở thành một tuyển thủ Mid xuất sắc, điều đầu tiên cậu phải làm là luyện tập tốt 25 tướng sát thương pháp thuật này, và tinh thông hơn 8 tướng thích hợp thi đấu, mở rộng số tướng của mình.

Đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ có thể hoàn thành được trong một sớm một chiều.

Cho dù cậu ở thế giới trước kia được liên minh bình chọn là "tuyển thủ Mid có giá trị nhất", phiên bản mới ra tướng mới, cậu cũng cần luyện tập nhiều lần mới dám sử dụng trên sân thi đấu, huống chi đây là game hoàn toàn mới.

Diệp Thiếu Dương lại tạo thêm một bảng trong máy tính, nhanh chóng nhập thông tin của tướng trong trạm tư liệu vào —— tự mình sửa sang lại một phần tư liệu tùy thời lật xem, đây là thói quen của cậu, có thể ghi nhớ sâu hơn.

Thời gian một buổi trưa, cậu đều dùng để sửa sang lại tư liệu.



Bảng đầu tiên ghi lại các giá trị chính xác khác nhau và thông tin kho trang bị trong game, bảng thứ hai ghi lại dữ liệu đặc trưng và kỹ năng của hàng trăm tướng, sau đó lưu bảng vào điện thoại di động. Cứ như vậy, sau này gặp phải bất cứ chỗ nào không rõ ràng, cậu đều có thể mở ra biểu mẫu trực tiếp tra cứu, tiết kiệm không ít phiền toái.

Học sinh thi đều phải sắp xếp tài liệu ôn tập, cậu muốn đi lại con đường esports này, luôn phải có thái độ nghiêm túc.

Đối chiếu toàn bộ tài liệu đã là 7:30 tối. Diệp Thiếu Dương vừa định gọi cơm hộp, điện thoại di động đột nhiên vang lên, điện thoại hiện "Tần Duyệt", cậu vội vàng ấn nút trả lời: "Anh họ, tìm em có việc sao? "

Tần Duyệt thanh âm ôn hòa: "Em về nhà chưa? Anh có chuyện muốn thương lượng với em. "

"Anh nói đi ạ."

"Nhà em có trống phòng cho khách, đúng không?"   

"Vâng, có."

"Em trai Tần Thụy của anh năm nay thi đậu đại học Tinh Thành, vài ngày nữa sẽ khai giảng, trường học của bọn nó cách nhà em bên kia rất gần, nếu thuận tiện, có thể để cho thằng bé đến chỗ em tạm thời ở một thời gian không? Ba mẹ anh không yên tâm về việc cho thằng bé trọ ở trường."

"....." Diệp Thiếu Dương ngây ngốc một chút mới nghĩ ra, anh họ Tần Duyệt hẳn là cho rằng tâm lý cậu xảy ra vấn đề, lo lắng cậu ở nhà một mình, cho nên phái em trai tới bồi cậu. Hơn nữa cậu còn chưa phân hóa, một mình ở nhà quả thật không an toàn lắm. Cái gì cách trường học gần, tạm trú một thời gian, đều là lấy cớ mà thôi.

Diệp Thiếu Dương đang muốn tìm hiểu thêm về thế giới này, nếu em họ chuyển tới ở với cậu, cậu có vấn đề gì có thể trực tiếp hỏi em trai. Em trai đi học vào ban ngày sẽ không ảnh hưởng đến cậu chơi game.

Nhất cử lưỡng tiện*, không cần phải cự tuyệt.

(*không chắc lắm nhưng có ẽ là tương đương với câu 'một công đôi việc')

"Không thành vấn đề, để cho em ấy tới ở đi." Diệp Thiếu Dương dứt khoát đáp ứng.   

"Được rồi, đợi lát nữa anh lái xe đưa Tiểu Thụy tới đây, sau này phiền em chiếu cố thằng bé nhiều hơn một chút."   

"Được ạ." Diệp Thiếu Dương khách khí nói.

Tần Duyệt trầm mặc vài giây, lại nói: "Đúng rồi, Tiểu Thụy đoạn thời gian trước vừa mới phân hóa thành Omega, anh đã cho thằng bé thuốc ức chế mạnh, trạng thái pheromone hiện tại của thằng bé rất ổn định, hơn nữa, hai người có quan hệ huyết thống, pheromone thằng bé sẽ không ảnh hưởng đến em đâu, em có thể yên tâm. "

"...... Ồ. "Diệp Thiếu Dương lúng túng gãi đầu.

Đối với phân hóa, pheromone mấy cái cái từ ngữ kiểu vậy, nghe tới vẫn còn rất xa lạ.   

Em trai Omega?   

Gáy có tuyến thể, là kiểu con trai có thể sinh em bé sao? Diệp Thiếu Dương cực kỳ tò mò.

Vừa vặn tìm vị em trai này tìm hiểu thêm một ít kiến thức chuyên môn của Omega, kiến thức sinh lý hiện tại của cậu toàn bộ dựa vào khoa học phổ thông baidu tìm được, đại bộ phận từ vựng kỳ quái còn chưa hiểu rõ.

Tuy rằng cậu cảm thấy, tính cách này của mình hẳn là sẽ phân hóa thành một Alpha khí phách.

Nhưng nếu vạn nhất thì sao? 50% xác suất trở thành Omega, ít nhất cậu phải biết cách ứng phó chứ!

- -------------

Tác giả có lời muốn nói:

Một truyện abo esports có cấu trúc tương đối lớn.

Nhân vật chính lần này là đội trưởng từng đoạt quán quân quốc gia, đối với game có sự hiểu biết của riêng mình, tuyển thủ dạng chỉ huy, đại thần của giới esports.

Dứt khoát là một vị Omega đẹp zai, hy vọng mọi người thích Dương Dương~

Trong truyện mới sẽ tiếp tục phát lì xì, các bạn nhỏ lọt hố nhớ để lại bình luận nha, moah moah!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Esports] Đường Giữa Toàn Năng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook