Gả Cho Anh Trai Người Thực Vật Của Nam Chính

Chương 41

Điềm Tức Chính Nghĩa

10/04/2020

Trong khi văn phòng làm việc của Chân Bào Huy kêu gào đòi chứng cứ, sức chiến đấu của đám fans cũng mạnh bạo mà công kích Ninh Thu Thu, một đề tài lại lặng lẽ bò lên hot search.

#Chân Bào Huy cần bằng chứng xác thực

Ấn vào xem, nội dung cũng không nhiều lắm, hiển nhiên là hot search dùng tiền mà lên, có điều nội dung bên trong quả thực rất kích thích.

Một tài khoản tên là "Chân Bào Huy cần bằng chứng xác thực" đã đăng hai bài viết Weibo, một bài là video Weibo, một bài là hình ảnh Weibo.

Video Weibo được lấy ra từ cameras theo dõi, mở đầu là thàng máy bên trong cao ốc Sao Băng, Chân Bào Huy cùng người đại diện của hắn trước sau tiến vào thang máy, Chân Bào Huy chờ cửa thang máy đóng lại lập tức tháo khẩu trang ra, vài giây sau còn quay đầu lại nhìn thoáng qua, lộ ra bộ mặt thật của núi Lư*.

(*) Lư Sơn chân diện mục [庐山真面目]: hiện lên rõ ràng như núi Lư Sơn; bộ mặt thật (ví với sự việc đã rõ ràng). Thành ngữ này lại có xuất xứ từ bài thơ Đề Tây Lâm bích của Tô Đông Pha.

Chính là Chân Bào Huy rành rành không thể chối cãi.

Thời gian: 10:22 am

Bởi vì cách khá xa ống kính cho nên toàn bộ đoạn phim gần như mơ hồ không nhìn rõ, nhưng vẫn có thể phân biệt được nhân vật trong đoạn quay chính là hai người kia, đi tới trước cửa. Chân Bào Huy cùng một người đàn ông mặc quần áo màu đen hình như đã xảy ra xung đột, người đàn ông quần áo màu đen bị đối phương dùng dăm ba câu chọc giận, hai người thiếu chút nữa đã xảy ra đánh nhau, người đại diện của hắn đã phải ngăn ở giữa hai người.

Một lát, người đàn ông mặc đồ đen tỏ vẻ nhượng bộ, Chân Bào Huy cùng người đại diện của mình rời đi, thời gian: 10:25 am

Sau đó, một người phụ nữ mặc áo lông hồng nhạt đi ra, đi về phía người đàn ông mặc quần áo màu đen, vài giây sau rời khỏi màn ảnh, thời gian: 11:12 am

Cuối cùng lại về thang máy, bởi vì khi đi vào thang máy hai người không có mang khẩu trang kính râm, cho nên người xem chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhận ra, hai người đấy đúng là Ninh Thu Thu cùng người đại diện Cù Hoa của cô, thời gian: 11:15 am

Có điều, đoạn video này chỉ có thể cho thấy Cù Hoa đã xảy ra xung đột cùng Chân Bào Huy, vì nó không có tiếng nên không thể chứng minh được Chân Bào Huy đã nhục mạ Cù Hoa.

Cho nên bài đăng Weibo thứ hai kia bắt đầu phát huy tác dụng.

Bài đăng này bao gồm ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện, một người tự xưng là bạn học cùng cấp ba của Chân Bào Huy, nói rằng đây cũng không phải lần đầu tiên Chân Bào Huy miệt thị người đồng tính.

Trước kia trong lớp bọn họ có một nam sinh, bởi vì thời kỳ vỡ giọng không thành công nên bị biến thanh, giọng nói 16 tuổi không khác gì giọng con gái. Bạn học đó bị Chân Bào Huy kỳ thị, mắng hắn ẻo lả đàn bà, tương lai khẳng định sẽ bị người khác chơi chết, còn đầu têu khiến cho cả lớp cùng nhau cô lập cười nhạo hắn, cuối cùng nam sinh kia buộc phải chuyển trường

Hot search này rất nhanh khiến mọi người chú ý, vốn dĩ này trận mọi người đều ôm tâm lý ăn dưa là chính, hiện tại chứng cứ xác thực đã được tung ra, đương nhiên tất cả đều hưng phấn xoa tay, nhìn xem rốt cuộc pha lật kèo này là như thế nào.

Sau khi Cù Hoa chuẩn bị thỏa đáng hết thảy mọi thứ, có chút chần chờ mà nói: "Vẫn có khe hở để bọn họ có thể lợi dụng, bạn học cấp ba này không nói mình là ai, do đó bọn chúng cũng có thể tố là chúng ta dàn dựng, nếu nhờ được người bị hại kia đứng ra làm chứng thì tốt rồi."

Ninh Thu Thu mỉm cười: "Em đã liên hệ với người bạn học bị hắn làm hại rồi, người đó đã đồng ý đăng Weibo vì chúng ta, hơn nữa còn tỏ vẻ có thể đối chất cùng Chân Bào Huy, chỉ cần hắn dám."

"Oa ~" Cù Hoa vỗ tay, "Thu Thu, em suy xét chu đáo quá đi!"

"Không còn cách nào, ai bảo bọn chúng kiêu ngạo như vậy," lần này bọn họ thật khiến Ninh Thu Thu tức giận, "Không phải muốn bằng chứng xác đáng sao, sao chúng ta có thể không làm vừa lòng hắn."

Đoạn video trên mạng kia khiến cho Ninh Thu Thu linh cảm, khiến cô nhận ra, chỗ hành lang bằng kính không có cameras để ghi lại chứng cứ có ích kia, nói không chừng vẫn còn chứng cứ khác được lưu lại nhưng không ai biết.

Tỷ như, cameras theo dõi từ bên ngoài......

Chỉ là cameras bên ngoài thì không dễ lấy dữ liệu như vậy, nhưng may thay, Triển tổng là người bản lĩnh lớn giao thiệp rộng, có bạn học làm ở ban hình sự thành phố A, hỗ trợ thu thập chứng cứ, vận khí bọn họ khá tốt, thế mà thật sự có cái một cameras quay được một màn này.



Ngày đó vừa vặn gió Nam thổi, thời tiết ẩm ướt, hành lang phải mở cửa thủy tinh ra để thông thông gió, cao ốc Sao Băng vẫn dùng loại cửa kéo cũ, vì thế camera ngoài phố đối diện tòa nhà mấy mét vừa vặn quay tới.

Thâm chí bạn học cấp ba kia còn chủ động nhắn tin liên hệ với Ninh Thu Thu, hơn nữa còn bình luận WeChat của cô, bình luận khen cô nhiệt tình đến mức khiến Ninh Thu Thu phải chú ý đến, rất có ý tứ.

Liên hệ với bạn học bị hại kia lại càng đơn giản.

Người bị hại tỏ vẻ sự việc hồi đó đã gây nên thương tổn rất lớn với hắn, vốn dĩ thành tích học tập của hắn rất ổn, bởi vì chuyện này mà lòng tự trọng bị chịu đả kích, trầm cảm một thời gian, đến cuối cùng cũng chỉ có mình hắn là người bị hại, cho nên khi hắn nhìn thấy Chân Bào Huy bị lộ mặt thật thì đặc biệt cao hứng, còn rất sẵn lòng đứng ra làm chứng.

Cù Hoa còn đặc biệt dùng account marketing "bới" tư liệu hắn ra khiến bằng chứng thêm xác thực, để cho mọi người biết người đại diện Ninh Thu Thu là người thế nào.

Tuy hành vi bản thân khác hẳn với người thường từ nhỏ nhưng hắn cũng không bởi vậy mà tự ti, cho nên hắn không ngại công bố giới tính thật của mình với công chúng. Anh không trộm không cướp, cho nên không cảm thấy mình thấp kém.

Bằng chứng vừa được tung ra, quần chúng ăn dưa tỏ vẻ, team Chân Bào Huy đúng là cầu được ước thấy, lần này quần chúng "ăn dưa" đến sảng khoái. Nhưng team của hắn cũng xem như lợi hại, bằng chứng trước mặt mà vẫn tỉnh bơ như không.

Chân Bào Huy trong lúc nhất thời như chuột chạy qua đường, người người đòi đánh.

Hơn nữa, có một thì ắt có hai, bắt đầu xuất hiện rất nhiều bạn học bằng hữu người qua đường đứng ra nói nhân phẩm hắn bại hoại như thế nào, lời nói rối ren, thật giả không biết.

Dù sao, mặc kệ thế nào, Ninh Thu Thu bọn họ lần này đã thắng tuyệt đối, Chân Bào Huy không thể không đứng ra nói lời xin lỗi để cứu vãn hình tượng.

Đáng tiếc thời gian đã muộn.

Đêm đó có không ít người trong fandom của hắn đồng loạt tuyên bố quay lưng với idol, lượng fans theo dõi Weibo hắn rớt mấy ngàn lượt trong khoảng thời gian ngắn, Weibo tràn đầy bình luận đòi xin lỗi, mắng đến cha mẹ không nhận ra, cuối cùng không thể không khoá bình luận.

Đại ngôn quảng cáo cùng chương trình của hắn toàn bộ đều bị huỷ, quả thực rất thảm.

Càng buồn cười hơn chính là, có một bộ phận fans của hắn còn chạy tới cảm ơn Ninh Thu Thu đã làm rõ bộ mặt thật tên đó, giúp các nàng thấy được Chân Bào Huy là con người như thế nào, từ đây chuyển qua yêu quý Ninh Thu Thu.

Đối với số lượng fans tăng vọt như vậy, Ninh Thu Thu cũng không quá vui sướng, lần quay lưng với thần tượng này, tuy rằng có nguyên nhân, nhưng đối với cô, hôm nay bọn họ quay lưng với hắn thì một ngày nào đó họ cũng có thể quay lưng với cô.

Trần ai lạc định* xong, Ninh Thu Thu chân thành mà xin lỗi Cù Hoa, trước kia cô cũng có thành kiến với Cù Hoa, tuy không đến mức nhục mạ người khác như Chân Bào Huy nhưng cô cảm thấy bản thân quả thực đã từng coi hắn như dị loài, là cô có thành kiến.

(*) Trần ai lạc định – 尘埃落定 – chén āi luò dìng (trần ai: bụi; bụi đều rơi xuống đến đất) chỉ sự tình sau khi trải qua rất nhiều khúc khuỷu biến hóa cuối cùng cũng xác định kết quả.

Vai nam chính《 giáo bá 》 lại lần nữa được bỏ trống, lần tuyển diễn viên này có lẽ sẽ không nhanh như vậy, với lại bộ phim năm sau mới chính thức quay cho nên cũng không quá gấp, Ninh Thu Thu cũng không tiếp tục chú ý ứng viên nam chính tiếp theo.

Cái cô chú ý chính là, bùa nhan sắc cô dưỡng ở trên giường Triển Thanh Việt đã đến hạn rồi, thời điểm kiểm nghiệm thành quả cuối cùng cũng tới.

Triển Thanh Việt đóng cửa lại, nhìn Ninh Thu Thu lôi toàn bộ bùa được giấu ra ngoài, hôm nay cô mới từ bên ngoài trở về, trang điểm trên mặt còn chưa lau đi, quần áo thời thượng như vậy đặt bên cạnh một đống đồ mê tín, thật sự khá...... khó tả.

Cô ấy nên thiết kế trang phục đạo sĩ mặc thì hơn.

Nghĩ đến đây, não bộ Triển Thanh Việt không nhịn được mà tượng tượng Ninh Thu Thu trong trang phục đạo sĩ...... Khụ khụ.

"Lần này nếu vẫn thất bại thì tôi sẽ cùng chúng đồng quy vu tận!" Khi Triển Thanh Việt còn đang suy nghĩ linh tinh thì nghe thấy Ninh Thu Thu cắn răng nói.

Triển Thanh Việt: "......"



Chơi lớn vậy.

Triển Thanh Việt: "Tôi vẫn luôn có điều nghi vấn."

Ninh Thu Thu xem xét từng tấm từng tấm bùa một, xem xem chúng có thành công hay không, thuận miệng hỏi: "Cái gì?"

"Những thứ em làm, có thể vẽ một tấm rồi photocopy thành số lượng lớn không?" Giống tài liệu ý, chắc là không đến mức in xong mất hiệu quả đi, Triển Thanh Việt không nghĩ ra vì sao Ninh Thu Thu phải tự thân vẽ từng tấm từng tấm mỗi lần dưỡng.

"Vô dụng, nguyên nhân vì sao tôi cũng không biết, nhưng chính là vô dụng, đại khái là không đủ thành tâm đi."

Người hiện đại có thể nghĩ được vấn đề này thì đương nhiên người Tu Chân giới cũng có thể nghĩ được, trước kia nghe nói quả thật có người đã dùng linh mộc làm khuôn mẫu, điêu khắc phù hoạ của lá bùa nào đó rồi dùng chu sa dính trực tiếp lên lá bùa.

Kết quả là không dùng được.

Vấn đề này ngay cả đại sư trong giới vẽ bùa cũng không giải thích được nguyên do, Ninh Thu Thu đương nhiên càng không biết. Chỉ có thể lý giải rằng làm vậy không đủ thành ý thôi.

Triển Thanh Việt như suy tư gì đó rồi gật gật đầu, sau đó không dấu vết mà nịnh Ninh Thu Thu một chút: "Thì ra cảm giác ngủ hai năm, hai năm sau thức dậy nhặt được bảo bối là như này sao, trước kia không phát hiện tiểu nha đầu Ninh gia lại lợi hại như vậy."

"......" Lời nói khách sáo, nhất định là lời nói khách sáo, tuy Triển phúc hắc gần đây không đào hố cô, nhưng khi Ninh Thu Thu nghe được lời này, phản xạ có điều kiện mà cảm thấy nơi đây có hố, "Trước kia tôi thâm tàng bất lộ mà thôi, lại nói, khi đó Triển đại thiếu uy phong thần khí, nơi nào nhìn trúng những người dung chi tục phấn* như tôi."

(*) Dung/ dong chi tục phấn – 庸脂俗粉 – yōng zhī sú fěn (dung/dong: bình thường; tục: thường tục, đại chúng, phổ thông; chi, phấn: phấn sáp, hương phấn; phấn sáp thường tục, hương phấn phổ thông) nói chung dùng để chỉ người con gái bình thường/tầm thường, thấy hay dùng trong bối cảnh mang ý nghĩa tiêu cực, đại loại là chỉ người con gái trang điểm ăn mặc hoặc là thần thái lòe loẹt, thiếu tinh tế, kém văn hóa.

Triển Thanh Việt: "......"

Triển tổng cảm thấy mình bị nội thương, trong lòng gào thét chết tiệt chết tiệt.

Rõ ràng Ninh Thu Thu thích nhất được khen, thuận miệng khen vài câu đều tự hào ra mặt, thế mà bộ dáng hiện tại...... sao giống dẫm phải đuôi vậy?

Tâm tư phụ nữ, còn khó nhằn hơn chuyện thương trường, khó ai có thể nắm lấy.

"Ai, thành thành, tấm này không hỏng!"

Thoài điểm Triển Thanh Việt tự hỏi có nên mua "bách khoa toàn thư về phái nữ", nghiên cứu một chút về loại sinh vật khác người không ai hiểu được hay không thì nghe thấy Ninh Thu Thu kinh hỉ mà kêu ra tiếng.

Triển Thanh Việt cũng không biết cô thành công cái gì, bởi vì anh rất tuân thủ ước định, không hỏi đối phương bất luận vấn đề gì có quan hệ với bùa chú. Hiện tại thấy bộ dáng cô cao hứng như vậy, phỏng chừng đây chính là tấm bùa gì đó rất lợi hại đi.

"Chúc mừng," Triển Thanh Việt hợp tình hợp lý mà chúc mừng nói, "Thu Thu rất lợi hại."

"Đúng rồi!" Ninh Thu Thu phủng tấm bùa kia, vui vẻ ra mặt, nếu thực sự có tác dụng thì cô đã sáng tạo bí quyết làm giàu a!

"......" Xem đi, lúc này khen thì cô lại vui vẻ, rõ ràng cảnh tượng không thay đổi tiền đề không thay đổi, thậm chí ngay cả ý chính cũng không sai biệt lắm.

Hừm, Triển Thanh Việt cười khẽ, có chút ý tứ.

——————

Còn một phần nữa, hôm sau đăng nốt

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Cho Anh Trai Người Thực Vật Của Nam Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook