Gả Cho Ngốc Vương Gia Xung Hỉ

Chương 4

Vị Trang

07/08/2021

Edit:Phuonggyj ????

'Ba' - một cái tát, Tiểu Lê ô ô nức nở khóc, mơ hồ giải thích: "Không có, ta không có trộm."

"Còn nói không trộm —— "

"Dừng tay!" Lâm Nô Nhi vội chạy đến. Bên ngoài lất phất mưa phùn, Tiểu Lê đứng dưới bậc thềm đình viện, Thu Ngọc ở phía trên giơ tay định giáng một tát nữa. Lâm Nô Nhi khó thở, một phen kéo lấy Tiểu Lê bảo hộ phía sau, cười nói: "Tiểu Lê trộm của Thu Ngọc tỷ tỷ thứ gì, đáng giá đến mức làm tỷ nổi giận như vậy? "

Thu Ngọc nhướng mày, ả ta nguyên bản sinh ra có chút nhan sắc, nhưng hiện giờ biểu tình cả vú lấp miệng em, liền lộ ra mười phần cay nghiệt chửi mẳng: "Đồ đ* nhỏ này dám trộm bạc của ta, Nô Nhi ngươi muốn giúp nó phải không?"

(Cả vú lấp miệng em: có thể hiểu là lớn ỷ thế hiếp nhỏ, dùng lời to tiếng lớn để người khác không thể cãi lại được, cậy quyền để che đậy tiếng xấu)

Mở miệng một tiếng đ* nhỏ, hai tiếng đ* nhỏ, nói thật không biết ai mới chân chính là đồ đ* đâu đấy, Lâm Nô Nhi trong lòng mỉa mai, ngoài mặt cười, nói: "Tiểu Lê làm việc tại trù phòng, làm sao có cơ hội trộm bạc tỷ tỷ, có phải hiểu lầm hay không?"

Thu Ngọc không vui: "Này thì có cái gì hiểu lầm? Một đứa nha đầu nhóm lửa, sợ là cả đời chưa từng thấy bạc, nếu không phải trộm thì từ đâu tới?"

Lâm Nô Nhi quay đầu nhìn về phía Tiểu Lê: "Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?"

Tiểu Lê che gò má bị đánh, nước mắt rưng rưng nhỏ giọng giải thích: "Bạc là tỷ đưa cho ta, ta mua dược trở về, trên đường không chú ý liền đụng phải Thu Ngọc tỷ tỷ, tỷ ta liền nói ta trộm đồ vật..."

Nói tới đây, nàng ta ủy khuất khóc nức nở. Lâm Nô Nhi hít một hơi thật sâu, cuối cùng minh bạch, nàng đối với Thu Ngọc giải thích: "Thu Ngọc tỷ tỷ, bạc này là ta mượn đưa cho Tiểu Lê, không phải trộm được."

Thu Ngọc lông mày dựng ngược: "Ngươi nói mượn thì chính là mượn sao? Ta thấy các ngươi đang thông đồng với nhau."

Ả nói xong liền đẩy Lâm Nô Nhi ra, đưa tay nhéo quai hàm Tiểu Lê: "Trộm đồ vật còn không chịu nhận, theo ta đi gặp Đại nương!"

Lâm Nô Nhi rùng mình, việc này mà nháo tới Đại nương là không tốt. Trong lâu quy định, nha đầu bán mình không thể giấu tiền riêng, chỉ là thường ngày tất cả mọi người đều lén lén lút lút nên không có trở ngại gì, nhưng một khi làm ầm ĩ đến trước mặt Đại nương, vô luận có phải Tiểu Lê trộm đồ hay không, hai người bọn họ đều không thoát khỏi một trận đòn roi.

Lâm Nô Nhi cân nhắc thật nhanh, lập tức giữ chặt Thu Ngọc: "Tỷ tỷ, ngược lại không cần hưng sư động chúng, trước mắt trong lâu khách nhân nhiều, Đại nương tử sợ là đang bận bịu."

(Hưng sư động chúng: đại ý là triệu tập lực lượng, ở trong này là việc nhỏ cũng không cần phải kêu gọi tất cả mọi người làm gì.)

Thu Ngọc liền dừng tay, liếc mắt nhìn nàng: "Nói có lý, ngươi định giải quyết như thế nào?".

Lâm Nô Nhi âm thầm thóa mạ, trên mặt cười cười, hướng Tiểu Lê nháy mắt: "Ngươi va trúng tỷ tỷ, còn không mau dập đầu tạ lỗi?"

Thu Ngọc lúc này mới vừa lòng buông tay ra, chờ Tiểu Lê dập đầu xong, đột nhiên thấy có chút không đúng, liền lập tức nhìn lại, nhíu mày nói: "Trên tay ta tại sao dính vết mực đen?"

Nghe vậy, Lâm Nô Nhi cùng Tiểu Lê nhất thời biến sắc, Thu Ngọc đem ngón tay đến gần đèn lồng, chà xát, không phải mực, ngược lại giống như là phấn bột đen vẽ lông mày. Đột nhiên ả ta quay phắt lại nhìn về phía Tiểu Lê, dùng tay túm lại gần, lau đi vết bớt to trên mặt nàng ấy.

Lúc đó trời mưa lác đác,trên mặt Tiểu Lê dính nước mưa, vết bớt kia dùng tay chà mạnh lên liền trôi mất, lộ ra làn da trơn bóng phía dưới, mặt trên chỉ có duy nhất một nốt ruồi bé như hạt vừng. Thu Ngọc tức khắc minh bạch, cười lạnh: "Tốt! Ngươi thật to gan, ta liền nói không hiểu sao mấy năm nay cái bớt này của ngươi ngày càng lớn, thì ra là đồ giả."

Ả ta như tóm được nhược điểm, gắt gao bóp chặt tay Tiểu Lê, kéo nàng ấy đi về phía trước: "Theo ta đi gặp Đại nương!"

Tiểu Lê cực kỳ sợ hãi, khóc thút thít, Lâm Nô Nhi vội vàng ngăn cản, năn nỉ: "Hảo tỷ tỷ, tỷ đừng gọi Đại nương, ta van xin tỷ."

Thấy Thu Ngọc không để ý tới mình, Lâm Nô Nhi cắn răng, thấp giọng nói: "Ta chỗ này còn có chút tiền riêng, đều hiếu kính tỷ tỷ."

Thu Ngọc cười khẩy, liếc mắt trên dưới đánh giá nàng, ý vị không rõ: "Ngươi có tiền? Ngươi còn cái gì tiền?"

Không đợi Lâm Nô Nhi trả lời, ả ta thâm độc nói: "Hôm nay nhất định phải đi gặp Đại nương! Sống ở trong lâu này còn dám giở trò bịp bợm, không cho ngươi ăn chút giáo huấn, ngươi liền không biết Mã vương gia có mấy con mắt."

(P:Mình ko biết câu Mã vương gia này nghĩa là gì, search gg cũng ko thấy. Các bác nào rõ thì cho mình biết ông này từ sự tích nào ra nhé:)))

Bất luận Lâm Nô Nhi cầu xin như thế nào, cuối cũng vẫn kinh động tới Đại nương. Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, đem mặt Tiểu Lê chiếu sáng rõ ràng, có người đến dùng khăn ướt lau hết vết bẩn đen, lộ ra làn da nguyên bản trắng nõn.

Tiểu Lê sợ đến run lẩy bẩy, nhỏ giọng khóc, hốc mắt đỏ bừng, nước mắt không ngừng rơi xuống. Đại nương đem hộ chỉ ( đồ bảo vệ móng) sơn đỏ niết cằm Tiểu Lê, dùng ánh mắt như đánh giá hàng hóa mà soi kỹ: "Mất đi vết bớt đó, bộ dạng xem ra không đến nỗi tệ, dạy dỗ một hồi, cũng coi như là cái mầm tốt."

Nói tới đây, Đại nương cười rộ lên: "Tuổi cũng không sai biệt lắm."

Ý tứ chính là có thể tiếp khách.

Tiểu Lê sợ tới mức ngừng khóc, lắc đầu quầy quậy. Lâm Nô Nhi cúi người, tay nắm thành quyền, móng tay cơ hồ muốn đâm rách lòng bàn tay. Trong thoáng chốc thời gian như trở về tám năm trước, Đại nương cũng giống bây giờ, niết mặt nàng đánh giá: Bộ dạng xinh đẹp như vậy mà chỉ bỏ tám lượng bạc mua về, thật sự là có lời, phải dạy dỗ cho tốt, về sau chắc chắn là đầu bài cô nương trong lâu chúng ta.



Thanh âm Tiểu Lê nức nở truyền đến, lộ ra vẻ bất lực khổ sở, cùng với tiếng Đại nương khen ngợi Thu Ngọc: "Chuyện này ngươi làm rất tốt, ngày mai ngươi liền chuyển tới phòng khác, về sau chỉ cần tiếp khách, không cần làm công."

Thu Ngọc vui mừng quá đỗi: "Tạ ơn Đại nương."

Đúng lúc này, một thanh âm vang lên: "Tiểu Lê không cần tiếp khách!"

Tất cả mọi người giật mình, Đại nương quay đầu nhìn sang, người vừa nói chính là Lâm Nô Nhi. Vừa nhìn thấy bộ dạng mập mạp kia, Đại nương tử liền cảm thấy bực bội trong lòng, tám lượng bạc mua cái đồ lỗ vốn, thậm chí không cần liếc qua liền phân phó hạ nhân: "Đem nàng ta dẫn đi."

Lâm Nô Nhi tránh khỏi tay bọn họ, cao giọng nói: "Đại nương, ta thay Tiểu Lê chuộc thân! Muội ấy không cần tiếp khách!"

Trong phòng lập tức xôn xao, không nói người khác, Đại nương cũng xoay người lại, hoài nghi hỏi: "Ngươi chuộc thân cho nha đầu này? Ngươi có bạc sao?"

Lâm Nô Nhi cắn răng nói: "Có!"

Đại nương tử lộ vẻ ngoài ý muốn, lần nữa trên dưới đánh giá Lâm Tô Nhi: "Thế thì cần tính toán lại, lúc trước ta mua vào ba lượng bạc, mấy năm nay ăn của ta nhiều cơm như vậy, đừng nghĩ chuộc thân giá vẫn là ba lượng bạc, ít nhất phải mười lượng mới nói tiếp."

Lâm Nô Nhi bình tĩnh đáp: "Ta có", lại nói tiếp:"Còn có Tôn bà bà, cùng nhau chuộc ra luôn."

Đại nương không chút nghĩ ngợi: "Vậy lại thêm năm lạng."

Lâm Nô Nhi trong lòng thả lỏng một hơi, ban đầu nghĩ sẽ đem ba người cùng chuộc ra ngoài, tiền còn chút là đủ, nhưng kế hoạch không theo kịp biến hóa, nàng không thể trơ mắt nhìn Tiểu Lê đi tiếp khách.

Đại nương bỗng nhiên hỏi: "Ngươi chỉ chuộc các nàng, bản thân ngươi thì sao?"

Lâm Nô Nhi mím môi, im lặng. Đại nương liền hiểu, bạc chỉ đủ chuộc hai người, lần nữa phải cảm thán: " Người ta đều nói kỹ nữ vô tình, con hát vô nghĩa. Không thể tưởng tượng được, Quỳnh Lâu chốn phong hoa tuyết nguyệt này lại dưỡng ra một nha đầu có tình có nghĩa như ngươi."

Lại tiếp: "Đi đi, đi lấy bạc."

Lâm Nô Nhi nhìn thoáng qua Tiểu Lê, sau đó dẫn đoàn người Đại nương đến phòng ở. Tiến vào, nàng đi thẳng tới chỗ viên gạch dưới chân bàn, Đại nương cũng kinh ngạc: "Phương thức giấu tiền thật kín đáo."

Lâm Nô Nhi không nói, tự mình đem viên gạch đào lên. Trong lúc tất cả đều tập trung nhìn Lâm Nô Nhi, không có ai phát hiện Thu Ngọc lẫn đám người co rụt một cái. Lâm Nô Nhi nâng bình lên liền phát giác không đúng, nàng giật mình cứng còng người, phảng phất như bị điểm huyệt, bất động thật lâu.

Đại nương hồ nghi nói: "Như thế nào, luyến tiếc sao?"

Lâm Nô Nhi rốt cuộc có phản ứng, nàng ôm một tia hy vọng cuối cùng, lắc lắc cái bình, bình thường sẽ phát ra tiếng 'đinh đang' giòn vang, nhưng hôm nay, bên trong không có một tia động tĩnh. Lâm Nô Nhi giơ cao bình lên, ném mạnh xuống, 'rầm' một tiếng, mảnh vỡ văng khắp nơi, nhưng như cũ rỗng tuếch, một đồng cũng không tìm thấy.

Lâm Nô Nhi sắc mặt trắng bệch, run rẩy môi: "Bị, bị trộm."

Nàng cực cực khổ khổ tích góp bảy tám năm nay, mỗi một đồng bên trong đều nghiêm túc chà lau, đếm ngàn vạn lần, đến mức mỗi một vết trầy xước nàng đều nhớ rõ, nhưng hôm nay vậy mà một đồng cũng không còn!.

Đại nương 'a nha' một tiếng, có chút tiếc nuối: "Thế thì không được, không có bạc làm sao chuộc thân?"

Trong phòng đầy ắp người, Lâm Nô Nhi ánh mắt sắc như đao, đảo qua từng người một, muốn từ giữa những người này bắt được tên gian tặc trộm bạc, nhưng không thu được gì.

Đại nương vỗ vỗ tay: "Người tới, đem Tiểu Lê dẫn đi, tắm rửa sạch sẽ, ngày mai phái Hồng ma ma chỉ dạy nàng ta một ít quy củ..."

"Đại nương, không xong!"

Một thanh âm từ xa tới gần, cao giọng hô to, Đại nương nhíu mày, chỉ cảm thấy tối nay thật lắm sự tình, không vui nói: "Lại làm sao?"

"Chính là cái lão thái bà trù phòng bị té ngã xuống hồ, đã vớt lên nhưng bất tỉnh nằm ngoài kia. Đại nương, có cần thỉnh đại phu không?"

Lâm Nô Nhi như bị sét đánh, hét lên một tiếng, nàng như người điên xô đẩy đám người, chạy ra ngoài cửa. Trong bóng đêm, âm thanh thiếu nữ nghẹn ngào kêu to: "Bà bà! Bà bà!"

Cuối thu mưa phùn kéo dài, làm cho lòng người lạnh lẽo. Tiếng kêu thất thanh tuyệt vọng đi xa, không khí im ắng vô cùng, Đại nương dừng một chút, phân phó: "Đi mời đại phu đến xem đi, có thể cứu liền cứu, giờ mướn thêm cái đầu bếp cũng tốn không ít tiền."

Thời điểm Lâm Nô Nhi chạy tới, Tôn bà bà đang nằm trên mặt đất, toàn thân ướt đẫm, trên mặt đất đầy vết nước. Bà già rồi, tựa như cọng rơm khô héo, ngâm nước vào càng thêm gầy yếu, làn da lạnh băng, thân thể cứng đơ không nhúc nhích, giống như người chết.

Lâm Nô Nhi nhào lên ôm lấy bà: "Bà bà, bà bà người thế nào?"

Tôn bà bà hé mắt, cổ họng phát ra tiếng ê a rên rỉ kéo dài, rất bất thường. Lâm Nô Nhi hướng tiểu tư bên cạnh thúc giục: "Nhanh đi thỉnh đại phu a!"



Tiểu tư chân tay luống cuống: "Không có bạc, Đại nương còn chưa tới đâu."

Đêm mưa càng to, Lâm Nô Nhi toàn thân ướt sũng, mái tóc từng sợi một dán vào hai má, nàng run rẩy, hàm răng 'lập cập' va vào nhau, không biết là lạnh, hay là sợ.

Bạc, bạc...

Chính là hiện tại nàng không còn bạc, bà bà có thể chết a.

Lâm Nô Nhi đem nửa người Tôn bà bà gắt gao ôm vào ngực, ý đồ dùng thân nhiệt giúp bà ấm áp, lẩm bẩm nói: "Bà bà, người đừng rời bỏ Nô Nhi a..."

Không cần lại vứt bỏ ta. ????

Tôn bà bà tựa hồ nghe thấy, bỗng nhiên từ mê man tỉnh lại, cố gắng mở mắt nhìn Lâm Nô Nhi, chưa kịp nói liền ho khan dồn dập, như muốn đem tâm gan tỳ phổi ho ra, khiến người nghe trong lòng hốt hoảng.

Lâm Nô Nhi vội vàng thay bà vuốt ngực vỗ lưng: "Bà bà, người thế nào?"

Tôn bà bà rốt cuộc ngừng ho, cố sức vươn cánh tay khô gầy, sờ mặt nàng, thở dài mà gọi: "Nô Nhi a..."

Lâm Nô Nhi kích động: "Bà bà, ta ở đây, ta ở đây!"

Lão nhân tay lạnh băng nhẹ giọng nói: "Nô Nhi a... Con phải.. hảo hảo sống..."

"Phải rời khỏi nơi này..."

Tôn bà bà nói xong, liền thở một hơi thật dài, thật dài, phảng phất như vét cạn chút sinh khí còn sót lại trong thân thể khô gầy đẩy ra ngoài. Lâm Nô Nhi gắt gao ôm bà, đem mặt rúc vào hốc cổ lạnh băng, tê tâm liệt phế khóc rống lên.

Âm thanh thiếu nữ than khóc truyền đi, trong đêm mưa lạnh lẽo nghe thê lương tuyệt vọng.

Thời điểm Đại nương mang người đến, Tôn bà bà đã mất. Lâm Nô Nhi khóc đến khàn giọng, thở hổn hển, nàng nhăn mày hỏi tiểu tư: "Bà bà như thế nào lại ngã xuống hồ?"

Tiểu tư kia quanh co đáp: "Hình như là nghe Tứ Nhi nói Tiểu Lê trộm đồ vật bị bắt, Tôn bà bà liền chạy ra ngoài, ta đi ngang qua nghe có tiếng động trong hồ, lúc đó bà bà đã ngâm trong nước rồi..."

Đại nương mắng bọn họ vài câu, lại nói: " Thôi, phái người đến giao lộ chờ, đại phu tới thì nói hắn trở về."

Lúc nãy có thỉnh đại phu đến, giờ người bệnh thì đã chết, cũng không cần lãng phí số tiền này.

Lâm Nô Nhi khóc hồi lâu, người xung quanh đã đi hết, nàng đem Tôn bà bà đặt xuống đất, đứng dậy chạy như bay về phòng, lấy ra y phục mùa đông mới tinh, lại trở lại, nức nở giúp Tôn bà bà mặc vào, thắt nút một cái, y phục chỉnh tề.

Lâm Nô Nhi trịnh trọng làm xong việc này, lau đi nước trên mặt, nhìn quanh một hồi, thanh âm khàn khàn hỏi: "Tiểu Lê đâu?"

Một nha đầu quen biết có chút không đành lòng, nhỏ giọng đáp: "Bị Đại nương giam lại rồi."

Lâm Nô Nhi khô cằn 'nga' một tiếng, đứng dậy: "Làm phiền tỷ tỷ giúp ta nhìn bà bà, ta đi một lát rồi về."

Lâm Nô Nhi trở lại phòng của mình, trên đất đầy những mảnh vụn văng tứ tung, nàng từng bước một đi qua, lấy trong ngăn tủ một bộ xiêm y sạch sẽ mặc vào, lại cẩn thận chải tóc, gọn gàng chỉnh tề, lúc này mới xoay người đi tới trước viện.

Trong lâu, ca vũ thăng bình, khắp nơi hoan thanh tiếu ngữ, trước sau náo nhiệt, không ai biết mới lúc nãy thôi, người mà Lâm Nô Nhi kính yêu nhất đã rời nàng mà đi.

(Ca vũ thăng bình: ca múa mừng cảnh thái bình.

Hoan thanh tiếu ngữ: nói cười vui sướng.)

Lâm Nô Nhi đờ đẫn lên lầu, trên đường đụng phải một người. Nàng ngẩng đầu, thẳng tắp nhìn sang, âm thanh lạnh lùng nói: "Là ngươi trộm tiền của ta."

Ánh mắt sắc như đao nhỏ, đem Thu Ngọc đóng đinh tại chỗ. Trên mặt ả trong nháy mắt chợt lóe vẻ hoảng loạn, rất nhanh liền làm bộ trấn tĩnh: "Ai trộm tiền của ngươi? Ngươi, ngươi có chứng cớ gì không?"

"Không cần chứng cớ " Lâm Nô Nhi chậm rãi nói: "Nhất định chính là ngươi."

Nàng nhớ tới thời điểm nhờ Tiểu Lê đi mua thuốc thì phát hiện mất cục bạc vụn, mà trước đó, nàng vừa ra cửa chỉ chạm phải một mình Thu Ngọc.

Cũng chỉ có Thu Ngọc biết nàng có nhiều tiền như vậy.

Lâm Nô Nhi không quay đầu lại, bước tới lầu ba, thẳng đến một sương phòng, bên trong truyền ra tiếng đàn êm ái, nàng gõ cửa đi vào. Sài Vĩnh Ninh đang ôm lấy Ngân Tuyết thưởng đàn, nghe tiếng động liền quay lại, Lâm Nô Nhi đi đến trước mặt hắn, quỳ xuống, cung kính dập đầu: "Công tử, nô tỳ nguyện ý cùng ngài rời khỏi Quỳnh Lâu, thỉnh cầu công tử dẫn ta đi đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Cho Ngốc Vương Gia Xung Hỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook