Gả Kim Thoa

Chương 17:

Tiếu Giai Nhân

11/03/2023

Sửa sang lại túi mũi tên, cung săn, bốn người xếp hàng xuất phát, lên đường núi nhỏ hẹp, như cũ là Ngụy Nhiêu đi đầu, Hoắc Anh lót sau.

Leo đến độ cao nhất định, Ngụy Nhiêu dừng chân, từ túi tiền lấy ra ba cái còi, phân biệt chia cho ba người Chu Tuệ Châu: “Ghé vào cùng nhau động tĩnh quá lớn, con mồi đều bị dọa chạy, chúng ta tách ra, đều đừng đi quá xa, vạn nhất té ngã trật chân, ngừng ở tại chỗ đừng nhúc nhích, thổi huýt sáo này những người khác cũng có thể nghe được.”

Hoắc Anh vừa muốn nói chuyện, Chu Tuệ Châu lập tức lấp kín miệng hắn, nói: “Biểu ca đừng nóng vội, chúng ta ngày thường cũng là đi săn như thế, bên này không phải núi chính của Vân Vụ Sơn, trừ bỏ tỷ muội chúng ta, rất ít có người ngoài lại đây. Nói hơn nữa, ngươi xem ăn mặc bốn người chúng ta, có hồng có lục có lam, ở trên nền tuyết đều dễ thấy được a, xoay cái đầu là có thể nhìn thấy lẫn nhau.”

Hoắc Anh đành phải thỏa hiệp, hỏi Ngụy Nhiêu: “Ngươi có cái còi sao?”

Ngụy Nhiêu cười từ cổ áo lấy ra một đoạn tơ hồng, thời điểm nàng ra cửa liền đem cái còi mang vào cổ.

Hoắc Anh lại nhìn bảo kiếm bên hông nàng, cũng không biết là kiếm thật, hay vẫn là nữ hài tử tùy tiện mang theo bài trí.

Biểu ca cũng là xuất phát từ quan tâm, Ngụy Nhiêu cười mà không nói, rút bảo kiếm ra, nhìn như tùy tùy tiện tiện mà ném ra một thân cây hòe nhẹ cách đó hai trượng. Mũi kiếm hoàn toàn đi vào nhánh cây, thân kiếm hơi lung lay, sau lại vững vàng ngừng lại. Loại lực đạo này vô cùng chính xác, thị vệ bình thường chỉ sợ đều làm không được.

Hoắc Anh , Hoắc Lâm đều khiếp sợ mà nhìn Ngụy Nhiêu.

Ngụy Nhiêu đi lấy kiếm, Chu Tuệ Châu tâm tình phức tạp nói: “Nhiêu tỷ tỷ năm ấy mười một tuổi tiến cung vào mùa đông, bị người tính kế rớt vào động băng, lúc cứu đi lên sau tuy rằng nhặt về được một cái mệnh, lại rơi xuống bệnh căn. Hoàng Thượng đau lòng Nhiêu tỷ tỷ, cố ý sai khiến tìm một vị nữ sư phó truyền thụ võ nghệ cho Nhiêu tỷ tỷ, nội gia tâm pháp cùng kiếm pháp song tu, hiện giờ Nhiêu tỷ tỷ chẳng những điều trị thân mình tốt rồi, kiếm pháp cũng rất là lợi hại, không giống ta, chỉ đi theo học một chút da lông.”

Hoắc Anh càng để ý một sự kiện: “Năm đó người tính kế Nhiêu Nhiêu, nhưng bắt được không?”



Chu Tuệ Châu hừ nói: “Điều tra ra một cái tiểu cung nữ, đã tự sát.”

Hoắc Anh sắc mặt trầm xuống, cái tiểu cung nữ kia vừa nghe chính là người chịu tội thay, bất quá, trong cung hận một nhà bà ngoại, trừ bỏ người nọ không còn ai khác.

“Đại sự như thế, như thế nào không nghe mẫu thân nói qua?” Hoắc Lâm thấp giọng hỏi ca ca.

Hoắc Anh ánh mắt lạnh băng: “Nói lại có cái tác dụng gì, chúng ta có thể làm được cái gì?”

Hoắc Lâm không khỏi mà nhìn về phía Ngụy Nhiêu.

Ngụy Nhiêu mới vừa thu thanh kiếm từ thân cân xuống, đối diện với ánh mắt phức tạp của Hoắc gia huynh muội, liền đoán được Chu Tuệ Châu nói cái gì.

Đối với sự kiện bốn năm trước, Ngụy Nhiêu chưa bao giờ quên, nhưng cũng không để ý lắm, trước mắt nàng thực tốt, như này liền đã đủ.

“Chúng ta chỉ săn một canh giờ, sau đó tập hợp ở chân núi, người săn nhiều nhất có thể yêu cầu người săn ít nhất làm một chuyện.” Bảo kiếm một lần nữa tra vào vỏ, Ngụy Nhiêu khiêu khích nói.

Chu Tuệ Châu lập tức nói: “Ta cùng Lâm tỷ tỷ tuổi còn nhỏ, hai chúng ta một tổ đội, tính thành một người.”

Ngụy Nhiêu đương nhiên đồng ý, hướng ba người vẫy vẫy tay, nàng một người hướng phía trên đi lên, trong tay chống một cành cây lên núi.



Tuy rằng mới hạ tuyết, nhưng hôm nay rất là ấm áp, các công tử tiểu thư sống trong nhung lụa đều ra khỏi thành chơi, tiểu thú trong núi cũng đều bò ra khỏi tổ, khắp nơi kiếm ăn.

Ngụy Nhiêu đối với địa hình vùng này phi thường quen thuộc, đơn độc đi trong chốc lát, nền tuyết bắt đầu xuất hiện một ít dấu chân thú nhỏ, thỏ rừng, gà rừng, sóc……

Càng là địa phương người ít đến, dã thú liền càng nhiều.

Tuyết là tối hôm qua hạ, sáng sớm dừng lại, xem dấu chân này đó, khẳng định là buổi sáng mới lưu lại, có dấu chân chồn, có thể nối thẳng đến tổ thú nhỏ.

Ngụy Nhiêu nhắm ngay dấu chân, nếu có thể săn một ổ chồn, khẳng định là nàng thắng.

Dọc theo dấu chân chồn nho nhỏ đi, Ngụy Nhiêu cũng không có từ bỏ săn con thú khác, mắt xem lục lộ tai nghe bát phương, bước chân tận lực đi nhẹ.

Đi tới, bỗng một mạt ánh màu đỏ đi vào mi mắt. Là một con hồ ly thành niên màu đỏ, thoạt nhìn phi thường không tồi, một thân da lông bóng loáng sáng bóng, cái đuôi vừa dài vừa dày, thoạt nhìn liền rất ấm áp. Hồ ly đưa lưng về phía Ngụy Nhiêu ngồi xổm trên nền tuyết, hai chân trước ở trên nền tuyết đào tới đào đi. Khoảng cách có chút xa, cho nên nó không có nghe thấy tiếng bước chân của Ngụy Nhiêu.

Loại khoảng cách cùng góc độ này, Ngụy Nhiêu khả năng sẽ bắn không trúng.

Ngụy Nhiêu quan sát bốn phía, chân nhẹ nhàng dẫm lên tuyết, lặng lẽ đi lên phía trước năm sáu bước, sau đó tránh ở sau một thân cây. Hồ ly vẫn như cũ không có phát hiện ra nàng, Ngụy Nhiêu từ túi mũi tên rút ra mũi tên…Hồ ly phát ra một tiếng hét thảm, ngã vào trên nền tuyết .

Ngụy Nhiêu cười đi ra ngoài, một con hồ ly lớn như thế, lột da làm khăn quàng cổ hồ ly, thời điểm mùa đông nhờ người đưa đi Tây Sơn hành cung, cho đệ đệ mang vừa vặn tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Kim Thoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook