Gả Kim Thoa

Chương 3:

Tiếu Giai Nhân

09/03/2023

Ngụy Nhiêu xoa xoa tay, mày xinh đẹp đột nhiên nhíu lại, tự mình lẩm bẩm: “Như thế nào cố tình ở đêm nay tuyết rơi, ngày mai là đại thọ bà ngoại 60, lần này tuyết rơi, kinh thành sẽ lại truyền ra nhàn ngôn toái ngữ.” Thời tiết này có tuyết, chẳng những năm nay không được mùa, chỉ sợ còn sẽ chậm trễ gieo trồng vào mùa xuân, khiến hoa màu giảm sản lượng.

Ông trời đui mù, bá tánh tự nhiên muốn tìm cái người chịu tội thay để mắng.

Tâm tình thưởng tuyết bị hiện thực vụn vặt đánh lui, Ngụy Nhiêu không có hứng thú, dặn dò Phỉ Thúy trở về đi chậm một chút kẻo trơn, xoay người trở về trên giường nằm.

Phỉ Thúy rời khỏi nội thất, nghe được trong rèm trướng truyền đến một tiếng than nhẹ. Nàng bất động thanh sắc, cùng Bích Đào gật gật đầu, mang theo đèn trở về tiền viện.

“Bên kia như thế nào?” Ngụy lão thái thái còn đang đợi hồi âm.

Phỉ Thúy cười nói: “Chăn, bình nước nóng đều đã thêm cho Tứ cô nương, Tứ cô nương còn muốn đứng dậy thưởng tuyết một lát đâu.”

Ngụy lão thái thái lắc đầu, thần sắc phức tạp nói: “Hiện tại còn có tâm tình xem tuyết, sáng mai lại đây, nàng sẽ sầu lắm đây.”

Phỉ Thúy không thể đáp lời, đáp thêm, lão thái thái đêm nay càng ngủ không được.

“Chuyện ngày mai để ngày mai lại nói, ngài mau nghỉ tạm đi.” Phỉ Thúy khom lưng, một lần nữa giúp lão thái thái kéo chăn lên.

Ngụy lão thái thái gật gật đầu, nhắm mắt ngủ.

Phỉ Thúy tắt đèn, im ắng mà lui về thứ gian.



Lão thái thái có bình nước nóng, Phỉ Thúy không có, ổ chăn lúc trước ngủ đến ấm áp đã lạnh thấu, Phỉ Thúy đem áo khoác dày của lão thái thái đè ở dưới chăn, xoa xoa tay xoa xoa chân, nhất thời một lát cũng ngủ không được.

Nghe ngoài cửa sổ, tiếng tuyết rơi rất nhỏ, Phỉ Thúy trong đầu lại hiện ra Tứ cô nương như thược dược tinh vậy.

Nếu nói Tứ cô nương là tiểu thược dược tinh, mẫu thân Tứ cô nương Tiểu Chu thị đó là đại thược dược tinh, bà ngoại Tứ cô nương lại là lão thược dược tinh.

Nói đến nói đi, vẫn là lão thược dược tinh lợi hại nhất, thời tuổi trẻ làm nhũ mẫu cho Nguyên Gia Đế, tận tâm tận lực chiếu cố Nguyên Gia Đế mười mấy năm, một bên cùng tiên đế lại không rõ ràng, một bên dỗ Nguyên Gia Đế đối với nàng kính trọng lại hiếu thuận, tình cảm nhũ mẫu cùng nhũ tử, nghe nói so với Thái Hậu nương nương đều không kém cạnh.

Sau đó, Thái Hậu dung không được nàng, Nguyên Gia Đế liền ban tước vị “Thọ An Quân” cho nàng, đưa nàng ra cung bảo dưỡng tuổi thọ, khiến cho bà ngoại Tứ cô nương thành nữ tước duy nhất sau khi tân đế đăng cơ, chư vị quan phu nhân bên trong kinh thành đều phải kính trọng hơn một phần.

Bởi vì cùng tiên đế liên lụy, lại đắc tội Thái Hậu, thanh danh Thọ An Quân cũng không tốt. Không tốt liền sửa, trưởng nữ Đại Chu thị gả không như ý, nàng xúi giục Đại Chu thị cùng nhà chồng hòa li, xoay người đem Đại Chu thị gả cho một phú thương làm chính thê. Không qua mấy năm, trượng phu của Tiểu Chu thị chết, Thọ An Quân lại ủng hộ Tiểu Chu thị trở về nhà, còn nhân lúc Nguyên Gia Đế đi thôn trang thăm nàng, đem Tiểu Chu thị giới thiệu cho Nguyên Gia Đế.

Danh môn thế gia đều xem nữ tử thủ tiết là vinh quang, hành động của ba người mẹ con Thọ An Quân, quả thực chính là không giữ phụ đạo!

Liền bởi vì những trưởng bối này, liên lụy Tứ cô nương nhà mình cũng bị mọi người xem là “Lả lơi ong bướm không giữ phụ đạo”, những người đó đã nhận định, Tứ cô nương hoặc không gả, ngày nào gả đi, khẳng định cũng chắc chắn noi theo lớn nhỏ Chu thị, hoặc là dễ dàng hòa li, hoặc là nam nhân vừa chết liền sẽ về nhà tái giá.

Đáng thương lão thái thái một mảnh khổ tâm, vì vãn hồi danh dự của Tứ cô nương, phí bao nhiêu sức lực, nhưng mà nửa điểm đều không có tác dụng, Tứ cô nương đều sắp cập kê, đến nay cũng không có một nhà nguyện ý tới cửa hướng Tứ cô nương cầu hôn.

Tứ cô nương cũng là tâm thoáng, bà ngoại, dì, mẹ đẻ như vậy, tốt nhất cả đời đều đừng hướng về, đem chính mình rũ sạch sẽ quan hệ mới tốt. Cố tình, Tứ cô nương liền thích hướng về Thọ An Quân bên kia, tựa như rớt vào một cái chảo nhuộm, đem thanh danh Ngụy gia đích nữ của nàng làm cho càng ngày càng đen!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Kim Thoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook