Gái Ế Không Hiền

Chương 23: gia pháp (2)

Ý Thiên Trọng

06/03/2017

Edit: Mai Phạm

Beta: Minh Nguyệt

Đại bá mẫu Vương Thị của Hạ Thụy Hi xuất thân không cao, bà ta cũng không được học hành, kiểu người thiếu hiểu biết, mặc dù là đương gia chi thứ hai gọi, bà ta cũng sẽ không để người khác gọi phải tới bảo phải đi với người hầu của mình, nhất định phải tìm cớ giữ người ở lại. Huống chi Ngưu ma ma ngoại trừ là vú em của con bà ta, còn do nhà mẹ đẻ của bà ta dẫn tới, Vương Thị bình thường cũng luôn chú ý coi trọng, nên sẽ không đồng ý đưa Ngưu ma ma đến nơi đây để người khác dạy bảo.

Hạ phu nhân lạnh lùng cười, “Nếu để sót Ngưu ma ma vì lí do muốn trông tứ tiểu thư, lần sau những người khác cũng sẽ không nghe lệnh? Đem hết nha hoàn bà vú trong phủ cần phải xử lý đến đây! Nếu không đến, báo cho phòng thu chi để bắt đầu từ hôm nay sẽ dựa theo văn khế cầm cố không phát tiền công nữa, đem bán đứt ra ngoài luôn.” Bà quản lý gia đình nhiều năm, bình thường cũng không chấp nhặt với Vương Thị, nhưng hiện giờ, Vương Thị càng tỏ ra không coi người quản lý gia đình như bà để trong mắt, quả nhiên không thể nhịn được nữa.

Hạ Thụy Hi thở dài, một chuyện đơn giản bị Vương Thị đánh đồng sang chuyện khác, lại biến thành chiến tranh giữa hai phòng. Cũng nghĩa là Lương Nhi nhất định sẽ chịu khổ, nếu không may còn có thể bị đuổi đi. Hạ Thụy Hi vắt hết óc suy nghĩ, rốt cuộc phải làm như thế nào để Lương Nhi bị phạt ít và còn có thể được ở lại.

Lệ Nương thấp giọng dặn dò vài câu, lập tức một gia đinh dẫn theo vài người đi, qua vài chén trà, mấy chục nha hoàn bà vú hoảng sợ tiến vào dập đầu với Hạ phu nhân. Trong đó còn có trưởng phòng với không ít người trong phòng Hạ lão phu nhân, nhưng mà vẫn không thấy vị Ngưu ma ma kia, xem ra Vương Thị muốn quyết tâm đối đầu với Hạ phu nhân.

Hạ phu nhân cũng không nói nhiều, gật đầu: “Được rồi, Lệ Nương, bắt đầu đi.”

Lệ Nương gật gật đầu, trầm mặt quay về phía cửa tuyên bố: “Phu nhân có lệnh, Hồng Nhi, Thúy Nhi, Lương Nhi trái với điều thứ ba trong gia quy Hạ Thị gia quy, thân là nô bộc thì không được vô cớ sinh sự, người nào vi phạm phạt đánh hai mươi gậy.” Quay đầu lại nói với bà vú bên cạnh: “Vú Trương, còn không mau ra tay? Phu nhân đang chờ ngươi đó!”

Vú Trương đi đầu, phía sau có mấy bà vú tay chân thô to tiến lên đè bả vai của ba nha hoàn xuống, đồng thời chân hướng mông bọn họ đá, ba nha hoàn liền ngã xuống đất.

Vú Trương tiến lên như sói như hổ xốc váy của mấy nha hoàn lên, tụt quần bông xuống, còn muốn cởi cả tiết khố trên người, Hạ phu nhân nói: “Chúng ta là dòng họ thi thư gia truyền, vẫn nên cho bọn họ chút thể diện, cứ đánh như vậy được rồi, không cần cởi nữa. Đánh từng cái từng cái một, không phải các ngươi thích xem cãi nhau sao? Xem cho thật kĩ đi, chưa xong không được cáo lui.”

Nhóm nha hoàn bà vú hôm qua xem cãi nhau đều tái mặt, lặng im như thóc. Hạ phu nhân muốn chỉnh đốn gia phong, đây là giết gà dọa khỉ. Hạ Thụy Hi biết nếu lúc này mình nói đỡ cho Lương Nhi, sẽ giống như đổ thêm dầu vào lửa, lựa chọn thông minh là không lên tiếng, chỉ có nhẹ nhàng nói với Uyển Nhi hai câu.

Bên này vú Trương đem ra một cây gậy để mọi người chứng kiến, cây gậy thấm nhiều máu tươi màu đỏ sậm ẩn hiện ra ngoài, bà ta đem gậy gỗ cắm thật mạnh xuống trên mặt đất, xoa tay như hổ rình mồi nhìn ba tiểu nha hoàn mềm mại, trong mắt đầy vẻ hưng phấn. Lương Nhi, Thúy Nhi đều cắn chặt răng không lên tiếng, Hồng Nhi cứ lớn tiếng khóc: “Tiểu thư cứu ta.”

Hạ Thụy Bội rõ ràng không như Hạ Thụy Hi, lạnh lùng nói: “Khoan đã!” Đi lên trước mặt Hạ phu nhân nói: “Nương, chưa thẩm vấn sao lại đánh người trước?”

Hạ phu nhân lạnh lùng nhìn nàng, “Nếu trái với gia quy, đương Nhiên nên đánh. Hay là, con có ý kiến gì đối với gia quy?” Lệ Nương nháy mắt với Hạ Thụy Bội, trưởng phòng với vài bà vú đều thắc mắc sao tam tiểu thư lại nhảy ra phá chứ?



Hạ Thụy Bội trái lại còn trừng mắt nhìn Lệ Nương một cái, nói: “Con không có ý kiến gì đối với gia quy. Chẳng qua là, nếu như không phải lỗi của Hồng Nhi, Thúy Nhi thì vẫn muốn đánh sao?”

Hạ phu nhân nói: “Cả ba tham gia thì phải đánh cả ba! Vú Trương, ngươi đứng đó làm gì? Muốn có người hầu sao?”

Hồng Nhi kêu một tiếng: “Tiểu thư, nô tỳ bị oan.” Vú Trương liền đá thật mạnh: “Còn không câm miệng! Trước mặt phu nhân còn dám la to hả?”

Hạ phu nhân liếc mắt nhìn Lệ Nương một cái, Lệ Nương hiểu ý, tuyên bố: “Hồng Nhi không tuân quản giáo, la to, không có thể thống, đánh thêm hai mươi roi.”

Hạ Thụy Bội nóng nảy, “Nương!” Muốn lên tiến đến kéo tay áo Hạ phu nhân bị Hạ phu nhân lạnh lùng liếc mắt nên sợ tới mức lùi về. Hạ phu nhân nhíu mày: ” Vú Trương, bắt đầu với Hồng Nhi. Xúi giục chủ tử, không nghe lệnh chủ tử, cứ đánh nặng vào, tiếp đó đánh thêm hai mươi roi, đánh tới khi nó biết quy củ mới thôi.”

Hạ Thụy Hi thấy Lệ Nương trên mặt lộ vẻ không đành lòng, lại thấy Hạ phu nhân phân phó như vậy, Hồng Nhi cho dù không bị đánh tới chết cũng sẽ thành tàn phế, từ nay về sau lại không tài nào ở viện này nữa.

Hồng Nhi liều mạng dập đầu: “Phu nhân, nô tỳ biết sai rồi, cầu xin phu nhân tha cho nô tỳ lần này, kiếp sau nô tỳ xin làm trâu làm ngựa cho phu nhân.” Đập đầu đến chảy máu ròng ròng. Hạ phu nhân mắt nhìn chằm chằm lò sưởi, cũng không thèm nhìn nàng ta một cái.

Một vị tức phụ đếm một tiếng, vú Trương cao tay giơ gậy đánh lên người Hồng Nhi, chỉ một chút liền có thể thấy tiết khố của Hồng Nhi từ màu trắng đã thấm máu tươi. Hồng Nhi trước còn kêu la, giãy dụa, sau không một tiếng động, giống như xác chết để mặc đòn roi đánh vào. Từng gậy như đánh vào lòng Hạ Thụy Hi, làm nàng hết hồn, nắm tay Thuần Nhi, mồ hôi lạnh thấm ướt tầng tầng áo khoác.

Hạ Thụy Bội xem đến đây cũng hiểu ý Hạ phu nhân, quỳ xuống khóc: “Nương, là lỗi của con, cầu xin Nương tha mạng Hồng Nhi. Nàng là người cùng con lớn lên.”

Hạ phu nhân bình tĩnh lạnh lùng nói: “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Hôm nay nha hoàn này phạm lỗi, ngươi đến nói đỡ cho nó, ta tha cho nó. Ngày mai nha hoàn của người khác lại phạm lỗi, người ta cũng đến nói đỡ, ta cũng tha, sau này sao dạy bảo toàn thể được nữa?! Tiếp tục đánh!”

Lệ Nương dìu Hạ Thụy Bội đứng lên: “Tam tiểu thư, trên mặt đất lạnh, thân mình ngài quan trọng hơn.”

Hạ Thụy Bội chỉ vào Lệ Nương nói: “Các ngươi đúng là điêu nô, ỷ được mẫu thân che chở. Ngươi…” Xoay người muốn đi ra ngoài, Hạ phu nhân vỗ bàn, “Đứng lại cho ta! Con muốn đi đâu?”

Hạ Thụy Bội khóc ròng nói: “Người không đồng ý để con nói đỡ, con không nhìn được cảnh này, sao lại không tránh đi chứ?”

Hạ phu nhân lạnh lùng nói: “Đúng vậy! Hôm nay con phải ở trong này xem ta dạy con trách nhiệm của chủ tử là cái gì, bổn phận của nô tài là cái gì! Xem xong rồi hãy đi! Thế nào? Con là muốn giữ thể diện cho chính mình? Hay là muốn ta mời con?”

Hạ Thụy Bội khóc thút thít, rốt cuộc cũng phải đứng sang bên cạnh Hạ phu nhân. Hạ phu nhân ném cho nàng cái khăn tay, quát: “Con khóc cái gì! Còn ra thể thống gì? Lau sạch nước mắt đi!”



“Sáu mươi!” Vú Trương rốt cục đánh Hồng Nhi xong, thò tay sờ hơi thở Hồng Nhi, cười nói: “Phu nhân, còn sống.”

Lệ Nương nhìn Hạ phu nhân, thấy nàng không tỏ vẻ gì, nên bảo: “Trước tiên kéo ra một bên, chờ phu nhân quyết định.”

Kế tiếp là Lương Nhi, Lương Nhi sắc mặt trắng bệch, nhắm chặt mắt, tay cũng nắm lại, cắn răng vẫn không nhúc nhích. Hạ phu nhân nói: “Lương Nhi, ngươi có phục không?”

“Phu… Phu nhân, nô tỳ phục.” Lương Nhi thật vất vả nói được một câu.

“Được rồi. Ra tay đi.”

Vú Trương đang muốn giơ gậy đánh, một bà vú bên cạnh cười tiến lên đỡ lấy gậy trong tay bà ta, nói, “Trương gia, ngươi mệt rồi, nghỉ một lát đi, để ta làm cho, ngươi ở một bên nhìn là được.”

Vú Trương có quen biết với người này, vừa thấy ánh mắt của người đó, liền hiểu chuyện, nhìn nhìn Hạ Thụy Hi, thấy Hạ Thụy Hi im lặng nhìn lại, lập tức hiểu ý cười: “Phu nhân ở trong này, bà già này không dám kêu vất vả.” Giơ gậy lên nặng nề giáng xuống mông Lương Nhi. Lương Nhi không hề kêu rên một tiếng, Hạ phu nhân thấy vậy cũng gật gật đầu.

Hạ Thụy Hi cảm thấy một giây trôi qua chậm như một năm, sáng nay nàng mới xem như hiểu được mạng người như cỏ rác là như thế nào. Nàng chật vật mãi mới đợi được đến lúc đánh xong, hoàn toàn cúi đầu không dám nhìn Lương Nhi, đến khi nghe được tiếng nói mỏng manh: “Nô tỳ tạ ơn phu nhân” thì tảng đá trong lòng nàng mới thả xuống một nửa. Trước đây nàng có nghe người ta nói qua, nha dịch đánh người có rất nhiều cách, nhìn qua nghiêm trọng nhưng trên thực tế chỉ có xước xát chút da thịt, không tổn thương gân cốt, cho nên mới nghĩ cách kêu Uyển Nhi đi hối lộ bà vú này, hiện giờ xem ra quả Nhiên là có tác dụng.

Hạ Thụy Hi mới vừa ngẩng đầu, liền bắt gặp ánh mắt Hạ phu nhân lạnh lùng nghiêm nghị, tuy rằng chỉ đảo qua một cái, nhưng cũng làm nàng run sợ trong lòng, cảm giác như bị Hạ phu nhân nhìn thấu.

Đánh xong ba nha hoàn, Hạ phu nhân mới nói: “Ai nói xem hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Tất cả mọi người sợ đòn roi rơi xuống trên người mình, không dám che giấu liền đem sự tình kể hết. Người của nhị tiểu thư, tam tiểu thư đều có mặt, chỉ có Ngưu ma ma không đến, hơn nữa người bị bà ta châm chọc cũng nhiều, liền đem mọi chuyện đổ lên đầu Ngưu ma ma. Một người liền bắt chước bộ dáng và giọng điệu của Ngưu ma ma châm ngòi như thế nào, rồi tổng kết một câu: “Nếu như không phải Ngưu ma ma ở bên trong phá rối, Hồng Nhi cũng sẽ không xao lòng mà đi tìm Lương Nhi gây rối. Bà ta lại còn muốn châm ngòi để Hồng Nhi đi đánh Thuần Nhi nữa, chẳng qua là Thuần Nhi thông minh, không mắc mưu.”

Hạ phu nhân nói: “Các ngươi đều thấy rõ ràng? Quả thật do Ngưu thị châm ngòi thổi gió ở bên trong sao?”

Mọi người thấy hôm nay Hạ phu nhân muốn làm rõ chuyện, bọn họ sao lại không hiểu chứ? Lập tức trăm miệng một lời: “Chính là bà ta! Bà ta ỷ được đại phu nhân sủng ái, thường xuyên làm như vậy, làm cho gà chó đều không yên. Hạ phủ của chúng ta cho tới bây giờ đều không yên ổn như vậy, phu nhân cần phải nghiêm trị.” Lại có người đem toàn bộ chuyện xấu trước đây của Ngưu Thị kể hết.

Hạ phu nhân trầm ngâm nói: “Lại nói tiếp, Ngưu Thị cũng không hoàn toàn tính là gia nhân của chúng ta. Vốn ta vẫn xem bà ta là người mà nhà mẹ đẻ của đại tẩu đem đến, đại tẩu cũng nể trọng bà ta, mắt nhắm mắt mở. Nhưng hiện giờ xem ra, trong phủ chúng ta cũng không thể giữ người như vậy. Bà ta làm gia đình bất ổn còn chưa nói, đem phá hỏng chuyện đại sự của tiểu thư nữa chứ. Lệ Nương, ngươi lập tức theo ta đi báo cáo với lão phu nhân.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gái Ế Không Hiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook