Giá Băng

Chương 2: Đi học!

Linda Nguyễn

08/04/2015

Bước ra từ chiếc BMW màu bạc, nó kéo chiếc va li màu đen bước qua chiếc cổng của "tòa lâu đài" với vẻ thản nhiên trước vẻ đẹp của "tòa lâu đài" (tác giả không tả nhé). Thấy nó, Hoàng Ân vui mừng chạy ra ôm. Anh thường ngày lạnh lùng là thế, vậy mà trước cô em gái này anh không thể kìm nén cảm xúc được. Tất cả sự lạnh lùng mà anh xây dựng nên để làm 1 vỏ bọc hoàn hảo trong suốt 10 năm nay... thế mà... Còn nó? Nó vẫn dửng dưng đứng trong vòng tay ôm ấm áp của anh. Một suy nghĩ chợt thoáng qua : "Sao... ấm quá?" nhưng chỉ trong 1 tích tắc thôi, rất nhanh sau đó, nó đưa tay gạt bỏ "hơi ấm" ấy. Mặc dù nó rất ... rất mong có thể ở trong vòng tay ấm áp của anh lâu hơn. Khi bị gạt tay, một cảm giác hụt hẫng xâm chiếm lấy anh. Anh nghẹn giọng:

-Mai em sẽ đến trường với anh!

-Hãy coi như không quen! - Nó nói giọng lạnh nhất có thể rồi bỏ đi. Nó không muốn cho anh thấy sự yếu đuối của mình. Anh tự hỏi: " Ngọc Yến của ngày xưa ... đâu mất rồi? Sao... Tất cả là lỗi của mình. Nếu năm xưa..."

"Reng, reng, reng" - Tiếng chuông điện thoại reo lên cắt đứt dòng suy nghĩ của anh. Đưa chiếc iphone 6 lên, anh nói:

-Alo!

-Ngọc Yến... về chưa?

-Rồi ạ!

-Mai... Tối mai ba sẽ về! - Ông Nguyễn Phàm xúc động.

-Vâng...!

Kết thúc cuộc nói chuyện, anh chợt nhớ nó vẫn chưa biết đường vì "tòa lâu đài" này rất lớn và nó giống như mê cung vậy.

Về phía nó thì đang đứng bên cửa sổ, đưa ánh mắt đặt vào khoảng không vô định. Đang nghĩ mông lung thì của phòng bật mở. Quay lại, nó thấy anh đang thở hồng hộc, mồ hôi chảy nhễ nhại... Anh nói khó khăn:



-Sao... em tìm đk phòng vậy?

-Bản đồ!

-Vậy là IQ của em phải đạt đến tối đa nhỉ? Vì chỉ có những người sống lâu năm hoặc IQ tối đa mới tìm đk phòng trong cái "mê cung" này thôi. Đó là lí do ba không thuê giúp việc.

-Liên quan? - nó hơi nhíu mày.

-À không... chỉ là anh đi tìm em nãy giờ vì anh sợ em lạc...

Trong giây lát, nó cảm thấy ngạc nhiên

-Em thích phòng này không? Anh đã tự tay trang trí cho em đó !- Anh cười hiền.

Nó gật đầu nhẹ.

-Vậy thôi em nghỉ đi nhé, mai còn đi học!- Nói rồi Hoàng Ân bước ra.

... Sau khi ngâm mình trong nước " lạnh" 30 phút (mặc dù là mùa đông ==!), nó leo lên giường... rất nhanh nó chìm vào giấc ngủ... vì ở đó... có mẹ. nó tuy dửng dưng với lời nói của anh nhưng nó có chút háo hức...khi đk đến trường. Vì 10 năm qua, ở cô nhi viện, nó chỉ biết tự học bằng những cuốn sách đã cũ do các sơ "tặng". Phải mất rất nhiều thời gian nó mới xin đk những cuốn sách đó, vì không hiểu sao các sơ dường như không thích nó. Có lẽ vì nó luôn "cải trang". Nó thường chát cả đống phấn nâu lên mặt để khiến khuôn mặt trắng trẻo xinh đẹp thành khuôn mặt đen thui, xấu xí. Nó luôn mặc quần áo dài để che đi làn da trắng, mềm mại. Không những vậy, nó còn đội tóc giả để che đi bộ tóc tím kì lạ (sinh ra đã vậy, không nhuộm nhé). Nói tóm lại nó luôn make up làm mình xấu đi. Chắc ngày mai cũng vậy

Sáng hôm sau, đúng như dự đoán, nó đã make up… nhưng hôm nau nó không dán mấy cái mụn giả và thay vì đội 1 bộ tóc xù xì xấu xí như thường ngày, nó đã đội 1 bộ tóc đen thắng buộc cao. Không những vậy nó còn “chịu mặc” bộ đồng phục của trường trong khi bộ đồng phục đó bao gồm: áo sơ mi trắng kết hợp vs váy kẻ caro đen đỏ ngắn đến đầu gối kèm theo là chiếc cravat cùng màu vs váy. Dưới chân là đôi giày búp bê màu đen. Tất cả có sự thay đổi … riêng khuôn mặt thì nó vẫn chát cả đống phấn nâu. Nó thay đổi vì không muốn gây sự chú ý với các công tử, tiểu thư ở trường (đẹp quá cũng khổ, mà xấu quá cũng khổ ==). Bước xuống nhà, trên vai là chiếc cặp đầu lâu đen gắn đinh tán, nó thấy anh đag chuẩn bị bữa sáng. Hoàng Ân biết nó xuống anh ngẩng mặt lên cười bảo:

-Em lại…



Chưa nói xong, anh ngạc nhiên tột độ:

-SAO MẶT EM… TÓC EM SAO….

-Make up

-Nhưng tại sao?

-Thích!

-Thôi… tùy em vậy! – Anh thở dài, lắc đầu bó tay trước cô em gái bướng bỉnh.

Dùng xong bữa sáng, anh chở nó đến trường bằng con Lamborghini Veventon. Trên đường đi, anh phá vỡ bầu không khí yên tĩnh bằng câu nói:

-Lát nữa em lên lớp với anh nhé! Hôm qua anh đã sắp xếp rồi, em sẽ học cùng lớp vs anh. Đây là bản đồ trường! – vừa nói, anh vừa đưa cho nó tấm bản đồ.

Cầm lấy rồi nó lại đưa mắt về phía cửa sổ. Nhín nó, tim anh nhói đau. Là anh và ba đã hại nó. Chính anh và ba đã giết chết cô bé hồn nhiên, ngây thơ của 10 năm về trước. Phải chăng sự lạnh nhạt, hờ hững của nó chính là hình phạt dành cho anh?



____________________________End chap_______________________

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giá Băng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook