Giả Diện Hoàng Kim (Mặt Nạ Vàng)

Chương 6

Trường Lê

04/03/2022

Sáng hôm sau, cũng là ngày chủ nhật. Vượng đã dậy từ sớm, Vũ thì vẫn đang ngủ. Lúc này đang là 6h sáng, khẽ lay người em trai, Vượng gọi:

- - Vũ, dậy đi em....Em quên hôm nay mình phải làm gì à...?

Vũ vẫn còn ngái ngủ, nhưng nghe thấy lời anh trai thì lập tức ngồi bật dậy, Vũ hốt hoảng:

- - Thôi chết, mấy giờ rồi....Em quên mất, chết rồi....Tối qua người hơi đau nên em ngủ quên.

Vượng đáp:

- - Em vội gì chứ...? Mới có 6h sáng thôi. Mà cũng lạ, ngày nào em cũng dậy sớm để luyện tập, không biết đã bao lâu anh mới thấy em ngủ quá 6h....Bình tĩnh lại đi, bố vẫn chưa đi đâu mà lo. Chẳng ai đến xin lỗi vào lúc sáng sớm thế này cả.

Vũ thở phào:

- - Phù, thế mà em cứ tưởng muộn lắm rồi chứ. Nhưng cũng may có anh gọi, chắc không em ngủ tới trưa quá. Hôm nay trời âm u anh nhỉ, 6h sáng mà bên ngoài vẫn còn tối quá.

" Roạt "

Vũ mở cửa sổ, định leo ra ngoài thì Vượng nói:

- - Này, em lại định đi xuống bằng kiểu đó à..?

Vũ cười:

- - Anh biết rồi còn hỏi......Nếu bố mẹ có hỏi, anh cứ nói em chạy bộ khoảng 7h em về. Thôi anh học đi...Khì khì.

" Vụt "

Loáng một cái đã chẳng thấy Vũ đâu, Vượng lắc đầu thở dài bó tay với tính cách khác người của cậu em trai. Cửa sổ phòng không có chắn song cũng chính vì lý do này.

" Bịch "

Thoăn thoắt như một con khỉ con, từ trên tầng 2, Vũ đu bám rồi tiếp đất trong bộ dạng hí hửng. Đang tính chạy ra cổng thì Vũ giật mình bởi giọng nói của mẹ đằng sau lưng:



- - Vũ, mẹ nói bao nhiêu lần rồi......Sao con vẫn đi xuống bằng cách trèo qua cửa sổ thế hả.

Vũ quay lại gãi đầu:

- - Con...con xin lỗi.....Nhưng không có gì nguy hiểm đâu mẹ....Sau con sẽ không làm như vậy nữa...Khì khì, con chạy bộ đây ạ, chúc mẹ buổi sáng tốt lành.

Bà Giang gọi với:

- - Vũ....đứng lại cho mẹ...

Nhưng Vũ đã chạy tót ra khỏi cổng mất rồi, ông Hùng đi lại nói với vợ:

- - Thằng nhóc con, anh cứ tưởng sau tối qua nó phải nằm đến trưa đấy....Vậy mà mới sáng sớm đã nhiều năng lượng thế kia rồi....Ha ha ha, giỏi lắm, giỏi lắm.

Bà Giang quay lại lừ mắt nhìn chồng:

- - Lại được cả anh nữa, anh phải nói với con đi chứ. Anh thấy đó, nó đi xuống bằng cách này em sợ lắm. Không may xảy chân, hối hận cả đời.

Ông Hùng tắt luôn nụ cười ậm ờ đáp:

- - Ừ thì...được rồi, để anh bảo con nó......Mà em xem hết địa chỉ nhà mấy người tới đây tối ngày hôm qua chưa...? Cả quà để lát nữa anh với con đi nói chuyện với họ.

Bà Giang trả lời:

- - Em đã ghi rõ ra hết rồi, quà cũng đã chuẩn bị xong. Khoảng 9h hai bố con đi là hợp lý nhất. À mà còn chuyện này nữa, nhà trường cũng bắt đầu phản ánh với em việc Vũ nó học kém rất nhiều môn. Phải nói thế nào nhỉ, ngoài môn thể dục ra thì không môn nào nó học được cả. Nhiều môn nếu thực sự công tâm, con còn không qua nổi 3 phẩy. Trước nay vì thành tích trong môn thể dục mà Vũ đem về cho trường nên nhà trường mới nhắm mắt bỏ qua. Nhưng chỉ còn 1 năm nữa thôi con nó phải thì vào cấp 3 rồi. THPT không giống như THCS, lực học kém như vậy liệu con nó có thể thi vào trường nào đây...?

Mặt ông Hùng nghiêm lại, thở hắt ra, ông Hùng đăm chiêu suy nghĩ. Lời vợ ông nói không sai, Vũ học kém là điều 2 vợ chồng ông đã biết từ lâu. Cũng đã có một khoảng thời gian ông Hùng yêu cầu con học hành nghiêm túc. Khổ một nỗi, có anh là học sinh giỏi đứng đầu toàn trường, Vũ được Vượng kèm cặp mọi lúc mọi nơi nhưng kết quả sau 1 tháng, tất cả đều bó tay. Vũ giống như sinh ra đã là kẻ thù của sách vở, chỉ cần ngồi vào bàn học, mở quyển sách Toán ra xem những con số nhảy múa trong vòng 5 phút thôi là Vũ đã có thể ngủ ngon lành. Vừa học trước đó, 10 phút sau Vũ đã quên hết không đọng lại gì. Càng ép Vũ học lại càng phản tác dụng, không phải hai vợ chồng ông Hùng không quan tâm đến việc học của con mà đúng hơn, họ không biết dùng phương pháp nào để dạy cho con học.

Tuy nhiên, khác hẳn với việc luyện võ......Có những bài quyền chỉ cần nhìn bố đi 1-2 lần, Vũ đã nhớ rõ và thuộc nằm lòng, thậm chí còn có thể thi triển ngay sau đó. Một nghịch lý giữa việc tiếp nhận các kiến thức về võ thuật và các thông tin về bài học, con số, văn bản trong Vũ làm cho ông Hùng, bà Giang phải đau đầu. Thế mạnh lớn nhất của Vũ chính là thể lực, tốc độ, sức bền và sự lì lợm. Như khi nãy bà Giang có nói, nếu như không phải vì thành tích trong các môn thể dục mà Vũ đem về, chắc khó lòng Vũ có thể lên được lớp.

Ông Hùng đáp:

- - Chuyện này em nói đúng, chúng ta cần phải nghiêm túc về vấn đề học hành của con. Thời đại bây giờ thay đổi rồi, không học, không bằng cấp thì cho dù năng lực có giỏi đến đâu cũng khó được chấp nhận. Nhưng em cũng đừng thúc ép con nó quá, để anh nói chuyện với nó trước. Thôi vào trong đi, hôm nay trời mù sương, đứng đây dễ cảm lạnh đó.



[........]

Trên một con đồi cách nhà khoảng chừng 2km, Vũ đang đứng một mình dưới gốc thông. Con đồi này cũng chính là nơi Vũ lựa chọn cho việc luyện tập buổi sáng. Ngày nào cũng vậy, Vũ đều dậy trước 5h sáng sau đó chạy bộ lên đồi. Vừa rèn luyện sức khỏe, Vũ vừa thích cái không khí thoáng đãng khi mà trời dần dần sáng, nhất là từ vị trí này, Vũ có thể nhìn thấy ánh mặt trời ló dạng đầu tiên trong ngày sớm hơn tất cả.

Có điều, hôm nay khi Vũ lên đến đồi thì mặt trời cũng đã mọc trước đó. Nhìn xung quanh vài lượt để chắc chắn rằng không có ai, mặc dù vào thời điểm này chẳng ai leo lên đồi như Vũ cả, nhưng Vũ có lý do để cẩn thận như vậy.....Bởi Vũ không muốn có người nhìn thấy bộ dạng lúc này của mình.

- - Tôi xin lỗi.

Vừa nói, Vũ vừa khẽ cúi đầu, mặc dù cái đầu lúc cúi xuống rất gượng gạo.

- - Tôi xin lỗi.

Vũ tiếp tục đứng trước gốc thông nói lời xin lỗi, nhưng khi cúi đầu lại gượng hơn cả lần trước..

- - Tôi...xin......Khốn kiếp.......Sao khó vậy chứ......Thật là muốn phát điên mà....Ngừ...ngừ...

" Pặc...Pặc "

Vũ vung chân đá vào gốc thông, mặt mũi cau có, trước giờ Vũ chỉ nói lời xin lỗi khi mình sai và chỉ chịu cúi đầu trước bố mẹ. Hôm nay Vũ chạy lên đồi, liên tiếp tập cúi đầu, nói xin lỗi trước gốc thông là bởi vì chỉ lát nữa thôi, Vũ sẽ đi cùng bố đến gặp gia đình đám côn đồ Vũ đã đánh hôm trước.

Vũ gào lên:

- - Không được rồi.....Mình không làm được, hay là mình ở lại đây luôn đến tối hãy về...?

Tự hỏi, rồi cũng lại tự trả lời, sau những phút giây bướng bỉnh, cố chấp, ngang tàng ấy....Vũ nhớ đến những lời nói của bố ngày hôm qua, nhớ đến cảm xúc giận dữ của anh trai, nhớ đến ánh mắt thất vọng của mẹ.

Vũ hít một hơi thật dài, tiếp tục đứng dậy....Trên ngọn đồi vắng, ánh nắng đã bắt đầu xua tan đi màn sương mù của ngày chủ nhật. Tiếng nói của một cậu nhóc cứ thế vang vọng theo làn gió mang theo mùi thơm của nhựa thông...

" Tôi thật lòng xin lỗi "

" Tôi thật lòng xin lỗi "

" Tôi xin lỗi "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giả Diện Hoàng Kim (Mặt Nạ Vàng)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook