Giả Như Trần Tình Lệnh Mãi Mãi Không Có Đại Kết Cục

Chương 56: Ngoại truyện 6: Suối nước nóng

Thanh Phu Tử OWO

12/04/2021

Đồng xa mây trắng bay bay,

Trên sông lớn hạc vàng thấp thoáng.

Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ dắt theo tiểu Lam Giản từ Vân Thâm Bất Tri Xứ xuống núi về Vân Mộng, cả chặng đường du sơn ngoạn thủy, lúc xuống núi trời mới tiết trời đông mà khi đến địa phận Lư Châu đã gặp ngay trận tuyết đầu mùa. Hoa tuyết mỏng manh bám lên chạc cây xanh mướt vô tình khiến cho phong cảnh thêm phần thi vị.

Nếu chỉ có mình Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện, hai người chắc chắn sẽ vô tư cưỡi gió đạp sương mà đi, nhưng hiện giờ bên người còn dắt theo bé con chưa đầy một tuổi, dù chỉ là trận tuyết nhỏ nhưng bông tuyết thổi qua cũng lạnh vô cùng nên hai người quyết định tìm quán trọ trú tạm, đợi đến khi tuyết ngừng rồi lại lên đường.

Sắc trời đã muộn, một nhà ba người vẫn chưa vào thành, xung quanh loáng thoáng chỉ có vài hộ nông nhà tranh vách lá đơn xơ, xem chừng cũng không có phòng cho khách ở được. Lam Vong Cơ hơi cau mày, hiển nhiên rất không muốn để Ngụy Vô Tiện và tiểu Lam Giản vào tá túc.

Tuyết rơi càng lúc càng lớn, sắc trời càng tối, sợ rằng đến đêm cũng không ngừng. Tiểu Lam Giản bị áo lông cuộn thành cục tròn vo nằm trong lòng Lam Vong Cơ, trên đầu bé đội chiếc mũ tai thỏ Lam Tư Truy mua cho. Lam Vong Cơ bồng bé trước ngực, để bé con tựa đầu vào ngực rồi dùng áo khoác vừa to vừa dày che kín lại.

Ngụy Vô Tiện trông thấy một mái nhà không xa trước mặt, quay lại gật đầu với Lam Vong Cơ ý bảo y đợi chút rồi rảo bước chạy qua hộ nhà nông đó.

Căn nhà nhỏ nơi thôn dã đến tường bao bọc xung quanh cũng không có, chỉ vỏn vẹn cắm một hàng giậu vây xung quanh làm vườn, cũng tạm coi như đàng hoàng hơn chút đỉnh. Ngụy Vô Tiện gõ cửa viện, cất giọng gọi vào:

"Có ai không?"

Căn nhà tranh trong viện có ánh nến chập chờn hắt ra, cửa phòng mở, một ông lão đầu tóc bạc phơ chống gậy loạng choạng bước ra, hai mắt ngóng ra cửa viện, giọng già nua run rẩy:

"Ai đó....."

Ngụy Vô Tiện vội vàng ló đầu sang bên cạnh, đứng ngoài gọi vọng vào:

"Lão bá! Ta chỉ đi ngang qua nơi này, muốn hỏi người xem gần đây có quán trọ hay trạm dừng chân nào không ạ!"

Ông lão lại bước lên mấy bước vẫy vẫy tay với Ngụy Vô Tiện.

"Không có đâu..... Còn cách thành Lư Châu xa lắm, lấy đâu ra quán trọ........"

Ngụy Vô Tiện thất vọng, lẽ nào đêm nay thực sự phải đi cả đêm sao..... Hắn cầm lòng không đặng thở dài một hơi.

Hắn vừa định quay người bái biệt, ông lão đột nhiên lại vỗ bộp một cái vào ngực.

"Đúng là lão hồ đồ rồi! Tuổi cao rồi, trí nhớ cũng không tốt nữa, nãy mới nhớ ra cách đây năm dặm về phía Tây có một sơn trang, bên trong có suối nước nóng, tên.... tên cái gì Túy.... Túy Nguyệt Sơn Trang, công tử đến đó nghỉ chân cũng được."

Ngụy Vô Tiện hai mắt sáng bừng, hai tay ôm quyền đáp tạ:

"Đa tạ lão bá!"

Ngụy Vô Tiện chạy về bên cạnh Lam Vong Cơ, vừa thở vừa nói:

"Lam Trạn! Nghe ngóng được rồi, phía trước có một sơn trang có suối nước nóng, đêm nay chúng ta có chỗ trú rồi!"

Lam Vong Cơ nghe Ngụy Vô Tiện nói xong, sắc mặt cũng tốt lên trông thấy, y gật đầu đáp lại:

"Ừ."

Tiểu Lam Giản đang rúc mình trước ngực Lam Vong Cơ nghe thấy tiếng Ngụy Vô Tiện liền quay đầu lại nhìn hắn, dáng vẻ khuôn mặt nhỏ mũm mĩm tựa lên lồng ngực Lam Vong Cơ chọc Ngụy Vô Tiện buồn cười, hắn duỗi tay bóp nhẹ mũi bé yêu, bé con cười tít mắt, một nhà ba người đội tuyết nhanh chóng đi về phía sơn trang nọ.

Hai người đều là người tu hành, tốc độ cũng nhanh chóng hơn rất nhiều, mặt trời lặn được chừng một khắc, Ngụy Vô Tiện trông thấy bên đường có đặt một tảng đá lớn, bên trên ghi bốn chữ "Túy Nguyệt Sơn Trang" như phượng múa rồng bay, đường lớn cũng rẽ ra một lối nhỏ phủ đầy đá xanh, quanh co dẫn lên núi.

Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trao đổi ánh mắt.

"Lam Trạm, xem ra tới nơi rồi."

Lam Vong Cơ gật đầu, hai người cất bước lên núi, men theo con đường nhỏ dẫn đến trước sơn trang. Sơn trang này xem chừng hơi nhỏ nhưng bố trí phòng ốc lại rất có phong cách riêng, có lẽ là nơi nghỉ dưỡng của phú hộ nào đó trong thành Lư Châu.

Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ vừa tiến vào cửa đã có người chạy ra đón tiếp, vị này nhìn một lượt cách ăn mặc của hai người rồi mới niềm nở mời:

"Hai vị khách quý ghé qua, mời vào, mời vào!"

Hai người được mời tới phòng khách, Lam Vong Cơ rũ ống tay rồi vươn tay phủi mảnh tuyết bám trên vai, trên tóc Ngụy Vô Tiện, xong xuôi đâu đấy, Ngụy Vô Tiện chắp tay sau lưng đi một vòng quanh phòng khách xong mới cảm thán:

"Sơn trang của ông chủ bày trí thật khéo."



Vị kia xua xua tay, cười đáp:

"Khách quan quá khen rồi, tiểu nhân chỉ là tạp vụ thôi, chủ nhà của chúng tôi là Ngô lão trang chủ ở thành Lư Châu!"

Ngụy Vô Tiện không định khách sáo lằng nhằng quá nhiều, hắn trực tiếp nói:

"Trong trang có suối nước nóng phải không? Có phòng cho thuê, có đồ ăn không?"

"Có! Có hết có hết! Suối nước nóng trong sơn trang chảy thẳng từ trên núi xuống, ngâm trong suối còn có thể kéo dài tuổi thọ đó! Hơn nữa sửa sang phòng ốc một chút, đẩy bức vách ngăn với nhã gian là phòng khách luôn, một ngày ba bữa tạp dịch sẽ đưa tận phòng, còn có, rượu trong sơn trang của chúng tôi còn là loại ngon nhất Lư Châu, "Thiên lí túy" nữa cơ!

Ngụy Vô Tiện nhếch mi:

"Có rượu?"

"Có!"

"Được, vậy cho một nhã gian, cần hai giường nhé, sau đó mang chút đồ ăn lên, thêm mấy vò rượu nữa!"

Lam Vong Cơ đột nhiên nói:

"Một bát trứng hấp."

Từ khi răng sữa của tiểu Lam Giản nhú lên, Lam Vong Cơ bắt đầu cho bé tập dần với cơm, thường xuyên bón cho bé canh trứng tươi ngon, Ngụy Vô Tiện vừa nghe thấy có rượu là quên luôn bé con nhà mình......

Tạp vụ dẫn ba người tới nhã gian rồi xin phép rút xuống chuẩn bị cơm tối, Ngụy Vô Tiện xem xét một vòng quanh phòng, thoáng cái đã tìm thấy cánh cửa ngăn, vừa đẩy ra một cái, hơi nước ấm áp cũng tỏa ra khắp phòng. Hắn vọt ngay vào trong, trầm trồ:

"Ui chao! Lam Trạm, mau tới coi! Suối nước nóng rộng quá!"

Lam Vong Cơ ôm tiểu Lam Giản bước theo sau, hơi nước mờ mịt phảng phất như có mùi lưu huỳnh nhàn nhạt, trong phòng ấm áp như mùa xuân, thực sự là một nơi tuyệt vời. Ngụy Vô Tiện cúi xuống lấy tay thử nước:

"Độ ấm cũng vừa đẹp luôn!"

Thấy Ngụy Vô Tiện đứng dậy định cởi đồ, Lam Vong Cơ bước tới ngăn hắn lại.

"Ngụy Anh, dùng bữa trước."

Ngụy Vô Tiện vội gật đầu lia lịa:

"Đúng đúng đúng! Ăn no rồi tới ngâm sau!"

Chẳng mấy chốc tạp vụ đã đưa đồ ăn tới, một phần trứng hấp nóng hổi cho tiểu Lam Giản, còn có cả Thiên Lí Túy mà Ngụy Vô Tiện thèm chảy nước miếng. Lam Vong Cơ đặt tiểu Lam Giản ngồi trên đùi mình, tay múc từng thìa nhỏ đưa lên miệng bé.

Ngụy Vô Tiện cười híp mắt uống một ngụm Thiên Lí Túy, đầu gật gù:

"Ừm! Rượu ngon! Cũng coi như ngang với Thiên Tử Tiếu!"

Lam Vong Cơ khẽ cười, lắc đầu tiếp tục bón trứng hấp cho tiểu Lam Giản, Ngụy Vô Tiện một tay chống đầu, mắt liếc nhìn hai người bên cạnh mình, lại cầm đũa gắp thức ăn đưa lên miệng Lam Vong Cơ.

"Nào! Lam nhị công tử, ta cũng bón cho ngươi!"

Một nhà ba người ung dung dùng xong bữa tối, tiểu Giản Giản ăn xong liền bị Lam Vong Cơ đặt xuống cho bé tự bò quanh bàn tiêu thực, chốc bò lên cạnh Lam Vong Cơ gọi cha, chốc lại bò tới chỗ Ngụy Vô Tiện, miệng không ngừng gọi "A Lương".

Tửu lượng của Lam Vong Cơ vẫn giữ ở mức đổ gục sau một ly nên hương vị của Thiên Lí Túy ra sao, chỉ mình Ngụy Vô Tiện hưởng thụ, mấy vò còn lại bị hắn ôm tới phòng trong chuẩn bị vừa ngâm mình vừa uống.

Trong phòng, Ngụy Vô Tiện tìm đâu được một chiếc chậu gỗ lớn, hắn múc già nửa chậu nước suối ấm rồi đặt chậu lên bờ, Lam Vong Cơ giúp tiểu Lam Giản cởi đồ, đặt bé con mũm mĩm vào giữa chậu gỗ.

Ngụy Vô Tiện dùng tay vợt nước suối ấm dội lên người tiểu Lam Giản, vừa dội vừa cười:

"Cún Con, thích không nào!"

Hơi nước ấm áp vấn vương như tiết trời xuân, bé con ngồi giữa chậu nước mà không hề thấy lạnh, nước nóng vừa tới, dội lên người cực kì thoải mái, tiểu Lam Giản thích thú vô cùng, bé vung vung hai cánh tay bụ bẫm nghịch nước, bọt nước bắn hết lên người bé, bắn cả lên mặt Ngụy Vô Tiện ở bên cạnh, bé con lấy tay dụi mắt cười toe toét với Ngụy Vô Tiện, trên má thấp thoáng hai lúm đồng điếu xinh xắn, còn giơ tay muốn lau mặt cho Ngụy Vô Tiện.

Ngụy Vô Tiện tươi cười vui vẻ đưa mặt về phía trước để bé con lau mặt cho mình, tiểu Lam Giản ra sức vươn cánh tay ngắn tũn tới bên mặt Ngụy Vô Tiện, giúp hắn lau đi bọt nước trên mặt.



Ngụy Vô Tiện cười híp mí nhìn con trai mình, đột nhiên duỗi ngón tay chọc nhẹ bụng bé con, cười bảo:

"Ha ha ha ha, Lam Trạm ngươi xem bụng của Cún Con này, nhìn cái là biết ngay đã no nê rồi đây, béo ơi là béo, lại còn mềm mềm nữa!"

Lam Vong Cơ khẽ cười cúi người ngồi xuống, y vén lại mấy lọn tóc vương xuống của Ngụy Vô Tiện, một lay giữ lấy ống tay áo, học theo dáng vẻ của Ngụy Vô Tiện mà hơi bóp nhẹ bụng tiểu Lam Giản rồi nhìn sang Ngụy Vô Tiện, ôn nhu đáp:

"Ừ, thật mềm."

Ngụy Vô Tiện nổi hứng cởi luôn áo rồi nhảy xuống suối, kéo cả tiểu Lam Giản xuống cùng. Hai cha con bắt đầu đập nước té nhau khiến bọt nước tung toé khắp nơi, chơi đến vui vẻ, trong phòng tràn ngập tiếng cười.

Khuôn mặt trắng trẻo mũm mĩm của tiểu Lam Giản bị hơi nước nung cho đỏ hồng lại càng đáng yêu, Ngụy Vô Tiện ôm bé trong lòng, vờ hung hăng cắn nhẹ má bé, bé con vui vẻ bò lên vai hắn, cũng hôn chụt lên má hắn một cái.

Lam Vong Cơ đem khăn sạch và quần áo mới vào, nhấc tiểu Lam Giản dậy, bọc bé trong chiếc khăn dày để lau sạch người cho bé, xong xuôi liền mặc cho bé bộ trung y thoải mái. Ngụy Vô Tiện tựa bên suối, hai tay chống cằm nhìn Lam Vong Cơ bận rộn.

"Đến giờ dỗ Cún Con ngủ rồi sao?"

"Ừ, ngươi ngâm trước đi."

Nói rồi ôm bé con ra khỏi phòng, nhẹ nhàng vỗ lưng dỗ bé ngủ.

Đợi đến khi Lam Vong Cơ đặt tiểu Lam Giản đã say ngủ nằm ngoan ngoãn xuống giường rồi trở vào, Ngụy Vô Tiện lúc này đã vừa ngâm mình vui uống hết mấy vò rượu tiếp rồi, hơi nước nóng hổi của suối khiến hai má hắn hồng hồng, bộ dáng lười biếng tựa bên suối nước, vừa thấy Lam Vong Cơ vào liền vẫy tay:

"Cún Con ngủ chưa? Hàm Quang Quân mau qua đây nào!"

Nhìn Ngụy Vô Tiện híp đôi mắt cong cong chăm chú nhìn mình, Lam Vong Cơ thầm tính toán, người này hẳn là say bí tỉ rồi, không nhịn được mà lắc đầu cười nhẹ, nên gọi chủ nhà chuẩn bị canh giải rượu thôi.

Thoát đi quần áo ngoài, Lam Vong Cơ nhẹ nhàng bước xuống suối, ngồi xuống bên cạnh Ngụy Vô Tiện, vươn tay đỡ lấy khuôn mặt hắn, lòng bàn tay truyền đến cảm giác nóng rực, đúng là uống say rồi.....

"Ngụy Anh."

Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ gần trong gang tấc, hơi nước cùng vị rượu khiến hắn hơi chếch choáng, hắn cũng vươn tay ôm lấy khuôn mặt Lam Vong Cơ, nghiêng nghiêng đầu, hé miệng lộ ra hàm răng trắng nõn.

"Lam Trạm! Ha ha...... LAM VONG CƠ!"

Lam Vong Cơ trượt hay tay xuống eo hắn, dùng sức siết chặt thêm vài phần, khiến Ngụy Vô Tiện ngồi khụy xuống chân y, trần giọng đáp lại:

"Ừ, ta đây."

Ngụy Vô Tiện ôm mặt Lam Vong Cơ, ngơ ngác một lúc lâu rồi bất chợt hôn chụt lên miệng y, hôn xong còn làm như bắt được vàng mà ngốc nghếch cười hớn hở.

"Lam nhị công tử bị ta hôn mất rồi!"

Suối không sâu, Ngụy Vô Tiện ngồi trên đùi Lam Vong Cơ, nước vừa khéo ngập đến ngực hắn, Ngụy Vô Tiện hơi khó chịu giãy giãy người, điểm hồng trước ngực cũng lên xuống ẩn hiện theo động tác của hắn. Ánh mắt Lam Vong Cơ dần trầm xuống, hô hấp cũng nặng dần.

Ngụy Vô Tiện nửa tỉnh nửa say nhưng vẫn không quên trêu chọc y, lọn tóc của Lam Vong Cơ bị nước thấm ướt rũ xuống, Ngụy Vô Tiện đưa ngón tay trỏ đón lấy một lọn, mân mê trong tay, vừa chơi vừa đùa cợt:

"Lam nhị công tử sao không có phản ứng gì vậy ta, ta hôn ngươi rồi, ngươi cũng phải hôn ta một cái chứ! Đến Cún Con cũng biết...... Ưm!"

Lam Vong Cơ khóa chặt hắn trong lòng, mạnh mẽ khóa chặt lấy môi hắn, đầu lưỡi đẩy mở hai hàm răng, dứt khoát xâm nhập vào bên trong, càn quét khắp nơi rồi mạnh bạo quấn lấy lưỡi Ngụy Vô Tiện, quấn quýt triền miên, vị rượu đọng lại trong miệng hắn vương vấn giữa môi lưỡi giao hòa.....

Hai tay Ngụy Vô Tiện vín lấy lưng Lam Vong Cơ, trong phòng hơi nước mịt mờ, nụ hôn của Lam Vong Cơ quá dữ dội, lại thêm vị rượu nồng nửa tỉnh nửa say khiến Ngụy Vô Tiện quên luôn hô hấp, suýt nữa bị hôn đến ngất đi. May mắn Lam Vong Cơ kịp thời buông tha, hai mắt hắn mơ màng phiếm đỏ, đôi môi bị hôn vừa đỏ vừa sưng.

______

~ HOÀN ~

Một lần nữa, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Phi đến tận lúc này đây! *cúi người cảm tạ*

Bản thân chỉ là một editor nghiệp dư tự dịch, tự beta, tự xin quyền dịch truyện, Phi trân trọng mọi đóng góp cùng sự ủng hộ của tất cả mọi người!

Không càm ràm nữa, hẹn mọi người vào một ngày không xa với tác phẩm khác của tác giả Thanh Phu Tử mà Phi vinh dự được chuyển ngữ nhé! Yêu mọi người!

Thân ái.

Phi Ngư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giả Như Trần Tình Lệnh Mãi Mãi Không Có Đại Kết Cục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook