Giang Nam

Chương 9

Mạt Hồi

31/03/2017

CHƯƠNG 9

Biên tập: Tiểu Hiên

Beta: Nhược Lam

Vốn định chờ Nhâm Trình Phi tỉnh liền hướng hắn khởi binh vấn tội, lại không nghĩ Nhâm Trình Phi vừa tỉnh phát hiện ngủ ở trong phòng mình, liền chạy đến trước mặt Nhâm Bằng Phi đang bận sự vụ trong Thành chất vấn: “Ca, huynh vì sao không có sự đồng ý của ta đã mang ta trở về! ”

Nhâm Bằng Phi đặt nét bút cuối, nhấc công văn để một góc bên cạnh hong khô, bút lông đặt trên giá, diện vô biểu tình nhìn về phía Nhâm Trình Phi: ” Lưu luyến thanh lâu, phiêu xướng túc kỹ, sống mơ mơ màng màng, đêm không về nhà, đệ ngược lại còn lý sự?”

Nhâm Trình Phi tức giận mà bĩu môi, “Chuyện như ta không phải huynh cũng đã trải qua sao?” Bất kinh đại não1 vừa nói xong liền hối hận, thấy khuôn mặt huynh trưởng trầm xuống, Nhâm Trình Phi vội vàng nói lại, “Ca, Niếp Dĩnh không phải loại hoàn khố tử đệ chỉ biết huy hoắc gia tài hung vô điểm mặc2 .

“Dạy đệ cái gì?” Nhâm Bằng Phi chọn mi, “Dạy đệ ham rượu dạy, đệ hưởng lạc?”

Nhâm Trình Phi phồng má quay mặt nơi khác.

Nhâm Bằng Phi thấy bội phần vô lực. Nói hắn trưởng thành, hết lần này tới lần khác có lúc ngôn hành cử chỉ vẫn như một tiểu oa nhi.

“Sau này đệ không nên đi Nguyệt Doanh lâu nữa.”

“Không được!” Nhâm Trình Phi lập tức nhảy dựng lên.

“Vì sao không được?”

“Ta… ca, ta đã trưởng thành rồi, huynh không thể như trước đây quản ta nữa!” Nhìn vẻ mặt huynh trường kiên quyết, Nhâm Trình Phi gấp đến độ giậm chân tại chỗ.

“Bởi vì Lãnh Điệp Nhi?”

Biết giấu không được, Nhâm Trình Phi thẳng thắn quán tử phá suất, giọng nói khàn khàn: “Không sai, bởi vì ta coi trọng nàng!”

Nhâm Bằng Phi nhớ lại tố trang nữ tử xuất hiện trong Nguyệt Doanh lâu, nhu nhu cái trán, nói: “Lớn lên còn không bằng đệ.”

Nhâm Trình Phi nghẹn một lát, lại tiếp tục liều lĩnh kêu gào: “Dù sao, dù sao thì ta còn muốn gặp nàng nữa! Huynh không cho phép thì ta lén lút chuồn đi ra ngoài, chỉ cần ta muốn, huynh ngăn không được!”

Liếc mắt khuôn mặt đệ đệ phát khí là chuyển hồng, Nhâm Bằng Phi khẽ thở dài, đầu bắt đầu mơ hồ phát đau. Đệ đệ này, đích xác bị gã làm hư, chuyện trước đây xảy ra vẫn duy trì tâm tính hồn nhiên, cho nên nghĩ rằng Lãnh Điệp Nhi chính là nữ nhân của hắn.

“Trình Phi, đệ nên minh bạch, Lãnh Điệp Nhi nàng là một kỹ nữ, nam nhân của nàng không chỉ một người là đệ.”

“Cái này ta biết…” Nhâm Trình Phi con mắt trong suốt buồn bã, lập tức lại kiên định nói, “Nhưng này ta thích nàng có liên quan gì?”

Nhâm Bằng Phi sửng sốt, nhìn phía Nhâm Trình Phi một lát không nói gì.

Nhâm Bằng Phi mệt mỏi chống trán, Nhâm Trình Phi biết mình chọc tức gã, tâm sinh hổ thẹn, nhưng lại quật cường không chịu cúi đầu. Chỉ thấy Nhâm Bằng Phi cũng không ngẩng đầu lên, khua tay: “Đệ về phòng trước đi…”

“Ca!” Chuyện còn chưa kết thúc, Nhâm Trình Phi bằng lòng ly khai mới là lạ.

“Ta cho người đem Lãnh Điệp Nhi chuộc thân mang về trong phủ, như vậy đệ sẽ không lén lút chuồn đi ra ngoài chứ?”

“Ca!” Ánh mắt Nhâm Trình Phi sáng lên.

“Được rồi, đệ trở về đi, để vi huynh yên lặng một chút.”

“Nga.” Nhâm Trình Phi ở tại chỗ do dự, cuối cùng quan tâm mà nói rằng, “Ca, huynh phải chú ý thân thể, ta sẽ ngoan ngoãn ở nhà đâu cũng không đi.”

“Đệ thực sự không có chuyện gì phải đi bồi Thanh Thanh một chút, nó không giống đệ, thân thể không tốt chỉ có thể mỗi ngày buồn bực ở trong phòng.”

“Hảo, cái này ta rõ!”

Nhâm Trình Phi cực kỳ hứng thú mà chạy ra thư phòng, Nhâm Bằng Phi bỏ tay xuống ngẩng mặt chỉ có thể nhìn thấy thân ảnh hắn chạy xa.

Nhâm Bằng Phi sở dĩ không cho đệ đệ tham dự vào, cũng không phải Nhâm Trình Phi không có bổn sự này, trái lại rất nhiều chuyện Nhâm Trình Phi xử lý đến độ làm cho gã có chút thoả mãn. Mà gần đây trong Thành gặp gỡ các loại sự tình, một là việc này quá mức phức tạp nguy hiểm; hai là tâm tính bảo vệ của gã, tham gia xử lý rất nhiều chuyện trên phải gặp gỡ bầu không khí không lành mạnh, gã không muốn để đệ đệ thấy.

Đủ loại dấu hiệu cho thấy, chủ mưu cùng Độ Ách Thành đối đầu đến nay còn ẩn nấp ở chỗ bí mật cũng không phải chỉ muốn nuốt vào phân nửa sinh ý của Độ Ách Thành giản đơn như vậy, hắn muốn chính là Độ Ách Thành tiêu vong. Bọn họ theo dõi đối phương nội ứng bố trí ở trong thành cùng hiện thân phân bại lộ, không chút do dự liên tiếp tự sát, nếu không không có thu hoạch cái gì tin tức, trái lại khiến đối phương phát hiện cái gì, sự thiết lập càng ẩn mật.

Nhâm Bằng Phi vẫn không nghĩ ra được Độ Ách Thành rốt cuộc đắc tội thần tiên phương nào, toàn bộ Thành đều rất nhanh bị người thôn tính hầu như không còn, cũng còn chưa có thể tra ra thân phận chân chính của kẻ đứng sau. Ở loại tình huống ngày càng bất lợi này, Nhâm Bằng Phi chỉ có thể đem người mình lưu ý nhất che giấu, mặc kệ ra sao, chí ít có thể bảo trụ bọn họ.



Vốn là không cho Nhâm Trình Phi tham dự vào vì sợ hắn gặp nguy hiểm, không nghĩ bởi vậy khiến hắn nhiễm phải thói xấu ham rượu phiêu kỹ, nghĩ đến đây, Nhâm Bằng Phi lại nhịn không được nhu nhu thái dương phát đau.

Lúc này đột nhiên nhớ tới ở Nguyệt Doanh lâu gặp gỡ Niếp Dĩnh, Nhâm Bằng Phi vẫn nghĩ giống như đã từng quen biết, người như Niếp Dĩnh tướng mạo xuất chúng như vậy khí chất lại đặc biệt, gặp qua khẳng định sẽ không quên, nhưng Nhâm Bằng Phi lại nghĩ không ra, hơn nữa người này không hiểu sao làm cho gã cảm thấy nguy hiểm.

Nhưng trước đó gã đã phái người điều tra qua y, Niếp Dĩnh xem ra đích xác chỉ là một công tử nhà giàu gia cảnh giàu có phong lưu ngỗ ngược.

Nghĩ nghĩ, ánh mắt rơi vào thư trác, nhìn một đống lớn công văn còn cần chờ gã phê duyệt, khẽ thở dài một hơi, đặt bút bắt đầu một phần phê phục.

Một tháng tiếp theo, xảy ra ba sự kiện khiến Nhâm Bằng Phi càng tâm lực lao lực quá độ: Lãnh Điệp Nhi không chịu chuộc thân, Nhâm Trình Phi mới an phận một vài ngày sau khi nghe thấy tin tức lại bắt đầu bất an ở phòng, tranh cãi ầm ĩ muốn đi ra ngoài; sinh ý Tây Nam thất bại, quan viên bên kia không biết nhận lệnh với ai, vừa nghe Độ Ách Thành muốn đem sinh ý chạy đến trên địa bàn bọn họ cai quản, biến đổi biện pháp khước từ cũng bác bỏ, sinh ý vốn có chẳng hiểu nguyên nhân gì không mở lại được; còn có một việc, đó là bệnh tình của Thanh Thanh bắt đầu chuyển biến xấu, uống thuốc nhiều đã xuất hiện kháng tính, thuốc ban đầu dần dần mất công hiệu, vào một ngày cuối tháng này, Thanh Thanh thổ huyết hôn mê bất tỉnh.

Tình huống càng gay go, công việc lại tiếp tục chất đống, nếu muốn sự tình không tồi tệ thêm, chỉ có đối mặt mà nỗ lực cải biến.

Sinh ý Tây Nam trước phái thuộc hạ đắc lực đưa đi làm, gã thực sự không thể lại tự mình đi nữa, hiện tại, không chỉ có là bệnh của Thanh Thanh còn có Nhâm Trình Phi làm ầm ĩ cũng khiến gã không thể ly khai như vậy.

Nhâm Bằng Phi phái người lần tìm danh y, trải qua hơn ngày kỹ càng tỉ mỉ khám và chữa bệnh, rốt cục tìm ra biện pháp dùng châm cứu khống chế bệnh tình của Thanh Thanh, hiện tại mỗi ngày Thanh Thanh chỉ có thể nhất thời tỉnh lại mấy lần. Mỗi lần nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nữ nhi ngày càng gầy gò, Nhâm Bằng Phi thương vô cùng, dùng châm cứu khống chế tình hình tổn thương dù sao cũng không phải phương pháp lâu dài, Nhâm Bằng Phi chưa từng từ bỏ tìm kiếm biện pháp có thể chữa cho Thanh Thanh.

Bởi vì lo lắng thân thể của nữ nhi, bây giờ Nhâm Bằng Phi mỗi ngày đều đến đây một chuyến ngày nào cũng đến ba lần chiếu cố nó.

Ách Cô tỉ mỉ chu đáo mà chiếu cố Thanh Thanh, thương yêu với Thanh Thanh so với Nhâm Bằng Phi chỉ có hơn chứ không kém, mặc dù nàng chưa từng nói rõ nguyên nhân, nhưng Nhâm Bằng Phi có thể đoán ra đại khái.

Thời điểm gã sống ở Vạn Ác Cốc kia gã trong lúc vô ý biết được, Ách Cô tuy là đệ tử của Quỷ bà bà, kỳ thực là người hằng ngày chiếu cố sinh hoạt thường ngày của Quỷ bà bà. Quỷ bà bà đã cứu Ách Cô từ trong tay một ác nhân cũng chiếu cố nàng một thời gian, từ đó về sau, Ách Cô liền với Quỷ bà bà mã thủ thị chiêm3. Sau này Quỷ bà bà đối xử Thanh Thanh như là nữ nhi thân sinh, hiện tại bà ta đã chết, Ách Cô chỉ có thể đem hết thảy ân tình với Quỷ bà bà đặt ở trên người Thanh Thanh.

Nhâm Bằng Phi ngồi ở một chỗ nhìn đại phu châm cứu cho nữ nhi, đợi đại phu ly khai, lại tới ngồi bên giường ôm nữ nhi giúp nó uống thuốc, cùng nó đang suy yếu nói chuyện với nhau một lát, sau đó đem Thanh Thanh đã ngủ nhẹ nhàng đặt lại trên giường, lại cẩn thận mà đắp chăn bông cho nó.

Khi đứng dậy, mắt thấy Ách Cô vẫn thủy chung canh giữ ở bên cạnh nữ nhi, mặc dù không có một câu dặn dò, Nhâm Bằng Phi vẫn nhẹ nhõng mà rời đi.

Lần này Nhâm Bằng Phi không phải đi về thư phòng lại càng không phải là nghị sự phòng, mà là trực tiếp đi ra đại môn ngồi trên mã xa chờ đã lâu, đi Nguyệt Doanh lâu.

Nếu như gia trưởng thông thường, thấy hài tử nhà mình mê đắm nữ tử thanh lâu còn nói không phải nàng ta thì không cưới, phỏng chừng sẽ cảm thấy thể diện mất hết, đem hài tử xem ra, tính tình táo bạo chút còn có thể cắt đứt chân của hài tử, xem hắn còn làm sao đi thanh lâu ngoạn! Về phần cưng chiều hài tử cưng chiều đến biết chuyện này còn nguyện ý đem cai danh nữ tử tiếp về trong nhà, điều không phải không có, chỉ là ít, mà Nhâm Bằng Phi còn lại là một trong ít bộ phận đó.

Hiện tại biết Lãnh Điệp Nhi không chịu chuộc thân, Nhâm Bằng Phi vẫn chủ động đi khuyên bảo, cũng chỉ là vì khiến Nhâm Trình Phi vào lúc này có thể an phận một chút, múc độ loại cưng chiều này sợ rằng ai nghe xong đều có thể líu lưỡi không nói nên lời.

Lần thứ hai đi tới Nguyệt Doanh lâu, Nhâm Bằng Phi tiếp tục không lấy thân phận chân thật, trực tiếp chỉ rõ muốn tìm Lãnh Điệp Nhi, sau đó nhận được một tin tức khiến gã hơi nhíu mày: Lãnh Điệp Nhi đang ở cùng Niếp công tử.

Mặc dù ngay từ đầu liền biết được Lãnh Điệp Nhi là nữ tử thanh lâu nổi danh, công việc của nàng ta là hay tiếp đủ loại màu sắc hình dạng nam tử uống rượu mua vui, nhưng tại thời gian đệ đệ còn nháo không phải khanh không được nàng lại nằm ở trong lòng nam nhân khác. Nhâm Bằng Phi suy nghĩ điều này, ngực tựa như một khối đá lớn đè lên trên, không chỉ có khó chịu mà lại buồn bực là hoảng sợ.

Nhâm Bằng Phi hướng người chất vấn nơi vị trí Lãnh Điệp Nhi, khuôn mặt gã lạnh đi, gã mang đến ba tên hộ vệ mỗi người hung thần ác sát, vừa nhìn liền biết không dễ chọc, quy công lau một đầu mồ hôi, đưa tay chỉ ra phương hướng, Nhâm Bằng Phi mang người không nói hai lời xông lên.

Khi đẩy cửa mà vào, Lãnh Điệp Nhi ngồi ở đối diện Niếp Dĩnh, đang cùng y đánh cờ, ô vuông bàn cờ, hắc bạch quân cờ, hai người biểu tình điềm tĩnh, căn bản không giống như là khách làng chơi và kỹ nữ, ngược lại như là hai gã kỳ sĩ đang luận bàn kỳ nghệ.

Cũng chính nguyên nhân đó, Nhâm Bằng Phi bỗng nhiên xông vào cảm giác mình mạo muội, đợi khi ánh mắt kinh ngạc của hai người rơi vào trên người mình, Nhâm Bằng Phi xin lỗi mà chắp tay nói: “Quấy rầy nhị vị rồi.”

Niếp Dĩnh đem quân cờ bỏ nước cờ đang đi lại trong hộp, khẽ nhếch mi, cười nói: “Không nghĩ tới, chúng ta lại gặp mặt.”

Tầm mắt Nhâm Bằng Phi ở trên người y đảo qua một lần liền rơi vào nữ tử thanh lâu nùng trang rất xinh đẹp, Lãnh Điệp Nhi trên người trang phục ngược lại như một tiểu gia bích ngọc4: “Lần này, ta là đến tìm Lãnh cô nương.”

Đôi mắt to hắc bạch phân minh của Niếp Dĩnh khẽ nhúc nhích một chút, tiếu ý càng sâu: “Là cùng một chuyện muốn Lãnh Điệp Nhi chuộc thân sao?”

Nhâm Bằng Phi khẽ gật đầu.

Niếp Dĩnh quay đầu nhìn phía Lãnh Điệp Nhi, thân thủ đem quân cờ một viên ăn một viên nhặt lên lại bỏ nước cờ đi lại trong hộp: “Đúng nha, Lãnh Điệp Nhi, ta cũng vạn phần bất minh, người muốn chuộc ngươi trở lại chính là Nhâm nhị công tử của Độ Ách Thành tiếng tăm lừng lẫy, tướng mạo xuất chúng, phẩm tính thuần lương, gia cảnh sung túc, ngươi như thế nào lại không chịu chứ?”

Lãnh Điệp Nhi nhìn y một cái, che miệng cười khẽ, ánh mắt lộ ra vài phần mị ý: “Nếu như là Niếp công tử muốn chuộc ta, ta nhất định sẽ không cự tuyệt.”

Niếp Dĩnh không tỏ rõ ý kiến mà nhún nhún vai.

Nghe đến đây, Nhâm Bằng Phi minh bạch đã không cần thiết khuyên ngăn nữa, Lãnh Điệp Nhi tâm không ở trên người đệ đệ, huống chi, nếu đối thủ là Niếp Dĩnh nam tử ôn nhuận như ngọc thế này, Nhâm Trình Phi còn chưa hoàn toàn rút đi tính trẻ con đích xác không có phần thắng.

“Đã như vậy, tại hạ cũng không thể nói gì hơn, cáo từ.”

“Chờ chút.”

Xoay người đang muốn đi, nghe thấy tiếng này liền dừng lại quay lại.

Niếp Dĩnh từ trên chiếu đứng lên, khẩu khí ôn hoà: “Ta từ khách nhân khác nghe nói ở Độ Ách Thành lần tìm danh y, cũng không biết là ai bị bệnh? Mà ta cùng với Nhâm nhị công tử quen biết một hồi, ta cấp vị này một lọ thuốc, là thuốc hay trong nhà thường dùng để chữa bệnh, vừa lúc ta dẫn theo vài bình, lấy dùng thử đi.”



Cũng không chờ Nhâm Bằng Phi đáp lời, dứt lời một người tiểu phòng nội trực tiếp đi hướng trong phòng, qua khoảng một chén trà nhỏ thời gian, một người xuất ra tiểu bình sứ, khi đưa tới trước mặt Nhâm Bằng Phi, thấy gã chỉ lo nhìn chằm chằm bình nhỏ trong tay không nhúc nhích, liền nắm tay gã nhét bình sứ vào trong lòng bàn tay gã.

Nhâm Bằng Phi vốn định khước từ, nhưng chống lại song nhãn Niếp Dĩnh thu quang liễm diễm, mà nhất thời không nói gì.

Chờ ngồi trở lại trong mã xa, Nhâm Bằng Phi cầm cái chai đắn đo một lúc lâu, mới mở nắp để sát vào dưới mũi khẽ ngửi, một cổ mùi thơm ngát nhàn nhạt chốc lát dật nhập giữa mũi, bằng cảm giác biết được bên trong là loại chất lỏng gì đó, Nhâm Bằng Phi rất thận trọng mà đảo ra một ít, chất lỏng sền sệt màu nâu trong suốt lẳng lặng nằm ở trên lòng bàn tay, thoạt nhìn đích thực vô hại.

Ở trong lòng do dự nhiều lần, cuối cùng tại đây trước một giọt chất lỏng nho nhỏ bay hơi hầu như không còn vươn đầu lưỡi liếm đi, sau đó nhắm mắt chờ đợi.

Có lẽ là phân lượng ăn thực sự quá ít, ngay từ đầu Nhâm Bằng Phi cũng không cảm giác gì, qua một chốc lát, chỉ cảm thấy mới đây đầu của gã vẫn bối rối nhức dần dần thối lui, lúc mở mắt ra thì, chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh thư thái, rất giống là ngủ cùng ăn no thức tỉnh đến xem gặp ánh nắng tươi sáng đầy phòng.

Nắm chặt cái chai cầm trong tay, đặt ở trước mắt nhìn kỹ lưỡng lại một cái Nhâm Bằng Phi lúc này đã chắc chắc, thuốc này, thật là thánh phẩm.

Để chắc chắn, về đến phía sau nhà, Nhâm Bằng Phi để đại phu kiểm tra xem bình thuốc này có chuyện gì không, Thanh Thanh có thể ăn được hay không, sau khi đại phu thử qua trả lời thuyết phục là: không ngại không ngại có thể cho tiểu thư thử một lần.

Thừa dịp sau khi Thanh Thanh tỉnh lại, Nhâm Bằng Phi tranh thủ thời gian cho nó uống xong, sau đó lại theo dõi nó ngủ, một đêm này, Nhâm Bằng Phi tâm thần không yên, ngày thứ hai trời chưa sáng liền lại đã tìm đến Minh các hỏi Ách Cô tình hình Thanh Thanh ra sao, Ách Cô nhìn thấy gã như một phụ thân lo lắng, che miệng cười khẽ, trả lời gã, Thanh Thanh còn đang ngủ.

Nhâm Bằng Phi lúc này mới phát hiện mình quá mức nóng ruột, liền phân phó nói chờ Thanh Thanh tỉnh phái một người đến thư phòng báo cho gã biết, liền xoay người đi.

Đến khi sắc trời sáng lên, mới có người vô cùng lo lắng chạy đến thư phòng nói cho Nhâm Bằng Phi, Thanh Thanh tiểu thư đã tỉnh.

Nhâm Bằng Phi không một chút trì hoãn thẳng đến Minh các, vào phòng liền thấy Ách Cô đang cho nữ nhi ăn cái gì, đến gần hỏi mới biết được, thì ra nữ nhi vừa tỉnh thì kêu đói, Ách Cô liền vội vã bảo trù phòng đưa tới cháo trắng mùi thơm ngát cho nó ăn. Đây là chuyện tình chưa từng có qua. Nữ nhi ngũ tạng bị hao tổn, thêm thời gian dài uống thuốc, muốn ăn vẫn không tốt, hơi không hợp khẩu thì nôn, ăn đều nôn nhiều, thân thể càng phát ra gầy, Nhâm Bằng Phi mặc dù sốt ruột cũng không hề có thể nghĩ biện pháp, hiện tại thấy nó chủ động muốn ăn cái gì, trong lòng mừng rỡ không cần nói ra cũng có thể hiểu.

Nhâm Bằng Phi tiếp nhận oản trong tay Ách Cô tự tay giúp nó ăn, khi thừa dịp nữ nhi mở cái miệng nhỏ để ăn, phát hiện sắc mặt của nó hồng nhuận, liền quay đầu gọi người đem đại phu mời tới.

Khi đại phu đến, Thanh Thanh đã ăn xong mễ chúc, đang nằm ở trong lòng phụ thân ấm áp cùng gã nói chuyện. Đại phu không dám trì hoãn, sau khi vì Thanh Thanh thận trọng đem qua mạch, mặt lộ vẻ vui mừng, điệp thanh: “Hay lắm hay lắm, nội thương của tiểu thư Thanh Thanh đã có dấu vết của chuyển biến tốt đẹp!”

Nhâm Bằng Phi vừa nghe, trong lòng một hồi vui mừng khôn xiết.

Thuận tiện đại phu lại nói: “Hôm qua chủ thượng mang về đến bình kia, có lẽ thực sự là linh đan diệu dược thế gian khó có được a, đáng tiếc lão hủ y thuật có hạn suy đoán không ra bình thuốc này là làm sao chế thành.”

Nhớ tới trước còn vì Niếp Dĩnh say rượu thanh lâu, làm hư đệ đệ khiến gã trong lòng có chút địch ý và xem thường, Nhâm Bằng Phi không khỏi thẹn đỏ mặt, y cùng với Nhâm Trình Phi có lẽ cũng chỉ là kết giao thông thường, lại có thể vừa ra tay đã cho ra thuốc trân quý như vậy, Niếp Dĩnh cũng không có như gã ngay từ đầu suy nghĩ bất kham như vậy.

Và theo như lời y lúc tặng thuốc “Trong nhà thường dùng thuốc hay “, chỉ sợ cũng là khiêm tốn, vì chính là không từ chối đối phương cho rằng vật quá mức quý báu mà không dám nhận, Niếp Dĩnh này một phen cử chỉ thật sự là chu đáo cẩn thận.

Bởi vậy, Nhâm Bằng Phi sai người chuẩn bị một phần hậu lễ, phái người đi Nguyệt Doanh lâu giao cho Niếp Dĩnh, rốt cuộc đáp tạ ân y tặng thuốc, song song truyền lời nói những món đồ này chỉ là đôi chút biểu hiện lòng biết ơn, ngày khác gã sẽ tự mình đến nhà nói lời cảm tạ —— với tư cách Thành chủ Độ Ách Thành.

Bên này sau khi Niếp Dĩnh nhận được hậu lễ Độ Ách Thành đưa tới, trước mặt rất nhiều cô nương Nguyệt Doanh lâu làm trò từng cái mở ra, sau đó cầm lấy một miếng lục phỉ thúy trước mặt rời thành đậu nành hình dạng, tự tiếu phi tiếu mà nhìn một chút, lại giơ lên hỏi một đoàn người xung quanh, thấy được con mắt các cô nương sớm xám ngắt vài cái hộp vàng bạc vật phẩm trang sức: “Các ngươi ai thích cái này?”

Có mấy người nữ tử thanh lâu hận không thể nhào đầu về phía trước đến, Niếp Dĩnh tiện tay cho một người nữ tử trả lời được nhanh nhất.

Phân chia mấy thứ vật phẩm trang sức xong, liền mất hứng thú, trước để bản thân Lãnh Điệp Nhi chọn mấy thứ, liền khua khua nói: “Được rồi, các ngươi thích thứ gì thì lấy đi.”

Các cô nương không dám động, đợi Niếp Dĩnh xoay người rời đi, mới ồn ào đi tới đoạt, rất sợ đoạt không được, Lãnh Điệp Nhi không tiếp cận phần náo nhiệt này, theo sát mà rời đi, trước khi đi ra ngoài quay đầu lại vừa nhìn, che miệng cười khẽ, đám như lang tự hổ còn có nửa điểm rụt rè của nữ tử nào?

Vào trong một phòng khác, chỉ thấy Niếp Dĩnh ngồi ở ải tháp5 vừa cho mình một ly trà.

“Độ Ách Thành cách thức ra tay ghê gớm thật, liền như vậy tặng ra ngoài đi, thiếu gia người có chút cũng không thương.” Lãnh Điệp Nhi cười đi tới gần y.

Niếp Dĩnh uống một ngụm rượu, hé miệng cười nhạt: “Có giá trị lại làm sao nữa, cũng không phải là ta yêu cầu.”

Lãnh Điệp Nhi hai tay đặt trên đầu gối, thân thể nghiêng hướng về phía bên kia y, cố ý để thấp giọng, cười trong mắt hết sức giảo hoạt: “Bởi vì thiếu gia người thầm nghĩ muốn Nhâm Đại Thành chủ hướng người phủ thủ xưng thần6.”

Vốn là mỉm cười, ngửa đầu đem rượu còn lại trong chén uống một hơi cạn sạch, trong mắt Niếp Dĩnh loé lên hàn quang: “Ngươi biết ta hiện giờ muốn làm cái gì nhất không?”

“Cái gì?”

Chậm rì rì mà tự mình làm rót đầy một chén rượu, khóe miệng nhếch lên: “Ta muốn cho gã bám theo ở phía sau ta, chủ động theo ta cùng trở lại Kinh Thành.”

Chuyện này khó làm sao? Nói khó cũng không khó.

Chú thích:

1. bất kinh đại não: đại loại là không che dấu tình cảm, tuỳ ý hành động tự nhiên

2. huy hoắc gia tài hung vô điểm mặc: phung phí gia sản ngực không vết mực, nói chung là loại thừa tiền, thiếu học >wĐăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook