Giáo Sư, Muốn Thuốc Ức Chế Sao?

Chương 19

Hoang Xuyên Đại

09/07/2021

Thẩm Tuyển Ý cắn răng, tay nắm chặt, máu chảy ra từ lòng bàn tay. Có mảnh thủy tinh ghim trong lòng bàn tay hắn.

"Cậu đừng quên, cậu cũng họ Thẩm." Thẩm Khai Tễ giơ tay muốn kiểm tra tay hắn, cố gắng thả lỏng nói chuyện nhẹ nhàng không kích thích hắn: "Còn chị gái Thẩm Dao của cậu nữa, cô ấy cũng họ Thẩm."

Thẩm Tuyển Ý tránh đi, "Cho nên, chú hai, chú muốn tôi quên mẹ tôi chết như thế nào, không tim không phổi bắt tay giảng hòa với Thẩm gia? Các người quý nhân dễ quên chuyện xưa, tôi không quên được."

Thẩm Khai Tễ: "Cha cậu biết sai rồi. Nhiều năm qua đã cố gắng hết sức bù đắp cho hai chị em, chị của cậu cũng đã tha thứ bỏ qua cho ông ấy. Tại sao cậu vẫn không thể buông?"

Thẩm Tuyển Ý hận thù nhìn chằm chằm Thẩm Khai Tễ: "Chú về nói với Thẩm Khai Vân, trừ khi tôi chết, nếu không đời này, từng giây từng phút cũng không quên."

"Aiz..." Thẩm Khai Tễ thở dài, "Cha cậu làm sai không oán được người khác. Trên đời này có ai chưa từng phạm sai lầm đâu, nên trao cho họ một cơ hội nhận lỗi. Cậu không quên được cừu hận, dằn vặt ông ấy đồng thời cậu cũng khổ, cần gì phải vậy."

Tay Thẩm Tuyển Ý vẫn đang chảy máu, hắn như khinh thường khẽ cười, "Người hành hung nên có một cơ hội nhận lỗi, người bị hại thì không nên nhận được tư cách sống tiếp, đúng chứ?"

"Ý tôi không phải như vậy, cậu đừng cắn loạn được không!" Thẩm Khai Tễ xoa bóp giữa lông mày, cảm thấy không thể nói chuyện hẳn hoi với Thẩm Tuyển Ý, "Ý tôi là tương lai cậu còn dài, không nên bị cái chết của mẹ cậu trói chặt."

Thẩm Tuyển Ý: "Chú cảm thấy tôi còn tương lai? Thẩm Khai Vân nói sau khi ông ta chết sẽ để Thẩm gia lại cho tôi? Tôi là con trai ông ta yêu thương nhất?"

"Ông ấy chỉ hy vọng bù đắp..." Thẩm Khai Tễ không nói được nữa.

Thật ra hắn cũng từng khuyên anh cả, nhưng ông ấy khư khư cố chấp, vì muốn có được mẹ Thẩm Tuyển Ý mà phá hủy cả cuộc đời bà.

Mẹ Thẩm Tuyển Ý tên thật là Nora · Percy. Vì Thẩm Khai Vân không thích, có lẽ dùng tên này sẽ gợi nhớ đến cô gái mạnh mẽ bất phục năm đó, nên lấy tên mới, Thẩm Yên. (trầm lặng như khói sương)

Bà từng là người phụ nữ chói mắt nhất La quốc, một Alpha. Mới 21 tuổi đã dũng mãnh hơn rất nhiều nam Alpha, trở thành nữ tướng quân duy nhất quốc gia bọn họ.

Thẩm Khai Vân là sinh viên Viện nghiên cứu Gen. Ngày đó tham gia hội thảo nghiên cứu với giảng viên, gặp bà trong tiệc rượu. Vừa gặp đã thương, trăm phương nghìn kế hỏi thăm tên họ.

Người theo đuổi bà quá nhiều, Thẩm Khai Vân chỉ là hạt cát lẫn trong sa mạc mênh mông, còn không thể thu hút sự chú ý của bà.

Ông là nghiên cứu sinh, tự nghiên cứu một mình đã xây dựng thành công tài liệu về thuốc “Thay đổi gen” thời kỳ đầu, cộng thêm tài lực của Thẩm gia, ông chỉ tốn hơn ba năm để nghiên cứu ra thành phẩm.

"Tất nhiên anh ấy có lỗi, nhưng yêu mẹ của cậu, cũng là nỗi khổ của anh ấy."

Thẩm Tuyển Ý bị hắn chọc tức đến nỗi bật cười, "Vâng vâng vâng, vậy ông ta thật thảm. Ông ta yêu mẹ tôi khiến ông ta khổ, nên làm ra loại thuốc cưỡng ép biến bà thành Omega, đúng không."

Thẩm Khai Tễ trầm mặc.

"... Mẹ của cậu, rốt cuộc chết như thế nào?"

Thời điểm Thẩm Yên chết, hắn không ở trong nước, chỉ biết bà qua đời, sau đó Thẩm Tuyển Ý rời khỏi Thẩm gia, một lần cũng không quay lại nữa.

Thẩm Tuyển Ý quay đầu lại, nhìn Thẩm Khai Tễ, chậm rãi giơ tay phải lên, cơ hồ gằn từng chữ nói: "Tôi tự tay giết, chính là dùng bàn tay này."

"Tại sao!" Thẩm Khai Tễ lập tức đứng lên, hai mắt trừng lớn không dám tin túm lấy cánh tay Thẩm Tuyển Ý, "Khi đó cậu mới chín tuổi, cậu tự tay giết mẹ của mình?"

Thẩm Tuyển Ý đưa lưng về phía hắn, khẽ cười: "Nếu có thể quay lại, tôi sẽ giết bà ngay khi tôi cầm được dao."

***

Thẩm Tuyển Ý không có tâm trạng đi thăm Quân Nhiên, huống chi Thẩm Khai Tễ đến Bình Châu, chắc là đến thăm Quân Nhiên. Hắn không muốn chạm mặt nên quay về trường học.

Đã hơn ba giờ chiều.

Hứa Dịch vừa nói vừa cười cùng bạn bè đi ra. Thẩm Tuyển Ý dừng chân, tránh vào một góc, chờ cậu ta đi qua mới ra ngoài.



Nếu hắn không theo đuổi Hứa Dịch nữa, phải tránh xuất hiện trước mặt người ta. Nếu không hắn nói chuyện như đang đánh rắm vậy, không giữ chữ tín.

"Cậu làm gì ở đây?" Giọng Phó Thanh Sơ bỗng nhiên vang lên phía sau.

Thẩm Tuyển Ý xoay người, dấu bàn tay chảy máu sau lưng, thu tâm tình trong nội tâm lại không còn một mống, đổi sang mặt nạ cà lơ phất phơ. "Ôi" một tiếng cười rộ lên: "Chặn đường thầy à, thật ngại quá tôi lăn ngay đây."

Phó Thanh Sơ liếc mắt nhìn hắn, luôn cảm thấy tuy rằng hắn cười cười không đứng đắn nhưng trên người có thứ cảm xúc không nói rõ được, rất tối tăm.

"Cậu vừa đi đâu."

Thẩm Tuyển Ý nhíu mày giật giật tay, hình như có miếng thủy tinh ghim trong thịt, đau toát mồ hôi lạnh. Nhưng mở miệng, giọng nói lại như một muốn ăn đòn: "Thầy muốn quản tôi sao? Tỉnh lại đi, đi quản Thẩm Khai Tễ kìa, để hắn bớt gieo vạ cho Omega."

"Đứng lại."

Thẩm Tuyển Ý nhấc chân định đi, bị Phó Thanh Sơ lần thứ hai gọi lại. Anh đi đến túm lấy cổ tay hắn.

Bởi vì tin tức tố của Thẩm Tuyển Ý là mùi máu, nên tạm thời anh không phân biệt được. Cho đến khi hắn xoay người, chỗ vừa đứng lộ ra một vết máu nhỏ.

"Đi lên."

Phó Thanh Sơ nói xong, đi trước dẫn đường.

Thẩm Tuyển Ý đứng tại chỗ hai giây, đi theo.

Nghe hai chữ không đầu không đuôi đến cái chủ ngữ cũng không có của anh, hơi muốn quay đầu chạy. Dù sao thì hắn và giáo sư ngu ngốc này không hợp nhau lắm.

Anh ta với Thẩm Khai Tễ dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng.

Mắt mù.

"Này, Phó Thanh Sơ."

Phó Thanh Sơ dừng chân, trái tim nhảy lên. Đây là lần đầu tiên hắn gọi thẳng tên anh.

"Giáo sư Phó, hoặc thầy Phó."

Thẩm Tuyển Ý: "Thầy gọi tôi đi làm gì?"

Phó Thanh Sơ không để ý tới hắn, mở cửa phòng thí nghiệm. Sắp xếp Thẩm Tuyển Ý ngồi im, miễn chạy loạn khắp nơi, tụ máu vào một chỗ thôi. Sau đó xách hòm thuốc nhỏ đặt trên bàn trước mặt hắn.

"Đưa tay đây."

Thẩm Tuyển Ý trừ những khi bị anh lạnh mặt nói: "Cút ra ngoài", "Đừng làm bẩn phòng thí nghiệm của tôi", "Có thể theo đuổi nhưng cậu không được đến gần phòng thí nghiệm nửa bước", chưa từng gặp trường hợp anh hạ lệnh như này.

Hắn bé ngoan đưa tay ra, nhìn Phó Thanh Sơ lấy cồn iot định đổ lại dừng giữa đường, cười hỏi: "Sao dừng rồi, hối hận hả?"

Lông mày Phó Thanh Sơ nhăn chặt, cầm kẹp gắp mảnh thủy tinh bên trong. Không thể tránh khỏi hơi chạm vào vết thương, hắn đau quá hít một ngụm khí lạnh.

"Đau đau quá." Thẩm Tuyển Ý mũi hít khí miệng không ngừng ụp nồi: "Giáo sư Phó, thầy dựa vào lý do băng bó vết thuơng gọi tôi đến lấy việc công trả thù riêng hả."

"Cậu cho rằng tôi là cậu?"

Phó Thanh Sơ không thèm liếc hắn cái nào, cúi đầu nghiêm túc gắp mảnh thủy tinh.

Thẩm Tuyển Ý dùng tay còn lại chống đầu, cười híp mắt nói: "Này giáo sư Phó, hay là thầy thích tôi đi. Tôi đẹp hơn Thẩm Khai Tễ, trẻ tuổi hơn hắn. Nghe Quân Nhiên nói, thứ kia của hắn bé như que tăm ấy. Thật đó. Tôi mạnh hơn hắn nhiều."

Phó Thanh Sơ cầm kẹp đặt trên miệng vết thương, da đầu Thẩm Tuyển Ý tê rần: "Mẹ kiếp, nhẹ chút nhẹ chút."



"Còn nói nữa." Phó Thanh Sơ hỏi.

Thẩm Tuyển Ý liên tục hít hai cái, "Thầy không đâm tôi sẽ nói, thầy đâm tôi sẽ không nói."

Nói với chưa nói không khác gì nhau, Phó Thanh Sơ lạnh lùng: "Không nên nói thì đừng nói."

"Tôi cảm thấy nên nói."

"Vậy thì nói."

Thẩm Tuyển Ý suy nghĩ một chút, nghiêm túc: "Kỳ thực vị bác sĩ kia không hợp với thầy, tôi dám bảo đảm hắn không có chỗ nào mạnh hơn tôi. Bộ dạng con gà yếu đó, tôi đánh hai quyền là hắn nằm lăn."

Niên thiếu ngông cuồng thích dùng nắm đấm nói chuyện, sói con cũng thế.

Khóe miệng Phó Thanh Sơ không nhịn được cong cong, "Không thù không oán, tại sao phải đánh hai quyền."

"Ai bảo hắn thích giáo sư Phó của tôi, tôi không được thử thách hắn một chút hả. Nếu thuộc dạng vô dụng, có thể bảo vệ ngươi sao. Còn nữa" Tốc độ nói của Thẩm Tuyển Ý cực nhanh: "Còn người bạn tên cái gì Xuyên của thầy, nhìn là biết thận không tốt. Chắc chắn trên 50% túng dục quá độ, có khi không đến ba mươi đã hói đầu."

Phó Thanh Sơ không ngẩng đầu nói: "Không phiền cậu lo lắng, cậu ấy đã ba mươi mốt."

Thẩm Tuyển Ý không thèm để ý đổi sang câu khác: "Há, có khi hắn đội tóc giả đấy, ai biết được."

"Thật đó, tôi cảm thấy bọn họ đều không hợp với thầy... Đm áu áu áu, nhẹ chút nhẹ chút, tôi sợ đau." Thẩm Tuyển Ý trơ mắt nhìn anh đổi iotphor thành rượu cồn rửa vết thương, đau đến nỗi suýt nhảy cẫng lên. (cùng là cồn y tế nhưng iotphor nhẹ hơn rượu cồn)

Phó Thanh Sơ tức giận thu tay về, không đổ nữa, trong giọng điệu có chút trách cứ mà anh không nhận ra, "Sợ đau còn đi theo người ta đánh nhau."

Thẩm Tuyển Ý sững sờ.

Phó Thanh Sơ rũ mắt gắp thủy tinh, cách hắn rất gần. Hô hấp nhè nhẹ như bao bọc lòng bàn tay, bàn tay đang nắm lấy tay hắn rất nhỏ rất mềm.

Hắn có thể ngửi thấy mùi tuyết tùng nhàn nhạt trên người Phó Thanh Sơ. Và một chút mùi hương trong veo ngọt ngào lẫn trong đó, rất khó phát hiện.

Trong phòng thí nghiệm chỉ có hai người bọn họ, cửa sổ đóng chặt, không mở điều hòa, không khí oi bức khiến lòng người rung động.

Thẩm Tuyển Ý nhịn không được, theo bản năng đuổi bắt mùi vị trong veo đó. Khi sắp tới gần hõm cổ Phó Thanh Sơ, bị anh đùng một cái đứng lên đụng trúng cằm.

"Đm." Thẩm Tuyển Ý bưng cằm, "Làm gì vậy! Thầy có bệnh hả, không nói một tiếng đột nhiên đứng lên, tôi bị hủy dung thì thầy đền?"

Phó Thanh Sơ lui về sau hai bước, ngón tay nắm chặt cái kẹp, kinh hoảng ngửi thấy mùi tin tức tố trên người mình, không biết tràn ra khi nào.

"Xin lỗi."

Thẩm Tuyển Ý lọc sạch hận ý trong lòng, cố gắng công bằng công chính suy nghĩ cho Phó Thanh Sơ. Toàn bộ Thẩm gia có mỗi biến thái não tàn. Anh là một Beta, nếu bị Thẩm Khai Tễ ép buộc biến thành Omega, anh kiêu ngạo như vậy, sẽ rất đau khổ.

Hắn không muốn thấy người nào khác bị tổn thương giống mẹ, bị đánh nát kiêu ngạo, biến thành nô lệ của dục vọng. Phó Thanh Sơ sạch sẽ đến vậy, giống như sứ trắng, trời sinh nên có được nước trà trong suốt, hoặc rượu, không nên ném vào vũng bùn.

"Giáo sư Phó, nể mặt thầy giúp tôi băng bó, tôi nghiêm túc khuyên một câu, Thẩm Khai Tễ không hợp với thầy."

Phó Thanh Sơ đã từng động lòng với Thẩm Khai Tễ. Mà qua hơn mười năm, cho dù tình cảm sâu sắc hơn cũng bị tiêu diệt.

Anh có thể có ý gì với Thẩm Khai Tễ đây.

Huống chi anh bây giờ, sáng mai còn thấy mặt trời không cũng chưa biết. Biết đâu ngày nào đó chết vì tác dụng phụ của thuốc ức chế thì sao. Anh lấy mạng đổi mạng, không thể gây ảnh hưởng đến người khác được.

"Hắn không hợp, cậu hợp?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giáo Sư, Muốn Thuốc Ức Chế Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook