[Giới Giải Trí] Thân Ái Là Cố Chấp Cuồng

Chương 12

TNDN

10/08/2021

.Editor: H

.Được đăng tại: Tiệm tạp hóa nhà Chanh aka Tiệm nhà Chanh

P/s: lâu ngày không đăng truyện, mọi người có ai trông ngóng khônggg

Sau lần nói là không muốn gọi cô là "chị Tang Noãn" nữa, thì Giải Yến bắt đầu gọi cô là "A Noãn" như các nhân viên công tác. Cho dù Tang Noãn đã làm nghề diễn nhiều năm, nhưng thực ra năm nay cô cũng chỉ mới 24 cái xuân, chưa già đâu. Người quen sẽ gọi cô là Noãn Noãn hoặc A Noãn, người xa lạ thì sẽ lịch sự gọi cô là cô Tang. Giải Yến lúc mới đầu gọi cô là chị Tang Noãn, thì lại làm cô cảm thấy hơi khó chịu.

Nhưng hiện tại, khi Giải Yến gọi cô là A Noãn, cô vẫn thấy không thoải mái.

Chắc là vì khi Giải Yến nói hai chữ này, luôn đi kèm với một cảm giác thân mật không nói nên lời.

Giải Yến ngẩng đầu, hỏi Tang Noãn một lần nữa.

Lần này Tang Noãn cụp mắt xuống, không biết nên trả lời như thế nào.

Cô không biết hôm nay là sinh nhật Giải Yến. Cô đã từng nghe ai đó nói Giải Yến rất thích nhãn hiệu đồng hồ này, nên mới bảo Thư Thư đi mua một cái. Nhưng sau cùng thì cũng không phải tự cô đi lựa, tóm lại là không có thành ý.

Giải Yến chắc cũng nhận được đáp án từ sự im lặng của cô nên không hỏi lại. Anh nắm chiếc đồng hồ đeo tay, động tác trông có vẻ tùy ý nhưng thực chất thì lực đạo rất mạnh, giống như muốn bóp nát nó vậy. Anh đóng nắp hộp, cũng như đóng luôn cảm xúc đó lại.

Đôi mắt của Giải Yến vẫn cong lên, anh nở nụ cười sạch sẽ như chiếc áo sơ mi trắng của anh.

"Em có thể có một cái nguyện vọng sinh nhật khác được không?"

Tang Noãn gật đầu.

"A Noãn là người Ô Thành nhỉ?" Giải Yến nhìn cô, không biết Tiểu Trần mở cửa xe từ khi nào, chắc là để thông gió, nhưng lại để tia nắng chiếu vào. Tia nắng rơi xuống mặt cô, làm khuôn mặt cô như một miếng ngọc bích.

Ngay cả ánh mặt trời cũng luyến tiếc cô, sao người ta lại không muốn biến cô thành của riêng mình chứ.

Tang Noãn nói đúng vậy.

"Lúc em tới Ô Thành, có thể mời A Noãn làm hướng dẫn viên du lịch được không?"

"Đương nhiên là được." Tang Noãn nói, "Không ai biết Ô Thành nhiều như chị đâu." Cô có thể dẫn anh đi ăn những món vặt chính gốc, dẫn anh nhìn các cảnh sắc tuyệt đẹp.

Nói đến Ô Thành thì Tang Noãn có thể nói về nơi đó cả ngày, cô rất yêu thành thị ngay cả tên cũng mang vẻ uyển chuyển quyến rũ, thành thị tràn đây những bài hát với lời ca nhẹ nhàng.

Cô nói: "Nếu cậu đi qua Ô Thành, nhất định sẽ yêu nơi đó."

Cô có một sự tự tin mù quáng với Ô Thành, tin rằng ai cũng sẽ thích nơi này.

Sườn mặt Giải Yến hơi nghiêng, ánh nắng chiếu từ trên mặt xuống cổ cô, trên cổ cô còn đeo sợi dây chuyền bằng ngọc. Đây là sợi dây chuyền mà Tần Phù Phong ép buộc Mai Như đeo lên, Tang Noãn vẫn chưa kịp tháo xuống.

Anh cảm thấy sợi dây chuyền đó là một sợi dây xích, khóa Mai Như lại.

Tâm tình của Giải Yến bỗng nhiên tốt hơn.

Anh nói: "Em sẽ thích."

Sau đó, Tiểu Trần đưa cô về nhà, vừa đúng lúc trợ lý nhỏ mua đồ ăn sáng trở lại. Thư Thư hỏi Tiểu Trần có muốn ăn chung không, hay muốn cầm mấy phần mang về.

Tiểu Trần không khách khí, cầm lấy cái bánh bao nhỏ, chấm tương ớt với dấm. Nghe Thư Thư hỏi thì cậu lắc đầu: "Ông chủ tôi kén miệng lắm, không ăn nhiều món lắm."

Tang Noãn mới mở một chai sữa bò, nghe vậy thì hơi kinh ngạc: "Giải Yến không giống người kén ăn nhỉ."

Tiểu Trần cắn chiếc đũa, biểu tình trông rất khó xử, một lát sau, cậu cười cười nói: "Ông chủ của em rất kén chọn." Về sau thì không nói thêm gì nữa.

Tang Noãn uống sữa bò xong thì cảm thấy hơi buồn ngủ, Thư Thư lấy tấm chăn nhỏ để cô ra ghế sau ngủ một chút, bỗng nhiên tiếng ồn từ bên ngoài.



Thư Thư mở cửa xe, thấy mấy cô gái nhỏ tay cầm một chuỗi biểu ngữ dài.

Tang Noãn ngáp một cái, hễ có tiếng động lớn là cô không thể ngủ. Cô kéo chăn chùm kín cả người, chưa tới một lát thì nghe tiếng Thư Thư trở về. Cô bé nói A Chung lái xe đi ra xa một tí, sau đó nhỏ tiếng giải thích cho Tang Noãn.

"Đó là fan của Giải Yến, họ tới đây để chúc mừng sinh nhật anh ấy." Thư Thư nói, "Hôm qua đoàn phim không cho họ vào nên họ chờ đến hôm nay."

Tình yêu của fan đối với thần tượng vô cùng lớn, vì một lần sinh nhật mà có thể chờ lâu như vậy.

Tang Noãn gật đầu, tiếp tục ngủ.

Giải Yến đóng máy trước cô. Tình cờ là, cảnh quay cuối cùng của anh chính là cảnh lần đầu gặp gỡ giữa Tần Phù Phong và Mai Như.

Đó là vào dịp cảnh xuân đẹp nhất trong tháng ba, hoa đào ở Mai phủ đã nở rộ, trùng với câu "cành đào sum suê" trong Kinh Thi.

Mai Như năn nỉ Mai Văn đưa cô đến Tầm Hương Phường trên phố. Tuy nơi đó là chốn yến hồng liễu lục, nhưng đến mùng 3 tháng 3 lại là chốn nhất tình thơ ý họa. Các vương công quý tộc phong lưu của 49 thành sẽ đến tìm các cô nương Tầm Hương Phường, rồi tìm ra những bài thơ hay nhất mà có thể sánh đôi với cô nương xinh đẹp nhất.

Mai Như với tâm hồn trẻ con một hai phải tới nơi này.

Mai Văn dọa Mai Như rằng, nếu đi hẻm pháo hoa liễu này thì cả đời không thể gả đi, nhưng Mai Như lại nói mình có thể giả nam như các cô gái trong truyện. Mai Văn không lay chuyển được ý đồ em mình, chỉ có thể để Mai Như đang cực kì hứng thú mặc đồ của gã hầu ngồi lên xe. Mai gia nổi tiếng là đại phú thương, lúc này ô tô là đồ hiếm mà Mai gia có tận 3 chiếc.

Trong tay Mai Như là một cành hoa đào, cánh hoa màu đỏ tươi bao lại nhụy vàng nhạt.

Mai Văn rốt cuộc vẫn không đưa em mình vào Tầm Hương Phường, anh mua chuộc tú bà, bảo bà ta nói bên trong đã đầy khách, không cho ai vào nữa.

Mai Như khi đó rũ mắt uể oải, lôi kéo tay áo Mai Văn, cực kì đáng thương.

Mai Văn dỗ cô, nói là đến quán trà đối diện cũng có thể nghe đối thơ, cô nương chiến thắng cuối cùng còn sẽ lên tầng cao nhất của phường để cho mọi người chiêm ngưỡng dung nhan.

Mai Như bị Mai Văn thuyết phục, ngoan ngoãn theo anh trai đi tới quán trà đối diện. Tiểu nhị của quán trà khom lưng mời họ đến chỗ ngồi tốt nhất của quán, Mai Như nắm tay Mai Văn, từng bước lên lầu. Khi lên tới lầu cao nhất, cô phát hiện cành đào trong tay mình đã bị người khác lấy đi.

Mai Như xoay người, phát hiện cành đào của cô nằm trong tay của một tiểu khất cái bẩn thỉu.

Mai Văn thấy tiểu khất cái thì nhíu mày, vội vàng đưa em gái ra sau lưng che chở, quát hỏi tiểu nhị, sao lại để người này vào quán trà.

Tiểu nhị vừa cúi đầu khom lưng xin lỗi, vừa hung ác đuổi tiểu khất cái đó đi.

Mai Như tránh phía sau lưng Mai Văn, lén nhô đầu ra, tiểu khất cái nắm chặt cành hoa đào, mặc kệ tiểu nhị xua đuổi thế nào cũng không chịu đi. Mai Như lúc này đột nhiên nói: "Nếu cậu thích thì tôi cho cậu cành hoa đó đấy."

Giọng cô gái lanh lảnh, ngọt như trà mận.

Tiểu khất cái ngẩng đầu, dưới chiếc mũ rách rưới bẩn thỉu là đôi mắt đen mà lại sáng bóng của cậu, giống như viên đá mã não đen tốt nhất

*Mã não là một dạng biến thể của thạch anh, nhưng vì hạt trong mã não rất mịn, cho nên những sản phẩm có chất liệu là mã não luôn bóng, mịn. Đối với đá mã não đen nói riêng và đá mã não nói chung trong phong thủy có tác dụng mang lại may mắn, thịnh vượng và bảo vệ chủ nhân khỏi các xung năng lượng xấu, tà khí, mang lại sự bình an cho người mang nó.

Tiếp đó, tiểu khất cái nói: "Tôi muốn đi theo hai người."

Mai Như chớp mắt, cô nghe Tiểu khất cái nói tiếp:

"Cái gì tôi cũng sẽ làm, chỉ cần để tôi đi theo mọi người."

Mai Như bị đôi mắt của cậu đả động lòng trắc ẩn, cô giật tay áo Mai Văn.

Mai Văn nói tiểu nhị đưa em gái lên trước, bản thân mình hơi cúi đầu, hỏi người trước mắt: "Tên gì?"

"Tần Phù Phong." Tiểu khất cái nói, cậu nắm chặt cành hoa trong tay, lực nắm lớn như muốn bóp nát cành đào.

Mai Văn nhìn cậu ta hồi lâu, cuối cùng cũng hết hứng thú, để người hầu dẫn cậu ta đi xuống.



Người hầu không kiên nhẫn kéo tay cậu, Tần Phù Phong lảo đảo suýt ngã văng ra ngoài, cậu che chở cành hoa trong tay, nhưng mà cánh hoa quá mong manh, nên vẫn rớt xuống.

Cậu nhìn, cảm thấy giống như huyết nhục của bản thân bị rớt một phần.

Trong cuộc đời, lần đầu tiên cậu thấy được ánh sáng là vào năm đó, khi gặp được cô nương có đôi mắt đẹp, sau đó liền rút hoa đào trong tay cô nương đó ra. Sau bao nhiêu năm, ánh mắt đó đã trở thành tâm ma, hành hạ cậu ngày đêm, không làm cậu có thể yên giấc.

Cuối cùng, cậu kéo cô xuống địa ngục, hy vọng rằng cô sẽ hơi thích cậu khi ở trong địa ngục.

Nhưng đến khi cô chết, cô vẫn luôn hận anh.

Bảng phân cảnh ấn xuống, nam chính đi xuống lầu, cho Giải Yến một cái ôm, chúc mừng anh đã đóng máy.

Tang Noãn cởi chiếc mũ nỉ, chiếc mũ này làm cô không thoải mái. Mấy ngày nay, tóc cô đã dài ra thêm, cô buộc phần đuôi tóc rồi cẩn thận bước xuống cầu thang.

Cầu thang của quán trà được xây dựng trong studio được làm bằng gỗ, chất lượng rõ ràng là hàng dỏm. Tang Noãn sợ tấm gỗ sẽ bị gãy khi cô đang đi. Giải Yến bước xuống trước cô, anh tự nhiên đưa tay ra đỡ cô, còn nhẹ nhàng nhắc cô phải cẩn thận.

Vì để phù hợp với thân phận tiểu khất cái, tay của Giải Yến đã bị trang điểm thành bẩn thỉu. Nhưng như vậy thì cũng không giấu được năm ngón tay với khớp xương rõ ràng, tựa như được điêu khắc. Bàn tay đó đỡ tay cô một cách hờ hững, cách nhau một lớp vải cotton, cô vẫn cảm nhận được nhiệt độ từ tay anh.

Thật lạnh.

Khi đỡ Tang Noãn xuống lầu rồi, Giải Yến thu tay về, toàn bộ quá trình có vẻ kiềm chế và lịch sự.

Tang Noãn cười nói: "Chúc mừng đóng máy."

Đoàn phim ngập tràn âm thanh, cô nghe Giải Yến hỏi mình: "Tôi có thể ôm chị được không?" Ánh mắt anh không đúng lắm, nó nặng nề, tựa như bị đổ mực vào.

Tang Noãn thấy thế thì nghiêng người, ôm lấy anh, nói: "Gặp lại, Tần Phù Phong."

Giải Yến rũ mắt, anh nhìn đến đôi khuyên tai trân châu cô đang đeo, trân châu được kết dính như chiếc quạt nhỏ.

Một gã hầu mà lại đeo khuyên tai, bảo sao bị người ta nhìn thấu.

Cái ôm này không lâu, thậm chí có thể nói là chạm một cái rồi rời đi.

Có nhiều người đi tới, chúc mừng vị ảnh đế trẻ tuổi này lại đóng máy một bộ phim điện ảnh.

Buổi tối, tại khách sạn, Tang Noãn vừa đắp mặt nạ thì nghe Thư Thư bảo chị Du gọi cho cô, nội dung của cuộc điện thoại là thông báo những công tác tháng sau của cô.

"Chị cho là chị sẽ một thời gian nghỉ." Tang Noãn đắp mặt nạ nên miệng không mở to được, thanh âm hơi lí nhí.

Thư Thư thả điện thoại xuống, nói: "Sẽ để chị nghỉ ngơi chứ, chỉ là nghỉ hơi ngắn."

Tang Noãn ngồi bên giường, ok, cô từ chối nghe tin này.

Thư Thư đưa quần áo cho Tang Noãn, nói với Tang Noãn đang đứng trong nhà tắm rửa mặt một tiếng, rồi đi ra ngoài.

Dòng nước ấm chảy qua kẽ tay, Tang Noãn lau nước trên mặt, xé một gói mặt nạ dưỡng ẩm khác, định đắp lên mặt thì nghe tiếng chuông cửa. Cô tưởng Thư Thư quên đồ, đi qua mở cửa.

Người bên ngoài không phải Thư Thư.

Giải Yến hơi ngạc nhiên, nhưng không bị mặt nạ trắng bệch dọa sợ.

Anh đẩy mắt kính lên, hỏi Tang Noãn: "Chị có muốn ra ngoài ăn khuya chung không?"

Đây là lần đầu tiên Tang Noãn thấy Giải Yến đeo mắt kính, gọng kính vàng mỏng đỡ lấy tròng kính, anh nâng mắt nhìn cô, Tang Noãn bỗng nhiên cảm thấy có một chút sự cấm dục từ anh.

"Em muốn mời chị đi ăn khuya, được không?" Đôi mắt anh cong lên, có lẽ là do tư thế đứng nên dưới ánh sáng nửa vời, đôi mắt vòng cung của anh mang vẻ quyến rũ.

HẾT CHƯƠNG 12.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Giới Giải Trí] Thân Ái Là Cố Chấp Cuồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook