[Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Chương 10:

Mạc Thần Hoan

03/12/2022

《Huyết chiến 》 đóng máy

Cả đoàn làm phim ngoại trừ Lý Triết Thiên đã bị đuổi đi, ngay cả một ít diễn viên đã sớm kết vai cũng quay về trình diện, vui vẻ tham dự tiệc đóng máy.

Sở Ngôn vừa đến thế giới này, hoàn toàn không biết quy củ của tiệc đóng máy, thế nên cả hành trình y đều mang theo nụ cười ngồi ngay ngắn tại chỗ, nhìn cả đám người sành sỏi vui cười đùa giỡn, không ngừng kính rượu chọc ghẹo.

Bởi vì 《Huyết chiến 》 có bối cảnh Tinh tế, vậy nên đoàn phim cũng không cần thuê hành tinh bối cảnh, địa điểm quay chụp đều tại một tòa thành điện ảnh ngay tại Thủ đô tinh.

Buổi tiệc đóng máy sẽ tổ chức tại khách sạn gần sát phim trường, nhìn từ bên ngoài chỉ là một tòa nhà phổ thông, thế nhưng đi vào trong liền phát hiện, khắp nơi trong tầm mắt đều có màn hình giả lập, một ngày 24 giờ không ngừng phát sóng các thể loại phim ảnh và chương trình truyền hình.

Sở Ngôn hứng thú quan sát một hồi, Chu Hòa Huy thấp giọng giải thích: “Những bộ phim này đều được quay trong tòa thành điện ảnh bên cạnh. Khách sạn này đã chiêu đãi rất nhiều đoàn phim, số tầng không nhiều, chỉ có 78, mỗi tầng có thể đồng thời chiêu đãi hai đoàn phim, ngày hôm nay chỉ có 61 đoàn.” Dừng một chút, Chu Hòa Huy bổ sung: “Nói cách khác, hôm nay, số đoàn làm phim đóng máy ở tòa thành điện ảnh này có 61 đoàn.”

Sở Ngôn: “…”

61 đoàn làm phim đồng thời đóng máy, đây vẫn chỉ là số liệu tại một căn cứ điện ảnh loại nhỏ!

Nếu như đặt ở một nghìn năm trước, không xét đến tại một căn cứ điện ảnh có thể bao dung nhiều đoàn phim như vậy đồng thời quay chụp hay không? Có nhiều đoàn phim đồng thời đóng máy như vậy, cho dù tính hết cả cái Hoa quốc cũng không thể theo kịp đi?!

Đối với sự phát triển của sự nghiệp giải trí ở thế giới này, Sở Ngôn lại có thêm một tầng nhận thức. Trong lễ đóng máy, mặc cho đám tiền bối có mời mọc cỡ nào, y đều bình tĩnh từ chối uống rượu.

Ngay cả Chu Hòa Huy cũng không ngờ được, thiếu niên nhìn qua còn rất trẻ tuổi này lại có thủ đoạn giao tế tốt đến vậy. Những người mời rượu cho dù đều bị cậu cản trở vẫn cứ nói cười rôm rả, hoàn toàn không hề tức giận: “Tiểu Ngôn này, cậu là một hạt giống tốt! Không tệ không tệ!”

Không tệ cái gì chứ!

Chẳng lẽ mọi chuyện đã điên đảo rồi, tiền bối nâng ly mời rượu cuối cùng bản thân lại uống hết, mọi người còn vui vẻ tán dương là như thế nào? Không phải đã nói là đến mời rượu sao!!!!

Rượu qua ba tuần, đạo diễn Vương tự mình đi đến bên cạnh Sở Ngôn ngồi xuống. Vị đạo diễn trung niên này tuy rằng hành nghề đã lâu nhưng thực tế chưa có tác phẩm nổi trội nào, có thể tiếp nhận đạo diễn chính của bộ phim 《Huyết chiến 》 lần này cũng đã khiến không ít người trong giới sợ đến rơi tròng mắt, thế nhưng khả năng của ông quả thực vô cùng điêu luyện.

Đạo diễn Vương say khước híp mắt nhìn Sở Ngôn, vô cùng thân thiện khoác lên vai đối phương, nói: “Sở Ngôn này, biểu hiện của cậu trong phim rất tốt! Ban đầu lúc thử vai tôi quả thực không nhìn lầm cậu, cậu quả thực là hạt giống tốt! Sau này có cơ hội chúng ta lại hợp tác…”

Mắt thấy buổi tiệc đóng máy này đã sắp trở thành tiệc tuyên dương chính mình, Sở Ngôn có chút dở khóc dở cười, mà ngay cả Chu Hòa Huy đã lưu lại đoàn làm phim hơn một tháng cũng là không thể nề hà.

Đến lúc chia tay, nhân duyên cực tốt của Sở Ngôn mới thực sự biểu lộ ra.

Mọi người nói thiếu niên này ôn nhu lương thiện, rất hòa đồng với mọi người? Kỳ thực cũng không phải.

Cho dù là lúc mặc quân phục lấm lem bùn đất và vết máu, khi đạo diễn Vương chỉ đạo cho Sở Ngôn cũng cảm thấy được trên người thiếu niên này trời sinh mang theo một cổ quý khí. Đó là một loại cảm giác đặc biệt kiêu ngạo lại đáng yêu, khi vừa gặp có thể sẽ cảm thấy đối phương tuyệt đối không dễ ở chung, thế nhưng chỉ qua ba phút người đối diện sẽ phát hiện thiếu niên này bẩm sinh rất giỏi giao tế, tuy rằng trên người có khí chất cao quý lịch sự, thế nhưng cũng đầy đủ thân thiện ngoan ngoãn để mọi người yêu mến.



Đợi khi đám đàn ông diễn xong tiết mục ‘Muốn mời rượu Sở Ngôn nhưng không được’, các chị em phụ nữ trong đoàn phim liền ra mặt. Tuổi tác lớn một chút thì nói vài câu cổ vũ, biểu thị suốt một tháng làm việc chung này hai bên rất hòa hợp, nhỏ tuổi một chút có người còn trực tiếp tặng quà!

Sở Ngôn vốn không định tiếp nhận, thế nhưng khi y nghe nói quà của một vị trợ lý hóa trang là bản phim cao cấp của một bộ phim truyền hình không được xuất bản nữa, y hơi do dự một hồi liền nhận lấy cất vào túi.

Chờ khi Chu Hòa Huy nhấn nút triệu hồi tự động xe huyền phù từ bãi đổ tới, hai người liền cùng nhau lên xe.

Xe huyền phù có chế độ lái tự động, chỉ càn thiết đặt tọa độ sẽ trực tiếp vận hành đến vị trí yêu cầu.

Trong xe yên lặng vắng vẻ, Sở Ngôn cúi đầu sửa sang lại một ít thẻ phim vừa rồi nhận được, Chu Hòa Huy lại cầm máy truyền tin trao đổi mấy vấn đề với người cộng tác. Đợi đến khi Chu Hòa Huy xử lý công viên xong, anh quay đầu nhìn Sở Ngôn hồi lâu rồi chợt mở miệng nói: “Những thẻ phim này quả thực có vài cái phi thường có giá trị, bất quá công ty mỗi ngày cũng sẽ thu thập không ít thẻ phim vừa được đưa ra thị trường.”

Thẻ phim ở thế giới này cũng tương tự với đĩa DVD, mỗi bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh sau khi công chiếu xong sẽ bắt đầu đưa ra tiêu thụ thẻ phim.

Những thẻ phim này có tốt có xấu, giống như bộ ‘Kinh dị tột đỉnh’ mà Sở Ngôn đã xem khi vừa sống lại kia thì thuộc về cấp thấp nhất, giá trị rất rẻ. Thuận tiện cũng nói luôn, ngay cả mắt kính giả lập của nguyên chủ cũng chỉ là loại rẻ tiền nhất, gần như đã bị thị trường đào thải…

Mà hôm nay, số thẻ phim Sở Ngôn nhận được phần lớn đều là loại cao cấp, hiệu quả nghe nhìn tuyệt đối càng thêm xuất sắc.

Nghe nói trong công ty có trữ rất nhiều thẻ phim, Sở Ngôn hơi sửng sốt, trong mắt hiện lên một đạo tinh quang, thần sắc bình tĩnh hỏi: “Anh Chu, nếu công ty mỗi ngày đều mua thẻ phim, như vậy… tất cả thẻ phim hiện nay trên thị trường công ty đều có sao?”

Chu Hòa Huy không nghĩ quá nhiều, đáp: “Nào chỉ là những thẻ phim có mặt trên thị trường hiện nay, Thiên Thịnh được thành lập từ năm 89, đại khái từ năm 101 đã bắt đầu sưu tập thẻ phim. Công ty còn đặc biệt an bày ba tầng lầu chỉ dùng để lưu trữ những thẻ phim này.” Nói đến đây, Chu Hòa Huy đột nhiên nhớ tới: “Được rồi, cậu vẫn chưa đến công ty lần nào phải không?”

Sở Ngôn mỉm cười, khóe mắt cong cong nhẹ nhàng gật đầu.

Chu Hòa Huy nhướn mày nói: “Là anh sơ sót, trùng hợp khi cậu ký hợp đồng liền phải đi thử vai cho 《Huyết chiến 》 vì vậy cũng không dẫn cậu đến công ty nhìn xem. Thế này đi, vừa vặn anh cảm thấy cậu đối với việc lý giải kịch bản có chút vấn đề, hai hôm nay cậu cứ nghỉ ngơi một chút, ngày mốt anh sẽ dẫn cậu đi công ty huấn luyện.”

Nghe vậy, Sở Ngôn hơi ngơ ngẩn, hỏi: “Huấn luyện?”

Chu Hòa Huy rất đương nhiên nói: “Đúng vậy, là huấn luyện. Cậu hiện tại đã lâm vào đường rẽ, dám không dựa vào kịch bản AI đi đóng phim, đây là vô cùng sai lầm. Cho dù là Ảnh đế hay Ảnh hậu lợi hại nhất, tuy rằng bọn họ cũng sẽ xem kịch bản gốc, quay phim cải biên cũng sẽ đọc tiểu thuyết nguyên tác, thế nhưng tham khảo chủ yếu vẫn chính là kịch bản AI.”

Sở Ngôn nhíu mày, hỏi: “Ảnh đế và Ảnh hậu lợi hại nhất… Tỷ như An Thiều Dương?”

Chu Hòa Huy sửng sốt, lắc đầu nói: “An Ảnh hậu anh cũng không tiếp xúc nhiều lắm, thế nhưng cô ấy cũng không có khả năng tách khỏi kịch bản AI độc lập sáng tác. Nói ví dụ như như chị cả của công ty chúng ta, Khương Tĩnh Huyên hay anh cả Đoạn Dịch, bọn họ cũng là Ảnh đế Ảnh hậu, mỗi người bọn họ đều sở hữu một ekip chế tác kịch bản AI vô cùng chuyên nghiệp, đây là hậu phương của bọn họ.”

Trên cả hành trình, Chu Hòa Huy không ngừng khuyên bảo Sở Ngôn, nhất định muốn đưa thiếu niên lạc lối này trở về.

Trong lời nói của Chu Hòa Huy, anh ta biểu thị ‘Không xem kịch bản AI chính là đường ngang ngõ tắt’, ‘Không xem kịch bản AI làm sao có thể đóng phim chứ?’ thậm chí còn trực tiếp phủ định việc ‘Sở Ngôn không nhìn kịch bản AI vẫn có thể biểu diễn 《Huyết chiến 》 phi thường xuất sắc’, còn cho đó chỉ là trung fhợp.

Đối với sự quyết tâm phấn đấu của Chu Hòa Huy, Sở Ngôn cũng không có bao nhiêu khuyên bảo.

Dù sao Chu Hòa Huy sinh ra tại thời đại ‘Kịch bản AI sáng tạo diễn viên’, muốn anh ta thoáng cái tiếp thu sự thật ‘Kịch bản AI không phải chính đạo’ thì độ khó khăn cũng ngang bằng muốn người cổ đại chấp nhận ‘Trái đất hình tròn’ vậy, trong khoảng thời gian ngắn tuyệt đối không thể thích ứng.



Lúc xuống xe, đuôi mắt phượng của Sở Ngôn còn lén lút quan sát Chu Hòa Huy vài lần, ở phần lông mày nhíu chặt của đối phương tìm ra manh mối tâm tư dao động. Vì vậy y liền mỉm cười gật đầu, sau đó xoay lưng về nhà.

Mà sau khi Sở Ngôn về đến nhà chưa được vài phút, Chu Hòa Huy lại gửi đến một tin nhắn.

Trên màn hình giả lập, Chu Hòa Huy vẻ mặt trịnh trọng biểu thị: “Vô luận như thế nào, ba ngày sau anh sẽ tới đón cậu đi công ty tiếp thu huấn luyện.”

Sở Ngôn: “…”

Không ngờ một hồi phân tích vừa rồi ở trên xe căn bản đều là vô dụng!

Trong lòng không khỏi cảm thấy có hơi thất lạc, thế nhưng sau đó, một loại ý chi chiến đấu lại hừng hực dấy lên trong lòng Sở Ngôn.

Nếu thế giới này đã cho rằng —— chỉ có AI là tối thượng!

Như vậy hãy để y bước lên đỉnh cao của thế giới, nói cho mọi người biết, nhân loại sáng tạo AI nhưng AI vĩnh viễn không có khả năng chiến thắng nhân loại!

Tuy rằng trong lòng đã quyết tâm, thế nhưng ba ngày sau y vẫn bị Chu Hòa Huy kéo khỏi nhà mang đến công ty tiếp thu huấn luyện. Đáng thương cho vị Ảnh đế trẻ tuổi nhất của Hoa quốc một nghìn năm trước, vừa mới diễn một bộ phim đã bị người đại diện của mình ghét bỏ, muốn đem về lò nấu lại.

Cùng lúc đó, công tác quảng cáo của đoàn phim 《Huyết chiến 》 cũng bắt đầu triển khai, mạnh mẽ trình bày cho người dân Hoa quốc biết sự hiện diện của một bộ phim anh hùng ca bối cảnh Tinh tế vui buồn đan xen như vậy.

Bởi vì đầu tư gia tăng, quá trình chế tác hậu kỳ của bộ phim chỉ cần không tới hai tháng là có thể hoàn thành. Cùng lúc đó, một đài truyền hình vệ tinh cũng đã ký hợp đồng mua quyền phát sóng của 《Huyết chiến 》, chỉ cần đợi đến khi chế tác hoàn thành là có thể lập tức chiếu phim, khiến 《Huyết chiến 》 có thể nhanh chóng tiếp cận với toàn bộ người dân Hoa quốc.

《Huyết chiến 》 vốn đã rất có tên tuổi trong giới trẻ, ngay khi đoàn làm phim chính thức tuyên truyền, bọn họ là đối tượng đầu tiên lên tiếng hưởng ứng. Đoàn phim mỗi ngày đều sẽ công bố tạo hình của một nhân vật nam và một nhân vật nữ, hấp dẫn vô số sự chú ý của khán giả.

Loại hành vi mỗi ngày chỉ công bố hai tạo nhìn này quả thực đáng hổ thẹn, thực sự kéo lên không ít cảm xúc hiếu kỳ của mọi người.

Con số đầu tư một triệu tám nghìn vạn hoàn toàn khiến cả đoàn làm phim ra tay hào phóng, mỗi một tạo hình đều làm được sinh động hoạt bát, đẹp mắt lại sát với nguyên tác.

Càng là công bố nhỏ giọt khán giả lại càng chờ đợi nhìn thấy tạo hình của hai nhân vật nam chính. Ở tại 《Huyết chiến 》 nhân vật nữ cơ bản chỉ là bối cảnh, danh tiếng của nam chính Niếp Chinh và nam thứ Chử Thần mới là cao nhất, thậm chí người sau còn là quán quân của bảng khảo sát ‘Nhân vật được yêu thích nhất’ từ khi nguyên tác vừa được xuất bản.

Khán giả chờ lại chờ, chờ lại chờ, thật vất vả chờ được tạo hình của Chử Tùng được công bố, như vậy ngày hôm sau nhất định phải là Chử Thần rồi!

Nào ngờ!

Ngày hôm sau, đoàn làm phim không biết xấu hổ kia cư nhiên trực tiếp công bố tạo hình nam chính của Niếp Chinh!

Trong nhất thời, bên dưới weibo của đạo diễn Vương trở thành một mảnh hỗn độn, tan hoang xơ xác!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook