[Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Chương 20:

Mạc Thần Hoan

03/12/2022

Thời điểm phát sóng của 《Huyết chiến》 sắp tới, đoàn phim cũng tiếp nhận lời mời của đài truyền hình tham tham gia một tiết mục gameshow trực tiếp.

Dù sao 《Huyết chiến》 cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của Sở Ngôn, vậy nên tất cả những hoạt động tuyên truyền y đều phải tham gia, mà lúc này cũng không ngoại lệ.

Độ hoan nghênh của Chử Thần rất cao, trước đó mỗi lần tham gia hoạt động Sở Ngôn đều cảm thấy nhiệt tình bỏng rát của những những người yêu thích nguyên tác với mình, mà hôm nay, khi cậu đi tới trường quay của tiết mục 《Thiên hạ của ngôi sao giải trí》lại lần nữa bị số lượng người hâm mộ trực tiếp chấn nhiếp, thậm chí nhất thời cũng không biết nên phản ứng thế nào.

“Được rồi, đây là lần đầu tiên cậu tham gia tiết mục truyền hình trực tiếp.” Chu Hòa Huy đứng sau hậu trường kiên nhẫn giảng giải: “Thường thì những tiết mục trực tiếp thế này đều sẽ tùy cơ chọn ra một ít khán giả may mắn kết nối thành khán giả trường quay. Đợi lát nữa sau khi tiết mục bắt đầu cậu cũng không cần quá lo lắng, những khán giả kia thực ra cũng không có mặt ở đây, đều chỉ là hình ảnh giả lập mà thôi. Nếu như cậu quá khẩn trương thì… cứ coi như bọn họ không tồn tại cũng được.”

Tuy rằng Chu Hòa Huy nói như vậy, thế nhưng Sở Ngôn nhìn tình cảnh náo nhiệt chật như nêm cối trên khán đài cũng không nhịn được híp mắt một lúc lâu, sau đó thấp giọng lẩm bẩm: “Công nghệ phát triển đến như vậy, vốn là giả lại phải tưởng tượng thành giả thêm lần nữa… thực sự quá hoang đường rồi.”

Chu Hòa Huy: “Hử? Cậu vừa nói cái gì sao?”

“Không có gì đâu, anh Chu.” Dừng một chút, thiếu niên tuấn tú quay nhìn người đại diện của mình, cười nói: “Kịch bản của tiết mục em đều đã xem xong, thứ tự đại khái cũng ghi nhớ hết, còn chuyện gì cần lưu ý sao?”

Chu Hòa Huy cũng không nghĩ nhiều, tiếp tục dặn dò: “Đúng rồi, còn có…”

Tiết mục còn chưa bắt đầu, hơn một nghìn chỗ ngồi trên khán đài đã đầy người, chẳng lẽ thực sự có hơn một nghìn người từ khắp các tinh cầu chạy tới trường quay xem tiết mục? Đừng nói khán giả có chịu bỏ tiền mua vé hay không, tổ tiết mục vì sự an toàn của các khách mời cũng không dám cho phép người thật tiến vào trường quay.

Vào bảy mươi năm trước, có một sự kiện chấn động khiến toàn bộ giới gameshow xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, lúc ấy có một siêu sao thiên vương người Mỹ đang tham gia quay tiết mục thì bị khán giả nổ súng ám sát, tạo thành ảnh hưởng cực lớn đối với giới giải trí của cả Tinh hệ, đồng thời cũng thúc đẩy các tiết mục giải trí tiến hành cải cách.

Căn cứ theo quy cách của từng chương trình, tổ tiết mục sẽ lựa chọn ngẫu nhiên những khán giả may mắn đăng ký trên web kết nối với trường quay, bởi vì không phải chân thật có mặt vậy nên tất cả những vé mời này đều là miễn phí, hoàn toàn là ngẫu nhiên lựa chọn. Mà sau khi đã quyết định danh sách xong, tổ tiết mục sẽ gởi một con chip đặc thù đến cho các khán giả may mắn, bọn họ chỉ cần gắn con chip vào mắt kính VR liền có thể cảm nhận thần tượng chân thật hơn các khán giả bình thường cùng xem trực tiếp.

Loại chân thật này giống như tự mình đi tới trường quay, tận mắt gặp được thần tượng vậy.

Loại chip này có giá cả không thấp, hơn nữa chỉ sử dụng được một lần, vậy nên kinh phí cho phương diện này đối với mỗi tổ tiết mục mà nói chính là vô cùng khổng lồ. Thế nhưng có thể vận hành những tiết mục phát sóng trực tiếp trên quy mô toàn quốc như vậy, năng lực của những đài truyền hình kia cũng đã thấy được một hai, chút xíu kinh phí ấy đối với bọn họ cũng không phải con số gì cần phải bận tâm.

Đợi đến khi Sở Ngôn đọc kịch bản đến lần thứ ba, nhân viên tiết mục và MC đều đã sẵn sàng vào chỗ, tiết mục chính thức phát sóng.

MC của chương trình là một tổ hợp tình nhân trẻ tuổi, người nam khôi hài vui tính, người nữ đảm đương làm đẹp khung hình, điều hòa không khí. Bất quá lúc này, sau khi đoàn phim 《Huyết chiến》 xuất hiện, nữ MC lập tức lấy tay ôm ngực, xấu hổ e lệ đứng bên cạnh bạn trai mình, bẽn lẽn nói: “Lão Cổ, hôm nay có nhiều anh đẹp trai đến quá, em với với anh đổi chỗ đi.”

Vừa nghe lời này, MC nam lập tức giả vờ nghiêm túc, trừng mắt: “Lẽ nào anh còn không đẹp trai bằng Triết Thiên và Sở Ngôn?”

Nữ MC dùng ngữ khí đương nhiên nói: “Chuyện này còn phải so sao?!”

MC nam bi thương ngã xuống đất.

Hai người trêu chọc lẫn nhau làm sinh động không khí một hồi liền để cho người của đoàn phim 《Huyết chiến》 tự đứng ra giới thiệu. Bắt đầu từ nam 4, đợi sau khi nam diễn viên thủ vai Chử Tùng giới thiệu xong liền đến phiên Sở Ngôn tiến lên bắt đầu giới thiệu bản thân.

Vì vậy, hơn nghìn khán giả ngồi tại đây liền nhìn thấy một thiếu niên tuấn tú mỉm cười bước lên, dưới ánh sáng sân khấu rực rỡ càng thêm vài phần tuấn tiếu, cậu mỉm cười lịch sự nhìn về phía bọn họ. Đây là lần đầu tiên Sở Ngôn tham gia gameshow trực tiếp, thế nhưng cậu lại không có chút luống cuống nào, trên người mặc một bộ áo khoác thể thao màu trắng càng tôn lên nước da sáng rực nổi bật.

“Xin chào mọi người, tôi tên Sở Ngôn, trong phim 《Huyết chiến》 diễn vai nam 2, Chử Thần.”

Chỉ là vừa mới dứt lời, còn chưa kịp nói thêm câu thứ hai, rất nhiều khán giả bên dưới liền hô to: “Sở Nghiên Nghiên!”

Sở Ngôn hơi ngẩn người, lát sau mới đính chính lại lần nữa: “Là Sở Ngôn.”

Khán giả bên dưới đồng thanh hô lớn: “Sở Nghiên Nghiên!”



Sở Ngôn: “…”

Sau một lúc lâu, thiếu niên sắc mặt nghiêm nghị, trịnh trọng nhắc lại: “Là, Sở, Ngôn.”

“A a a Sở Nghiên Nghiên!”

Sở Ngôn: “… Các bạn thích là được rồi,,,, “

“A a a a a a a a Sở Nghiên Nghiên! Sở Nghiên Nghiên! ! !”

Mãi đến lúc này Sở Ngôn mới nhìn rõ bảng đèn trong tay các khán giả trên khán đài viết những gì. Dù sao nơi này cũng có hơn nghìn người, không ít người đều giơ bản đèn, trong đó fans của y tuy rằng không nhiều lắm nhưng cũng chiếm được gần một phần tư số lượng bản đèn.

Mà trên những bản đèn này đều viế là ——

『 Sở Nghiên Nghiên, yêu người một vạn niên ~』

Có một đoạn ngắn lý thú như vậy, thế nên sau đó khi nam chính Lý Triết Thiên tự giới thiệu thật ra có vẻ tẻ nhạt một chút, tuy rằng lượng fans của cậu ta có mặt ở trường quay so với Sở Ngôn thì nhiều hơn kha khá, thế nhưng những fans này cũng chỉ biết không ngừng thét chói tai, không có sự giao lưu vui vẻ như các fans vừa rồi của Sở Ngôn.

Lý Triết Thiên duy trì nụ cười, tiếp tục tham gia các hoạt động. Chỉ là cậu ta tuyệt đối không ngờ được, chiếm sự nổi bật khi giới thiệu chỉ là màn mở đầu, suốt quá trình tiếp theo, Sở Ngôn đã dùng sức của một người phô bày cho toàn bộ khách mời và khán giả cả nước thấy, cái gì gọi là tường thành không thể vượt qua.

Phân đoạn đầu tiên trong chương trình 《Thiên hạ của ngôi sao giải trí》chính là ‘Hỏi đáp nhanh’, bởi vì khách quý lần này toàn bộ đều là diễn viên đã có kinh nghiệm diễn xuất, vì vậy tổ tiết mục cố ý đem trọng tâm câu hỏi đặt ở chủ đề lịch sử phương Tây cổ đại, có ý tứ làm khó mọi người.

Thế nhưng, khi Sở Ngôn gặp được những đề mục này ——

“Xin hỏi! Vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ…”

“Obama.”

“Xin hỏi! Người có thời kỳ trị vì lâu dài nhất trong lịch sử Anh quốc…”

“Nữ hoàng Elizabeth II.”

“Xin hỏi! Trong thời đại địa cầu, nước Pháp có một tòa cung điện dùng để làm nhà bảo tảng, được người dân toàn cầu…”

“Cung điện Louvre.”

MC: “…”

Đoàn phim 《Huyết chiến》: “…”

Khán giả trường quay và khán giả toàn quốc: “…”

Con mẹ nó, cậu rốt cuộc là diễn viên hay giáo viên lịch sử vậy!!!

Sở Ngôn thực sự là cái gì cũng biết? Mỗi lần đều có thể trả lời thành công? Vậy thì cũng không phải, một khi đề mục có liên quan đến những sự kiện chưa tới nghìn năm cậu đều sẽ do dự suy tư hồi lâu, sau đó sẽ trả lời sai lầm. Nhưng mà… những câu hỏi có đáp án xảy ra trong vòng nghìn năm cũng chỉ có ba bốn cái!!!



Tổ tiết mục vì muốn làm khó khách mời đã cố ý gia tăng độ phức tạp, phần lớn câu hỏi đều là lịch sử đã ngoài nghìn năm. Theo lý thuyết, lịch sử càng cách xa thì càng khó nhớ, thế nhưng trong ngày hôm nay định luật đó lại bị đảo ngược! Ngay khi MC đọc ra câu hỏi về một sự tích có liên quan đến nhà triết học Hy Lạp trứ danh ba bốn nghìn năm trước, trong lúc mọi người tại trường quay còn đang do dư vấn đề ‘Đây rốt cuộc là ai’, Sở Ngôn lại thở dài một hơi, chậm rãi đưa ra đáp án.

Chỉ trong một thoáng, cả trường quay tiếng vỗ tay như sấm động.

“Sở Nghiên Nghiên vì sao lại đẹp trai như vậy!!! Sở Nghiên Nghiên nhìn qua đây qua đây qua đây!!!”

“Ông xã của ta thực sự là hoàn mỹ nhất tinh cầu mà! Ông xã ta ngày hôm nay hoàn mỹ gấp hai lần!!”

“Sở Ngôn vì sao ngay cả những tri thức xa xưa như vậy cũng biết chứ, quả thực quá lợi hại rồi, tôi vừa đi tra cứu một chút, cái vị Nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất của Anh quốc kia cư nhiên có thể trị vì đến hơn 110 tuổi! Quả thực quá đáng sợ rồi! Tôi trước giờ không biết trên đời còn một vị Nữ hoàng trâu bò như vậy đâu!”

Tiết mục chỉ mới bắt đầu, danh tiếng của Sở Ngôn đã tăng lên vô hạn, gần như trở thành tiêu điểm toàn trường. Mà Lý Triết Thiên ở bên cạnh lại có chút cô đơn, rõ ràng số gameshow cậu ta từng tham gia nhiều hơn Sở Ngôn không biết bao nhiêu lần, lại vẫn cứ không có cách nào lấn át phong thái của đối phương.

Mà phân đoạn kết tiếp càng khiến Lý Triết Thiên xấu hổ và giận dữ không ngớt.

Chơi trò chơi? Sở Ngôn rất am hiểu. Tìm đề tài trò chuyện? Sở Ngôn rất có duyên ăn nói.

Đáng sợ nhất là, thiếu niên này còn trang bị một gu khôi hài đặc biệt, lúc cậu ta mở miệng lý trí của bạn rõ ràng đang bảo ‘Cái thứ này cũng gọi là chuyện cười sao, cơ bản một chút cũng không buồn cười’, thế nhưng đến khi phản ứng lại mới phát hiện bản thân đã cười ha hả đến ngửa trước ngửa sau, thậm chí cả nước mắt cũng đều rơi xuống.

Lý Triết Thiên trộm lau nước mắt: “…”

Mẹ nó! Cái chuyện cười nhạt thếch gì thế này, một chút cũng không buồn cười có được không!!!

Toàn bộ tiết mục kết thúc trong tiếng cười nói vui vẻ, đến khi gần đến phần cuối, rating cư nhiên tăng hơn so với khi mở màn đến tận 50%, quả thực khiến phía sản xuất kích động không thôi. MC sau khi nhận được tin tức cũng càng nhiệt tình giúp đỡ đoàn phim 《Huyết chiến》 tuyên truyền, đồng thời còn công bố một trailer siêu cấp ngay những phút cuối cùng.

Trong đoạn trailer này, Lý Triết Thiên thủ vai nam chính Niếp Chinh rong ruổi sa trường, ngạo thị quần hùng. Cả trailer hình ảnh hoành tráng sống động, bất luận là hiệu ứng hay phông nền bố trí đều tinh mỹ đến không thể xoi mói. Diễn xuất Lý Triết Thiên tuy rằng không tính là có bao nhiêu xuất sắc, thế nhưng dù sao cũng là diễn viên hàng đầu tuyến hai, Niếp Chinh mà cậu diễn cũng có được vài phần thần vận.

Mà mấy phần thần vận này kéo dài đến khi một thiếu niên khác xuất hiện trong trailer mới bị phũ phàng đánh vỡ.

Toàn bộ trailer lần này gần như đều là hình ảnh tương quan với vai chính Niếp Chinh, chỉ đến cuối cùng mới xuất hiện bóng dáng của Chử Thần. Đạo diễn Vương cũng phát hiện danh tiếng của Chử Thần cao hơn Niếp Chinh quá nhiều, đây đối với nam chính mà nói chính là khuyết điểm chí mạng. Tuy rằng ông cũng không quá thích Lý Triết Thiên, thế nhưng nếu như không thể cân đối danh vọng của hai nhân vật này, sợ rằng đối với sự phát sóng của bộ phim cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng không tốt.

Bởi vậy, trong trailer siêu cấp này, phải đến những giây cuối cùng Chử Thần mới thong thả lộ diện.

Mà những hình ảnh được trích ra cũng có chút tiêu cực, đó là lúc Chử Thần còn là một thiếu gia ăn chơi trác táng, tay cầm roi ngựa đánh gãy chân một gã ăn chơi bốc rời khác dám coi thường mình. Chỉ là ở trong mắt toàn thể khán giả, tình cảnh có thể miêu tả như thế này. ——

Thiếu niên tuổi trẻ tuấn mỹ ngạo nghễ đứng dưới ánh nắng gay gắt, mặt mày kiêu ngạo phóng túng, quang mang rực rỡ, trên tay cậu cầm một cái roi dài màu đen kịt, cổ tay vung lên linh hoạt tùy ý giữa không trung liền vẽ ra một đường cong xinh đẹp. Mà dưới tia sáng mặt trời chói chang này, phong thái của thiếu niên phảng phất như chẳng thể bị tranh đọat, cậu nhấc đôi chân mang giày quân đội lên, hung hăng dẫm lên người gã con ông cháu cha kia.

Cuồng ngạo không chịu quản giáo, kiêu căng tùy hứng, hoành hành ngang ngược không chút e dè!

Trong mắt thiếu niên đều là ánh sáng băng lãnh, khóe môi cong lên lộ ra nụ cười giễu cợt, phảng phất như đế vương đang ngự trên ngôi cao, ngạo mạn bất cần, nhưng hết lần này đến lần khác, một tia quý khí bẩm sinh lại khiến người ta lóa mắt đến không thể hô hấp.

“Đường Chử Thần ta đi, loại người như ngươi cũng dám đứng ra cản trở?”

Tiếng thét chói tai lập tức vang vọng khắp trường quay, mà các khán giả không ở hiện trường cũng đang ôm mặt điên cuồng gào thét, không có cách nào ức chế trái tim thiếu nữ đang nhộn nhạo của mình.

Phút chốc mọi người sôi trào, cho dù hình ảnh khép lại trailer là cảnh Niếp Chinh đang đọc tuyên ngôn anh dũng, nhưng hiện tại không ai chú ý đến Niếp Chinh nữa, toàn thể khán giã đều đang đắm chìm trong khí thế phóng túng tự phụ của vị thiên chi kiêu tử kia, vô pháp kềm chế!

Ngày hôm sau, 《Huyết chiến》 chính thức phát sóng trên toàn quốc!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook