[Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Chương 21:

Mạc Thần Hoan

03/12/2022

Trước khi 《Huyết chiến》 bắt đầu tuyên truyền, hầu như toàn bộ bạn đọc yêu sách đều cực kỳ không coi trọng, bọn họ đều cho rằng không ai có khả năng diễn tốt Niếp Chinh thiết huyết cương nghị, càng không ai có thể diễn dịch đầy đủ sự cơ trí tự phụ của Chử Thần.

Mà sau khi tạo hình chính thức của 《Huyết chiến》 ra mắt, phần lớn người hâm mộ đã âm thầm chờ đợi bộ phim này, cho dù ngoài miệng nói không muốn không muốn nhưng mỗi ngày lại không nhịn được click vào weibo tìm hiểu tin tức tuyên truyền, quả thực là một đám tiểu yêu tinh độc miệng mềm lòng.

Bất quá, tạo hình và trailer tuyên truyền là một chuyện, phim chính thức phát sóng lại là một chuyện khác.

Đợi sau khi 《Huyết chiến》 phát sóng, lập tức bùng nổ!

Chế tác đặc hiệu tinh xảo, phục sức đẹp đẽ đắt tiền, con số đầu tư một triệu tám nghìn vạn tinh tệ bị đoàn làm phim dùng đến cực hạn, đạo diễn Vương đã từng ngầm ra lệnh: “Chúng ta phải sử dụng triệt để tất cả tiền đầu tư! Chúng ta phải đem giá trị của từng đồng tiền phát huy đến cực hạn, đem phim truyền hình chế tạo thành hiệu quả như phim điện ảnh!”

Ngày đầu tiên, rating của 《Huyết chiến》 đạt được con số đáng sợ 0,6! Xếp hạng thứ 6 trong khung giờ trình chiếu trên toàn quốc!

Ngày thứ hai, rating 《Huyết chiến》 tăng vọt, cao tới 0,91! Gần phá 1!

Ngày thứ ba, nam 2 Chử Thần lần đầu xuất hiện, tỷ số rating thoáng cái vọt lên 1.4! Rating bình quân xếp hạng thứ hai toàn quốc!

Ngày thứ tư, ngày thứ năm, ngày thứ sáu…

Không ai có thể phủ nhận, Chử Thần là một nhân vật vô cùng ưu tú. Từ sớm đã có nói đến, nhân vật này từng nhiều lần tiếp nhận vị trí quán quân các bảng xếp hạng ‘Nhân vật tiểu thuyết được yêu thích nhất’, mà lúc tạo hình được công bố, các bạn đọc càng là trực tiếp ném nam chính qua một bên, chết sống cũng muốn xem tạo hình của Chử Thần —— từ đó có thể nghĩ, đây là một vai diễn được hoanh nghênh đến mức nào.

Thế nhưng, chưa ai dám nói, chỉ cần vai diễn tốt thì diễn viên sẽ được hoan nghênh.

Trước khi Chử Thần lộ diện, một bộ phận fans đã bị tạo hình của Sở Ngôn hấp dẫn, lâm trận phản chiến, nhưng vẫn còn không ít người thề sống chết bảo vệ lập trường, lý lẽ hùng hồn diễn thuyết: “Huyết chiến một quyển lời đã tận, trên đời chẳng thấy bóng Chử Thần![1]“

Đơn Văn Nhu cũng là một fans cứng nhiều năm của Chử Thần như vậy. Làm người yêu mến trung thành của Chử nhị thiếu, Đơn Văn Nhu sau khi nhìn thấy tạo hình của Sở Ngôn, tuy rằng cũng cảm thấy kinh diễm, cũng không khỏi tán thưởng “Ồ, thực quá đẹp trai nha, hình tượng vô cùng phù hợp!”, thế nhưng một giây tiếp theo cô liền cười lạnh: “Ha hả, khí chất thần vận của Chử nhị thiếu nhà ta, tuyệt đối không người nào có thể tái hiện!”

Ngày đầu tiên xem 《Huyết chiến》, Đơn Văn Nhu bị đặc hiệu hoa mỹ làm cho kinh ngạc. Ngày thứ hai xem 《Huyết chiến》, Đơn Văn Nhu cảm thấy diễn xuất của Lý Triết Thiên kỳ thực cũng không tệ, tuy rằng vẫn cách Niếp Chinh lý tưởng trong lòng cô một đoạn, thế nhưng miễn cưỡng cũng có thể bỏ qua.

Mà đợi khi nghe thấy ngày thứ ba Chử Thần sẽ xuất hiện, Đơn Văn Nhu liền ai thán một tiếng, ngửa mặt lên trời huýt sáo dài ——

“Ra mòi bộ phim này cũng chỉ có thể xem tới ngày mai!”

Đúng vậy, Đơn Văn Nhu đã sớm hạ quyết tâm sắt đá, chỉ cần nhìn Chử nhị thiếu nhà cô một lần mà thôi, chỉ là liếc nhìn mà thôi, kiên quyết không xem lần thứ hai! Đợi sau khi xác định nam thần nhà mình đã bị hủy hoại, cô sẽ bỏ bộ phim này cùng bạn trai nghỉ phép hẹn hò.

Vì vậy, đến tối ngày thứ ba, Đơn Văn Nhu tùy ý ngồi trên giường, lấy ra mắt kính VR, nhạc dạo đầu hùng hồn của 《Huyết chiến》 đúng giờ vang lên, lanh lảnh hào sảng, sau khi âm nhạc kết thúc, hai chữ lớn ‘Huyết chiến’ tạo hình sắc sảo nhanh chóng hiện ra giữa màn hình.

Đơn Văn Nhu một bên cắn hạt dưa một bên xem phim, còn thuận tiện không ngừng bình luận.

“Niếp Chinh đã theo Chử tướng quân trở về rồi, sắp gặp được nam thần nhà ta…”

“Vì cái lông gì đám người kia cứ ghép cp cho Niếp Chinh và nam thần chứ, có lộn hay không, tên Niếp Chinh kia cũng xứng với nam thần nhà ta sao?! “

“Ồ ồ ồ, sắp gặp rồi sắp gặp rồi, nam thần sắp tan vỡ, phải dừng chân thôi…”

Vào giờ khắc này, thanh âm có hơi ngừng!



Gia cảnh của Đơn Văn Nhu tuy rằng không tính giàu có, thế nhưng ở những thiết bị giải trí cô vẫn rất chịu bỏ tiền, tuy rằng mắt kính VR nhà cô không phải loại hàng đầu thế nhưng cũng là giá cả sang quý, hiệu quả hạng nhất.

Vừa lúc đoàn phim 《Huyết chiến》 cũng đã phí một phen công phu vào khâu chế tác hậu kỳ, vì vậy lúc Đơn Văn Nhu xem phim cũng cảm giác mình đã lạc vào thế giới khác, thấy được Niếp Chinh kiên cường, thấy được Chử Tùng tướng quân hận sắt không thành thép, còn thấy được… thiếu niên kia vừa bước ra khỏi cửa!

Bạn hoàn toàn không cách nào miêu tả được cảm giác của những người hâm mộ trung thành khi lần đầu tiên nhìn thấy Chử Thần.

Chén hạt dưa trong tay Đơn Văn Nhu trực tiếp rơi vãi trên giường, giọng nói vừa rồi còn đang phỉ nhổ thoáng cái kẹt lại trong cổ họng, ngay cả hô hấp cũng triệt để đình trệ, phảng phất thời gian đã đông cứng tại giờ khắc này! Dừng lại tại giây phút Chử Thần bước ra màn ảnh!

Tuấn mỹ, thanh quý, ngạo mạn, kiêu căng.

Lúc bước đi hàm dưới hơi nâng lên, lúc nhìn người ánh mắt nhẹ rũ xuống, ý cười bên môi như có như không còn mang theo một tia miệt thị trào phúng. Rõ ràng hẳn là nên phản cảm, thế nhưng người xem lại hoàn toàn không thấy tức giận gì với thiếu niên cuồng vọng vô lễ trước mặt, bởi vì cậu phảng phất chính là nên kiêu ngạo như vậy, chính là nên được mọi người chú mục như vậy.

Trong nháy mắt Chử Thần xuất hiện, Đơn Văn Nhu chính là xem phim đến nhập thần.

Nếu như nói trước khi Chử Thần lộ mặt, cô còn có tâm tư châm chọc, như vậy sau khi nhìn tháy Chử Thần, ánh mắt của cô đã vô pháp dứt khỏi bóng dáng của thiếu niên này, bắt đầu tiến nhập nội dung phim. Thậm chí lúc thấy Chử Thần trêu cợt Niếp Chinh, cô còn nhịn không được cười to mấy hồi, mãi đến khi tập phim kết thúc Đơn Văn Nhu mới ý thức được, vừa rồi cô cư nhiên thực sự cho rằng Lý Triết Thiên chính là Niếp Chinh!

Không! cô đã xem toàn bộ nhân vật trong bộ phim này đều đã sống dậy từ trang sách.

Vì sao đã không còn châm chọc nữa? Bởi vì… bộ phim này đã khiến cô thực sự xem đến nhập tâm.

Cái loại cảm giác kỳ diệu đó thực sự không thể thể dùng lời để hình dung, thế nhưng Đơn Văn Nhu có thể cảm thấy, khi Lý Triết Thiên diễn cùng Sở Ngôn, Niếp Chinh liền sống dậy, bất quá nếu người bên cạnh không phải Chử Thần, nhân vật đó lại không quá giống Niếp Chinh nữa…

Các loại tác dụng tâm lý tích lũy lên men, đến cuối cùng trở thành một câu ——

“A a a a a a quá đẹp trai rồi!!! Đây là Nam thần! Đây mới là nam thần!!!”

Ngày hôm sau, khi bạn trai của Đơn Văn Nhu đến đón cô đi hẹn hò, đã thấy bạn gái của mình vẻ mặt nghiêm túc, đường hoàng mắng: “Hẹn hò cái đầu anh! Buổi tối mấy hôm nay đừng nghĩ có thể hẹn em ra ngoài, nghỉ phép gì đó đều trả lại đi! Bà đây phải đón xem phim! Phải đón xem mỗi ngày có biết không? Đừng trở ngại em xem nam thần! Ây, tới giờ phát sóng rồi? Chử nhị thiếu của ta, Sở Nghiên Nghiên của ta a a a a!!!”



Trên thế giới không có thứ gì có sức thuyết phục hơn tận mắt nhìn thấy, cho dù trước đó có ba hoa chích chòe phô trương đến đâu, những người yêu sách cố chấp cũng sẽ không dễ dàng tiếp thu Sở Ngôn, chỉ đến khi Sở Ngôn dùng thực lực chân chính thuyết phục bọn họ, bọn họ mới có thể cam tâm tình nguyện tiếp thu y, tán thành y, đồng thời ủng hộ y.

Chử Thần vừa ra mặt, rating 《Huyết chiến》 lập tức bạo tạc, hạng nhì toàn quốc!

Sau ba ngày liên tục giữ vững thành tích thứ nhì, đến ngày thứ bảy, 《Huyết chiến》 chính thức leo lên vị trí quán quân rating toàn quốc!

Mà loại khí thế này còn chưa chịu dừng lại, rating vẫn không ngừng tăng trưởng, danh tiếng của Sở Ngôn cũng đề thăng bạo tạc theo từng tập phim, biểu hiện rõ rệt nhất chính là y nhoáng cái đã nhảy lên tuyến hai, đồng thời trên bảng xếp hạng ‘Hoa tinh rực rỡ’ còn nhảy vọt trên diện rộng tiến vào vị trí top 300.

Một ngành nghề càng phồn vinh lại càng phải có chế độ hoàn chỉnh, ở Hoa quốc ba công ty giải trí đứng đầu là Thiên Thịnh, Mỹ Tập, Hằng Vũ đã liên hợp với bốn hội đồng bình phán của những liên hoan phim điện ảnh truyền hình có uy tính nhất, cùng nhau sáng lập bảng xếp hạng ‘Hoa tinh rực rỡ’. Người được đề danh hàng đầu trên bản này đều là những ngôi sao Hoa quốc đã đạt được danh vọng cực cao trên phạm vi toàn hệ Tinh tế.

Xét theo nội bộ Hoa quốc mà nói, ngay từ đầu chỉ phân chia nghệ sỹ thành đỉnh cấp, tuyến một, tuyến hai, tuyến ba, mà sau đó, weibo lại hợp tác với ba công ty giải trí lớn, mỗi ngày công bố hai bảng xếp hạng với người dùng toàn quốc ——

Một là ‘Hoa tinh 24h’, một còn lại chính là ‘Hoa tinh rực rỡ’.

Cái trước căn cứ theo cường độ khen thưởng hoa tươi ngôi sao, hoặc ném rau vụn trứng thối mà quyết định thứ hạng, mỗi mười phút làm mới một lần. cái sau lại căn cứ danh tiếng của ngôi sao trên cả hệ thống internet, thành tích tác phẩm, giá trị thương nghiệp đến tính toán thống nhất, đưa ra thứ hạn nghiêm ngặt.



Trên ‘Hoa tinh rực rỡ’, từ hạng 500 trở lên chính là nghệ sỹ tuyến hai, trong top 150 có thể trực tiếp tính là đã bước vào tuyến một. Hôm nay Sở Ngôn đã xếp hạng 294, có thể nói là thuộc top trung bình cao của tuyến hai, trên cả nước cũng đã có mức độ nổi tiếng nhất định.

Đến giờ còn có thể không nổi tiếng sao? Đi trên đường cái, ở đâu cũng có thể thấy được hình ảnh cả đám người ngồi trong quán cà phê ven đường, một bên uống cà phên một bên đeo mắt kính xem phim. Còn có thể xem phim gì chứ? Đương nhiên là xem 《Huyết chiến》 rồi!

Phim truyền hình có tỷ số xem đài cao nhất cả nước, nếu không xem liền trở thành kẻ lạc hậu!

Rating cực cao và tiếng khen thưởng tràn ngập khiến nhân viên đoàn phim 《Huyết chiến》 vui mừng không ngớt, sau đêm rating của 《Huyết chiến》 đột phá 2.0 đạo diễn Vương còn đặc biệt @ tập thể diễn viên trong phim, biểu thị muốn mời cả nhóm ăn cơm.

Nhóm người Sở Ngôn tự nhiên vô cùng cao hứng reply cái weibo này, mà ở một phía khác, Lý Triết Thiên lại chậm chạm không hé răng.

Từ lúc Lý Triết Thiên bị đuổi khỏi đoàn phim cũng đã rất ít liên lạc với mọi người, hoạt động tuyên truyền đều tham gia theo lẽ thường, nhưng chỉ cần vừa rời khỏi phạm vi camera thái độ của cậu ta đối với Sở Ngôn và đạo diễn Vương cực kỳ gắt gỏng, thậm chí mấy hôm trước còn trực tiếp giở trò chặn weibo của Sở Ngôn.

Lúc 《Huyết chiến》 vừa khởi động máy, Sở Ngôn và Lý Triết Thiên đã follow weibo của nhau, còn xếp nick của đối phương vào nhóm bạn tốt trên mạng. Cái sau tương đối riêng tư, Lý Triết Thiên từ sớm đã cho Sở Ngôn vào sổ đen, weibo lại tương đối công khai, thế nhưng sau khi 《Huyết chiến》 phát sóng không lâu vẫn là thẹn quá hóa giận đơn phương chặn Sở Ngôn.

Hành vi này tự nhiên dẫn tới rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ, cũng có không ít người nghị luận, thế nhưng Chu Hòa Huy đã rất thức thời đem chuyện này ép xuống, ngăn lại một hồi phong ba không đáng có.



Trong phòng nghỉ rộng rãi sáng sủa, Sở Ngôn tùy ý xem qua không gian weibo của Lý Triết Thiên, sau đó tháo kính VR khỏi sóng mũi, ngẩng đầu lên nhìn Chu Hòa Huy đang làm việc bên cạnh, cười hỏi: “Anh Chu, Lý Triết Thiên thực sự không có hành động gì nữa?”

Chu Hòa Huy nghe vậy buông công việc trong tay xuống, nói: “Ừ, quả thực không làm ra chuyện gì nữa. Thế nào? Cảm thấy kỳ lạ sao? “

Sở Ngôn hơi nhếch khóe môi, lát sau mới nhẹ nhàng lắc đầu nói: “Cũng không phải rất kỳ lạ, chẳng qua cảm thấy nếu anh ta có thể làm ra chuyện chặn weibo của em, vì sao kế tiếp lại đột nhiên yên lặng rồi… Ừ, đại khái chính là cảm thấy chỉ số thông minh của đối phương đột nhiên hoạt động?”

Chu Hòa Huy cười nói: “Lý Triết Thiên hẳn cũng chỉ là nhất thời tức giận mới chặn cậu lại. Ai bảo sau khi phim phát sóng, cậu ta vốn là nam chính lại không có tiếng tăm gì, ngược lại cậu danh tiếng tăng vọt, ngay cả bảng hot search cũng là ba ngày hai lần nhìn thấy tên cậu dẫn đầu.”

Thiếu niên nghe xong lời này, đôi mày thanh thú hơi nhếch: “Vậy cho nên phải trách em sao?”

Ngữ điệu của thiếu niên bình thản lại bất đắc dĩ, đôi mắt sáng ngời vô tội chớp chớp hai cái, Chu Hòa Huy thấy vậy nhịn không được cười phì ra tiếng: “Nếu như Lý Triết Thiên nhìn thấy bộ dạng bây giờ của cậu, nói không chừng sẽ giận đến lập tức chặn cậu vĩnh viễn, sau đó lại chặn thêm vài lần nữa.”

Thiếu niên chọc tức chết người không đền mạng trưng ra vẻ mặt thuần khiết nhún vai.

Trước đó Lý Triết Thiên nhân lúc đóng phim muốn đánh y, còn bẻ chip kịch bản AI của y, chuyện đó Sở Ngôn còn chưa quên đâu. Lòng dạ của y luôn không rộng rãi, tuy rằng đã đuổi Lý Triết Thiên ra khỏi đoàn phim, còn hung hăng đoạt lấy danh tiếng của đối phương, thế nhưng Sở Ngôn vẫn chưa cảm thấy hả giận.

Hai người lại trò chuyện một hồi, Chu Hòa Huy mở máy truyền tin của mình gửi một phần tư liệu cho Sở Ngôn, còn nói thêm: “Dự án lớn trong nửa năm tới của công ty, bộ phim điện ảnh bom tấn này tháng sau sẽ mở máy, nam chính là Ảnh đế Hạ Anh, nữ chính là nhất tỷ của công ty, Khương Tĩnh Huyên. Lần này đã an bày cậu đi thử vai nam 3, nếu thành tích không tệ, vai này liền là của cậu.”

Ngữ điệu của Chu Hòa Huy rất thoải mái, giống như chỉ đơn thuần giới thiệu kế hoạch tiếp theo mà thôi, thế nhưng khiến anh kinh ngạc chính là Sở Ngôn qua hồi lâu cũng không đáp lại. Đến khi anh không kềm được ngẩng đầu nhìn thiếu niên, đã thấy đối phương khẽ nhíu mày, ánh mắt nghiêm túc quan sát mình.

Chu Hòa Huy sửng sốt.

Chỉ nghe Sở Ngôn trịnh trọng nói: “Anh Chu, em nghĩ có chuyện phải nói rõ với anh một chút.”

——————

1/ Huyết chiến một quyển lời đã tận, trên đời chẳng thấy bóng Chử Thần: Cải biên từ câu đối phúng viếng nổi tiếng trong tang lễ của Cổ Long ‘Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng, nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương’.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Giới Giải Trí]Trọng Sinh Chi Tinh Tế Sủng Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook