Giường Đôi Màu

Chương 1: Mở Đầu – Nhan Cảnh

Diệp Chi Linh

05/07/2017

CHƯƠNG 0: MỞ ĐẦU – NHAN CẢNH

Nhan Cảnh trở lại thành phố B khi trời đã vào hè. Ấn tượng về thành phố này trong anh vẫn dừng lại ở mười năm về trước. Anh trải qua thời thơ ấu và thời niên thiếu ở nơi đây, nhưng cũng chẳng có bao nhiêu cảm tình đặc biệt với thành phố này. Thứ lưu lại ấn tượng sâu nhất trong trí nhớ cũng chỉ là một hàng cây đa trồng thẳng tắp dọc hai bên đường, xanh um tươi tốt, rậm rạp thành rừng, tán cây xòe rộng cho người ta hóng mát.

Năm ấy anh đi cũng là mùa hè. Khi ấy thành phố đang được kiến thiết lại, đường mở rộng, cây cối bị chặt tan hoang, nơi nơi đều là công trường thi công, ngay cả trong không khí cũng thoang thoảng mùi bùn đất khó ngửi. Liên tục một tháng trời không mưa, bước đi trên đường, trên là mặt trời trắng bóng, dưới là đường cái phơi nắng nứt toác, lúc ấy thậm chí anh đã nghĩ, thành phố này có phải sẽ bị hòa tan dưới cái nắng tàn khốc này.

Lăn lộn ở nước ngoài rất nhiều năm, bây giờ lại nhớ tới nơi mà mình đã sinh ra, ngoại trừ thời tiết vẫn nóng bức như cũ thì thành phố nay đã thay đổi nhiều lắm. Đô thị hiện đại hóa rực rỡ hẳn lên, phố phường lần lượt thay đổi, cao ốc san sát, ngay cả bức tượng điêu khắc cũ nát ở quảng trường Thời Đại cũng được quét một lớp bạc mới tinh, trở thành biểu tượng của thành phố, suốt ngày bị những lượt khách du lịch hưng phấn ôm ấp chụp ảnh cùng.

Người xa quê trở về, mọi thứ không thuộc về mình, trong lòng bỗng thấy cảm khái.

Khi còn trẻ phong lưu ngỗ ngược, bất cần đời, hơn nữa cá cách phản nghịch, tất cả những từ hình dung một thiếu niên bất lương gần như đều có thể dùng để miêu tả về anh. Người lớn mỗi khi nhắc tới Nhan Cảnh luôn bất đắc dĩ nhíu mày thở dài, nói với đứa trẻ nhà mình: đứa trẻ nhà họ Nhan kia rất hư, con nhất định đừng học nó.

Phá phách nhiều năm như vậy, tới lúc lên đại học cha anh thật sự không quản nổi anh nữa, mới nhắm mắt làm ngơ tống cổ anh đến Australia.

Mấy năm nay đi theo bạn bè sống phóng túng, việc đời gì cũng trải qua gần hết. Khi còn trẻ hoang phí quá độ, đến bây giờ bỗng cảm thấy thể xác và tinh thần đều mỏi mệt. Luôn cảm thấy cuộc sống dần trở nên tẻ nhạt, xương cốt toàn thân lười biếng, chẳng muốn làm gì, nằm trên giường có đôi khi có thể mơ màng ngủ cả một ngày, quả thật nhàm chán muốn chết.

Lần này trở lại thành phố B cũng bởi cha anh đã tìm cho anh một công việc có vẻ nhàn nhã, hơn nữa cả mẹ lẫn chị anh đều kiên trì tận tình khuyên bảo ‘Con đã hơn ba mươi rồi, cũng nên kiềm chế đi’, ‘Cũng không thể một mình sống cả đời ở ngoài’, vân vân. Nhan Cảnh thật sự không chịu nổi hai người thay nhau oanh tạc, đành phải đóng gói hành lý trở về, dự định sau này định cư ở đây.

Bạn tốt Âu Dương Sóc không nhịn được giễu cợt anh, “Suy nghĩ này của cậu, chả khác gì ông già tuổi xế chiều đang tìm nơi ẩn cư lúc tuổi già.”

Nhan Cảnh không phản bác, giọng điệu bình thản đáp: “Người già rồi luôn muốn lá rụng về cội, tôi bây giờ đã sắp trung niên rồi, chuẩn bị trước nơi ẩn cư lúc tuổi già cũng chẳng có gì lạ.” Ngừng một lát lại nghiêm túc nói, “Nếu không cậu nhân tiện mua cho tôi một chỗ chôn ở Bắc Sơn đi, bây giờ đất chôn đắt lắm, không khéo hai năm nữa lại tăng giá đấy.”

Âu Dương Sóc kinh ngạc thật lâu mới hạ giọng nói: “Cậu cũng lo xa quá rồi đấy, sớm vậy đã đòi mua đất chôn?”

Nhan Cảnh nhướng mày, “Nhỡ đâu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, tôi mà chết sớm thì ít ra thi thể cũng sẽ có nơi chôn cất. Con người mà, vốn nên suy nghĩ cho bản thân, lúc sống, lúc chết, phải tính toán tất các khả năng.”

Âu Dương Sóc bị anh nói cho nghẹn họng, đành phải yên lặng cúp máy. Đất chôn chắc chắn không mua, bạn tốt trong giới đều có chung nhận thức này: ai tích cực với tên khốn Nhan Cảnh này, tuyệt đối là ăn no rửng mỡ. Cậu ta có thể nghiêm trang kể chuyện cười làm người ta ôm bụng cười nghiêng ngả, cũng có thể mặt mày chân thành nói dối. Ai bảo cậu ta học tâm lý học chứ, tâm lý nhân loại cũng bị cậu ta nghiên cứu thấu đáo rồi.



Kỳ thật, Nhan Cảnh luôn nói mình là ông già, nhưng tuổi anh cũng không tính già.

Hơn ba mươi tuổi, đúng là thời kỳ sung mãn nhất của đàn ông. Nhất là anh còn có khuôn mặt so với đàn ông thì quá đẹp đẽ. Khác với thiếu niên ngây ngô non nớt, khác với thanh niên nhiệt tình như ánh mặt trời, Nhan Cảnh lúc giơ tay nhấc chân luôn toát lên mị lực nam tính, có một loại ý vị chín chắn lắng đọng qua thời gian.

Anh chỉ hơi già trên tâm lý. Nghiên cứu tâm lý học lâu quá nên luôn có cảm giác tang thương khi đã nhìn thấu hồng trần.

Nhan Cảnh vẫn theo đuổi chủ nghĩa hưởng lạc, sống một ngày hưởng thụ một ngày, cũng không làm mình thiệt thòi. Mấy năm nay chơi bời quá trớn, bây giờ không còn hứng thú với rất nhiều thứ mới mẻ gì nữa. Cái gọi là khát vọng cùng nhiệt tình, đã sớm bị thời gian hòa tan. Cuộc sống không có kích thích, đến ngay cả tâm tình nghiêm túc yêu đương cũng chẳng có.

Ngày như vậy trôi qua lâu quá, quả thật vô cùng chán ngấy.

Có đôi khi nửa đêm tỉnh giấc, lạc lõng nơi đất khách quê người, trên chiếc giường rộng thênh chỉ lẻ loi một mình nằm, cũng sẽ cảm thấy vô cùng hiu quạnh. Thậm chí đã nghĩ, nếu có người ở bên cạnh có thể sẽ sống tốt hơn chút không.

Nhưng anh là gay, nhất định không thể có một gia đình bình thường với những đứa con thơ.

Từ sớm đã xác định tính hướng, cũng rất rõ ràng giữa hai người đàn ông rất khó có thể lâu dài. Bây giờ ly hôn ngày càng nhiều, vợ chồng có con rồi mà vẫn chia tay nhiều như vậy thì huống chi là hai người đàn ông không được pháp luật chấp nhận, chẳng có gì bảo đảm.

Cũng chính vì anh quá tỉnh táo cùng lý trí, cho nên anh chưa từng nghĩ tới việc sống chung lâu dài với một người đàn ông. Anh thậm chí không tin, giữa đàn ông sẽ có cái gọi là tình yêu trong truyền thuyết.

Khi tỉnh giấc mở mắt, ngẫu nhiên xuất hiện một khuôn mặt mình thích, tự nhiên sẽ làm tâm tình người ta vui vẻ.

Nhưng nếu mỗi ngày tỉnh giấc đều thấy cùng một khuôn mặt, ngày qua ngày, năm lại năm, vậy có vẻ không thú vị chút nào.

Suy nghĩ của tác giả: Nhan Cảnh rốt cuộc đã ra đời, ha ha ha

Đại thúc thụ đầu tiên trong nhà tôi, mọi người vỗ tay hoan nghênh nào!

Chương đầu tiên nên đừng ăn hiếp tôi, mặc dù số chữ hơi ít, nhưng cũng nên khích lệ người ta một chút ha Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giường Đôi Màu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook