Gõ Cửa Trái Tim Anh

Chương 21: Bệnh nhân khó chìu!

Lyly

27/11/2013

1

Khoảng không trắng xóa được bao trùm bởi mảng trắng xóa đơn sắc, không hề có mảng màu khác biệt nào. Tấm rèm cửa cũng mang màu trắng nốt, đang đung đưa nhè nhẹ theo nhịp gió đung đưa qua kẽ hở từ khung cửa sổ trắng tinh tươm.

Tiếng tít tít từ những thiết bị đa chức năng liên tục phát ra không ngừng, hòa lẫn cùng nhịp đẩy của đồng hồ treo tường tạo nên loạt tạp âm ảm đạm quanh khung cảnh phủ sắc trắng.

Trên chiếc giường được kê sát khung cửa sổ, một người con trai nằm đó, gương mặt nhợt nhạt thấy rõ. Đôi môi tím lại cùng đôi mắt đang nhắm nghiền cũng chẳng làm phai mờ hình ảnh chàng trai anh tuấn là mấy. Từng đường nét trên gương mặt xanh xao vẫn nguyên vẹn như bình thường.

Góc cửa, một người con trai cao lớn đang đứng đó, mắt khép hờ mệt mỏi vì một đêm thức trắng. Chốc lát, anh lại mở mi mắt ra quan sát người đang nằm kia xem đã có chiều hướng tỉnh lại hay chưa.

Từng ngón tay thon dài đặt trên tấm grap trắng thoáng động đậy, một cách nhè nhẹ. Nhíu mày, Chấn Vũ chầm chậm hé mắt, để cho ánh sáng ban ngày lọt thỏm vào tròng mắt xanh băng giá. Đến khi tiếp nhận được ánh sáng chói mắt, Chấn Vũ mới khẽ cọ nguậy người, ngay lúc đó, cái đau nhức khắp cơ thể như được kích hoạt lập tức khiến người anh ê ẩm khốn cùng.

Cử động, xoa xoa hai bên thái dương của mình, chàng thanh niên kia rời góc cửa rồi từ tốn bước đến trước Chấn Vũ, nhếch môi ma mị :

- Tỉnh rồi à?

- Việc gì đến anh?

Buông những thanh từ khô khốc, Chấn Vũ hậm hực nằm yên trên giường bệnh một lúc để cơn đau dịu xuống rồi anh cử động nhẹ. Chuyện tối qua… tối qua… vậy anh đã nằm trong đây khi nào? Bây giờ là sáng rồi sao?

Nghi ngờ nhìn sang chàng trai trước mặt, Chấn Vũ mơ hồ hiểu ra chuyện gì đó nhưng vẫn kiên quyết không mở miệng hỏi cho đến khi người kia tự nói ra.

Khoanh hai tay trước ngực, người con trai kia cười nhẹ rồi cất giọng nói, vì anh thừa hiểu rõ cái tính ương bướng kia, nếu anh không nói thì ai kia cũng chẳng hỏi đâu :

- Hôm qua, anh đang đi chơi cùng mấy người bạn thì nhận được điện thoại của em. Bắt máy không nghe ai trả lời nên anh mới mở điện thoại xác định vị trí gọi đến. Giờ đã là 11h trưa rồi. À, anh vẫn chưa nói với mẹ em đâu, nên đừng lo.

Ra vậy! Thì ra người đưa anh vào viện lại là người anh trai cùng cha khác mẹ – Triệu Khương – kia. Hơn nữa, vì biết anh sợ mẹ lo nên Triệu Khương vẫn chưa báo tin này cho mẹ anh biết. Nhưng… một khi nhà họ Triệu có ai vào viện thì y như rằng, thông tin kia sẽ được truyền tới tai ông Triệu nhanh thôi. Vì ông Triệu vốn giao thiệp rộng rãi nên đâu đâu cũng biết đến ông.

Cũng hay thật, bao nhiêu số lưu trong máy lại không trúng mà nhầm ngay số Triệu Khương? Anh lại phải mang ơn người anh họ kia đến hai lần sao?

Nhếch môi cho dòng suy nghĩ vừa thoáng qua, Chấn Vũ khẽ khàng chóng tay rồi ngồi dậy. Cái đầu được quấn băng trắng đến giờ Chấn Vũ mới phát hiện ra qua tấm kính trong suốt anh vừa liếc thấy.

2

Đưa tay gỡ ngay miếng băng quấn trên đầu ra trong tích tắc rồi quăng phịch xuống nền gạch trắng toát, Chấn Vũ hừ nhạt rồi tựa lưng vào thành giường với tư thế thoải mái nhất.

Vốn rất ghét nằm trong bệnh viện để ngửi mùi thuốc sát trùng nên Chấn Vũ cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều cho “phi vụ” trốn viện đã được vạch ra sẵn. Trước hết, anh phải “thủ tiêu” mọi thứ liên quan đến bệnh viện trên người mình đã. Cái thứ băng quấn loằng quằng kia thật đáng ghét, nó có thể làm hỏng mái tóc của anh đấy chứ!

- Anh gì ơi, sao lại tháo băng ra? Vết thương vẫn chưa lành hẳn đâu!

Vừa đó, một cô y tá trong thấy cảnh tượng kia liền vội vã chạy vào và không quen mang theo vòng băng khác. Nhặt miếng băng vấy máu cho vào sọt rác, cô y tá nhẹ nhàng bước đến cạnh “bệnh nhân” rồi thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhưng… chỉ khi miếng băng được đưa lên thì chất giọng đáng gờm của ai kia đã vang vọng khắp căn phòng :

- Không cần!

- Sao lại không cần? Bị thương thế mà không quấn băng để cầm máu lại à? Anh Chấn Vũ ngang ngược vừa thôi!

Chất giọng trong trẻo vang lên ngay cửa vào khiến Chấn Vũ và cô y tá đều ngạc nhiên. Duy chỉ có một người là không hề ngạc nhiên khi nghe giọng nói kia, bởi… anh chính là người gọi điện cho cô nhóc kia và thông báo địa điểm.

Thở hì hụt sau màn chạy xe vừa rồi, Tiểu Phương – với bộ thể dục của Kiến Văn – phải nói dối mẹ là đi chạy bộ để đến được đây nheo mắt nhìn bệnh nhân đang ngồi trên giường bệnh như khiển trách.

Nhấc chân bước đi, Triệu Khương khẽ cười ma mãnh rồi vỗ vai cô gái nhỏ. Trước khi rời bệnh viện, anh không quên để lại lời giải thích cho ai kia được rõ :

- Vì muốn tìm người đến chăm sóc bệnh nhân nên anh mượn điện thoại của em, tình cờ thấy cái tên “Osin cao cấp” nên anh nhấn phím gọi! Anh về trước, yên tâm dưỡng thương đi nhé!

Mỉm cười chào người anh Triệu Khương, chuột con lon ton bước đến giường bệnh rồi nói với cô y tá đáng yêu, tốt bụng :

- Chị cứ tiếp tục đi.

- Bỏ ra!

Lạnh lùng gạt phăng miếng băng kia ra khiến cô y tá hơi hoảng sợ, lùi lại vài bước chân, cô y tá do dự nhìn chàng trai trẻ khó tính rồi thở dài. Thấy vậy, Tiểu Phương bèn mỉm cười rồi đón lấy bông băng từ tay cô y tá, nói khẽ :

- Để em, chị làm việc đi ạ!

Khẽ gật nhẹ đầu, cô y tá đẩy cửa bước ra ngoài…

3

Đặt bông băng xuống giường, Tiểu Phương khẽ nghiêng người nhìn vết thương phía sau mái đầu ai kia. Máu đỏ dính đầy vào mái tóc nâu bồng bềnh, một ít đã khô từ lâu, một ít lại vừa rỉ ra từ vết thương do tác động mạnh bạo từ chủ nhân của cái đầu kia. Chấn Vũ không biết đau à? Lại đối xử mạnh bạo thế với cơ thể mình.

Bộp!



Những thứ hỗn hợp Tiểu Phương vừa đặt lên giường đã bị ai đó gạt ngay xuống nền đất lạnh ngắt không chút do dự. Liếc nhìn kẻ ngang ngược, Tiểu Phương cố nhẫn nhịn rồi cuối người nhặt bông băng lên. Đặt lại chỗ cũ.

- Anh Chấn Vũ ngồi yên nhé!

Rút kinh nghiệm, chuột con nhanh trí dời bông băng ra xa cánh tay ai kia rồi khẽ chạm vào mái tóc nâu để tìm cách băng bó.

Miếng băng quấn trắng tinh thoáng chốc đã được chuột con cầm lấy, loay hoay với miếng băng quấn hồi lâu rồi chuột con khẽ thở dài. Biết đặt từ đâu để quấn lại bây giờ? Cho chừa thối tài lanh, tài lẹt!

- Bỏ tay ra!

Hằng hộc đẩy cánh tay nhỏ nhắn khỏi tóc mình, Chấn Vũ giằng lấy miếng băng quấn rồi tự băng cho mình. Chỉ một thoáng, anh đã băng xong mà không cần nhìn vào gương. Hơn nữa, lần này băng còn đẹp hơn lần trước.

Chưa tiếp nhận hết ngạc nhiên, Tiểu Phương đã bị đẩy sang một bên. Sau đó, ai kia khập khiễng bước vào nhà vệ sinh mà không quên mang theo bộ đồ Triệu Khương đã đem đến.

Mấy phút trôi qua, cửa nhà vệ sinh cuối cùng cũng được mở ra. Một dáng người cao cao bước ra, trên mình không còn bộ đồ bệnh nhân nữa mà thay vào đó là một bộ đồ sành điệu.

“Định trốn viện sao trời?”

Nghĩ thầm, Tiểu Phương lon ton chạy đến đóng cánh cửa phòng bệnh lại, nhấn nút khóa luôn cho chắc ăn. Giương cặp mắt long lanh nhìn người trước mặt, chuột con lên giọng :

- Không được về, anh phải ở đây để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe chứ?

- Khỏe rồi!

- Vẫn chưa!

- Rồi!

Thích cãi là thế nào?

Tức giận, Tiểu Phương liền chạy đến xô Chấn Vũ nằm xuống giường, không biết do cô nhóc mạnh tay hay do ai kia còn yếu nên hướng ngã có lệch đi một chút so với “dự kiến” và đã động đến vết thương ở chân khiến Chấn Vũ nhíu mày khó chịu.

Vội đỡ người bệnh đứng lên khỏi nền đất kia, Tiểu Phương lo lắng nói :

- Xin lỗi, xin lỗi anh, Phương không cố ý. Anh không sao chứ?

- Bé con muốn trả thù anh, đúng không?

Làm vẻ giận dõi, Chấn Vũ chậm rãi đứng lên một cách khó nhọc rồi lãnh đạm buông câu hỏi khẽ với hàm ý trách móc.

Lắc đầu ngoay ngoảy, Tiểu Phương đỡ lấy anh rồi dìu anh lại giường với nét mặt hối lỗi do sự cố vừa rồi.

Vốn có ý định đi về nên Chấn Vũ tiếp tục đứng lên, bị sự ngăn chặn của Tiểu Phương, anh hờ hợt bỏ lại lời giải thích rồi khập khiễng bước ra cửa :

- Bé Phương cũng đâu thích bệnh viện, phải chứ?

Phải! Chuột con cũng không thích gì cái nơi được gọi là bệnh viện này. Từ nhỏ, cô đã không thích rồi. Bởi cô nghĩ, bệnh viện là nơi đáng sợ. Những gì liên quan đến bệnh viện Tiểu Phương đều không mấy ưa. Lúc nhỏ, có lần bị sốt cao phải nhập viện mấy ngày. Nhưng, với bản tính của chuột con, cô không thể nào ngủ lại ở bệnh viện được. Vì thế, mỗi tối cô đều lén trốn về nhà ngủ, đến sáng lại trở vào khám bệnh. Vẹn toàn!

Nhưng… tại sao Triệu Chấn Vũ lại biết được Tiểu Phương không thích nơi này?

Cũng dễ hiểu thôi, ngay khi nhóc con kia bước vào bệnh viện thì anh đã quan sát từng cử chỉ, từng biểu hiện cảm xúc trên gương mặt nhỏ nhắn kia. Và đó chính là kết luận cho những dòng suy nghĩ có logic.

4

Căn phòng làm việc lớn ngập sự im lặng trong tích tắc. Bầu không khí bỗng chốc trở nên ngột ngạt hẳn ra. Chẳng ai nói với ai câu nào!

Khi vừa nhìn thấy Triệu Khương từ ngoài bước vào nhà, ông Triệu đã lập tức cho người gọi anh vào để hỏi chuyện. Vì tối qua, ông ngồi làm việc trong phòng mà không hề nghe tiếng hay nhìn thấy bóng dáng hai cậu con trai ở đâu. Vừa sáng nay, ở bệnh viện có gọi điện cho ông và báo tin rằng có người thấy Triệu Khương và Triệu Chấn Vũ đã ở trong bệnh viện.

Ông Triệu nghiêm túc nhìn cậu con trai, hỏi nhanh rồi gieo tia nhìn ngờ vực lên người chàng trai anh tuấn :

- Hôm qua con ở đâu?

- Bệnh viện.

- Còn Chấn Vũ?

- Bị thương không nặng lắm, đã có người chăm sóc rồi, ba yên tâm. Còn bọn Vũ Văn đã có người lo!

Nói rồi, Triệu Khương toan quay người bước đi. Những cuộc nói chuyện của hai cha con vẫn như thế, có lúc tưởng chừng như khăn khít, có lúc lại như hai người lạ mặt vừa gặp nhau khiến ông Triệu chẳng thể nào hiểu nổi cậu con trai kia.



Với những gì Triệu Khương vừa nói đã làm rõ một vài chuyện nhỏ nhặt. Xem ra, anh cũng quan tâm đến đứa em họ kia lắm, nếu không thì đâu làm thế? Lại còn bọn Vũ Văn chết tiệt, anh cũng đã cho người lo…

- Con rất quan tâm đến Chấn Vũ… và cả mẹ… đúng không?

- Không!

Bỏ đi, Triệu Khương mệt mỏi nhấc từng bước chân lên phòng. Nghĩ lại, việc gì anh phải đến cứu tên em họ kia? Việc gì phải thức trắng đêm trông chừng cho ai kia? Rốt cuộc là tại sao? Tại sao anh lại làm thế?

Có thật là Triệu Khương không quan tâm đến Chấn Vũ không? Dù gì cả hai cũng có quan hệ anh em, không thể nào phủ nhận được. Có thể, anh không hề quan tâm… nhưng cũng có thể, anh đã gạt bỏ thù hận sang một bên nhưng vẫn chưa thể chấp nhận được việc phải gọi người khác là “Mẹ” và thừa nhận cậu em trai ương bướng hệt trẻ con kia.

Chết tiệt!

Thảy mình xuống giường, Triệu Khương nhắm mắt rồi ngưng hẳn dòng suy nghĩ đang làm rối đầu óc mình lại. Hà cớ gì anh phải nhọc lòng quan tâm thằng nhóc đó chứ? Cuộc điện thoại đó anh có thể không nghe mà? Hoặc cũng có thể không cần xác định vị trí gọi đến? Nhưng tại sao… tại sao anh lại làm ngược lại với những gì mình nghĩ?

Thật mâu thuẫn!

Dường như một phần nào đó trong Triệu Khương đã dần chấp nhận gia đình này, ngay cả anh cũng chưa phát hiện ra nên anh mới có lối suy nghĩ mâu thuẫn đến vậy. Cũng có thể là không!

Gối tay lên đầu, Triệu Khương dần thả mình vào những suy nghĩ tưởng chừng như là vớ vẩn…

5

Chậm chậm dìu ai đó vào nhà dưới cái nắng gay gắt của buổi trưa nóng bức, Tiểu Phương với gương mặt lấm tấm mồ hôi vẫn giữ nguyên trên khóe môi nụ cười nhẹ nhàng. Trên suốt chặng đường về nhà ai đó, cô nhóc phải luôn than vãn, năn nỉ, dùng mọi biện pháp, mọi thủ đoạn, mọi âm mưu để thuyết phục người nào đó chịu ngồi yên và nghe lời. Đã thế, lâu lâu, ai đó còn hất bàn tay chuột con ra khỏi người mình để tự bước đi trong cái dáng khập khiễng.

Đúng là con người cứng đầu, khó chìu!

Đóng cánh cửa phòng lại, Tiểu Phương vẫn nhè nhẹ dìu Chấn Vũ lại giường rồi đặt anh ngồi xuống. Xong, cô lon ton chạy xuống nhà tìm thức ăn để lót bụng cho người bệnh.

Nhờ được một cô người làm trong nhà nấu một bát cháo thơm phức, chuột con lon ton mang món ngon bổ dưỡng lên lầu cho ai kia.

Thả mình lên giường, Chấn Vũ thoải mái đặt mình ở tư thế tự do. Mặc dù cái đầu và cái chân có hơi ê ẩm chút nhưng đối với anh vẫn bình thường. Đôi lúc không hiểu anh có phải con người không nữa? @.@

Cánh cửa phòng vừa mở ra thì Chấn Vũ đã “đánh hơi" được mùi thức ăn, đặc biệt, đó còn là loại thức ăn anh ghét nhất. Đối với Chấn Vũ, cháo chỉ là một loại hỗn hợp được đun lỏng bởi gạo và một chút ít gia vị tạp nham gì gì đó mà anh không quan tâm. Tất cả những thứ đó đã tạo nên một loại dung dịch sềnh sệch mà người bệnh luôn luôn phải nuốt vào bụng. Và loại dung dịch đó được gọi là “Cháo”.

Đặt tô cháo thơm ngon xuống bàn, Tiểu Phương mỉm cười nhìn Chấn Vũ mà không hề biết rằng đó là món anh ghét, khẽ nói như ra lệnh :

- Anh Chấn Vũ, ăn mau đi! Ngon lắm đó!

- Ngon thì ăn đi.

Đáp bằng giọng hờ hững, Chấn Vũ nằm phịch xuống giường rồi lấy gối che mặt lại, nhắm mắt chuẩn bị ngủ một giấc.

Sau vài giây đơ và tiếp thu được hàm ý quái đảng kia của kẻ khó ưa thì Tiểu Phương mới thay đổi biểu cảm trên gương mặt. Cô nghe Triệu Khương nói anh đã nằm trong viện cả ngày, chưa ăn uống gì hết, không đói sao? Dù gì thì gì cũng phải ăn một ít chứ, kẻ cứng đầu này thật quá đáng.

Dùng sức kéo lấy cái gối đang được đặt trên mặt ai kia rồi quăng thẳng xuống giường, Tiểu Phương ngồi xuống mép giường rồi lay lay người Chấn Vũ :

- Dậy đi, ăn rồi ngủ cũng chưa muộn mà, anh Chấn Vũ… ngồi dậy mau…

Quay người sang hướng khác, Chấn Vũ đưa tay lấy cái gối còn lại trên giường, bịt chặt tai lại rồi lạnh lùng quát :

- Ồn quá!

Đưa tay, kéo Chấn Vũ trở vị trí cũ khiến anh bực mình định mắng cho nhóc con láo toét một trận, nhưng chất giọng băng giá lạnh buốt chưa kịp vang lên thì một giọng nói trong trẻo đã được thảy ra không trung cùng một hành động không thể dịu dàng hơn :

- Nè, ăn, nuốt mau lên…

Không nói nhiều vì có nói cũng chẳng nói lại ai kia nên Tiểu Phương nhanh tay múc một muỗng cháo rồi đút thẳng vào miệng Chấn Vũ trong tích tắc khiến anh phải bật dậy, ho sặc sụa :

- Khụ… khụ… khụ… Làm quái gì huh?

- Nè, nuốt đi!

Chỉ khi Chấn Vũ vừa mở miệng mắng nhóc con tí hon thì một muỗng cháo nữa đã được cho vào miệng anh nhanh chóng khiến anh nhíu mày khó chịu.

Biết tỏng trò dở hơi kia, Chấn Vũ quyết im lặng, không nói thêm bất kì điều gì nữa. Lườm nhóc con một cái thật sắc rồi anh thả mình tự do trên chiếc giường lớn, nhắm mắt, giữ im lặng.

Mặc cho chuột con có làm trò gì đi nữa thì Chấn Vũ cũng vẫn nằm yên như xác chết, không hề nhúc nhích hay chuyển động. Cuối cùng, kẻ thua cuộc vẫn là chuột con đáng thương.

Ngậm ngùi đem tô cháo đã nguội xuống nhà trong cơn giận khó nguôi, Tiểu Phương không quên bỏ lại câu nói mang tính khiêu khích đối phương :

- Không ăn thôi, không ai ép. Để coi ai đói biết liền! Hứ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gõ Cửa Trái Tim Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook