Gõ Cửa Trái Tim Anh

Chương 23: Nụ hôn đầu khác xa trí tưởng tượng!

Lyly

27/11/2013

1

- Alô, anh nghe!

- Anh Thanh Phong, em xin lỗi nhé. Hôm nay em phải chăm sóc cho anh Chấn Vũ, anh ấy sốt cao lắm, tất cả cũng tại em nên em phải có chút trách nhiệm. Buổi hẹn hò hôm nay…

- Ừm, được rồi mà. Dời lại ngày mai đúng không? Anh biết rồi.

Rụp.

Cúp máy, Tiểu Phương buồn bã thở hắt rồi cho điện thoại vào túi. Cuối cùng… buổi hẹn lại trở thành thế này…

Thanh Phong thật hiểu tâm lí người khác. Anh không những không giận mà còn rất nhẹ nhàng khi nghe chuột con nói hết mọi chuyện. Chắc anh cũng rất thất vọng vì hôm nay không được đi chơi. Nhưng biết sao bây giờ, Chấn Vũ sốt cao thế cũng một phần lỗi tại chuột con mà ra. Nếu cô không gọi thứ nước trái cây kia cho cả hai thì đâu đến nỗi nào. Cô không hề biết anh không uống được cà rốt, nếu biết được thì cô không gọi món đó đâu, báo hại anh phải chịu trận sốt này.

Khổ thật!

- Sao chưa đi?

Vừa nhìn thấy Tiểu Phương ló mặt vào phòng mình thì Chấn Vũ đã cất chất giọng nóng ran lên và đặt một câu hỏi mang tính “đuổi” thẳng thừng.

Cố nhịn, Tiểu Phương mang cháo – thứ anh ghét nhất – vào và đặt trên chiếc bàn nhỏ cạnh giường, cười nhẹ :

- Không đi nữa, Phương đem cháo…

- Không ăn.

Chẳng cần nghe gì nhiều ngoài từ “cháo” thì Chấn Vũ đã lên giọng phản bác. Nghĩ sao mà mang thứ anh ghét nhất lên? Có chết anh cũng không ăn.

“Đang sốt mà vẫn còn hung hăng. Hay thật!”

Dường như bỏ ngoài tai những lời lẽ phản bác của ai kia, Tiểu Phương vẫn vô tư khoáy đều tô cháo nóng hỏi với tia cười trên khóe môi.

Ho nhẹ, Chấn Vũ nhích mình ngồi dậy. Đưa tia nhìn xanh quan sát nhóc con hồi lâu rồi cất giọng hỏi :

- Không sợ ai đó đợi huh?

- Không, Phương có nói với anh Thanh Phong rồi. Anh ấy hiểu mà.

Ngồi cạnh mép giường, Tiểu Phương cũng hơi buồn vì hôm nay không được đi chơi. Mau chóng lấy lại tinh thần, chuột con đưa tay lấy tô cháo bốc khói nghi ngút rồi cười tít mắt nhìn Chấn Vũ đang lườm mình :

- Cháo rất ngon mà. Mặc dù có lúc Phương không thích cháo cho lắm nhưng người bệnh cần phải ăn cháo. Nên anh hãy ngoan ngoãn chút đi, nhé!

Thấy Chấn Vũ toan ngồi dậy, chuột con liền nhanh trí đặt tô cháo xuống bàn rồi dùng tay chắn ngang vòng ngực rắn chắc của anh. Vì đang trong tình trạng sốt do cà rốt nên Chấn Vũ hơi… bị yếu hơn Tiểu Phương. Ghét thật! Cứ mỗi lần có dính dáng đến cà rốt là cơ thể anh lại trở nên vô dụng thế này đây.

Chợt, một tia sáng lóe lên trong đầu Chấn Vũ. Anh nhếch môi ma mị rồi dùng lực hiện có kéo mạnh cánh tay nhỏ nhắn đang chắn ngang ngực mình. Sẵn đà, Tiểu Phương bay thẳng luôn vào người Chấn Vũ trong tích tắc. Và… trong khoảng thời gian tích tắc đó, một chuyện “động trời” đã xảy ra với hai người trẻ tuổi…

2

Ngồi lặng yên trong góc phòng, Thanh Phong buồn bã đặt điện thoại lên bàn rồi khẽ nhắm mắt.

Gió từ cửa sổ lùa qua tấm rèm cạnh cửa thổi đến anh, luồn vào kẽ tóc vàng chói mắt. Cảm giác gì thế này? Thừa biết là Tiểu Phương ở lại chăm sóc cho Chấn Vũ vì lý do chính đáng nhưng sao trong tận sâu suy nghĩ anh vẫn thấy khó chịu đến thế này? Có lẽ, từ khi trò chơi kia được khởi xướng thì Thanh Phong đã là kẻ thua cuộc rồi! Dù biết trước kết cục là vậy nhưng anh vẫn muốn thách thức bản thân mình. Nếu thời hạn 30 ngày kết thúc, anh nhận mình là kẻ thua cuộc thì Tiểu Phương sẽ đặt điều kiện gì để anh phải thực hiện và sau đó sẽ rời khỏi cô mãi mãi…

Nghĩ lại… trò chơi thật điên rồ!

Nếu ban đầu, anh không nghĩ ra trò chơi đó và thẳng thắn tỏ tình với cô nhóc kia thì mọi chuyện sẽ thế nào?

- Chết tiệt!

Bực tức quăng mình lên giường, Thanh Phong gối tay lên đầu rồi đưa mắt nhìn lên trần nhà một cách mông lung.

Tình yêu thật là rắc rối. Rắc rối đến nỗi khiến người ta muốn điên lên vì nó. Tại sao trên đời lại tồn tại cái thứ tình cảm kia để khiến những người dấn thân vào bẫy tình điều hưởng hạnh phúc, niềm đau? Nếu có hạnh phúc thì cớ sao lại tồn tại niềm đau? Chắc là tại… con người ta luôn tạo cho nhau quá nhiều niềm tin vào nhau để rồi khi niềm tin kia tan vỡ thì niềm đau lại lên ngôi, nhấn chìm hạnh phúc đã từng có!

Phải rồi! Hoàn toàn là sự thật! Nếu không như vậy thì người đàn ông kia đâu bỏ rơi mẹ con anh đề lao đầu vào những thú vui hoang lạc.

Không cần trò chơi kia minh chứng, cái thứ tình cảm kia đã ăn sâu vào tận xương máu của Thanh Phong mất rồi. Từ khi nào anh cũng không biết! Dường như trái tim của anh đã và đang mách bảo hướng đi cho anh. Dường như Tiểu Phương đã trở nên quá lớn trong anh rồi.

Phải làm sao đây?

Làm sao để ngăn chặn yêu thương?

3

Cạch!

Cánh cửa phòng Chấn Vũ mở ra đột ngột. Bà Triệu cười tươi rồi toa bước vào, trên tay là dĩa trái cây thơm ngon.

Trên chiếc giường xanh lam, hai dáng người nằm đó với một tư thế hết sức… thân mật. Hai bờ môi nóng ấm khẽ chạm vào nhau vì cú ngã vừa nãy. Một cái hôn… À, không… phải nói là một trường hợp hôn ngoài ý muốn.

Tròn mắt nhìn vào cặp đôi trên chiếc giường lớn, bà Triệu ngạc nhiên hồi lâu rồi mỉm cười bí hiểm. Lùi lại phía sau, đóng chặt cửa phòng.

- Ôi, bọn nó đã tiến triển đến mức đó rồi sao?

Bên trong phòng.



Tiểu Phương tròn mắt nhìn gương mặt anh tuấn thật gần trước mặt rồi vội ngồi dậy như tên bắn. Bưng tô cháo lên rồi chạy vội ra ngoài tron nháy mắt.

Nằm đó một lúc lâu, Chấn Vũ chớp chớp mắt nhìn thẳng lên trần nhà. Bàn tay trong vô thức khẽ giơ lên, chạm nhẹ vào môi mình rồi lại di chuyển sang ngực trái, nơi trái tim đang hoành hành và gây náo động đến toàn bộ hệ thần kinh của não.

Bẫng đi một lúc lâu, Chấn Vũ mới chợt nhớ ra một cấn đề mang tính nghiêm trọng. Ngồi bật dậy như rô bốt bị kích điện, Chấn Vũ bước nhanh xuống nhà mà quên rằng mình đang bị sốt.

- Nhóc tí hon đâu?

Chụp được một cô người hầu trong nhà, Chấn Vũ buông chất giọng lạnh tanh của mình vào không trung, đặt câu hỏi. Cô người hầu nhìn vào tròng mắt xanh đầy mê hoặc, cố gắng lắm mới thoát được sức hút quyến rũ của vị thiếu gia điển trai, cô ngơ ngác hỏi lại khi nghe được câu hỏi “lạ”. Trong nhà họ Triệu làm gì có ai là “Nhóc tí hon” mà anh đang nhắc đến.

- Dạ?

Như bắt được sự ngơ ngác của cô người hầu, Chấn Vũ đưa tay xoa mũi rồi quay mặt sang hướng khác như đang tìm kiếm gì đó… à… ai đó.

- Ý tôi là Tiểu Phương.

- À, Tiểu Phương đang trong bếp ạ.

4

Hít thở đều đặn, điều hòa thân nhiệt, chỉnh sử nhịp tim là ba điều mà Tiểu Phương đang thực hiện với cơ thể mình. Nhưng mãi mà tim vẫn cứ biểu tình “thịch… thịch” như đang gào thét. Cả người như nóng ran sau “cú shock” vừa nãy. Đến khi bình tĩnh lại, Tiểu Phương mới phát hiện ra một chuyện rất quan trọng.

- Nụ hôn…

Nụ hôn khi nãy là nụ hôn đầu của cô mà?

Tròn mắt nhìn vào tô cháo trên bếp, Tiểu Phương cố kìm nén cảm xúc bấy giờ để không bóc hỏa. Thế nào chứ? Nụ hôn đầu của cô mất đi chỉ trong nháy mắt. Nụ hôn mà suốt bao năm qua cô cố gìn giữ để dành tặng cho người cô yêu. Nụ hôn luôn được cô tưởng tượng là sẽ được thực hiện trong một khung cảnh thật lãng mạn. Chẳng hạn như hôn nhau ở dưới tháp Effen của thủ đô Pari chẳng hạn!

Bên dưới tòa tháp Effen xinh đẹp, trong lòng thủ đô Pari lãng mạn. Tuyết rơi nhè nhẹ báo hiệu cho mùa Đông đang đến. Tuyết rơi chậm rãi trên không trung rồi đậu nhẹ lên bờ vai đôi trai gái đang đứng đó, thật khẽ khàng. Trong cảnh đẹp mê lòng người, một nụ hôn nồng cháy được trao cho nhau…

Nhưng mà… tại sao? Tại sao nụ hôn đầu lại rơi vào tình cảnh ngoài ý muốn như vậy kia chứ? Tại sao nụ hôn của cô lại trao cho tên đầu heo… à quên, tên đáng ghét Triệu Chấn Vũ kia chứ? Tại sao… hu hu… Tại sao tim cô lại đập nhanh đến thế kia chứ?

Đồ tim phản chủ!

Đặt chân vào bếp, Chấn Vũ khoanh hai tay trước ngực rồi bước thật nhẹ đến phía sau Tiểu Phương. Ho nhẹ để đánh tan những thứ đang tồn tại trong cái đầu nhỏ bé, đơn giản kia, Chấn Vũ trừng mắt nhìn chuột con rồi gằng giọng hung hăng :

- Đền đi.

- Đền… đền… cái gì?

Vì lúng túng nên Tiểu Phương tròn mắt nhìn Chấn Vũ rồi lắp ba lắp bắp, chẳng hiểu anh đang nói đến chuyện gì. Và vì dư vị của nụ hôn bất ngờ khi nãy mà Tiểu Phương vẫn chưa được tự nhiên cho lắm trước anh.

Hếch mũi, Chấn Vũ trừng mắt nói rõ vụ việc :

- Nụ hôn đầu của anh, Phương đền mau.



Những câu từ đầy tính gợi nhớ kia khiến Tiểu Phương sực tỉnh. Cô nhìn anh với đôi mắt trong veo rồi sau đó hằn tia hung hăng của một chú nhím xù lông.

Tưởng có mình anh biết đến nụ hôn đầu chắc? Còn nụ hôn đầu của cô thì sao? Anh có đền được không? Hả?

Giở thói giang hồ, Tiểu Phương xắn tay áo lên, đưa tay quẹt mũi rồi chóng nạnh hệt bọn đàn chị đầu gấu. Hất mặt láo toét, cô nói nhanh :

- Anh cũng cướp của Phương mà? Thế anh cũng đền cho Phương đi.

Xoa càm, Chấn Vũ hờ hửng nhìn từ đầu đến chân của cô nhóc con trước mặt rồi cười gian trá. Một lúc lâu, anh mới lạnh lùng cất giọng :

- Được, muốn đền ra sao?

- Ưm… tạm thời chưa nghĩ ra, khi nào nghĩ ra Phương sẽ nói cho.

“Sao tốt thế trời? Có âm mưu gì không…”

- Tới lượt bé con đền anh. Thế mới sòng phẳng

Rầm!

Một quả tạ từ trên trời đang lơ lửng trong không trung tự dưng rớt xuống và trúng ngay đầu Tiểu Phương khiến cô choáng váng.

Tiểu Phương toàn sai lầm khi nghĩ Triệu Chấn Vũ là người tốt. Cứ tưởng anh đền thôi ai ngờ lại còn cái chiêu này! Biết thế khỏi đền cho rồi. không ai đền ai cũng sòng phẳng mà.

Nuốt nước bọt, Tiểu Phương đưa đôi mắt long lanh nhìn anh như mong muốn sẽ được giảm nhẹ hình phạt :

- Anh muốn đền thế nào?

Giơ đúng ba ngón tay ra phía trước, Chấn Vũ nhếch môi nham hiểm :

- 3 điều kiện.

- Hi hi, anh muốn làm cho Phương 3 điều hả? Anh tốt…



- Làm cho anh.

Gương mặt đang phấn khởi bỗng chốc tan biến vào hư vô, thay vào đó là một nét mặt thất vọng tràn trề. Bĩu môi, Tiểu Phương hỏi với chất giọng không chút tinh thần :

- Điều kiện gì?

- Nghĩ chưa ra, nói sau nhé!

5

Giang phòng rộng trống trãi đến lạ, ánh chiều tà dập dờn bên ngọn gió nhẹ khẽ rẽ lối sang thảm cỏ mảnh mai rồi lại len lén bay đến bên khung cửa sổ lạnh lẽo. Ông Triệu ngồi trên chiếc ghế xoay, gương mặt không bộc lộ chút cảm xúc nào. Chỉ thấy đôi khi, ông khẽ cựa quậy chân rồi lại ngồi im lặng như đang suy nghĩ gì đó.

Như đã được đặt sẵn giờ và chỉ cần hoạt động đúng lúc, ngay khi ông Triệu vừa định đứng lên bước ra ngoài thì chiếc điện thoại trên tay ông reo lên inh ỏi. Vừa nhìn thấy số máy gọi đến hiện trên màn hình điện thoại ông Triệu đã ngạc nhiên. Số điện thoại kia chẳng phải đã lâu lắm rồi mới gọi cho ông hay sao?

Nhấn nút nghe, ông Triệu chậm rãi phát âm từng chữ một để đầu dây bên kia nghe được rõ ràng :

- Có chuyện gì mà chú gọi tôi vào lúc này vậy? Dạo này ổn cả chứ?



Dường như rất lâu, rất lâu sau đó ông Triệu mới nghe được tiếng cười nhẹ nhè phát ra từ đầu dây bên kia, giọng nói vẫn ồm ồm như xưa :

- Anh vẫn khỏe chứ? Dạo này bận nhiều việc quá nên em không gọi về cho anh được. Hai thằng nhóc cháu em dạo này sống tốt cả chứ?

- Tốt lắm. Chú cũng tốt hả?

- Dạ, bình thường thôi anh. Khoảng hai ngày nữa em sẽ về Việt Nam, đến lúc đó anh em tha hồ “hàn uyên tâm sự”.

- Ừ.

Cuộc nói chuyện diễn ra nhanh như cắt, như thể hai người chẳng có quan hệ mật thiết gì với nhau. Cũng đúng thôi, Triệu Khải và ông vốn không thân thiết gì.

Triệu Khải là em của ông, ra nước ngoài đã được vài năm. Từ nhỏ, cả hai vốn không cùng chung chí hướng nên rất dễ xảy ra xung đột. Sau này, khi mọi tài sản của gia đình điều thuộc về tay ông Triệu thì Triệu Khải đem lòng đố kị. Rồi không hiểu vì sao Triệu Khải lại chuyển sang nước ngoài sinh sống và làm ăn.

Có tin đồn Triệu Khải thành lập một tổ chức ngầm khét tiếng ở nơi ông định cư. Nếu là một tổ chức bình thường thì ông Triệu nào quan tâm đến. Có tin khác rằng tổ chức đó là một nơi chuyên vận chuyển và sử dụng hàng cấm.

Vì tình anh em giữa cả không tốt cho lắm nên trong mọi cuộc trò chuyện điều ngắn gọn như vậy. Thậm chí đến liên lạc cho nhau cũng rất hiếm khi. Ông Triệu luôn đề phòng con người gian trá kia trong mọi trường hợp, vì ông biết, không bao giờ Triệu Khải nuốt trôi cơn giận và chịu thua kém trước ai.

Triệu Khải là người có tham vọng cực kì lớn. Không biết lần này về Việt Nam là vì mục đích gì đây?

6

Màn đêm bao phủ lên thảm cỏ xanh rì trước mặt, ánh trăng tròn soi sáng cả con đường phía trước. Cũng đã quá 9 giờ tối. Đóng cánh cửa điêu khắc lại, Tiểu Phương lê từng bước chân nặng trịch trên con đường rộng mờ ảo đang tiếp nhận ánh đèn đường soi sáng. Mãi dán mặt vào mặt đường xám ngắt, Tiểu Phương vừa bước vừa lẩm nhẩm hát gì đó.

Chợt, một mũi giày trắng hiện ra trước tầm nhìn của cô nhóc. Ngơ ngác ngẩng đầu lên, Tiểu Phương tròn xoe mắt nhìn chầm chầm người trước mặt. Có nằm mơ không nhỉ? Giờ này đáng lẽ anh ấy phải ở nhà chứ?

- Em sợ tối mà, không phải sao?

Nở một nụ cười dịu dàng, Thanh Phong đưa tay xoa mái đầu bé xinh rồi nhẹ nhàng cất giọng. Vừa nãy, khi nói chuyện điện thoại với Tiểu Phương xong thì anh có nhận được cuộc gọi của tên bạn thân Thế An, và dĩ nhiên là thông tin kia cũng được Thế An tình báo một cách chân thật nhất. Không nghĩ ngợi gì nhiều, Thanh Phong lập tức lấy áo khoác rồi bước ra ngoài.

Đúng thật là… Tiểu Phương sợ tối thật. Nhưng... vì lý do gì mà nãy giờ cô quên đi điều làm mình sợ, cứ bước lửng thửng giữa màn đêm thế kia?

- Ưm… Cám ơn anh… vì đã đến.

Nhìn thấy nét mặt đáng yêu dưới ánh trăng nhàn nhạt, Thanh Phong cười nhẹ rồi khẽ cuối người xuống thấp dường như để làm gì đó hoặc đang thách thức một ai đó.

Ẩn sau ánh đèn mờ ảo ven đường là một con gió lạnh buốt đang được sưởi ấm.

Như một cánh hoa anh đào thơm ngát, mềm mại khẽ đậu lên bờ môi nhỏ. Thật khẽ, cũng thật bất ngờ, Thanh Phong trao cho Tiểu Phương một chiếc hôn. Vì quá bất ngờ nên cô không kịp phản ứng, chỉ biết được là… cái hôn kia hoàn toàn khác xa cái hôn ban nãy. Nhịp tim cũng chẳng tăng nhanh đột ngột như lúc đó.

Rời môi mình khỏi bờ môi nhỏ, Thanh Phong cười dịu dàng rồi nói :

- Vì anh đang là người yêu của em nên không cần cám ơn, đó là việc mà người yêu phải làm mà.

Thấy Tiểu Phương vẫn cứ đứng ngẩn người, Thanh Phong tò mò hỏi khẽ :

- Là nụ hôn đầu của em, đúng không?

Bối rối, Tiểu Phương chỉ biết cuối đầu. Chẳng biết trong đầu đang nghĩ đến điều gì mà một lúc sau, cô mới khẽ cất giọng :

- Không phải…

Dằn nén sự ngạc nhiên hiện có, Thanh Phong quay mũi giày rồi đưa tay vuốt mái tóc vàng óng ánh, cười nhẹ như đang che giấu cảm xúc :

- Không sao. Vì nụ hôn đầu của anh là dành cho em.

Dưới ánh trăng tỏa sáng, dưới con đường được bao phủ bởi đêm, hai chiếc bóng kéo dài trên mặt nhựa lạnh ngắt rồi dần nhỏ lại, nhỏ lại, sau đó mất hút.

Đâu một ai biết rằng, phía sau gốc cây gần đó còn có một người. Người đó đã chứng kiến tất cả qua tia nhìn xanh mang chút hơi ấm. Khóe môi bỗng chốc hình thành một đường cong khó hiểu, người đó lặng lẽ rời gốc cây đáng ghét kia.

Khi cô nhóc nào đó vừa bước ra khỏi cánh cổng điêu khắc, Chấn Vũ sực nhớ đến việc nhóc con sợ tối nên vội chạy theo phía sau và không để bị phát hiện. Dù gì nhóc con đó cũng vì anh sốt nên mới ở lại đến tận tối mới về, anh cũng phải có chút trách nhiệm gọi là bảo vệ chứ.

Nếu biết trước sẽ có Thanh Phong đến thì anh đã không lao đầu theo con chuột tí hon kia đâu…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gõ Cửa Trái Tim Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook