Gõ Cửa Trái Tim Anh

Chương 1: Tựu trường

Lyly

27/11/2013

1

Trườn dài trên chiếc nệm hình ngôi sao, cái gối dài nằm chễm chệ trên nền gạch bóng loáng, mền tung khỏi người, gió từ chiếc quạt máy nhỏ phả ra không trung với một âm thanh chói tai. Tiểu Phương – với đôi mắt nhắm nghiền, đôi môi chúm chím chu lên chu xuống – một ví dụ điển hình cho “công cuộc” ngủ nướng từ ngàn đời.

Căn phòng quét một lớp sơn màu xanh lục, trên vách tường, đại đa số là hình của anh Lee Min Ho. Từng bức ảnh được dán một cách tỉ mỉ, cho thấy người động vào chúng rất là khéo léo. Nhưng… căn phòng thì hoàn toàn trái ngược với những bức ảnh đó. Những quyển truyện tranh tứ tung khắp giường ngủ và cả dưới nền gạch.

Bừa bộn – là hai từ ngắn gọn và xúc tích để miêu tả.

Rầm!

Cánh cửa phòng được đá một cách bạo lực, không thương tiếc như thể người đá nó có thù hằn rất sâu đậm với cái kẻ đang “hăng say” ngủ. Cái dáng thân quen đứng tần ngần trước cửa vì kêu khan cổ mà chủ nhân không mở cửa nên đành phải “động thủ không động khẩu”.

Thủy Tiên – sở hữu một thân hình nhỏ bé nhưng trí tuệ thì không hề nhỏ bé, gia đình khá giả, là bạn thuở nhỏ của Tiểu Phương cho đến giờ. Luôn học cùng trường cùng lớp vì tài nài nỉ chuyển lớp cũng như chuyển trường của cô. Nắm trong tay điểm yếu của Tiểu Phương, luôn dùng cách đó để uy hiếp bạn mình. ^^

Người trong mộng của Thủy Tiên … đương nhiên là một chàng trai.

Một làn gió lạ thổi qua, thổi tung mái tóc dài được xõa ngay ngắn trên chiếc vai bé xinh, thổi tung chiếc váy thẳng nép của cô bạn. Báo hiệu cho một trận cuồng phong sắp kéo đến.

Niềm nở bước đến nhặt chiếc gối đang lăn lốc trên nền gạch, với một tay được dồn hết sức mạnh vào đó, Thủy Tiên thẳng thừng giơ chiếc gối lên không trung và ném thẳng vào gương mặt ngáy ngủ kia không thương tiếc :

_Đồ ham ngủ, cậu có chịu dậy không hả? Tớ không muốn tại một đứa chuột con như cậu mà bị muộn buổi khai giảng năm nay đâu.

Với một lực tác động mạnh đến vậy cũng không tài nào phá tan cơn ngáy ngủ của chuột con được. Xắn tay áo lên thật nhanh nhẹn, Thủy Tiên đưa tay bật tung cái rèm cửa đang phấp phới trong gió để cho ánh sáng len lỏi chen nhau ùa vào giang phòng chật hẹp kiêm luôn bừa bộn này rồi hét lên :

_ HẠ TIỂU PHƯƠNG, CẬU MUỐN HÌNH ANH LEE BỊ XÉ TAN NÁT, ĐÚNG KHÔNG?

Tiếng thét khủng ấy làm rung chuyển cả một tòa tháp lớn, làm bề mặt tĩnh lặng của các con sông gợn nhẹ, một rung chuyển dập dờn.

Gương mặt ngáy ngủ lập tức trở nên tỉnh táo hẳn. Bật dậy như đã có sẵn lập trình trong người, Tiểu Phương leo vội xuống chiếc niệm êm ái.

Bộp!

“Cái cửa nhà vệ sinh chết tiệt!”

Xoa xoa chỗ u trên trán, chuột con quay đầu lại, nặn ra một nụ cười thật tươi, dùng điệu bộ ngọt ngào nhất có thể, nói với cái kẻ “phá hủy” giấc ngủ ngàn vàng của mình :

_ Hi hi, cậu đợi chút nha. Nhanh lắm.

Đợi đến khi cánh cửa khép lại, đảm bảo rằng chuột con không nghe thấy, Thủy Tiên mới phì cười vì “tài năng hàn chuột” của mình.

Chuột con thua cô bạn là một chuyện… hiển nhiên. Vì đó là một chuyện không thể nào chối cãi, bằng chứng là từ hồi tiểu học cho tới tận trung học như bây giờ, Thủy Tiên luôn nắm giữ điểm yếu của chuột con : Hình anh Lee Min Ho và một kho tàng truyện tranh.

Cách thức rất đơn giản. Chỉ cần vờ suýt xoa rằng tấm hình này đẹp quá, bộ truyện này hay quá rồi chốt lại bằng một câu muôn thuở “Cho tớ mượn nha!”. Nếu không cho thì giật luôn đem về nhà. Mỗi khi muốn uy hiếp bạn mình, Thủy Tiên chỉ cần thỏ thẻ “Tớ đang giữ hình anh Lee Min Ho/bộ truyện hay nhất của cậu đấy. Có tin nó sẽ không toàn thây khi nhận lại chủ nhân không?”

Nhưng cái làm cho chuột con sợ nhất vẫn là người hội trưởng bí ẩn ở trường. Không bao giờ hắn ta ra mặt cả. Vậy mà mỗi khi có học sinh vi phạm, hắn điều biết hết. Và điều đáng sợ nhất là : Học sinh vi phạm sẽ không bao giờ còn tồn tại trong trường.

Thoáng giật mình khi nghĩ đến đó, Tiểu Phương không muốn bị đuổi khỏi trường chút nào. Càng không để bị đuổi bởi một vi phạm nhỏ như đi trễ.

“Tên hội trưởng giấu mặt đáng nguyền rủa ấy! Sao hắn không lên “soán ngôi” Hiệu trưởng luôn cho rồi.”

2

_ HẠ TIỂU PHƯƠNG.

Tiếng gầm của Thủy Tiên như muốn nuốt chửng cái dáng người nhỏ bé cạnh mình. Thật kinh khủng.

Tiểu Phương đau khổ nhìn cái cổng to kình trước mặt đang nghiễm nhiên đóng chặt mà tim cô quặng thắt.

Như có ngàn mũi dao cứa vào quả tim nhỏ. Cảm giác đau còn hơn thất tình. Một khi Kiến Văn đã đóng cửa thì mọi sinh vật đều không thể vào, kể cả học sinh đi trễ. Lần này coi như toi mạng. Nghĩ tới tên hội trưởng tàn bạo xấu xa kia đã lạnh sống lưng rồi!

Kiến Văn được xem như một trường quý tộc đã thương hiệu vàng trên toàn quốc. Với đội ngũ giáo viên suất sắc nhất, mang đến cho học sinh nhiều kiến thức mà chỉ ở Kiến văn mới có. Tại nơi đây, đã đào tạo được nhiều nhân tài xuất chúng. Song, cũng có những trường hợp đặc biệt như… học sinh dốt chẳng hạn.

Vì là trường quý tộc nên ở Kiến Văn có nhiều quy định khó đối với học sinh, giá học phí thì cao ngất ngưỡng, nhưng đa phần, học sinh ở Kiến Văn là tiểu thư, công tử nên điều đó cũng không phải là quá khó. Bên cạnh đó, Kiến Văn cũng nhân từ chừa con đường sống cho các học sinh có hoàn cảnh không giàu như chuột con ^^. Nghĩ mà xem, còn ngôi trường nào “1 trong 2” như thế không?

Không khí ồn ào của buổi lễ khai giảng đang được lông trọng làm ồn thêm khi tiếng loa phát thanh thánh thoát vang lên giọng của thầy Hiệu trưởng :

_Sau đây, mời hội trưởng hội học sinh đại diện cho khối 12 lên phát biểu!



Sao?

Hội trưởng? Đại diện khối 12?

“Chẳng phải xưa nay toàn do anh Thanh Phong phát biểu thay cho các anh chị trong khối 12 sao? Sao năm nay lại là tên hội trưởng thối tha ấy?”

Tiếng ồn ào náo nhiệt ngày càng lớn. Điều đó làm cho Tiểu Phương liên tưởng bên trong là một con quái vật khổng lồ đang chuẩn bị ăn thịt mọi người, tiếng kêu của mọi người thật thảm thiết.

Nhưng không, cô lập tức thoát khỏi dòng suy nghĩ khi nghe những tiếng bàn tán, suýt xoa ngày một nhiều hơn. Tất cả đang tâng bốc con quái vật ư?

_Ê, ê, chuột con, qua đây mau lên.

Tiếng kêu khe khẽ của Thủy Tiên kéo Tiểu Phương thoát khỏi dòng suy nghĩ. Chuột con lập tức chạy theo cô bạn, giọng lo lắng :

_Đi đâu vậy?

Không thèm trả lời, Thủy Tiên tiếp tục rón rén, nối đuôi nhau đi thật khẽ vòng ra phía sau trường vì một lí tưởng cao đẹp : Leo rào!

Dù không muốn thực hiện cái lí tưởng cao đẹp ấy nhưng chuột con phải làm theo răm rắp khi nghe Thủy Tiên thỏ thẻ”Tớ đang giữ bộ truyện tuyệt vời nhất của cậu đấy, nhóc ạ!”

Lăm le nhìn Thủy Tiên với cái ý định “Ta sẽ giết ngươi!”, cuối cùng chuột con vẫn phải cuốn váy leo vào. Thật khó khăn để vật lộn với bức tường cao hơn mình cả mấy mét. Nhưng với tinh thần thép, cả hai cô gái đã chinh phục được bức tường bướng bỉnh với mồ hôi nhễ nhãi trên trán.

_ Yeah, Tiên muôn năm, Kiến Văn muôn năm, bức tường muôn năm, anh Lee muôn năm.

Vì chiến thuật tài ba của cô bạn đã giúp cho cả hai thoát hiểm, Tiểu Phương tung tăng lượn lờ quanh Thủy Tiên như vệ tinh quay quanh Mặt Trời làm cô bạn phì cười.

Một ngày khai giảng đáng nhớ. Rất đáng được ghi vào sử sách nếu không có chuyện đó xảy ra.

3

Không gian yên ắng như muốn bốp nghẹt cổ tất cả mọi người. Tất cả chìm trong sự im lặng rợn người. Chỉ có gió là cứ ung dung lượn lờ quanh gốc cây lẫn tán lá tạo nên một thứ thanh âm trong trẻo. Nhưng không một ai trong thời điểm này đủ “rảnh” để lắng nghe thứ thanh âm ấy đâu.

Vì cái tài la hót của Tiểu Phương quá ư là xuất sắc, đã làm náo động đến một người đang vòng quanh trường tuần tra thay cho cờ đỏ – Thanh Phong – người phát biểu đại diện cho khối 12 trong những năm trước ở Kiến Văn.

Mái tóc ngã vàng hằng ngày đã chói lọi nay còn chói lọi hơn dưới cái nắng rực của buổi sáng tinh sương. Nước da trắng ngần như con gái nổi bật hơn bao giờ hết. Người con trai ấy mà mang thêm đôi cánh trắng mềm mại nữa là sẽ thành Thiên thần tóc vàng mất thôi.

“Anh ta có sử dụng… kem chống nắng không nhỉ?”

Nhìn người trước mặt, Tiểu Phương dò xét đến từng chút một. Như thể người ta là một người ngoài hành tinh không bằng. Vẻ đẹp trai của anh ta đã nhanh chóng hút hồn một đứa “luôn sùng bái cái đẹp” như cô. Nhưng dù anh ta có đẹp đến độ “nghiêng nước nghiêng thành” đi chăng nữa thì vị trí số một trong lòng chuột con vẫn là anh Lee Min Ho.

Bị bắt gặp đi trễ coi như toi mạng rồi. Chuyện này mà đến tai tên ác nhân (hội trưởng) kia thì còn thảm hơn nữa. Chuột con chắc chắn không để chuyện đó xảy ra. Mà nếu có xui xẻo một chút thì cô sẽ can đảm nhận hết mọi tội lỗi về mình để không liên lụy đến người bạn chí cốt. (Nhưng sự thật là mọi tội lỗi điều thuộc về chuột con mà. Nếu đâu tại chuột con quá lười thì đâu có trễ học bạn mình lẫn mình như thế).

Quan sát vẻ mặt “mê trai” của con bạn, trong đầu cô dấy lên một ý nghĩ “Sao mà tụi mình giống nhau thế này nhỉ? Cậu đúng là bạn chí cốt của tớ.”

Cái nay có được gọi là “Bộ đôi mê trai” không nhỉ!

Lấy hết can đảm, chuột con bước tới trước một bước, cuối đầu xuống, dùng chất giọng đáng yêu nhất có thể :

_ Chào anh Thanh Phong. Rất vui được gặp anh.

Giờ mà còn thời gian và tâm trí chào hỏi hả trời!

Đánh nhẹ vào khuỷu tay con chuột nhỏ để nhắc nhở ”Này, cậu đừng có làm bậy đấy!”, Thủy Tiên nghiến răng nói đủ để bạn mình nghe thấy :

_Chuột con, cậu làm trò quái gì vậy hả?

_Yên tâm đi. Tớ không để tụi mình bị đuổi học đâu.

“Trời ạ, đồ chuột ngốc nghếch. Tớ hiểu cậu hơn ai hết mà. Chuyện gì đơn giản mà qua tay cậu là thành phức tạp ngay.” Khẽ thở dài, Thủy Tiên chau mày hết cỡ để lộ rõ sự lo lắng đang chiếm lấy tâm trí cô.

_ Anh Thanh Phong, em rất hâm mộ anh. Anh là người đẹp trai nhất khối 12 đấy.(Em xin lỗi anh Lee nhé, vì đây là tình thế bắt buộc. Trong lòng em, anh vẫn là number one)

Cố nặn ra một nụ cười tươi hơn chữ tươi, chuột con giương mắt nhìn chằm chằm thiên thần tóc vàng như muốn ăn tươi nuốt sống người ta :

_ Em biết anh là người rất nguyên tắc. Nên, em van xin anh, đừng mách chuyện này cho tên hội trưởng ác nhân kia nghe được không?



Haiiz, năn nỉ đây hả trời!

Thiên thần tóc vàng đưa tay vuốt lại mái tóc vàng đang bị gió làm rối rắm lên, khóe môi hình thành một nụ cười tuyệt đẹp, khả năng sát gái 100% tỉnh bơ nói :

_Không!

Nụ cười trên môi vụt tắt, hình tượng thiên thần tóc vàng trong lòng cô đã ra đi.Thay vào đó là một tên thiên thần tóc vàng đáng ghét. Vậy mà thường ngày nói nói cười cười với mọi người như tốt lắm. Mới nhờ vả có một chuyện mà đã từ chối rất ư là “thẳng thắn”. Hôm nay mới thấy được bộ mặt thật của anh ta. Đúng là đời lắm trái ngang.

Mềm không được thì cứng.

“Đừng tưởng anh đẹp trai thì tôi không dám xử anh.Dù gì đi nữa thì anh cũng lép vế với anh Lee của tôi mà thôi”. Gương mặt trở nên nham nhở, cặp mắt bắt đầu chuyển sang màu của sự thù hận, chuột con bắt đầu giở giọng hâm dọa đối phương :

_Anh Thanh Phong. Tôi thách anh méc tên hội trưởng ác nhân kia đấy. Dù sao thì anh cũng đâu có đủ “chứng cứ” khởi tố bọn tôi với tên ác nhân... à không, tên hội trưởng kia chứ!

“Ặc, đồ chuột con ngu ngốc, cậu làm mọi việc tệ hại hơn rồi!”

Thủy Tiên xiếc chặt tay mình vào nhau cầu nguyện cho mình toàn thây sau sự cố ngoài ý kiến này.

_Anh tưởng mình đẹp lắm sao ? Cái đầu vàng khè thấy ghê, nhìn như máy cây lúa khô ngoài đồng ý, như một tô mỳ thập cẩm vậy. Anh vẫn thua xa anh Lee của tôi nhiều. Tôi mà là Hiệu trưởng của trường thì cái đầu của anh đã tiêu từ lâu rồi. Nhìn mà phát ói. Anh….. ưm….. ưm…. à…. ì…. ậy….. ỏ…. ớ….. a….. oi…. (làm gì vậy, bỏ tớ ra coi)

Hết kiên nhẫn để đứng cầu nguyện và chờ Chúa trời xuống giúp vì có chờ Ngài ấy cũng không hơi đâu mà xuống đây. Cô bạn bịt lấy miệng của chuột con lại, kéo cô chuột nhỏ về phía sau. Thủy Tiên nhanh trí cuối đầu xuống và kéo luôn cả đầu của con chuột ngốc nghếch cuối xuống khẩn hoảng xin lỗi thiên thần tóc vàng đã bị chê thậm tệ :

_Bọn em thành thật xin lỗi anh. Bạn em bị “bệnh này” (tức bệnh… khùng) cũng khá lâu rồi, anh thông cảm cho nó nhé.

Rồi kéo chuột con đi thật nhanh khỏi tầm nhìn của thiên sứ tóc vàng để con chuột ấy không gây thêm bất kì một tai họa nào nữa.

Vẫn đứng nguyên vị trí cũ, Thanh Phong dõi mắt nhìn theo cái dáng nhỏ nhắn của con nhóc cả gan dám nhạo báng anh với một đóng dấu chấm hỏi trong đầu về cái nhận xét “tôm cua” của con nhóc khi nãy, môi khẽ mấp máy :

_ Cô bé đó, tính cách kỳ quặc thật. Dám ăn nói như thế với người được biết bao học sinh trường này kính trọng.

4

Lôi cổ Tiểu Phương đến giữa bồn nước của trường cô bạn mới chịu buông tay ra khỏi cái miệng chì chóe kia. Lườm chuột con một cái, Thủy Tiên hậm hực:

_ Đồ ngốc. Cậu gây họa rồi đấy. Chúng ta sẽ bị đuổi học mất thôi.

Ngồi xuống cái bậc thang nhỏ, chuột con nhún vai, thản nhiên như không có gì :

_ Làm gì nghiêm trọng vậy chứ. Chúng ta đã vào trường rồi còn gì, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta không đi trễ mà.

Lúc này, Thủy Tiên mới chớp chớp mắt ngây ngô, cô chóng càm nhìn chuột con phá phách :

_ Cậu cũng biết nói thế. Vậy khi nãy, ai hùng hổ xin người ta đừng méc với hội trưởng? Ai gông cổ lên mắng người ta thậm tệ? Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm anh ấy biết bọn mình đi trễ rồi. Vì anh ấy không hề biết bọn mình đi trễ. Với lại, ai cho cậu cả gan mắng anh Thanh Phong đẹp trai hả?

Một cảm giác quen thuộc bấu lấy thân hình nhỏ bé của Tiểu Phương. Cảm giác cua tội lỗi chồng chất. Với gương mặt hối lỗi, cô nũng nịu như một đứa trẻ, lay lay cánh tay của Thủy Tiên:

_ Tớ xin lỗi…

_ Không cần xin lỗi tớ đâu. Cậu nên xin lỗi anh Thanh Phong kia kìa.

“Ối”. Vội bụm miệng sau câu nói ngu xuẩn của mình, Thủy Tiên khẽ nhăn trán. Câu nói của cô sẽ tiếp thêm sự gan lì cho con chuột này cho mà xem. Thảm họa lại tới nữa rồi!

_ Chuột con, nghe tớ này, cậu đừng có tìm anh Thanh Phong để xin lỗi. Chỉ làm mọi chuyện phức tạp hơn thôi. Tất cả cũng tai tên hội trưởng bí ẩn ấy, tự nhiên đặt ra điều luật đuổi học “tập thể” như vậy…

“Oái”. Vì không kìm nén được sự tức giận với cái quy định đi trễ sẽ bị đuổi cổ khỏi Kiến Văn nên Thủy Tiên đã lỡ miệng châm dầu vào lửa.

Sẵn đây, nói cho bạn biết luôn. Lí do vì sao cô bạn sợ chuyên gia gây họa ấy mà. Chuột con là một kẻ siêu quậy, chuyên gây họa khi nghe người khác “xúi giục”. Từ “xúi giục” ở đây phải hiểu nom na thế này : Kêu một đàng làm một nẻo. Một chuyện tốt mà qua tay chuột con thì ngay tức khắc sẽ khoác lên mình một mảng đen và bỗng chốc trở thành chuyện xấu ngay. Nếu chọn chuột con làm người giảng hòa thì bạn đã phạm một lỗi to, chuột con chỉ làm cuộc “tranh cãi” của họ đạt đến đỉnh cao thôi. Con chuột này luôn làm mọi chuyện từ “đơn giản nhất” biến thành “phức tạp nhất”.

Nói cách khác, con người này, có khả năng bị đánh hội đồng.

_ Mình vào lớp thôi. Lễ khai giảng chắc cũng xong rồi.

Để ngăn chặn tai họa về sau, Thủy Tiên thừa cơ chộp lấy tay của chuột con khẽ nói như van nài “Đừng gây họa vào đầu năm học mà.”

Khác với lối suy nghĩ của Thủy Tiên, Tiểu Phương đang vẽ ra cả một đóng sơ đồ, lập trình, kế hoạch để tìm cách xin lỗi Thanh Phong và “xử đẹp” tên Hội trưởng bí ẩn đang ẩn mình trong tối ở một góc nào đó của Kiến Văn.

Không nhân nhượn thêm một giây phút nào nữa, Thủy Tiên bấu chặt lấy tay chuột con, túm cổ và lôi một mạch con chuột nhỏ vào lớp một cách không nể nang và không tình nghĩa bạn bè gì hết. Vì sinh mạng bé bỏng của Thủy Tiên, cô đành phải hành động dã man hơn nữa thì mới có đường sống với con chuột siêu phá phách này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gõ Cửa Trái Tim Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook