Gối Lên Ngôi Sao Nhớ Người

Chương 2: Chương 1-2

Cố Lai Nhất

08/07/2022

Người phụ nữ mắt hoa đào

.

Úc Khê nghĩ, nếu không phải ngày đó cậu mợ đến trường gây chuyện, cô tuyệt đối sẽ không trốn học đến quán bi-a.

Ở trường trung học số Hai, không ai không biết Úc Khê là học sinh giỏi số một.

Chúc trấn chỉ có hai trường trung học, từ khi trường số Một sa sút vì trở thành nơi tập trung của các hộ gia đình liên quan, trường số Hai ngược lại nổi lên, lấy tư thế nhất kỵ tuyệt trần đảm đương nhiệm vụ đào tạo ra tất cả sinh viên đại học của Chúc trấn.

Mà mùa hè năm nay, khi kỳ thi đại học sắp tới, câu nói thường nghe được nhất của tất cả giáo viên trường số Hai là: "Xem Úc Khê người ta đi!"

Nhưng lúc này đây, học sinh giỏi đứng đầu toàn khối, Úc Khê, đang đứng trong góc bên cạnh cửa quán bi-a, nghe tiếng ve kêu râm ran trên cây đa, mang vẻ mặt phiền não ngước mặt lên, ánh mặt trời chói chang liền đi qua khe hở giữa những chiếc lá, đưa những tia nắng nhỏ vụn rọi vào con ngươi màu nâu nhạt của cô.

Chính là thời tiết khó chịu nhất.

Thành phố nhỏ phương Nam không thể so với phương Bắc, không chỉ nóng, là nóng ẩm. Đến khi Úc Khê cởi áo khoác đồng phục ra, để lộ chiếc áo phông đã giặt bạc màu, cổ áo có vết rách nhỏ, tất cả đều là mồ hôi nhơm nhớp dính trên người, khó chịu giống như bị ai đó liếm một cái khiến cả người ướt đẫm.

Kinh tế Chúc trấn rất kém, xuân hạ thu đông cũng chỉ có một loại áo khoác đồng phục, còn chỉ có áo, giống như đông không sợ học sinh rét buốt, hè không sợ học sinh cảm nắng. Lúc này Úc Khê nhét áo đồng phục vào ba lô, đi vào trong quán bi-a.

Sắp đến sinh nhật mười tám tuổi, cô có bề ngoài trong trẻo lạnh lùng, không thích cười, khuôn mặt lạnh lùng còn rất có sức dọa nạt, vì thế khi cô đeo ba lô mất tự nhiên xông vào quán bi-a vào giữa buổi trưa, cũng không ai tới ngăn lại muốn kiểm tra chứng minh thư.

Úc Khê thở ra một hơi - thì ra quán bi-a là nơi như thế này.

Thành thật mà nói, không giống với tưởng tượng của cô. Là một thị trấn lạc hậu với nền kinh tế kém phát triển, Úc Khê dù đến trường hay đi trên đường phố trong thị trấn, những người cô nhìn thấy đều có vẻ mặt đờ đẫn, quần áo thì xám xịt.

Trong tưởng tượng chưa thành thục của cô, quán bi-a hẳn là một thế giới rực rỡ, người trong đó mặc những trang phục sặc sỡ chói mắt, lớn tiếng cười nói một cách tự nhiên không keo kiệt.

Nhưng thì ra, chẳng khác gì trên đường phố. Vẫn là những bộ quần áo xám xịt, vẻ mặt đờ đẫn đơ như gỗ.

Trừ... người phụ nữ kia.

Khi Úc Khê thất vọng chuẩn bị ra về, một tiếng cười duyên truyền đến tai cô.

Tiếng cười kia giống cái gì?

Sau đó Úc Khê nghĩ rất lâu. Có lẽ, giống như tiếng của con chim hoàng oanh đầu tiên trong mùa xuân, tiếng của con ve đầu tiên trong mùa hè, tiếng quả táo đầu tiên rơi xuống đất trong mùa thu.

Cũng không phải nói là nghe rất hay, nhưng là tràn đầy một loại sức sống sinh động.

Úc Khê không thể kìm lòng nhìn sang theo thanh âm.

Khi đó ý nghĩ đầu tiên len vào trong đầu cô, ấy là thì ra Chúc trấn còn có người phụ nữ kiểu này.

Người phụ nữ mặc một chiếc váy hai dây đỏ rực, thành thật mà nói, chiếc váy kia rất hở, hai dây váy còn nhỏ hơn ngón út treo trên vai, để lộ khoảng trắng bóng trước ngực, tà váy xẻ khó lắm mới che đến đùi. Người phụ nữ cử động, Úc Khê liền khẽ run rõ ràng, nơi ánh mặt trời xuyên vào từ khe cửa chiếu vào, là phong cảnh không thể nhìn thẳng.

Phản ứng đầu tiên của Úc Khê là - kiểu phụ nữ đó.

Mặc dù chưa từng đến quán bi-a, nhưng Úc Khê cũng từng nghe nhóm lưu manh không đi học tử tế trong trường nói, quán bi-a có kiểu phụ nữ đó, ăn mặc rất hở hang, cúi người vểnh mông, cố ý cho người khác thấy "phong cảnh", họ được gọi là "em gái bi-a", dùng sắc đẹp của mình để thu hút kinh doanh cho quán bi-a. Nghe nói, nếu cho càng nhiều, các "em gái bi-a" cũng sẵn sàng làm càng nhiều.

Những tên lưu manh kia dùng giọng điệu nửa đắc ý nửa ghét bỏ nói: "Không có hứng thú, bẩn lắm...!"



Úc Khê nhìn chằm chằm người phụ nữ kia.

Cô ấy đứng bên góc một bàn bóng, cười đánh bi-a cũng hai người đàn ông, một chọi hai, cũng hoàn toàn không rơi xuống thế dưới. Khi cúi người đánh, cô ấy ẩn trong bóng tối, khi đứng dậy quan sát xem nên đánh quả tiếp theo thế nào, cô ấy lại đi vòng qua bên cạnh bàn, nơi có ánh mặt trời chiếu xuống.

Toàn thân trắng như phát sáng. Úc Khê nghĩ, cô chưa bao giờ thấy một người phụ nữ nào trắng như vậy, cả người cứ như lăn qua bột mì một vòng, không đúng, không phải bột mì, vì bột mì sẽ không phát sáng.

Mà người phụ nữ này, giống như ánh mặt trời lấp lánh trên mặt suối, hay như ánh trăng chiếu xuống đầu giường lúc nửa đêm, cả người đều phát sáng.

Có lẽ vì nguyên nhân này, Úc Khê nhớ đến giọng điệu nửa ghét bỏ của đám lưu manh trong trường, nhưng nhận ra mình chẳng hề cảm thấy người phụ nữ kia bẩn, mà ngược lại thấy người phụ nữ ấy sạch sẽ lạ thường.

Dường như nhận ra ánh mắt của Úc Khê, người phụ nữ liếc qua nhìn về phía cô đang đứng. Đam Mỹ H Văn

Đó không phải cái nhìn tò mò, quan sát, trách mắng, mà là ánh mắt cười duyên, tươi tắn, nhẹ nhàng.

Úc Khê phát hiện, người phụ nữ ấy có một đôi mắt hoa đào.

Khóe mắt sắc, đuôi mắt nhếch lên, lông mi dài và đậm để lại một cái bóng mờ dưới mắt. Đôi mắt như vậy, làm người phụ nữ này dẫu không cười, cũng giống như đang cười, có cảm giác như đang quyến rũ người khác.

Úc Khê vô thức muốn tránh, lùi hai bước, nhớ lại cảnh cậu mợ đến trường tìm mình hôm nay, lại mạnh dạn đi tới bàn bóng người phụ nữ đang chơi.

Cô đứng trong góc, người phụ nữ không đuổi cô, nhưng cũng không quan tâm đến cô, từ tốn móc lấy một điếu thuốc, thỉnh thoảng lại ưỡn hông lên lười biếng đánh một gậy. Mùi thuốc lá quyện với mùi nước hoa nồng đậm ở người phụ nữ, theo cơn gió nóng ẩm mùa hè phả vào người Úc Khê, làm cô sặc muốn ho.

Nhưng sau khi kìm lại, Úc Khê cảm thấy, trong cơ thể có thứ gì đó đang bị mùi hương gay mũi này từ từ đánh thức, giống như cái bóng mờ của hàng mi dài dưới mắt người phụ nữ kia, chọc ngứa.

Đến khi hai người đàn ông rốt cuộc đánh xong, người phụ nữ cười duyên thu tiền đưa mắt nhìn họ rời đi, hút hơi thuốc cuối cùng, đặt cây gậy đã sờn quá mức xuống bàn bi-a, lười biếng quay người, nửa dựa vào bàn bóng nói với Úc Khê: "Nhóc con, đây là nơi em nên đến sao?"

Vì đôi mắt hoa đào kia, Úc Khê không chắc liệu người phụ nữ đang cười, hay là không cười.

Trong đầu cô chỉ có một thành ngữ từng học - Hoạt sắc sinh hương.

Hoạt sắc sinh hương đệ nhất lưu, loạn hướng xuân phong tiếu bất hưu. (1)

Úc Khê đánh bạo hỏi một câu: "Chị là em gái bi-a sao?"

Người phụ nữ cúi xuống, mái tóc xoăn dài như dây nho quyến rũ không ngừng rung lên theo tiếng cười dữ dội của cô ấy, một lúc lâu sau cô ấy mới đứng thẳng dậy, đi từng bước trên giày cao gót đến trước mặt Úc Khê, đôi mắt hoa đào ngậm cười nhìn cô.

Đến bên tai Úc Khê, hương thơm nồng nàn hòa lẫn hơi thở nóng ẩm giữa môi cô ấy: "Tôi không phải em gái bi-a gì." Vừa cười: "Tôi là chị gái bi-a."

Người phụ nữ này hẳn không phải dân địa phương, âm uốn lưỡi có cảm giác phương Bắc, người phụ nữ nói rất sinh động, đắp thêm một lớp mùi vị quyến rũ.

Người phụ nữ vừa nói, vừa cố ý ưỡn thẳng eo, khuôn ngực đầy đặn, thật giống như đang đáp lại cách gọi "chị gái bi-a".

"Không cần biết chị là gì." Úc Khê không nhìn người phụ nữ, mà nhìn chằm chằm sàn nhà nói: "Tôi có thể cho chị tiền, rất nhiều tiền."

******

Úc Khê ra khỏi quán bi-a, càng lúc càng oi bức.

Tiếng ve râm ran trên cây càng lúc càng to, khiến người ta cũng sắp điếc tai.

Úc Khê đeo ba lô trên một bên vai với tư thế tự nhiên hào phóng nhất cô có thể nghĩ ra, để lộ sống lưng mặc áo phông cũ, cũng không mát mẻ chút nào vì được thông thoáng, thay vào đó áo phông cũ không ngừng thấm mồ hôi, dính càng chặt vào lưng.



Úc Khê nghĩ, có lẽ là vì ánh mắt nóng bỏng của người phụ nữ phía sau đi.

Úc Khê đi rất nhanh, nhưng cô biết người phụ nữ vẫn luôn đi theo mình, tiếng giày cao gót lộp cộp như đang khiêu vũ không ngừng vang lên cách quãng sau lưng. Hẳn là người phụ nữ đang cười tủm tỉm nhìn cô, kể từ lúc Úc Khê nói có thể cho rất nhiều tiền, đôi mắt đào hoa ấy vẫn luôn ngậm ý cười.

"Này." Người phụ nữ lên tiếng.

Úc Khê không quay đầu lại.

"Này." Người phụ nữ lại gọi, cười trêu đùa: "Nhóc con, em rốt cuộc muốn dẫn tôi đi đâu thế?"

Thật ra Úc Khê cũng không biết nên dẫn người phụ nữ đi đâu, đi một lúc trong ngõ hẻm vắng vẻ, càng đi càng nóng, nhớ ra có một kho hàng bỏ hoang gần đó, mỗi khi nhà thật sự ầm ĩ quá đáng, cô thỉnh thoảng sẽ trốn ở đó làm bài.

Vì thế rẽ phải, đi vào kho hàng.

Ánh sáng trước mắt lập tức tối sầm, thoáng có điểm mù thị giác, cô không nhìn rõ bất cứ thứ gì, nhưng biết người phụ nữ đi vào theo mình, ngoại trừ tiếng giày cao gót lộp cộp, còn có mùi hương nồng đậm quá đáng.

Nhân lúc không nhìn rõ bất cứ thứ gì, Úc Khê trở mình, đẩy thẳng người phụ nữ vào tường.

Nói là tường cũng không đúng lắm, vì kho hàng này đầy những chiếc xe bán tải bị bỏ hoang, đã được tháo rời và xếp lung tung thành một ngọn núi nhỏ. Người phụ nữ bị Úc Khê đẩy, lưng dựa vào đống sắt vụn kia, Úc Khê không khống chế được lực vì quá hồi hộp, gây ra một tiếng "bịch" khi người phụ nữ dựa vào.

Bụi bặm bay lên, mang theo mùi gỉ sét, cùng với đôi mắt hoa đào của người phụ nữ, bay múa trước mặt Úc Khê.

Người phụ nữ cười nói: "Em cho tôi rất nhiều tiền, là muốn làm chuyện này với tôi à?"

Úc Khê đặt hai tay bên hông người phụ nữ, cảm nhận da thịt mềm mại của người phụ nữ qua lớp váy làm bằng sợi tổng hợp rất mỏng, "ừm" một tiếng thật khẽ.

Người phụ nữ cười, là kiểu cười vì cảm thấy là chuyện đùa: "Nhóc con, em đã thành niên chưa?"

Úc Khê nói: "Chưa thành niên sao tôi có thể vào quán bi-a?"

Mặc dù Chúc trấn lạc hậu, nhưng kể từ lần trẻ vị thành niên đánh nhau ở quán bi-a hai năm trước, gây ồn ào nghiêm trọng, phương diện trị an vẫn luôn rất nghiêm ngặt, ở cửa luôn có người nhìn, thấy có người giống như chưa thành niên muốn vào sẽ ngăn lại kiểm tra chứng minh thư.

Người phụ nữ cười tủm tỉm "ồ" một tiếng, lại hỏi: "Vậy nhóc con, em dám sao?"

Cho dù Úc Khê nói mình đã thành niên, người phụ nữ vẫn gọi cô là "nhóc con" không đổi.

Úc Khê thấp giọng nói: "Vì sao chị cho rằng tôi không dám?"

Cô cũng không biết vì sao mình phải hạ thấp giọng, kho hàng này nằm ở vị trí cực kì hẻo lảnh, lúc này lại là thời điểm nóng nhất giữa trưa, căn bản sẽ không có ai đi qua. Nhưng có lẽ vì chưa bao giờ làm chuyện xấu, Úc Khê luôn cảm thấy bất cứ lúc nào giáo viên cũng có thể đi qua cửa cuốn gỉ sét, nghiêm nghị hỏi cô: "Úc Khê, em đang làm gì đấy?"

Cô ôm người phụ nữ vào trong lòng, người phụ nữ không tránh, mà nghiêng về phía trước cọ một cái, hơi thở nóng ẩm phả lên khuôn mặt ửng đỏ của Úc Khê. người phụ nữ vẫn dùng giọng điệu cảm thấy như là chuyện đùa nói: "Nếu em dám..."

"Vậy làm thôi?"

Trên cây đa ngoài cửa, tiếng ve râm ran càng to hơn.

- -------

Chú thích của tác giả:

Hoạt sắc sinh hương: đến từ bài thơ《Hạnh Hoa · Hoạt sắc sinh hương đệ nhất lưu》của Tiết Năng đời Đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gối Lên Ngôi Sao Nhớ Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook