Gối Lên Ngôi Sao Nhớ Người

Chương 5

Cố Lai Nhất

08/07/2022

Úc Khê nghĩ thầm: là yêu tinh

.

Bóng tối khiến cơn hoang mang trong lòng Úc Khê lan tràn vô hạn, giống như thủy triều, giống như rêu xanh, giống như cát bay khắp trời nơi phương Bắc từng xem trên tivi, nhấn chìm từng góc vốn nên bình yên trong lòng.

Cô nhớ đến lúc nhỏ, cũng vào một đêm tối giống thế này, mẹ đã đi xa, từ đó không trở về nữa.

Đầu ngón tay Úc Khê tê dại vì sợ hãi, há miệng giống như một con cá chết, lại không phát ra bất kì âm thanh nào.

Cô cũng không biết, là sợ hãi khiến mình không phát ra bất kì âm thanh nào, hay tính cách quật cường không cho cô sẵn sàng lên tiếng cầu cứu Giang Y. Nếu Giang Y quên cô, vậy cứ để Giang Y khóa cửa đi đi.

Dù sao trong thế giới hoạt sắc sinh hương của Giang Y, cô chỉ là một đứa trẻ con bình thường.

Úc Khê lặng lẽ nắm chặt cây bút nước trong tay, đến khi vết hằn của cây bút khiến ngón giữa chai sạn và đau đớn, cô cũng không buông ra.

Cô đang so cao thấp với Giang Y, hay đang so cao thấp với chính mình, hay đang so cao thấp với người mẹ đã bỏ mình đi không trở lại?

Úc Khê nhắm mắt, nhưng nhận ra mình cũng không bị bóng tối nhấn chìm như trong tưởng tượng, có một vầng sáng ấm áp lúc ẩn lúc hiện đang hướng về phía cô, cách mí mắt cũng có thể cảm nhận được, ấm.

Úc Khê mở mắt ra, thấy được Giang Y cầm cây đèn bàn kiểu cũ trong tay, đang cười quơ quơ trước mặt cô.

Úc Khê cười.

Giang Y cầm đèn lắc với Úc Khê, cười hỏi cô: "Nhóc con, em có đói không?"

Tối nay Úc Khê chưa ăn gì, lúc tập trung làm đề vẫn không cảm thấy, giờ Giang Y vừa hỏi, chỉ cảm thấy ngực dán vào lưng, nhưng ngoài miệng vẫn cứng cỏi nói: "Không đói."

Không biết liệu có phải khi còn trẻ con người ta đều có một loại sức mạnh khó giải thích, thể hiện bất kì mặt yếu nào cũng đều rất sợ đối phương coi thường mình.

Nhất là khi đối phương là một người phụ nữ sinh động, thành thục và đầy quyến rũ.

Còn mình là một đứa trẻ con cô độc, quẫn bách, tay chân cũng không biết nên đặt ở đâu.

Úc Khê ngoài miệng vừa nói "không đói", nhưng cơ thể lại rất thành thật, bụng kêu "ùng ục" hai tiếng rất dài, vang lên trong quán bi-a trống không và yên tĩnh lúc này.

Giang Y cười "xì" một tiếng.

Cô gập ngón trỏ gõ xuống mặt bàn cong trước mặt Úc Khê: "Đi thôi, tôi vẫn chưa ăn tối, đi cùng tôi ăn một chút đi."

******

Thành thật mà nói, mặc dù đã ở Chúc trấn gần mười năm, Úc Khê vẫn căn bản không biết trung tâm Chúc trấn trông thế nào vào lúc tối muộn.

Khi còn bé cô sống cùng bà ngoại ở một thôn bên cạnh Chúc trấn, sau khi bà ngoại qua đời mới theo cậu đến Chúc trấn. Mợ đối xử với cô rất khắc nghiệt, thêm một đồng tiền tiêu vặt cũng không cho.

Những đêm không ngủ được, Úc Khê đều mặc quần bò cũ của em họ, đút hai tay trong túi, lang thang không mục đích trên những con đường mòn trong thị trấn, hoàn toàn không dám đến trung tâm thị trấn, rất sợ sẽ lộ rằng mình không có tiền.

Trung tâm Chúc trấn về đêm khác xa với sự sầm uất cô tưởng tượng, chỉ có một chiếc xe ba bánh với tủ kính đậu ở đó, một cái bếp ga và một cái nồi hơi lớn đặt bên cạnh, trên kính dính đầy dầu mỡ đã ố đen từ lâu, thực đơn bồi bổ "phở xào mì xào" màu đỏ tươi thiếu một đường chỗ này thiếu một nét chỗ kia, giờ không thể đọc rõ.

Thế nhưng khói lửa làm nóng, chiếu lên khuôn mặt tươi cười của Giang Y, sưởi ấm cõi lòng của Úc Khê trong đêm mù sương.

Nỗi sợ khi đi một mình trên con đường mòn vắng tanh, giống như sương mù bị khuôn mặt tươi cười của Giang Y phá tan, bay xa không còn thấy đâu.

Giang Y cong lưỡi, hồn nhiên hỏi cô: "Nhóc con, muốn ăn gì?"



Lúc này, mấy thanh niên đeo dây chuyền vàng ngồi trên ghế nhựa ven đường ăn phở xào rõ ràng có người là khách quen ở quán bi-a của Giang Y, huýt sáo hỏi cô ấy: "Giang Y, em gái xinh này là ai thế? Lần sau dẫn ra ngoài chơi với nhau nhỉ."

"Biến." Giang Y cười, nhưng nghiêm khắc mắng: "Người ta vẫn là học sinh, rất có tiền đồ, không giống chúng ta."

Đưa tay che chở Úc Khê ở sau lưng.

Úc Khê nhìn bóng lưng mặc váy của cô ấy, lại biến thành màu xanh non đẹp đẽ trên cành cây mùa hè, lẩm bẩm một câu: "Cứ như gà mái già bảo vệ con."

"Tôi giống gà mái già?" Giang Y quay đầu trừng cô cười: "Mệt em còn là học sinh cấp ba, có thể ẩn dụ hay hơn chút không?"

Úc Khê mỉm cười. Giang Y dẫn Úc Khê đến bên sạp ngồi xuống. Ghế đẩu nhựa dính đầy dầu mỡ, cái cao làm bàn, cái thấp để ngồi, chân ghế đây thiếu một cái kia thiếu một mảnh, nghiêng nghiêng ngả ngả căn bản không thể ngồi yên. Giang Y hớn hở đung đưa theo ghế, càng trở nên sống động.

"Chị muốn ăn gì?" Úc Khê nói: "Tôi mời chị."

"Học sinh nghèo như em lấy đâu ra tiền." Giang Y cười một tiếng, nhẹ nhàng lắc eo đến sạp nhỏ chọn món.

Úc Khê rất cao, tay dài chân dài, có phần oan ức khi ngồi thu người trên ghế đẩu nhỏ, một tay chống cằm, nhìn bóng dáng của Giang Y từ xa.

Giang Y khoanh tay đứng trước sạp, cũng không biết là ngọn đèn loang lổ vết dầu, hay bếp lửa dưới nồi hắt ánh vàng lên mặt Giang Y, cô ấy khoanh tay, nhưng lại hiện ra một vẻ nở nang, lập lòe dưới ánh trăng lấp lánh.

Cho dù người phụ nữ này lắc lư giày cao gót đùa cợt với những thanh niên bên cạnh, Úc Khê vẫn cảm thấy cô ấy rất sạch sẽ.

Một lát sau, Giang Y bưng hai cái đĩa bằng thép không gỉ bọc trong túi dùng một lần trở lại, trên đĩa là phở xào hồng hồng, là loại to chừng một ngón tay, trộn lẫn với giá đỗ, xúc xích hun khói và lòng, có vẻ trơn bóng mỡ dầu từ nồi.

Úc Khê hít vào, sợ bụng mình sẽ không chịu được lại réo lên.

Giang Y đặt đĩa xuống trước mặt Úc Khê, Úc Khê nhìn hơi nóng bốc lên thành sương trắng từ túi ni lông, Giang Y nói bằng giọng dịu dàng ấm áp: "Ăn đi."

Úc Khê hỏi: "Bao nhiêu tiền? Chúng ta trả riêng."

Tuy là học sinh nghèo, nhưng cô cũng biết ở cái thị trấn nhỏ tồi tàn này căn bản chẳng có ai thật sự nhiều tiền, chẳng qua là có sự khác biệt giữa khá nghèo và cực kì nghèo mà thôi

Chẳng hạn như người phụ nữ trước mắt này, mỗi chiếc váy cô ấy mặc lên người đều rất đẹp, nhưng nhìn liền thấy là chất liệu rẻ tiền, khác hẳn với những ngôi sao nữ Úc Khê nhìn thấy trên tivi.

Còn có son môi của người phụ nữ, đỏ thẫm loang lổ, uống một hớp bia đá từ chiếc cốc nhựa dùng một lần èo uột đã rất dễ phai, để lại một dấu môi hồng hồng trên miệng cốc, giống như một nụ hôn.

Úc Khê nghĩ, nụ hôn Giang Y đặt lên cằm cô ngày ấy, phải nhẹ phải mềm thế nào, mới có thể chỉ để lại dấu môi son nhạt như vậy?

"Nhóc con đừng để ý, tôi có tiền." Giang Y uống bia, ợ một tiếng thật to, than: Sảng khoái ghê!"

Gương mặt tươi cười của cô ấy sáng ngời trong bóng đêm, sáng đến nỗi những con ruồi muỗi nhỏ đều bay lượn lờ quanh đầu cô ấy.

Cô ấy gọi Úc Khê: "Em mau ăn đi, không ăn để lát nữa sẽ không ngon." Còn mình vẫn bưng cái cốc dùng một lần èo uột, cười nhấp bia.

Là sự khác biệt giữa người lớn và trẻ con chăng?

Úc Khê rất đói, bẻ đôi đũa dùng một lần gắp một miếng thật to cho vào miệng, nhưng không ngờ là cay như vậy, làm cô ho dữ dội.

Giang Y hơi ngạc nhiên: "Không thể ăn cay?"

Đúng là ở thị trấn núi này, ăn cay là một truyền thống cũng là kỹ năng cần thiết với mỗi cá nhân. Giang Y nhìn Úc Khê ho sù sụ cũng cuống theo, nhét cái cốc nhựa dùng một lần vào tay cô: "Còn một tháng nữa là tròn mười tám đúng không? Uống hớp đi, đỡ cay."

Úc Khê nhận bia tu một hớp, ngoài bia lạnh, trên cốc còn vương nhiệt độ từ ngón tay của Giang Y.

Đôi mắt hoa đào của Giang Y, dưới ngọn đèn đường nhạt nhòa và ruồi muỗi bay quanh, giống như khuôn mặt dần dần nóng lên của Úc Khê, cũng sáng lên.



Úc Khê nhìn khuôn mặt tươi cười của Giang Y, hỏi: "Tôi có thể uống thêm một ngụm không?"

Giang Y lười biếng cười: "Được chứ."

Nhân lúc một thanh niên chạy xe máy ngang qua huýt sáo với Giang Y, Úc Khê lặng lẽ xoay cốc nhựa nửa vòng, phía in son môi của Giang Y liền chuyển đến trước mắt Úc Khê.

Úc Khê lén nhìn Giang Y, Giang Y vừa ăn phở xào vừa cười đáp chuyện với người khác, nằm dưới sự quyến rũ là một loại pháo hoa tràn đầy sức sống.

Úc Khê không biết sao trên thế giới lại có người phụ nữ thế này.

Cô ấy quyến rũ, cô ấy sôi nổi, cô ấy sạch sẽ, dường như cô ấy cũng thấp thoáng đau thương.

Úc Khê kề vào vết son của Giang Y trên miệng cốc uống.

Cô vốn tưởng rằng son môi sẽ có mùi vị sáp sáp đăng đắng, không ngờ hòa lẫn với bia vào trong miệng, lại là mùi vị ngòn ngọt.

Úc Khê còn định uống thêm một hớp, cốc nhựa trong tay chợt bị Giang Y lấy đi. Cô ấy cầm đôi đũa dùng một lần chọc nhẹ vào trán Úc Khê: "Nhóc con này, định uống say à?"

Úc Khê cãi lại: "Còn một tháng nữa là tôi thành niên rồi."

Giang Y cười nói: "Vậy còn không phải là chưa thành niên à?"

Mặc dù là người phương Bắc, nhưng Giang Y ăn cay giỏi hơn Úc Khê là dân địa phương. Cô ấy rót một cốc nước lọc cho Úc Khê, còn mình bưng đĩa ăn miếng to, hái má phồng ra. Úc Khê nói: "Như một con sóc."

Miệng đầy phở xào, Giang Y cười một tiếng: "Vừa là gà mái vừa là sóc, rốt cuộc trong mắt em tôi là loài động vật nào?"

Úc Khê nghĩ thầm: Không phải động vật, là yêu tinh.

Dưới đèn đường, ánh mắt Giang Y lấp láy, cô ấy đưa một ngón tay thon dài về phía Úc Khê.

Khi Úc Khê còn chưa kịp phản ứng, ngón tay của Giang Y đã quệt nhẹ môi cô: "Nhóc con, miệng em dính son của tôi."

Ngón tay của Giang Y cũng mềm như môi cô ấy. Khuôn mặt Úc Khê như bị thiêu đốt.

Giang Y chớp mắt nhìn cô.

Úc Khê nói: "Tôi uống nhiều."

"Mỗi hai hớp vừa nãy?" Giang Y cười: "Đúng thật vẫn là một nhóc con."

Giang Y nhấp bia, cô ấy có thể ăn cay, nhưng đôi môi cũng bắt đầu sưng đỏ căng mọng dưới sự kích thích đồng thời của ớt và bia lạnh.

Giống cái gì ư? Giống như một trái anh đào đỏ mọng sắp rơi xuống bùn.

Úc Khê cảm thấy trái tim mình giống như một vũng bùn, cũng giống như chiếc cốc nhựa dùng một lần vừa cầm, mềm oặt.

Đến khi hai người đều đã ăn phở xào xong, Giang Y lại ợ một tiếng giống như khi uống hớp bia đầu tiên, than: "Sảng khoái ghê!"

Úc Khê hỏi: "Rốt cuộc phở xào bao nhiêu tiền? Tôi đưa chị."

Lúc này, trong miệng cô là mùi lửa ngây ngấy từ phở xào, giòn giòn từ giá đỗ, béo ngậy của xúc xích hun khói, trơn ngậy của lòng hòa cùng nhau, làm khuôn mặt tươi cười đung đưa của Giang Y trước mắt càng trở nên sống động.

Thật ra trước đó Úc Khê chưa bao giờ ăn phở xào, cũng chưa bao giờ uống bia. Từ khi chuyển đến nhà mợ, mọi sự hưởng thụ và phóng túng bình thường của thế gian đều không liên quan đến cô.

"Nhóc con em thật là." Cái miệng bóng mỡ của Giang Y lười biếng cười: "Vậy đi, máy nước nóng nhà tôi hỏng, em nói tôi biết nhà tắm công cộng của thị trấn ở đâu, coi như giúp tôi, chúng ta hòa?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gối Lên Ngôi Sao Nhớ Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook