Hạ Tuyết

Chương 12: Truy đuổi

Võ Anh Thơ

03/12/2013

Hôm sau, Thế Anh đang trên đường từ phòng BGH trở về lớp thì đụng ngay Hà Dương ở lối hành lang. Khỏi nói, anh chàng lớp trưởng bối rối đến mức nào, tim đang đập bình thường đột nhiên gia tăng tần số khiến lồng ngực như muốn nổ tung. Phải mất mấy phút, Thế Anh mới bình tĩnh hơn và chậm rãi hỏi:

“Chào buổi sáng, Hà Dương.”

“Ừm, chào cậu. Thật trùng hợp khi chúng ta gặp mặt nhau thế này.” – Hà Dương cười.

Mỉm cười đáp lại rồi Thế Anh… nín tịt! Chính xác là cậu không rõ nên bắt đầu từ đâu. Cậu rất muốn biết Hà Dương nghĩ gì sau khi đọc mảnh giấy tỏ tình mình viết. Hôm qua Thế Anh gần như thao thức cả đêm bởi tưởng tượng đến đủ tình huống có thể xảy ra. Lần đầu tiên, cậu mới biết thế nào là vì ái tình mà trằn trọc không ngủ được.

Nhưng hiện tại, Thế Anh trông gương mặt bình thường đến kỳ lạ của Hà Dương thì lấy làm ngạc nhiên lắm. Lý nào khi đọc xong câu tỏ tình của cậu mà cô bạn vẫn thản nhiên như không ư? Cậu tưởng sáng nay đi học, Hà Dương sẽ ngại ngùng khi giáp mặt với mình chứ. Hay nhìn bề ngoài vậy thôi chứ trong lòng cô bạn đang “dậy sóng” giống Thế Anh? Ái chà! Khó nghĩ quá! Anh chàng giỏi toán nhất khối đang gặp vấn đề nan giải trước để toán về tâm lý con gái.

“Ừm, món quà hôm qua mình tặng cậu thích chứ?” – Thế Anh lấy hết can đảm hỏi luôn.

Đối diện, Hà Dương đảo mắt, có điều gì đó xuất hiện qua cái nhìn hơi lo lắng ấy. Thật ra hôm qua cô vẫn chưa mở gói quà của Thế Anh ra xem thử. Sự xuất hiện đột ngột của Hoàng Trung, người bố mất biệt gần mười tám năm, khiến Hà Dương quá bất ngờ và cảm giác đường đột nên chẳng còn tâm trí đâu quan tâm đến những thứ khác. Giờ nghe Thế Anh nhắc về món quà cô mới giật mình nhớ lại. Nhưng vì không muốn cậu bạn buồn nên cô đành nói dối...

“Ừ đẹp lắm, mình rất thích.”

Nghe vậy, Thế Anh thấy vui vui. Rồi cậu kín đáo nghe xem câu tiếp theo của Hà Dương là gì, tất nhiên là phải liên quan đến câu tỏ tình kia. Nhưng cô bạn vẫn im lặng, nét mặt cũng không có gì thay đổi.

“Vậy thôi sao?”

“Hả? Ý cậu là gì?” – Hà Dương nhíu mày, cố hiểu ý nghĩa của câu hỏi khác thường đó.

“À ừm thì... cậu chỉ thấy món quà thôi hả?” – Thế Anh cảm giác mình thật ngớ ngẩn.

Bắt đầu chột dạ, Hà Dương cười gượng gạo xong liền hỏi lại bằng giọng hơi run:

“Bộ còn có thứ khác ư?”

Thế Anh đứng bất động trong vài giây với cái nhìn thoáng chút bần thần. Vậy là, cô bạn không hề thấy mảnh giấy tỏ tình và điều ấy đồng nghĩa với việc, cô chưa mở món quà! Dù lòng tự nhủ sẽ luôn bình tĩnh trước mọi tình huống có thể xảy ra nhưng Thế Anh vẫn cảm giác hụt hẫng làm sao. Hẳn do tình hình “trớ trêu” này nằm ngoài dự đoán của cậu.

“Không... không gì cả.” – Thế Anh cố nở nụ cười thật tự nhiên – “Cậu vào lớp đi kẻo trễ. Mình còn phải đi gặp thầy.”

Thấy Hà Dương gật đầu xong, Thế Anh liền chậm rãi quay lưng với tâm trạng buồn khôn tả. Bước chân của cậu cứ nặng dần, nặng dần giống như bị ai cột đá vào. Chưa bao giờ, lòng cậu lại tồi tệ như vậy.

Dõi theo bóng dáng lầm lũi của Thế Anh, Hà Dương cảm nhận cậu không vui. Cô thở dài đồng thời cắn môi vì chẳng rõ cậu bạn có nhận ra cô đang nói dối? Sao mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng xấu thế này!

***

Hạ Tuyết giật mình khi nghe tiếng gọi khá nhỏ của Hải Luân ngay bên cạnh.

“Hả? Gì vậy?”

“Nãy giờ cậu có nghe mình nói gì không?” – Hải Luân ân cần hỏi.

Gãi đầu lúng túng, Hạ Tuyết trả lời ngập ngừng do thấy có lỗi với chàng trai:

“À, xin lỗi. Vì mãi suy nghĩ nên mình chẳng kịp nghe gì hết.”

“Cậu đang bận tâm điều gì hay sao? Có cần mình giúp?”

“Không, không! Chỉ là chuyện linh tinh thôi.”

Hạ Tuyết xua tay bảo nhanh cốt làm dịu đi nỗi lo lắng của Hải Luân dành cho mình. Bởi vốn dĩ từ nãy đến giờ cô đang nhớ đến một người con trai khác. Và thật bất ngờ khi đó lại là Trọng Lâm. Những hành động lẫn lời nói của hắn đêm qua cứ không ngừng lởn vởn trong óc cô. Lắm lúc cô gái chẳng rõ bản thân bị gì nữa. Chắc tên “đại ma đầu” ấy dùng bùa chú ám mình thật rồi! Cô gái họ Hạ nhủ thầm vẻ chán chường.

“Mà, cậu muốn nói gì với mình?” – Hạ Tuyết quay trở lại vấn đề giữa cả hai.

“Cũng chẳng có gì quan trọng, mình muốn hỏi có phải trời sắp mưa không vì nghe sấm sét liên hồi.” – Hải Luân hướng ánh mắt mù loà lên cao.

“Ờ.” – Hạ Tuyết nheo mắt quan sát bầu trời đang xám xịt – “Đúng là trời sắp mưa! Hề hề, cậu hay thật đấy!”

“Có gì đâu, nghe sấm sét ấy mà. Cậu có mang áo mưa theo chứ?”

“Yên tâm, mình lúc nào cũng thủ sẵn áo mưa.” – Hạ Tuyết vừa đáp vừa nhớ đến cái lần bản thân bị mắc mưa thảm thương.

Anh chàng họ Trương định bảo gì đó thì đúng lúc giọng của Trang Trang từ xa gọi vang:

“Hải Luân! Hải Luân!”

“Trang Trang đến rồi.” – Hạ Tuyết nói với cậu bạn, vẻ hơi buồn tí.

Cô tiểu thư họ Tô mau chóng chạy lại gần chỗ hai người nọ đang đứng. Cũng như mọi lần, Trang Trang chẳng hề quan tâm gì đến sự hiện diện của Hạ Tuyết mà chỉ lo hỏi han ân cần người bạn trai.

“Anh chờ em lâu không?” – Thấy Hải Luân cười lắc đầu, cô tiếp – “Vậy mình về thôi, trời sắp mưa rồi.”

Dứt lời, Trang Trang đưa mắt nhìn qua thấy Hạ Tuyết đang cầm giúp bộ đồ vẽ của Hải Luân. Một cách không lịch sự, cô tiểu thư giật nhẹ chúng ra khỏi tay Hạ Tuyết.

“Mình về nhé!” – Hải Luân không quên chào cô bạn.

“Ừ, cậu về.”

Không muốn Hải Luân day dưa thêm, Trang Trang khéo léo kéo nhẹ anh xoay đi. Rồi cứ thế, cô thản nhiên đưa bạn trai đi đến chiếc xe hơi đậu sẵn cách đó mấy mấy bước.

Nhìn theo chiếc xe sang trọng chạy ra khỏi cổng trường đại học, Hạ Tuyết thở ra rầu rĩ. Cô dễ dàng nhận thấy Trang Trang không thích mình.

***

Đang thả tâm hồn bay bổng theo bài hát trữ tình du dương từ máy phát nhạc thì Hải Luân chợt nghe giọng Trang Trang cất lên bên cạnh, đầy vui vẻ:

“Lát nữa em rảnh, hai đứa mình đi nhà hàng nào đó cùng ăn tối nhé?”

“Ừm, anh không thích đến mấy nơi sang trọng ấy. Hay em đến nhà dùng bữa với gia đình anh luôn.” – Hải Luân gợi ý.

“Ok, thế cũng được.”

Thoáng nhìn qua Hải Luân, cô tiểu thư họ Tô lưỡng lự chốc lát rồi chậm rãi tiếp, lần này nghe giọng khá nhỏ:

“À mà em có chuyện muốn hỏi... Cô gái khi nãy đứng kế bên anh là ai thế? Lần nào đến trường, em cũng thấy cô ấy đi cạnh anh.”

Nghe xong, Hải Luân chợt cười cười, quay qua nhìn bạn gái bằng đôi mắt mù loà:

“Em ganh tị sao? Đừng hiểu lầm, anh và Hạ Tuyết chỉ đơn thuần là bạn bè.”

“Hạ Tuyết? Tuyết mùa hè? Tên nghe ấn tượng thật!” – Tuy Trang Trang khen ngợi như vậy thế nhưng nét mặt thì chẳng thân thiện chút nào.

“Ừ, ban đầu mới quen anh cũng rất thích tên cô ấy.” – Hải Luân vẫn vô tư kể với vẻ hứng khởi – “Hạ Tuyết tốt lắm, hễ thấy anh gặp khó khăn thì cô ấy đều giúp đỡ. Làm bạn với nhau hơn năm năm, bọn anh rất thân. Mỗi lần đến trường, anh chỉ mong gặp cô ấy!”

Hẳn do đôi mắt không thấy gì nên Hải Luân chẳng hề biết Trang Trang đã bất động trong mấy phút khi nghe anh bảo vậy. Lòng vô cùng khó chịu khi bạn trai mình lại dường như bắt đầu có cảm tình với người khác nên Trang Trang hơi tăng tốc độ xe.

“Nào, anh đang khen một cô gái khác trước mặt bạn gái mình đấy!”

Vì giọng Trang Trang vẫn không hề đổi khác nên Hải Luân cứ ngỡ cô đang đùa giỡn và do vậy, anh cũng tinh nghịch hùa theo:

“Hạ Tuyết còn nhiều điểm tốt hơn em đó! Sao, em ganh tị hả?”

Khi ấy, Hải Luân đã nghĩ nếu Trang Trang giãy nãy lên thì anh sẽ vỗ về rồi đáp rằng: “Anh đùa thôi!”. Nhưng, sự việc lại không hề diễn ra đúng như anh chàng họ Trương này suy đoán bởi cô tiểu thư họ Tô đã nói một câu lạnh băng:

“Từ khi bị mù, anh nhìn người dễ dãi quá nhỉ???”

“Em vừa nói gì?” – Hải Luân thật sự biến sắc, tim tự dưng hẫng nhịp bởi nghe hai từ “bị mù” phát ra từ miệng người bạn gái.

Về phía Trang Trang, sau mấy giây tần ngần cô mới phát hiện bản thân vừa thốt lên điều tệ hại! Chỉ vì ghen tức và không kịp suy nghĩ mà cô tiểu thư ấy đi quá đà.

“Ừm... Em không có ý đó..”

Cố kiềm xúc cảm đang dồn nén, Hải Luân tiếp tục hỏi:

“Anh nhìn người thì liên quan gì đến việc bị mù? Em khinh thường anh à?”

“Em không cố ý.”

“Thái độ khó chịu này của em mà không cố ý ư?”

Trang Trang, lái xe nhanh hơn nữa, bảo nhạt nhẽo vì sự bực bội dần dần dâng cao:

“Thôi đi nào! Anh chớ có trẻ con như thế! Em đã nói không cố ý, anh đừng chỉa mũi vào em như kiểu em vừa gây ra tội lỗi nghiêm trọng.”



“Anh trẻ con? Ha!” – Hải Luân buồn cười – “Trang Trang, chính em mới trẻ con! Sao em lại đi ganh tị với Hạ Tuyết? Em cứ như thế anh mệt mỏi lắm!”

Đột ngột, Trang Trang thắng xe lại khiến cô lẫn Hải Luân ngã nhào về phía trước. Chưa kịp hoàn hồn là anh chàng họ Trương đã nghe tiếng bạn gái vang lên, đầy bức bối hệt như đây là điều cô đã chịu đựng từ lâu:

“Anh tưởng chỉ mỗi anh mệt mỏi ư??? Em còn mệt hơn nữa khi ở công ty, mọi người đều xì xầm em có người bạn trai mù vô tích sự!”

Khi vừa dứt lời thì Trang Trang giật mình đưa tay lên che miệng. Tồi tệ! Giận quá mất khôn, cô đã nói ra điều làm tổn thương chàng trai sâu sắc.

Đối diện, Hải Luân đờ người. Đôi mắt mù loà phản chiếu rõ ràng sự bất thần. Anh cảm giác, tim mình bị ai đó dùng dao cứa vào. Thật sâu. Lòng đau đến mức, chàng trai nhận ra sóng mũi bắt đầu cay cay.

“Mở cửa xe!” – Giọng Hải Luân cất khẽ, vô cảm.

Bối rối lẫn lúng túng, Trang Trang nắm lấy tay Hải Luân, cố nói nhẹ nhàng như xoa dịu cơn đau trong anh:

“Em xin lỗi!... Tất cả không như anh nghĩ.”

“MỞ CỬA XE!” – Anh chàng họ Trương gần như hét lên, đồng thời giật mạnh tay ra khỏi cái nắm tay của bạn gái.

Khỏi nói, Trang Trang giật mình đến cỡ nào. Tưởng chừng như Hải Luân đã “ném” mạnh ba từ băng giá ấy lên cơ thể đang run của cô tiểu thư họ Tô... Trông nét mặt tím tái bởi quá giận dữ kia, cô lặng thinh vài giây rồi mau chóng ấn nút, mở cửa xe cho anh.

Dẫu biết đi về một mình rất nguy hiểm, Hải Luân vẫn kéo chiếc túi lên vai rồi cầm gậy dò đường vừa mới lấy ra, ngay lập tức rời khỏi chiếc xe hơi sang trọng.

Dõi theo bóng dáng Hải Luân vừa đi vừa dùng gậy dò đường, Trang Trang nhắm mắt, gục đầu xuống vôlăng. Chuyện tệ hại nào đang đến vậy? Cô tự hỏi để rồi nhận ra, bản thân mình và cả Hải Luân đang sắp làm cho cuộc tình này sớm tan vỡ.

Bỗng Ào! Ào! Trang Trang sực tỉnh, ngóc đầu dậy nhìn ra ngoài. Trời đổ mưa lớn. Nhớ đến Hải Luân, cô liền hướng ánh mắt lo lắng về phía trước. Qua tấm kính xe ướt nhoè, cô tiểu thư đã không còn thấy bóng dáng anh đâu nữa...

***

Màn đêm buông xuống ở bar Gossi, tiếng nhạc xập xình vang vọng trong mọi ngóc ngách của cái nơi tràn đầy sự phù phiếm ấy. Hôm nay sẽ lại như mọi ngày…

Hạ Tuyết ngạc nhiên khi Trọng Lâm ngồi xuống sofa với dáng vẻ khá mệt nhọc, trên trán mồ hôi bịn rịn. Trông cách hắn thở gấp gáp thì cô có thể đoán được ban nãy vừa xảy ra một cuộc rượt đuổi nào đó.

“Trọng thiếu gia ổn chứ?” – Hạ Tuyết e dè hỏi.

Chậm rãi quay qua nhìn cô gái họ Hạ, Trọng Lâm cười khỉnh dù vẫn còn thở khó nhọc:

“Em quan tâm tôi hả?”

“Anh là khách, nhiệm vụ của tôi là quan tâm chăm sóc khách thật tốt.” – Hạ Tuyết khéo léo đáp để anh chàng không hiểu nhầm ý trong câu hỏi vừa rồi của mình.

“Miệng mồm em khá ghê!” – Trọng Lâm thú vị – “Ừm, tôi vừa bị một đám người truy đuổi. Khó khăn lắm tôi mới cắt đuôi được chúng! Bọn khốn ấy bám dai thật.”

Cô gái họ Hạ nghe vậy liền bảo ngay, giọng có chút châm chọc:

“Trọng thiếu gia danh tiếng mà cũng có người dám truy đuổi ư?”

Ngã người dựa lưng vào thành ghế sofa, Trọng Lâm thở dài tặc lưỡi:

“Tôi đắc tội với nhiều người lắm nên kẻ thù đầy rẫy! Lâu lâu chúng kéo đến trả thù tôi cho hả giận. Chuyện này vẫn như cơm bữa.”

Quan sát điệu bộ bình thản ung dung của anh chàng thiếu gia, Hạ Tuyết tự hỏi: cuộc sống của những công tử nhà giàu là thế này sao? Rốt cuộc, chẳng rõ họ tồn tại vì cái gì nữa. Đang tần ngần thì cô chợt giật mình khi giọng Trọng Lâm gần sát bên tai:

“Làm gì thừ người vậy? Sợ tôi sẽ chết à?”

Hạ Tuyết xoay qua và bắt gặp đôi mắt giễu cợt của Trọng thiếu gia. Gương mặt hắn gần lắm khiến tim cô tự dưng đập nhanh như bị rượt. Mau chóng, cô khẽ nhích người ra tí.

“Anh phước lớn mạng lớn, chắc không dễ chết thế đâu.” – Hạ Tuyết nói đùa.

Nở nụ cười thích thú vì Trọng Lâm dễ dàng nhận thấy cô nàng hình như hơi bối rối. Nghĩ ngợi chốc lát, hắn lấy trong túi áo ra chiếc khăn tay, đưa qua cho cô yêu cầu:

“Lau mồ hôi cho tôi đi!”

“Gì cơ? Lau mồ hôi?”

Thấy Trọng Lâm gật gù liên tục như đứa trẻ Hạ Tuyết nhíu mày, đảo mắt. Chuyện gì thế này? Ngay cả lau mồ hôi mà anh ta cũng bắt mình làm hả trời! Nhủ thầm bởi khó hiểu với cái trò ngớ ngẩn từ chàng trai, cô khẽ thở ra rồi từ từ đón lấy khăn.

“Nói trước luôn, không khói thuốc, không rượu, không ôm, không hôn và không cắn.”

Trước lời “cảnh cáo” quá ư trẻ con của Hạ Tuyết, Trọng Lâm bật cười bảo:

“Ok! Ok! Tôi sẽ không làm gì em cả.”

Tạm tin tưởng lời hứa của tên “đại ma đầu” lắm mưu nhiều kế này, Hạ Tuyết cầm khăn lên chậm rãi lau từng giọt mồ hôi đang bịn rịn trên trán hắn. Để rồi trong thoáng chốc, mắt cô lướt nhanh xuống từng chi tiết trên mặt Trọng Lâm thì thấy cặp chân mày đen dài, đôi mắt khá to và quan sát kỹ mới thấy phía đuôi hơi sắc, tiếp đến là sóng mũi cao, bờ môi đỏ đỏ như son. Chưa kể, vốn là con trai mà làn da hắn trắng mịn đến khó tin. Bất giác, cô gái họ Hạ nghe tim đập thình thịch. Dường như, đây là lần đầu tiên cô quan sát anh chàng thiếu gia này gần như vậy. Tuy không thích nhưng Hạ Tuyết phải thừa nhận rằng, Trọng Lâm được đấy chứ. Hắn rất khác với Hải Luân! Phải... Hắn mang một nét đẹp kỳ lạ nếu không muốn nói là mê hoặc. Sao bình thường mình không nhận ra nhỉ? Hạ Tuyết tự nhủ và hiện tại, bản thân chẳng hiểu lý do gì lại bối rối.

“Em ngắm đủ chưa?” – Câu hỏi hơi giễu cợt từ Trọng Lâm vang lên, rõ ràng.

Giật mình, Hạ Tuyết ngừng lại, bàn tay đang giữ chiếc khăn bỗng dưng run run. Mồ hôi bắt đầu tuôn ra. Trọng thiếu gia biết cô quan sát hắn.

“Em nhìn tôi mà mắt không chớp luôn đó.”

Mặt Hạ Tuyết bắt đầu nóng ran vì ngượng ngượng. Cô thầm trách mình khi không lại làm chuyện điên rồ.

Đối diện, trông dáng vẻ khó coi của Hạ Tuyết, Trọng Lâm cười cười rồi bất ngờ nắm lấy bàn tay cô gái vẫn đang giữ chặt chiếc khăn trắng và để “lơ lửng” trong không trung.

Thêm lần nữa giật mình, Hạ Tuyết liền đưa mắt hướng vào Trọng thiếu gia, bảo:

“Anh đã nói sẽ không làm gì hết...”

“Đúng là tôi có nói.” – Trọng Lâm cắt ngang xong, ánh mắt bỗng chốc tinh ranh – “Nhưng, tôi chỉ hứa là không khói thuốc, không rượu, không ôm, không hôn, không cắn chứ đâu bảo là không nắm tay!”

Bấy giờ, Hạ Tuyết mới phát hiện mình đã mắc mưu tên “đại ma đầu” quỷ quái ấy rồi. Câu lật ngược tình thế của hắn khiến cô đơ lưỡi, chẳng đáp trả nổi một từ.

“Lau mồ hôi cho tôi thôi mà tay em run dữ thế? Hay em có tà tâm?”

Hai từ “tà tâm” giống hệt tấm gương phản chiếu những suy nghĩ sâu thắm nhất trong đầu cô gái họ Hạ. Hiển nhiên, cô càng lúng túng gấp bội. Lẽ nào, anh chàng thiếu gia ấy nhìn thấu tâm can cô thật???

“Bàn tay em nhỏ nhắn quá. Nếu như làm thế này...” – Trọng thiếu gia đột ngột ngừng lại.

Dĩ nhiên Hạ Tuyết mau chóng chuyển cái nhìn sang Trọng Lâm và rồi rất nhanh sau đó cô hết sức kinh ngạc khi thấy hắn kề môi lại gần và hôn nhẹ vào bàn tay mình. Chưa hết, tim cô gái họ Hạ tưởng như ngừng đập bởi nghe tên “đại ma đầu” nói khẽ một câu:

“Tất cả những gì của em, tôi đều trân trọng!”

Khó thở! Cực kỳ khó thở! Không có bất kỳ ngôn từ nào diễn tả được thứ xúc cảm choáng ngợp đang xuất hiện bên trong Hạ Tuyết. Cô hoàn toàn đắm chìm vào thế giới mơ màng, nơi có nụ cười dịu dàng lẫn chất giọng nhẹ hẫng của Trọng Lâm. Không thật! Lại vẫn giống khói thuốc. Say!

Mọi thứ bỗng nhiên biến mất, Hạ Tuyết bừng tỉnh khi Trọng Lâm siết chặt lấy tay mình. Hơi đau! Cô nhăn mặt và định nói gì đấy với hắn nhưng tiếp theo cô nhanh chóng nhận ra hắn đang nhìn chằm chằm ai đó ở ngay cửa bar. Ánh đèn khá mờ nên cô phải nheo mắt mới nhìn thấy được. Một tốp mặc áo đen trông rất lạ, tướng tá to cao, mặt hơi bặm trợn, đang từ từ đi vào bar. Họ đảo mắt nhìn xung quanh như tìm kiếm người.

Còn chưa kịp hiểu gì là Hạ Tuyết đã nghe Trọng Lâm nói đay nghiến:

“Chết tiệt! Bọn chúng tìm đến tận đây!”

Vừa dứt lời, Trọng thiếu gia kéo cô gái họ Hạ đứng dậy. Khó hiểu, cô hỏi:

“Chuyện gì vậy? Họ là ai?”

“Kẻ thù!” – Trọng Lâm buông nhạt nhẽo hai từ xong nhìn sang Hạ Tuyết – “Đi theo tôi!”

“Nhưng sao tôi phải theo anh?”

Trọng thiếu gia toan trả lời thì cả hai bỗng nghe: “Trọng Lâm! Hắn kìa!”

Hai người lập tức xoay qua và thấy nhóm người áo đen đang chỉ tay về phía Trọng Lâm. Chúng liền bước thật nhanh về phía này. Tất nhiên, Trọng Lâm mau chóng rời khỏi bàn VIP đồng thời kéo theo Hạ Tuyết đi cùng. Họ tức tốc chạy vào lối hành lang để ra cửa sau của bar. Phía sau, nhóm người áo đen luồng lách qua những vị khách và các PR đang nhảy múa điên cuồng theo tiếng nhạc xập xình. Xem ra, chúng rất muốn bắt anh chàng thiếu gia họ Trọng.

Bị kéo tay chạy hối hả, Hạ Tuyết vẫn cố gắng hỏi với lên Trọng Lâm:

“Này! Anh đưa tôi đi đâu?”

“Đi trốn!” – Trọng Lâm đáp rõ, giọng pha chút thích thú dù bản thân đang bị truy đuổi.

“Tại sao tôi phải trốn?”

“Vì chúng đã thấy em đứng bên cạnh tôi!”

Cánh cửa sau quầy bar xuất hiện ngay trước mặt, Trọng Lâm đẩy mạnh cửa và không quên kéo nhanh cô gái họ Hạ ra ngoài cùng mình. Hắn đưa cô đến bên chiếc xe môtô màu đen bóng loáng phân khối lớn mà chẳng rõ đã nằm ở đây từ khi nào.



Trọng Lâm đeo mũ bảo hiểm vào rồi lấy chiếc mũ khác đưa cho Hạ Tuyết. Thấy cô gái chần chừ, hắn cười khỉnh bảo:

“Nhanh lên! Để bọn chúng bắt kịp thì em và tôi sẽ cùng chết đấy!”

Một phần vì lo lắng, phần khác vì nghe tiếng bước chân đang chạy đến gần thế là không còn sự lựa chọn, Hạ Tuyết đành cầm lấy mũ bảo hiểm đội vào và mau chóng leo lên xe cùng với Trọng Lâm. Trước khi cho xe chạy, hắn không quên đưa tay ra sau lưng đề nắm lấy hai tay cô gái họ Hạ, kéo mạnh cô ngồi sát vào người mình. Bị kéo giật bất ngờ, Hạ Tuyết suýt chút đập mặt vào tấm lưng to lớn của tay thiếu gia chịu chơi này.

“Anh làm gì thế?”

“Hãy ôm chặt tôi, nếu không em sẽ ngã đấy!”

Cười ranh mãnh, Trọng Lâm nhìn xuống hai tay Hạ Tuyết vừa bị hắn kéo vòng qua để ôm chặt lấy eo mình. Hắn nghĩ, cuộc chạy trốn hẳn sẽ lắm trò vui đây.

“Trọng Lâm! Đứng lại!” – Nhóm người áo đen thình lình xuất hiện ở cửa sau bar, hét lớn.

Lập tức rồ máy xe, Trọng Lâm quay qua nhìn về phía chúng, nhếch mép khinh bỉ:

“Có ngon thì đuổi theo xem nào! Bọn khốn!”

Buông câu sỉ nhục ấy xong, Trọng thiếu gia phóng chiếc môtô lao như bay ra ngoài đường lộ để lại nhóm người áo đen kia điên tiết lên và đang đi tìm xe để đuồi theo.

... Gió thổi mạnh tạt vào mặt, mắt cay xè, Hạ Tuyết hãi hùng trước kiểu phóng xe bạt mạng của Trọng Lâm. Chiếc môtô trông khá kềnh càng vì quá lớn nhưng hắn vẫn điều khiển nó lạng lách vượt qua những người đang lưu thông khác một cách dễ dàng. Điều đó chứng tỏ, anh chàng thiếu gia đây chuyên gia đua xe.

“Bây giờ anh muốn đến đâu?” – Hạ Tuyết gần như thét vào tai chàng trai bởi tiếng gió át đi mọi âm thanh khác.

“Nơi nào cũng được!” – Trọng Lâm trả lời rành rọt – “Chỉ cần có em đi cùng thì tôi có thể đến bất cứ đâu!”

Hạ Tuyết tròn xoe mắt. Mặc dù gió vẫn thổi ào ào bên tai nhưng cô nghe không xót từ nào cả. Quan sát Trọng thiếu gia từ phía sau, cô thấy tấm lưng màu áo đen ấy thật rộng lớn. Tự dưng, cô mỉm cười bởi vô cùng yên tâm. Ừm, cảm giác như nếu có người đó bên cạnh thì sẽ không cần lo lắng gì cả.

Nhìn qua kính chiếu hậu, Trọng Lâm thấy phía xa xa nhóm người áo đen đang đuổi theo bằng xe môtô. Hắn thở ra xong tặc lưỡi:

“Bọn này bám sát nút ghê!”

Giật mình khi nghe Trọng Lâm gọi tên, Hạ Tuyết hỏi nhanh:

“Chuyện gì?”

“Ôm sát tôi hơn nữa nào! Tôi sẽ cho xe chạy hết tốc độ đó!”

“Hả? Cái...”

Còn chưa dứt câu là Hạ Tuyết phát hoảng bởi Trọng Lâm tăng tốc hơn nữa. Chiếc xe phân khối lớn gần như “bay” khỏi mặt đường với kiểu chạy bán sống bán chết đó. Chẳng còn cách nào khác, cô gái họ Hạ chỉ biết ôm chặt người Trọng Lâm để giữa chừng khỏi bị rớt xuống xe, đồng thời lòng thầm cầu mong cho mạng hai người đừng kết thúc quá sớm.

***

Trở lại bar Gossi, đảo mắt tìm một hồi, Thục Nghi hỏi cô em gái họ Hà đứng bên cạnh:

“Hạ Tuyết đâu? Vừa nãy còn thấy cậu ấy ngồi với tên Trọng Lâm cơ mà.”

Vừa vuốt lại thẳng thướm mấy tờ tiền polyme được khách boa, Hà Dương vừa đáp:

“Em không rõ nữa. Hình như, Trọng thiếu gia kéo chị ấy đi đâu thì phải.”

“Hừ! Không biết hắn lại muốn giở trò gì với Hạ Tuyết! Cái tên đó chả tốt lành gì hết á!”

Đột ngột, giọng Tri Đồng vang khe khẽ bên tai khiến cô gái họ Lý giật mình:

“Ai chẳng tốt lành thế? Đang nói tôi hả?”

Mau chóng xoay qua, Thục Nghi thấy Tri Đồng nhìn mình cười cười. Tức thì, những cảm xúc kỳ lạ đêm trước bỗng dưng ùa về khiến lòng cô hồi hộp, tim thì đập loạn cả lên.

“Sao vậy? Không khoẻ ở đâu à?” – Anh chàng họ Hoàng vẻ hơi lo lắng.

Thục Nghi khẽ đảo mắt, hơi xoay mặt sang hướng khác để anh chàng họ Hoàng không nhận ra mình đang lúng túng, bảo nhạt nhẽo:

“Ừ, tôi gần như phát ốm khi thấy anh!”

“Gì nói khó nghe vậy.” – Tri Đồng rờ cằm, tặc lưỡi – “Đêm trước thấy cô đáng yêu lắm mà, sao giờ không giống thế nữa.”

Cụm từ “đáng yêu” phát ra từ miệng chàng trai đó khiến cô nàng ương bướng càng thêm bối rối. Mặt cô nóng ran, nếu bar không tối thì hẳn ai cũng thấy rõ gương mặt đỏ bừng bừng này rồi. Trong thoáng chốc, tự dưng Thục Nghi cảm thấy ngượng. Lần đầu tiên cô bị “triệu chứng” kỳ quặc ấy.

“Nè, giận tôi hay hả? Im re vậy?” – Tri Đồng cười cười – “Thôi, đùa tí vui vui. Giờ tôi sẽ thực hiện lời hứa hôm qua, đền bù cho cô đêm nay!”

Đền bù? Nghĩa là sao nhỉ? Thục Nghi nhủ thầm, toan hỏi rõ ràng thì Tri Đồng đã rời khỏi quầy rượu, đến gần chỗ Khương Dung đang đứng quan sát những PR khác làm việc. Chẳng rõ họ nói gì với nhau mà Thục Nghi thấy quản lý Khương thỉnh thoảng nhìn về phía mình rồi gật đầu, ra vẻ hài lòng. Khó hiểu!

Rất nhanh sau đó, Tri Đồng quay trở lại chỗ cô gái họ Lý còn đang ngớ mặt, nháy mắt:

“Ok! Tôi xin phép cho cô xong rồi đấy. Giờ chúng ta đi.”

“Đi? Nhưng đi đâu?”

“Đi ra ngoài với tôi một đêm!”

Đối diện, Thục Nghi dường như không tin vào tai mình. Tên Hoàng thiếu gia này muốn giở trò gì mà lại bảo cô đi khách chứ? Quá đáng thật! Vậy là hắn lộ bộ mặt thật rồi! Thục Nghi mím môi nhủ thầm, đôi mắt to tròn toát lên vẻ giận dữ. Lập tức, cô đáp trả ngay:

“Gì? Vậy ra đền bù mà anh nói chính là muốn tôi đi khách cùng anh hả? Hà! Quả nhiên không ngờ! Tướng tá bảnh bao, con nhà giàu có và còn làm giám đốc vậy mà lại yêu cầu PR làm cái chuyện xấu xa đó! Anh có biết xấu hổ không chứ? Suýt chút nữa tôi đã phải lòng anh đấy!”

Dứt lời, Thục Nghi sửng sốt đưa tay lên bịt miệng vì lỡ thốt ra câu: “Suýt chút nữa tôi đã phải lòng anh đấy!”. Do quá nóng giận nên cô chẳng còn tỉnh táo kiềm chế bản thân.

Về phía Tri Đồng, sau mấy giây nghệt mặt vì khi không bị Thục Nghi mắng một tràng dài thì anh chợt cười phì, tất nhiên cũng là bởi câu “bày tỏ nỗi lòng” của cô gái khi nãy.

“Hoá ra, tôi lỡ để cô Lý Thục Nghi thích mình à?” – Tri Đồng hỏi đùa nhưng ánh mắt đã trở nên dịu dàng hơn khi nhìn cô nàng bướng bỉnh.

“Không... không có! Còn khuya...! Đừng tưởng bở, hạng xấu xa như anh đời nào mà tôi thích!...” – Dẫu chứng cứ đã rành rành ấy vậy, Thục Nghi vẫn khăng khăng chối.

Tiếp tục cười cười, Tri Đồng chậm rãi trả lời:

“Tôi đói bụng, định rủ cô ra ngoài ăn hủ tiếu gõ. Thế là xấu xa sao?”

Anh chàng họ Hoàng vừa dứt lời thì đối diện Thục Nghi ngẩn người. Đôi mắt đang hằn lên vẻ tức giận giờ đây chuyển qua kinh ngạc. Nhưng mấy giây sau, cô cảm thấy sượng vì... xấu hổ! Thục Nghi cắn môi, nhắm mắt trách mình xớn xác chẳng chịu hỏi rõ ràng đầu đuôi mà đã mắng người ta hùng hổ. Chưa bao giờ, cô gái ương bướng ấy thấy khó xử như thế.

“Tôi không biết rằng mời ai đó đi ăn tối lại bị hỏi: “Anh có biết xấu hổ không?” Chậc, khó hiểu quá!” – Tri Đồng cố ý thở dài thật dài, lắc đầu.

Khỏi nói, Thục Nghi xấu hổ đến mức muốn độn thổ luôn cho xong. Mất mặt ghê chứ!

“Ơ ừm... ý tôi là...”

Suýt chút nữa là anh chàng họ Hoàng đã cười lớn trước dáng vẻ vô cùng khó coi của Thục Nghi khi lắp bắp mãi một câu nhưng may thay anh kịp kiềm lại được.

“Được rồi, chọc cô vui thật! Lần sau đừng hấp tấp nóng vội nữa nhé.”

Còn mặt mũi đâu mà ngước nhìn người ta nữa nên Thục Nghi khẽ cúi đầu, gật nhẹ.

“Thế cô không định đi ăn tối với tôi à?”

Chậm rãi, cô gái họ Lý ngẩng mặt lên và thấy Tri Đồng đứng xoay lưng, tay trái chống nạnh, đầu ngoái lại nhìn mình.

“Đi thôi nào, cô bé đáng yêu của tôi!”

Đôi mắt Thục Nghi tròn xoe để rồi vài giây sau lại tiếp tục cúi mái đầu. Nhưng lần này không phải xấu hổ mà là... vui sướng! Kín đáo nở nụ cười bẽn lẽn, cô rụt rè đưa tay lên quàng qua tay Tri Đồng trong khi trái tim đập liên hồi.

Quan sát dáng vẻ ngại ngùng của cô gái, anh chàng họ Hoàng mỉm cười nhẹ nhàng rồi cất bước. Chỉ ít phút sau, bóng dáng hai người đã khuất sau cửa bar.

***

Sau khi cố gắng cắt đuôi nhóm người mặc áo đen nọ bằng cách cho chiếc môtô phóng bạt mạng, luồng lách đủ thứ nơi, Trọng Lâm mau chóng lái xe vào một bến cảng nhỏ khá vắng vẻ vì nghĩ nơi đây bọn chúng khó tìm thấy. Lúc vừa mới chạy vào bên trong cảng, nơi có những hộp container khổng lồ nằm san sát nhau thì do tốc độ quá nhanh và vì thế khiến bánh xe bị trượt khi hắn đang bẻ lái sang bên phải. Hậu quả, chiếc môtô phân khối lớn ngã ầm xuống, còn Hạ Tuyết với Trọng Lâm bị hất văng ra một đoạn hơi xa. Cú ngã mạnh khiến cả hai bất tỉnh...

Ê ẩm. Hạ Tuyết từ từ mở mắt ra, may là đầu không sao bởi có mũ bảo hiểm che chở. Cô ngồi dậy một cách mệt mỏi, cả người đau rát vì bị trầy xướt. Chủ yếu là ở tay và chân.

“Anh chàng Trọng thiếu gia này chạy xe phát khiếp! Từ giờ về sau, mình tuyệt đối không ngồi cùng xe với anh ta!”

Thầm trách Trọng Lâm xong bấy giờ Hạ Tuyết mới chợt nhớ đến hắn. Cô liền đảo mắt nhìn xung quanh để tìm kiếm tên “đại ma đầu”. Đây là cảng biển vắng vẻ, chẳng có gì ngoài màn đêm, gió và sóng biển vỗ rì rầm ở phía xa xa. Rồi đột nhiên, mắt Hạ Tuyết mở to sửng sốt vì thấy cách chỗ mình ngồi cỡ chục bước chân về tay trái, bóng dáng Trọng Lâm nằm bất động. Lo lắng, cô cố gắng đứng dậy, chậm chạp tiến đến gần chỗ hắn. Mỗi bước chân đi, cô nhăn mặt lại bởi cơ thể rát buốt.

Rất nhanh, Hạ Tuyết đã đến bên Trọng Lâm và mau chóng ngồi xuống. Trông thân thể bất động của hắn, cô gái bắt đầu sợ hãi. Không nhiều lời, cô nhẹ nhàng tháo gỡ mũ bảo hiểm ra. Đầu hắn không chảy máu, trên trán có một hai vết bầm do va đập. Đặt tay lên người Trọng Lâm, Hạ Tuyết lay lay, miệng gọi khẽ:

“Trọng thiếu gia! Trọng thiếu gia! Anh mau tỉnh lại đi! Đừng làm tôi sợ!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạ Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook