Hắc Nữ Phụ, Lục Trà Nữ, Bạch Liên Hoa

Chương 27

Cửu Nguyệt Hy

06/05/2015

Trương Lan cứng họng, mặt đỏ đến tận mang tai, trong lòng không phải là sự tức tối mỗi khi bị Nghê Già chống đối, mà là xấu hổ và đau lòng.

Bà cũng không phải một người lòng dạ sắt đá, cho nên, một đứa con gái ngoan ngoãn nghe lời như Mạc Doãn Nhi, rất vừa ý bà. Trước đây bà chỉ là một nữ diễn viên hết thời, mẹ chồng không để ý đến bà, chồng bận làm việc cũng không để ý đến tâm tình của bà, con trai bướng bỉnh lại càng không biết nghĩ, chỉ có Mạc Doãn Nhi như một tri kỷ biết dỗ dành bà vui vẻ.

Cho nên, lúc biết con gái mình là ôm nhầm, bà cũng muốn cứ tiếp tục nhầm như thế.

Thật ra, lần đầu gặp Nghê Già, thấy con bé nhát gan sợ sệt, một người mẹ đẻ như bà, thực sự cũng thấy thương. Nhưng lúc đó mẹ chồng đã đuổi Mạc Doãn Nhi đi, ngay lúc ấy Trương Lan không chịu được, chỉ đành tức giận trong yên lặng.

Mà thế nào con bé Nghê Già này lại ít nói, lúc nào cũng làm sai.

Bà vốn là một người mẹ chẳng có sự kiên nhẫn, lúc bà trách móc hoặc giáo huấn cô, Nghê Già lúc nào cũng cúi đầu không ho he gì, Trương Lan lại là người nóng tính, nghĩ thầm, nó không thèm để ý mình nói gì, là cố ý muốn xa cách với mình phải không?

Lại thêm, Mạc Doãn Nhi rất năng về thăm mẹ, so sánh hai bên, Trương Lan lại càng thờ ơ với Nghê Già.

Sau lần bị mẹ chồng mắng, mặc dù bà vẫn oán giận Nghê Già một chút, nhưng cũng nhận ra mình có sai. Vậy mà đúng lúc đó, Nghê Già đột nhiên lột xác, trở nên mạnh mẽ, vừa hay trái ngược hẳn với bà. Thế là bà càng bất mãn hơn.

Nhưng Nghê Già dù sao cũng là con gái ruột của bà, hôm nay thấy cô khóc như thế, còn nói ra nhiều chuyện đau lòng như thế, người ăn mềm không ăn cứng như bà, cũng thấy thắt từng khúc ruột.

Bà làm sao mà nghĩ được ra, mấy năm qua Mạc Mặc lại đối xử với con gái bà như thế, mà con gái chịu bao nhiêu khổ sở, bà làm mẹ lại chìm trong nỗi đau xót mất đi Mạc Doãn Nhi, đến tận bây giờ cũng chưa từng hỏi thăm cô một lời.

Hôm nay Nghê Già khóc đến xé lòng như thế, đau đớn mà nói cô vốn yêu mẹ thế nào, giờ khắc này, Trương Lan chỉ thấy tim mình như vừa bị ai đâm một dao.

Trương Lan há miệng, định đáp cái gì, lại cảm thấy cảm xúc ồ ạt dâng lên, không biết nói ra lời thế nào nữa.

Nghê Già không chờ đợi gì nữa, quay đầu nhìn bà nội.

Bà cũng quá bất ngờ, bà lão trải qua bao thương đau, giờ đây trước mắt chỉ có một khoảng trống rỗng.

Giọng Nghê Già không nghẹn ngào như trước, nước mắt đã khóc đến cạn rồi:

“Bà, cháu vẫn luôn nghĩ, tại sao bà có thể đuổi Mạc Doãn Nhi sống với bà 18 năm ra khỏi nhà mà không hề lưu luyến như thế. Đến giờ, cháu mới phát hiện, bà cũng chẳng ghét bỏ gì Mạc Doãn Nhi cho lắm, nhưng cũng không thích cháu nhiều đến mức nào. Bà đã ở trong chốn quan trường quá lâu, tình thân gia đình với bà cũng chỉ như sự hài lòng với cấp dưới. Mẹ và Nghê Lạc, là những cấp dưới không có khả năng gì, Mạc Doãn Nhi có, nhưng thân phận lại là con ngoài giá thú, không đủ đàng hoàng.”

Bà nội giật mình, giống như ngay cả ngồi cũng không ngồi được vững nữa. Vấn đề này, bà chưa từng nghĩ đến, bà chỉ là một người không quen biểu lộ tình cảm, làm chính trị lâu, giỏi nhất là đeo mặt nạ.

Nhưng bà đâu có ngờ, mặt nạ đã đeo lâu quá, thành ra cả tình cảm cũng quên. Chính câu nói đó của Nghê Già, như một cú đánh làm thức tỉnh bà ngay lập tức.

Nghê Già nhìn biểu cảm khổ sở của bà nội, trong lòng cũng đau khôn cùng: Bà ơi, cháu xin lỗi, trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, bà đã nâng đỡ cháu rất rất nhiều. Nhưng giờ, cháu muốn bỏ ngôi nhà này mà đi, nếu cháu không tự làm mình thất vọng, thì vĩnh viễn cháu không thể quyết tâm!

Một chút ấm áp thôi, cũng đủ khiến cháu không muốn đi nữa!

Nghê Già sụt sịt một tiếng, rồi khàn khàn nói:

“Xin lỗi bà, cháu quá đa nghi, cháu sẽ nghi một ngày nào đó cháu làm bà thất vọng, bà cũng sẽ đuổi cháu đi như thế! Cháu rất ích kỷ, cháu không thích bà gặp Mạc Doãn Nhi. Cho nên, cháu không muốn bỏ ra tình cảm gì với bà hết.”

Nghê Già giật nhẹ khóe miệng, lại kích thêm một câu, “Nếu như cả cháu và Nghê Lạc đều thất bại, bà sẽ giao Hoa thị cho Mạc Doãn Nhi, có phải không?”



Khuôn mặt bà nội dần bình tĩnh lại, như chưa từng có sóng gió đi qua.

Nhưng bà không biết, tại sao trái tim già nua này lại đau như dao cắt :

“Không phải vấn đề của Mạc Doãn Nhi! Già Già, trong Hoa thị có hơn hai vạn công nhân, quản lý sai sót một chút, cháu có biết sẽ có bao nhiêu gia đình mất đi trụ cột kinh tế không? Nếu như cháu và Nghê Lạc có đủ khả nằng, Hoa thị đương nhiên sẽ giao cho cháu, nhưng nếu các cháu quản lý không xong, sao bà có thể hi sinh lợi ích của nhiều gia đình như thế được? Mạc Doãn Nhi tâm địa bất chính, bà làm sao…”

Nghê Già nhẹ nhàng cười, “Bà nội, cháu biết, bà làm chính trị bao nhiêu năm, trong lòng bà luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân! Bà muốn giao Hoa thị cho người thực sự có năng lực, thực sự đáng tin cậy, ý nghĩ này là đúng! Nhưng bà ạ, đối diện với tập thể và công bằng, cũng không thể cho người thân một chút săn sóc nào sao? Nếu phải tìm một người có năng lực, tại sao không bồi dưỡng những người trong nhà mình? Hơn nữa, trên thế giới đáng tin cậy nhất rõ ràng là gia đình cơ mà, cần gì bà phải bỏ gần tìm xa?”

Bà làm sao ngờ, lời cháu gái bà lại giống như tạt một gáo nước lạnh cảnh tỉnh lên bà như thế!

Đúng thế, nghĩ cho đại cục là thói quen cả đời của bà, vì nó có thể hi sinh tình thân. Chính bà không giỏi biểu hiện thì thôi, còn biến con dâu và cháu trai thành như bây giờ. Tất cả sự đi xuống của nhà họ Nghê hôm nay, thực ra có trách nhiệm rất lớn ở cách quản lý của người đứng đầu gia đình như bà!

“Già Già!” Bà đột nhiên muốn ôm cháu gái đáng thương của bà lắm, nhưng còn chưa nói ra lời, đã nghẹn ngào nước mắt.

“Ở nhà này sáu tháng, chỗ này lúc nào cũng như có gai!” Nghê Già nghiêng đầu, ngón tay trỏ chỉ vào lồng ngực, “Không, càng ngày sẽ càng đau!”

Nghê Già quay đầu nhìn Trương Lan: “Mẹ nói con đã làm mất mặt mũi nhà họ Nghê “các người”. Con còn cố gắng nghĩ cách cơ đấy, nghĩ cách để cả nhà giúp con vượt qua khó khăn này, con những tưởng, đây là cả nhà đồng lòng đoàn kết!”

Nghê Già cười nhạt, như thể cười chính mình.

“Chỉ có điều, ngay từ đầu lời của mẹ, đã ám chỉ, trong lòng mẹ, chưa từng coi con là người nhà!”

Cô hít một hơi thật sâu, lẩm bẩm như người nói mê, lần này cô cười thật thanh thản, giống như đã trút hết sức nặng:

“Nếu như là ngày trước, có lẽ con sẽ sục sôi ý chí, nói với mọi người, con phải chứng minh, con có năng lực trở thành đại tiểu thư của nhà họ Nghê. Cho con một cơ hội nữa, con nhất định sẽ cố gắng, cho đến một ngày nào đó, cả nhà sẽ tán thành con, sẽ thật tình đón nhận con! Nhưng, giờ, con chẳng muốn nói thế nữa, cũng không muốn làm thế nữa.”

Cô thở dài một hơi miên man mà trầm lặng, như thanh thản, như tự cười mình, như đã chẳng còn gì lưu luyến, “Lâu như thế mới phát hiện, cái nhà này, hóa ra chẳng như tưởng tượng của con!”

“Con không cần mọi người tán thành nữa, con cũng không cần sống theo kỳ vọng của mọi người nữa!” Cô cao ngạo nâng cằm lên, dấu nước mắt phủ khắp gương mặt, nở một nụ cười không tạp hất, “Con sẽ chỉ là con của lúc này đây, thích cũng được, không thích cũng chẳng sao, Nghê Già chính là như thế này đây!”

Trương Lan xấu hổ vô cùng.

Bà nội khổ sở từ từ nhắm hai mắt, mím môi không nói, sắc mặt tái nhợt.

“Nếu con không phù hợp tiêu chuẩn của mọi người, con sẽ tự loại mình ra khỏi đây!”

Nghê Già lung tung lau nước mắt, cười rất thoải mái,

“Hôm nay con sẽ rời khỏi đây! Bà nội, bà yên tâm, cháu sẽ không cam chịu, cũng sẽ không làm chuyện gì xấu mặt Nghê gia. Cháu sẽ theo đuổi giấc mơ của cháu, sẽ tạo dựng sự nghiệp của cháu. Có cái nhà này hay không, cháu cũng sẽ sống thật tốt thật thoải mái!”

“Nhưng!”

Cô gái vừa mới khóc, đôi mắt đen láy, trong veo như trời sau mưa lại nắng lại xanh, cô nở một nụ cười thật tươi, gò má trắng nõn được nụ cười thắp sáng, xinh đẹp lóa mắt.

Mỗi một chữ cô nói, đều tỏa ra sự tự tin kiên cường,



“Tất cả những gì cháu làm, cách sống mà cháu chọn, không phải là vì nhà họ Nghê, không phải là vì bà, không phải là vì mẹ, không phải vì bất cứ ai, mà là, vì chính cháu!”

“Mẹ, bà, mọi người phải giữ sức khỏe và luôn vui vẻ nhé!” Cô cười, xoay người, để lại cho những người còn lại, một bóng lưng thẳng quyết tuyệt mà thật mỏng manh.

“Già Già!” Bà nội thống khổ không còn hơi nào nữa, ngã ngồi trên ghế. Bà hối hận, tại sao bình thường thấy Nghê Già cô đơn vậy lại luôn bảo cô không được khóc, phải mạnh mẽ lên. Vì sao đến tận giờ bà mới hiểu được, khích lệ nhẹ nhàng mới là cách giáo dục tốt nhất?

Trương Lan định đuổi theo Nghê Già, nhưng thấy mẹ chồng không ổn, vội vàng chạy lại đỡ. Ai ngờ ánh mắt mẹ chồng bà nhìn bà, tất cả đau thương hóa thành giận dữ. Nếu không phải đứa con dâu không biết trắng đen này kích thích Già Già, hôm nay nó cũng chẳng bùng nổ như thế!

Ngay cả mắng bà cũng không nói được thành lời nữa, tức giận đến nỗi chỉ có thể đỡ lấy bàn, thở dốc.

Nghê Già trở về phòng đã là một giờ sáng, cuộc gọi nhỡ trong máy cô cũng chẳng buồn xem nữa, mệt mỏi ngã xuống giường mà ngủ. Trong cơn mơ màng, hình như có người cầm tay cô.

Cô không tỉnh lại, nhưng lại rõ ràng cảm nhận được, đôi tay đầu tiên, cứng cáp mà nóng hổi, có nước mắt rơi vào lòng bàn tay cô; đôi tay thứ hai, ấm áp mà mềm mại; đôi tay thứ ba, nhiều nếp nhăn, mà run rẩy.

Nghê Già tỉnh lại, trời đã tờ mờ sáng, năm rưỡi rồi. Tối hôm qua cô một lần trút mọi gánh nặng, đem hết những đau đớn trong lòng nhiều năm giấu giếm đổ ra, giờ thật nhẹ nhàng.

Cô định vào ký túc xá ở một thời gian đã.

Nếu người trong nhà đều không có tình cảm gì, không có ràng buộc gì, cứ coi như là đã chết cũng được, dù sao hồi còn sống với Mạc Mặc, bao nhiêu khổ như thế cô còn chịu được, giờ thì có thể đến mức nào chứ!

Chuyện của nhà họ Nghê, không phải trách nhiệm của cô, sau này cô cũng không muốn tham gia, cô sẽ một mình mình sống, tự do tự tại, sống thật vui vẻ qua ngày!

Dù sao, công việc biên kịch này, còn cần cô phải cố gắng nhiều lắm!

Trong nhà yên tĩnh bao trùm, sắc trời mờ mịt. Nghê Già kéo theo vali, rón rén bước xuống nhà, đi qua phòng khách, rồi ra cửa, hoàn toàn không lưu luyến, cũng không quay đầu lại.

Ngôi nhà giàu có của giới thượng lưu này đã nắm lấy lòng cô lâu quá rồi, giờ, cô phải thả cho mình tự do!

Trên núi không có taxi, Nghê Già định lái xe về trường, sau đó bảo Từ Hiền lái xe về. Vừa vào gara, lại thấy Nghê Lạc đã dậy sớm định đi rồi:

“Mày nói là kho hàng Kiêm Gia Sơn số bao nhiêu cơ?”



“Liễu Phi Dương, vừa hay, tao cũng đang cáu!”

“Bộp” một tiếng cửa đóng lại, xe Nghê Lạc nghênh ngang mà đi.

Nghê Già nhíu mày, tay mau chóng xoay vô lăng, kho hàng Kiêm Gia Sơn, là một chỗ rất quan trọng cũng rất hỗn loạn. Liễu Phi Dương, anh trai Liễu Phi Phi, tay chân của Trình Hướng.

Tại sao cô cứ có cảm giác không ổn như Nghê gia bị ai theo dõi vậy?

Nhưng cô vừa mới quyết định, không quan tâm bất cứ người nào trong cái nhà này nữa!

Màn hình di động sáng lên, có tin nhắn của Nghê Lạc: “Đi ngủ đi, Nghê Già, chờ em một chút thôi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hắc Nữ Phụ, Lục Trà Nữ, Bạch Liên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook