Hai Thế Giới

Chương 7: Cô gái ở thư viên

Kagi

29/03/2013

Lúc này là vào buổi sáng, tối qua ba người về nhà lại coi truyền hình rồi bàn luận tới tận khuya mới ngủ, Key lúc này đứng đối diện với bàn học, trên bàn có một quả cầu được đặt trên kệ khá tinh xảo, quả cầu trong suốt, ở dưới đáy mơ hồ có vài kí tự ma pháp bí ẩn.

Key đặt tay lên quả cầu ma pháp rồi bắt đầu truyền ma lực vào, sau một lát quả cầu chuyển thành màu đỏ tươi, đậm hơn lần trước hắn kiểm tra nhập học.

-Vậy là ma lực đã đạt hai đẳng rồi. Key thì thào. Dù sao khi hắn tiến vào cấp ba sao cũng cách đây vài tháng, tăng trưởng cũng là chuyện tất nhiên.

Quả cầu ma pháp được thiết kế để kiểm tra ma lực thông qua màu sắc. Màu trắng là một sao, xanh dương là hai sao, đỏ là ba sao,cam là bốn sao, tím là năm sao, vàng là sáu sao, xám là bảy sao và đen là tám sao. Trong mỗi cấp độ lại có ba đẳng với màu sắc đậm nhạt khác nhau.

Lúc này từ trong phòng, Fei chạy ra rồi la lên:

-Haha, cuối cùng cũng chế xong rồi, Will ra đây làm một trận nào, lần này tôi sẽ cho cậu "răng rơi đầy đất" luôn.

-Sao cơ? Tự tin quá nhỉ, thế ra sân đi. Từ trong phòng mình Will bước ra.

Lúc này loa phát thanh trong phòng lại vang lên một âm thanh già nua:

-Các học viên năm một mười giờ sáng nay tập trung tại hội trường để nghe một vài phổ biến.

Đợt chiêu sinh đã kết thúc, có vẻ nhà trường muốn nói một vài điều để lễ khai giảng không xuất hiện vấn đề gì.

Nhanh chóng thu dọn, ghé căn tin ăn sáng sau đó cả ba đi đến hội trường.

Hội trường của học viên Minith nằm ở giữa phòng giáo viên và phòng hiệu trưởng ở trên cùng. Được xây dựng tương tự kiểu kiến trúc nhà hát mái vòng. Đây là nơi tổ chức các dịp lễ tốt nhiệp, khai giảng cũng nhưng đọc một số tuyên bố quan trọng. Ở trước cửa còn có một con đường dài chuyên dùng để tiếp khách.

Khi ba người đến nơi, chỗ này khá nhộn nhịp, vừa có học sinh, vừa có giáo viên. Nhiều nơi còn căng bạt ra xây dựng, chuẩn bị cho lễ khai giảng sắp tới. Nghe lệnh các giáo viên điều động, bọn họ rất nhanh tiến vào và tìm được chỗ ngồi phù hợp.

Bên trong hội trường khá rộng, số lượng ghế ngồi còn có phần nhiều hơn ở khu đối luyện, tất cả đều được lót đệm đỏ. Phía trên còn có một ma pháp trận chiếu sáng cùng những cuộn vải vắt ngang để trang trí, ngay cả bục phát biểu cũng được làm khá rộng đủ để gần hai trăm người đứng ở trên đó.

Lúc này ở đây đang được chuẩn bị, ở góc phòng còn có vài bao vật tư, phía trước hàng ghế khách quý đã được chuẩn bị đầy đủ.

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, có một giáo viên ra phổ biến những thứ cần thiết. Không nằm ngoài những thứ như hoan nghênh được tuyển vào trường, một số lưu ý và chuẩn bị cơ bản cho nghi lễ khai giảng, đồng thời chọn ra một đại diện lên đọc bài phát biểu, .....

Quan sát một hồi, Key nhận ra học sinh mới cũng không quá nhiều, chỉ khoảng hơn ba trăm người, đa số đều là da trắng tóc vàng, khá ít người da vàng tóc đen như hắn chứ đừng nói tới những người tới từ đại lục Australis(phía nam-latin). Những người ở đây đều được cho là có thiên phú tương đối tốt, có tiền đồ cao mới được nhận vào, những người không đủ tiêu chí hoặc quá lớn tuổi đều bị loại thẳng thừng.

Lúc cả ba ra khỏi hội trường thì trời đã trưa, dù tiết trời đang là mùa thu nhưng cái nóng giữa trưa vẫn làm con người khó chịu, họ nhanh chóng tiến về căn tin để ăn trưa.

Trong nhà ăn lúc này khá đông, đa số là học sinh năm nhất vừa nghe phổ biến xong sẵn tiện đi ăn luôn. Ba người may mắn kiếm được một bàn bốn người còn trống trong góc.



Trong khi chờ thức ăn, theo thói quen, Key quan sát xung quanh một chút, hắn bỗng nhìn thấy một bóng dáng khá quen mắt đang loay hoay tìm chỗ. Cô nàng có vóc người khá nhỏ, mái tóc vàng xỏa quá vai và cắt mái ngố, khá lúng túng vì xung quanh đều có người ngồi.

-Đây không phải là cô bé nhút nhát lúc trước ở thư viên sao? Key lẩm bẩm.

-Sao cơ? Will hỏi.

-À không có gì, tôi gọi một người lại đây ngồi cùng được không?

-Được thôi.

Không hiểu sao nhìn dáng vẻ bối rối của cô bé Key lại thấy tội nghiệp. Hắn tiến lại chỗ cô, vỗ nhẹ vào vai cô nàng. Nhưng hành động này lại khiến cô gái giật bắn người, đĩa thức ăn xém chút là rơi xuống đất, may mà Key nhanh tay đỡ kịp. Cô bé có vẻ hơi sợ sệt:

-Anh, anh là người lúc trước?

-À đúng thế, bàn của tôi còn chỗ trống, có muốn tới ngồi chung không.

-À không không cần đâu .... Định từ chối thì nhìn xung quanh một lượt, cô nàng nói càng ngày càng nhỏ, cuối cùng thì im luôn.

-Đi thôi. Key nói.

-Vâng, cám ơn. Cô bé vẫn giữ cái giọng lí nhí ấy.

Dẫn cô bé tới bàn của mình thì thức ăn cũng vừa đưa lên. Có vẻ hiếu kì, hai tên cùng nhà bắt chuyện với cô gái khá nhiều. Chỉ tội cho cô bé phải trả lời những câu hỏi đến chóng mặt, một số lần còn phải nhờ Key giải vây dùm.

-À, ma pháp của cô thuộc hệ nào vậy, Anna. Fei hỏi. Qua cuộc trò chuyện, mọi người đã biết cô bé tên là Anna Sirist.

-Hệ, hệ quang minh. Cô bé trả lời.

-Quang minh sao, thế cậu đi theo hướng nào, phụ trợ hay chủ công. Will hỏi.

-Phụ, phụ trợ, cùng với một ít ma pháp tấn công tầm xa.

Nghe đến đây, mắt Will sáng lên như vừa nhìn thấy vàng, sau đó hắn liếc qua Fei một cái. Có vẻ hiểu được gì đó, Fei cũng cười gật đầu. Chỉ có Key là ít tham gia vào câu truyện, đa phần hắn chỉ nghe và nghĩ.

Ăn xong, hai tên kia định đi dạo một vòng rồi về nhà, còn Key và Anna lại đi tới thư viên. Thư viên đối với Anna như một ngôi nhà thứ hai, khi rãnh rỗi cô nàng liền chạy tới đây đọc sách, Key thì định củng cố một vài kiến thức cần thiết để luyện tập "thao khống ma pháp". Với lại hắn cũng sử dụng kiến thức và lý giải với ma pháp để tăng ma lực, mà thư viện lại là nơi có nhiều kiến thức nhất.

Trên con đường mòn đã đi qua vài lần, Key vẫn cứ đều đặn bước đi. Khác biệt duy nhất là lần này ban đồng hành của hắn là Anna chứ không phải cái bóng của chính mình như mọi khi.



Đáng tiếc Anna thật sự không đỡ hơn cái bóng là mấy. Cô nàng trên đường đi im thin thít, mặt thì cuối xuống đất. Key cũng không để ý, dù sao trước khi vào nhà số 116 thì hắn cũng chẳng có bao nhiêu người bạn, dẫn đến hắn khá ít nói. Còn trước năm mười tuổi thì tất cả chỉ là một con số không.

Tiến lên tầng hai, Key nhanh chóng tìm được thứ mình muốn, khi đi ngang qua dãy sách của hệ quang minh, hắn thấy Anna đang cố rướn người lấy một quyển sách ở trên cao. Tiện tay giúp cô nàng, sau đó vẫn là lời cám ơn lí nhí. Lắc đầu, Key bước về bàn trống, loại bỏ những suy nghĩ vẩn vơ, hắn tập trung vào quyển "Một số tâm đắc, ghi chú vè lôi hệ ma pháp".

Về cơ bản, "Bách lôi trùng sát" là phiên bản nâng cấp của "thập lôi oanh kích". Nó khá hữu dụng trong nhiều trường hợp, câu chú không quá dài, ma lực tiêu hao trung bình, uy lực khá lớn. Còn có thể hợp sức nhiều người cùng thi triển với độ bao trùm rất rộng, trên chiến trường đây là một trong số ma pháp chủ lực để oanh tạc của quân đội GA.

Bách lôi trùng sát gọi ra từ một trăm đến chín trăm chín chín tia sét tùy vào cấp độ của người thi triển và lượng ma lực đưa vào. Với trình độ của Key hiện giờ, hắn có thể gọi gần ba trăm tia sét.

Trong đây cũng có nói về cách cải tiến ma pháp như rút ngắn chú ngữ, thuấn phát,.... Cũng có một vài trang nói qua về việc thay đổi cấu trúc ma pháp dẫn đến vài lợi ích cho người sử dụng trong đó có khống chế. Tuy nhiên vào thời đó thì khái niệm "thao khống ma pháp" vẫn còn mơ hồ và không được nghiên cứu kĩ.

Phía sau thì trình bày câu chú và cấu trúc của bách lôi trùng sát cũng một vài lý giải của người viết nghiên cứu ra. Phần này Key đã hiểu rõ nên chỉ lướt qua rồi đóng sách lại suy ngẫm những gì mình vừa đọc với những thừ mình đã nghiên cứu.

Lúc Key ra về thì Anna vẫn còn đọc sách, vẻ mặt cô bé lúc này không còn rụt rè nữa mà đấy chăm chú nghiền ngẫm những kiến thức. Trông cô nàng có vẻ sẽ không về sớm, Key đành ra về trước.

Trước khi ra ngoài thư viện, Key còn thấy cô gái đến từ địa cầu mà hôm qua hắn vừa gặp ngồi ở trong góc, nhớ tới thứ cộm cộm trong áo khoác mà hôm qua mình liếc thấy. Còn có cả mùi vị kim loại nữa. Key tu luyện lôi hệ ma pháp, nên đối với những thứ bằng kim loại hắn khá mẫn cảm. Lắc đầu bỏ những suy nghĩ lộn xộn ra ngoài. Hắn bước về nhà, miệng lẩm bẩm:

-Dù thật sự có đem súng theo thì cũng có ảnh hưởng gì tới mình cơ chứ.

Hắn không biết khi hắn quay đi, cô gái địa cầu nọ đã ngẩng lên liếc hắn một cái thật sâu.

Lúc này ở thủ đô Bistec, dưới tầng hầm dùng để chứa đồ, đoàn người tham quan quây quần bên một con robot mới toanh. Robot được sơn màu bạc, kích cỡ gấp hơn hai lần người bình thường, hai bên hông có những khe chứa vũ khí. Cái đầu đầy những góc cạnh sắc bén và hai mảnh kim loại đâm ngược ra sau, một đôi mắt kim loại băng lãnh. Tay chân có rất nhiều khớp nối tinh xảo được khắc lên những kí tự bí ẩn. Sau lưng còn có một lò phản ứng nhỏ được bao bọc bởi lớp vỏ vững chắc.

Kế bên còn đặt một giá vũ khí lớn, một thanh trường kiếm, vài cái dao găm còn có hai khẩu súng to. Ngoài ra còn có vài phụ kiện kì quái.

-Ý, đây hình như không giống MS-027 chúng ta vừa làm ra? Một thanh niên hỏi.

-Dĩ nhiên, MS-027 chỉ là mẫu dùng để sản xuất hàng loạt, sức chiến đấu cùng lắm ngang một tên bốn sao mà thôi. Còn đây là mẫu đã được cải tiến rất nhiều, thêm nhiều phụ kiện và vũ khí, theo dự đoán có thể sẽ đánh ngang với một tên năm sao. Chỉ cần lần này giao hữu về thu được tư liệu thì sẽ còn cải tiến hơn nữa. Tuy không sản xuất với số lượng lớn được nhưng cũng đã đủ để sánh với những tên cao cấp của Terra Magica rồi. Đây là mẫu thử nghiệm đầu tiên của kế hoạch "cường hóa", sử dụng bộ khung Z4H8 của MS-027 nhưng được nâng cấp lên. Hừ, chẳng bao lâu nữa chúng ta cũng không cần sợ bọn cao thủ bên kia nữa rồi. Người trung niên nói, giọng đầy tự hào.

Ở trên trán của mẫu robot có khắc vài chữ :Z4H8 - Quis.

Không ai để ý trong nhóm thanh niên có một người lẳng lặng nhìn chăm chú vào Quis với một ánh mắt kì lạ. Hắn cầm một chiếc điện thoại giả vờ như đang tra cứu nhưng lại quay lại toàn bộ hình ảnh nơi này và gửi đi, trên màn hình hiện dòng chữ:

-Kế hoạch "cường hóa", Z4H8 – Quis.

Bên dưới còn có vài thông tin cơ bản về mẫu robot mới toanh của Liên Minh Châu Âu này.

Ngày mốt chính là lễ khai giảng của học viên Minith.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook