Hạnh Phúc Cuối Trời Xa

Chương 25: là cả một bầu trời hạnh phúc

Tiểu Hồ Li

21/03/2017

Anh lại đưa cậu đến một tảng đá lớn, hai người cùng ngồi xuống trò chuyện với nhau. Hôm nay cậu có vẻ rất vui nên cứ cười mãi, anh cũng vui theo cậu. Yêu là vậy, ta vui khi thấy đối phương cười, ta buồn khi thấy đối phương khóc. Tim ta nhói đau khi họ quan tâm hay thân mật với một người khác.

Huy cùng Vũ ngồi bên tảng đá to lớn đó trò chuyện với nhau suốt buổi, không kể thời gian, không gian. Quả thật khi yêu nhau, hay nói cho đúng là hữu duyên thì thời gian hay không gian cũng không là khoảng cách. Vô duyên thì có gặp cũng không được lâu: “ hữu duyên thiên lí năng tư ngộ/ Vô duyên đối diện bất tương phùng.”

Trời lúc giờ cũng đã hơi ngã về trưa. Vũ đang đù giỡn với mấy sợi cỏ non thì Huy bỗng nói khẽ:

- Về thôi !

- Ukm ukm, về thôi. – cậu ngoan ngoản cùng anh đi theo con đường mòn lúc nãy ra xe. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh đều đều đưa hai người về nhà. Những hàng cây đang chạy dọc về phía sau, rồi đến một lúc nào đó xa tít bỗng khuất hẳn đi. Tình yêu của tuổi trẻ có chút ngốc nghếch và ngây thơ. Sự rung động đầu đời của một tình yêu như là hoa gặp phải mùa, mây gặp phải gió. Có ngăn cản cũng không được, đó là quy luật tất yêu của tự nhiên rồi. Sau một đêm lại trở thành một kiệt tác, trở thành một thứ vĩnh cửu. Người ta thường bảo nhau : “ nhân sinh vô thập toàn”. Cũng đúng, trên đời không có gì là tàn vẹn viên mãn. Viên đá chỉ là vật vô tri xấu xí nhưng có thể tồn tại đến hàng ngàn năm. Hoa tươi tuy là đẹp, tuy ngát hương nhưng cũng chỉ nở một mùa. THƯỢNG ĐẾ KHÔNG CHO AI QUÁ NHIỀU !!! Nhân gian thì phải có vui buồn, hợp li, cam khổ. Điều quan trọng vẫn là chọn được một người cùng ta hứng chịu những điều đó. Vào những ngày đặc biệt cuối đông, tiết trời se lạnh, bầu trời là một khí u uất nặng trĩu bởi những giọt mưa còn ứ đọng trên mây. Gió dịu dàng mang từng hơi lạnh, ve vãn đôi má hồng của những cặp đôi trẻ, vẫn quấn quýt không chịu rời. Đôi mắt, nụ cười, tâm hồn của họ như là những thứ quý giá, trong sáng nhất trên cõi đời này.

Thấm thoát trôi qua cũng một ngày vẹn nguyên, đêm lại về, thời gian cứ như cát chảy, nói nó nhanh cũng phải, nói nó chậm cũng không sai. Tuy nhiên cõi đời này thời gian cũng là một trong thứ những thứ tàn khốc nhất. Có cái vì thời gian mà ngày càng tươi tốt, ngày một tăng lên. Tuy nhiên cũng có cái vì thời gian mà lụi tàn, mà tự sinh tự diệt. Dòng đời cứ như dòng sông, chảy xuôi chứ không bao giờ chảy ngược, chuyện gì đến sẽ đến, chuyện gì đã qua hãy để nó qua. Quá khứ rẻ tiền thì không có tư cách để làm phiền tương lai đáng giá. Tuy là vậy nhưng không phải chuyện gì trong quá khứ cũng xóa hết đi. Sau này nhân thế trầm luân, sẽ có việc xấu tốt đến với bản thân, vì vậy mà những ai đối xử tốt với ta thì cứ khắc ghi để xem thử sau này có ai đối xử tốt với ta như thế không …

Huy cùng Vũ lên phòng, ngã lưng ra chiếc nệm ấm, hôn lên má nhau một cái rõ kêu, với tay tắt chiếc đèn thế rồi cùng chìm vào giấc ngủ. Ngoài trời lạnh như băng tuyết, từng cơn gió lại vi vu rì rào như những tiếng gọi từ màn đêm xa xa, cả màn đêm yên tĩnh vắng lặng, chỉ còn lại những cột đèn với ánh sáng mờ ảo và một vài lá vàng rơi khẽ đưa vèo, đâu đó lại có mùi hoa thơm thơm phản phất bay xa nhờ gió nhẹ. Trong cái không gian yên ắng như thế này người ta mới có một sự thấu nhìn về vạn vật chung quanh, bầu trời với những đám mây lát đát lững lờ trôi đi, bầu trời cũng đã hơi quang đãng. Ấy !!! Kia là một mảnh trăng non, cong cong như một nụ cười của con trẻ, một niềm vui hạnh phúc khi được cho quà bánh. Nhớ vào ngày cả hai nhận ra tấm chân tình của nhau cũng là một đêm trăng, trời có mưa, có mây mù nhưng sau cơn mưa để lại một bầu trời yên ắng với ánh trăng non. Mảnh trăng non cong cong, hương hoa ngát hương độ vào mùa. Hai chàng trai trẻ độ mười sáu mười bảy khuôn mặt ửng hồng, cùng nhận ra tình yêu đầu tiên trong đời, chân thật mà quá đỗi đáng yêu. Rất dịu dàng, rất khéo léo, rất êm ái, cũng rất đong đầy tình cảm. Dưới ánh trăng thề, dưới hương hoa nở, tất cả là sự yêu thương, tất cả là thứ chân thật, tất cả đó chính là tình yêu đích thực … Phố thị vẫn đèn điện, vẫn sáng huyền ảo, con người vẫn đang nghỉ ngơi. Một cặp đôi đang ủ ấm cho nhau sự yêu thương nhiều nhất, trọn cho nhau tất cả …

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Cuối Trời Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook