Hạnh Phúc Không Mua Được Tiền

Chương 22

Quái Vương

05/12/2013

Hôm nay chính xác là mùng mấy Tết, bản thân tôi cũng không biết nữa, chỉ nhớ từ hôm được nghỉ học, tôi ở lì trong phòng, ăn, ngủ và đọc sách. Tết nhất, công việc trên mạng cũng được nghỉ, tôi đã nhàn rỗi lại càng nhàn rỗi hơn.

Có tiếng gõ cửa, tôi nghĩ chắc lại là bà Hạnh. Không phải tôi đoán sự như thần, mà ngoài bà ta ra thì không ai có việc gì tìm tôi.

Bà Hạnh đi vào, ngồi xuống bên mép giường, nhìn tôi, rồi thở dài: Hôm nay đã mùng ba tết rồi, con không đi chúc tuổi bà con à?

Chúc tuổi bà con? Tôi làm gì có bà con. Bọn họ đã quay lưng hết khi ba tôi bị bắt rồi mà.

- Ít nhất con cũng nên xuống nhà, chào hỏi những người đến chúc tuổi. – Bà Hạnh lại thở dài.

Tôi không thể nói thì chào hỏi họ kiểu gì? Hơn nữa, tôi đâu có quen, biết ai vào ai mà chào.

- Mẹ Quân mới về, đang ngồi dưới nhà đấy. Bà ấy chưa bao giờ về đây vào dịp Tết như năm nay. Hôm nay mọi người sẽ cùng ăn cơm gia đình, tất cả phải đông đủ. Con chuẩn bị đi! – Để kết thúc màn độc thoại, bà Hạnh dứt lời liền ra khỏi phòng.

Tôi tự nhiên muốn thở dài quá. Việc phải gặp người khác làm tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhưng biết làm gì hơn đây? Việc bà Hạnh lên gọi tôi chắc chắn là ý của ông Hùng. Dù sao tôi cũng không nên tỏ ra trẻ con khó bảo. Thôi thì thay đồ, xuống với mọi người một lúc.

Khi tôi xuống đến, mọi người đều đã ngồi bên bàn ăn. Ông Hùng ngồi nơi đầu bàn, bên phải là bà Hạnh. Một người phụ nữ ngồi bên trái ông, kế đến là Ngạo Quân. Tôi đi đến, ngồi xuống cạnh bà Hạnh, đối diện với Quân.

- Chào Minh An! – Người phụ nữ lạ cất tiếng bắt chuyện với tôi.

Tôi ngẩng lên, khe khẽ gật đầu chào bà. Bà ấy có gương mặt rất đẹp, cái nhìn hút hồn, từng đường nét ma mị câu dẫn. Ngạo Quân cũng có những điều đó, nhưng vẻ lạnh lùng và rắn rỏi lấn át đi sự yêu mị kia. Hai mẹ con họ ngồi cạnh nhau, quả thật không giới thiệu cũng biết là người nhà. Tuy nhiên, nhìn thế này, bà ấy chỉ giống như chị của Quân mà thôi, bởi trông qua trẻ và quyến rũ.

Tôi cụp mắt, không nhìn nữa, chuyên tâm ăn uống.

Khác với những cặp vợ chồng ly hôn là từ mặt nhau, ba mẹ Quân nói chuyện rất thoải mái, như hai người bạn lâu ngày gặp lại, giống như giữa họ chẳng có chung đứa con nào cả. Mẹ Quân cũng rất tự nhiên nói chuyện với bà Hạnh, như thể họ không hề có kiếp chung một người chồng, mà là chị em thân thiết.

- Minh An, mẹ cả nghe nói con học rất giỏi. – Mẹ Quân bất ngờ bắt chuyện với tôi.

Tôi giật mình, ngẩng đầu nhìn, nhất thời không biết phải làm như thế nào.

Bà ấy nheo mắt nhìn tôi, không khó chịu, chỉ là đánh giá, sau đó quay ra nói với bà Hạnh: Chị nghĩ em nên đưa An đi bệnh viện kiểm tra.

- Sao cơ? – Bà Hạnh ngỡ ngàng.

- Không lẽ em không phát hiện ra con bé không thể nói nữa? – Giọng mẹ Quân cao vút.

Dù cúi đầu, nhưng tôi có thể cảm nhận bốn con người đang nhìn chằm chằm vào mình.

- Minh An, con lên tiếng cho mẹ nghe mau! – Bà Hạnh hoang mang. Ở trước mặt ông Hùng, bà ta phải diễn vở tình mẫu tử với tôi, có lẽ sự lo lắng kia cũng chỉ là diễn.

Tôi im lặng, không ngẩng đầu, chỉ ngồi bất động.

- Minh An! – Bà Hạnh mất dần kiên nhẫn.

Không nhận được lời nào từ tôi, bà ta thều thào yếu ớt: Trời ơi, con gái tôi! – Sau đó ngất đi.

Đến tôi cũng không biết bà ta thật sự bị sốc hay đang diễn nữa.

Ông Hùng và mẹ Quân ùa đến đỡ lấy bà Hạnh. Phần tôi, vẫn tiếp tục ngồi im trên ghế mình, chỉ trơ mắt nhìn. Đến khi hai người tỉnh đưa một người ngất về phòng, bàn ăn chỉ còn lại tôi và Quân. Tôi nhìn anh, bắt gặp cái nhìn của anh đang xoáy sâu vào mình, ánh mắt bung ra đầy bàng hoàng, sau đó se lại.

Thôi không nhìn nữa, tôi đứng lên, trở về phòng mình. Bốn góc nhà ăn đều có máy quay, tốt nhất, không nên làm gì ảnh hưởng đến Quân.



Tất nhiên, sau sự việc ngày hôm đó, tôi bị lôi đi bệnh viện kiểm tra. Bác sỹ chuẩn đoán tôi bị mất ngôn ngữ tạm thời do sốc tâm lí, thêm vào đó là mắc chứng trầm cảm nặng. Họ hẹn cho tôi một chuyên gia tâm lí để chữa trị, thêm vào đó là thuốc an thần uống kèm.

Mùa Tết của tôi đã kết thúc như thế. Không thăm thú, không bánh chưng, không chúc tuổi, thậm chí cũng không tủi thân. Đáng lẽ, mùa Tết đầu tiên không có gia đình bên cạnh, tôi sẽ rất buồn, thậm chí khóc hằng đêm. Nhưng không, lòng tôi hoàn toàn hốc hác, một chút cảm giác cũng không có.

Ngày đầu tiên của học kỳ hai, nhà tôi có thêm hai thành viên mới. Đầu tiên, là bào thai mới hình thành trong bụng bà Hạnh. Để dưỡng thai, ông Hùng đưa bà ta đến biệt thự ở Hawaii. Người thứ hai là một cô gái do Quân dẫn về. Tôi đoán đó là bạn gái mới của anh. Cô ấy rất đẹp, có cái tên tao nhã là Lam Anh. Tên sao người vậy, từ đầu đến chân đều toát lên vẻ thanh thoát mà cũng thật trẻ trung. Lam Anh giống như một dòng nước nhỏ trong vắt, chảy trên những hòn đá cuội trắng nhẵn, tươi mát và thanh tân. Dù chẳng muốn chút nào, nhưng tôi phải thừa nhận hai người họ ở bên nhau trông rất đẹp đôi.

Người ta chuẩn bị cho cô ấy căn phòng bên cạnh phòng Quân, đã thế còn gọi người đến, đục ra một cánh cửa thông giữa hai căn phòng ấy. Tôi nghĩ, sao họ không ở chung một phòng luôn đi cho lẹ?

Tôi trơ mắt nhìn mọi thứ diễn ra, lặng lẽ đi về phòng mình. Sau khi cánh cửa đóng lại, cả người tôi vô lực khụy xuống, rồi nằm xoài ra sàn. Tôi nghĩ mình sẽ bật khóc, thậm chí gào lên, nhưng tôi vẫn không thể. Mọi thứ ứ lại nơi cổ họng, nước mắt vẫn không trào ra, chỉ có cơn đau buốt dồn dập bủa vây trái tim. Từng hơi thở như hấp hối, in hằn vào không gian trống trải xung quanh. Tôi cảm nhận như mình đang nằm trong một vùng mù sương, xung quanh hoàn toàn tĩnh lặng. Cái mằn mặn ngấm sâu vào xương tủy tôi, sự lạnh lẽo dày vò da thịt. Thôi thấy cả người mình lạnh toát, nhưng đến một cái rùng mình cũng không đủ sức. Tôi không thể bước, vì không nhìn được sau lớp sương kia là mặt đất hay vực sâu, cũng không thể gào lên, vì không biết đến cứu mình là người hay quái vật. Cho nên, tôi cứ nằm bất động như thế, để mặc cái lạnh vây lấy mình.

Có lẽ, tôi gục ngã mất rồi. Thì ra, tình yêu chân thật chính là khi mất nhau, vẫn không tin mọi chuyện đã kết thúc, trong lòng vẫn âm thầm nghĩ một ngày người ta sẽ trở về. Dù Quân đã không còn ở bên tôi, như từ đó đến giờ, tôi vẫn không nghĩ rằng mình vĩnh viễn mất anh. Sâu trong lòng tôi, luôn tồn tại một suy nghĩ rằng anh có khổ tâm gì đó, rồi một ngày anh sẽ về. Thế nhưng, sự xuất hiện của Lam Anh đã đánh bật rễ tất cả những hy vọng ngu ngốc ấy.

Lẽ ra tôi nên thấy tự hào mới phải chứ nhỉ? Tôi không phản bội anh, cũng không rời bỏ anh, đã yêu anh bằng cả trái tim và sinh mạng mình. Ngày hôm nay, anh ở bên người khác, bỏ lại tôi, tôi nên vui vì mình không sai trong tình yêu này. Nên vui, nhất định nên vui!

Khi tôi tỉnh lại, đã là năm giờ sáng, cơ thể tê cứng vì lạnh, da thịt như tảng nước đá giá buốt. Rời khỏi sàn nhà, tôi đi vào phòng tắm, ngâm mình trong làn nước thật nóng, hi vọng có thể ấm hơn. Thế nhưng người tôi dường như lạnh từ tim, dù cả người rất ấm áp trong nước, nhưng lồng ngực cứ tê buốt liên hồi. Cơn đau thành hình, thành sắc, không phải mơ hồ hay tự bản thân cường điệu lên. Đau đến mức tôi phải gập người lại. Đau như có ai đó vừa bắn một viên đạn găm vào tim tôi.

Cố dằn lại cơn đau, tôi đứng trước gương, ngắm nghía sợi dây chuyền trên cổ mình lần nữa, rồi dứt khoát tháo nó ra. Nó sẽ chẳng thể ghép vào với sợi nào khác, vì cái vừa khớp chỉ có một. Cho nên, khi mảng ghép kia đã không cần đến, nó chỉ còn là vô dụng. Tôi đã luôn đeo sợi dây này trên cổ, dù Quân đã ra đi từ lâu rồi, bởi vì âm ỉ trong lòng vẫn ấp ủ niềm tin một ngày anh sẽ trở lại. Nhưng giờ thì hết rồi, thực tế đã tạt cho tôi một gáo nước để tỉnh ra.

Đi đến bên tủ, tôi lấy ra chiếc hộp, bên trong là khăn quàng cổ mà tôi đan cho Quân. Nó đã không có dịp được trao đi, cũng không được anh quàng lên dù chỉ là một lần. Cất sợi dây chuyền vào đó, tôi tự hứa từ nay sẽ không mở chiếc hộp này ra. Vùi chôn tất cả có lẽ là lựa chọn duy nhất mà tôi có thể, và cũng là điều Quân mong muốn nhất.

Việc sáng ra phải đụng mặt hai người kia sẽ làm cho cả ngày không còn bình lặng nữa, cho nên tôi quyết định đi học mà không ăn sáng. Tôi không muốn cùng chung bàn ăn với họ, nhìn Quân chăm sóc Lam Anh như đã từng làm với tôi. Phải chi lòng tôi cứ như lúc Lam Anh chưa xuất hiện, không tồn tại chút cảm xúc nào, như vậy có lẽ sẽ tốt hơn. Dù không vui, nhưng tôi ít nhất chẳng buồn. Không như lúc này, trái tim cứ rên siết từng hơi dài, đau thắt, lòng đắng tê tái.

Lúc tôi ra cổng, bắt gặp Diệu My đi chạy bộ về. Cậu ta nhìn tôi, ánh mắt chế diễu và hả hê, trên môi còn rõ ràng một nụ cười nửa miệng như khiêu khích. Với con nhãi này, tôi đã muốn giết chết từ lâu rồi. Loại người chỉ có thể hạnh phúc trên nỗi đau của người khác chính là kẻ bất hạnh. Nếu đã sống bất hạnh, chi bằng chết đi.

Miệng tôi co giật, tự nhiên muốn cười. Tạm thời không đến trường ngay, tôi quay lại nhà, viết ra một tờ giấy, rồi đến gõ cửa phòng Lam Anh.

Cô ấy mở cửa cho tôi ngay sau tiếng gõ, ánh mắt có vẻ bất ngờ, lại có chút dè chừng, cứ như sợ tôi sẽ nhảy vào cấu xé.

Tôi không cười, không gật đầu chào, đưa cho cô ấy tờ giấy mình đã viết sẵn.

Lam Anh nhìn tôi nghi hoặc: Em không nói chuyện được?

Tôi gật đầu.

- Bị từ bé à?

Tôi lắc đầu. Không muốn mất thời gian, tôi nhìn chằm chằm vào tờ giấy trên tay cô ấy.

- Em vào phòng đi!

Tôi lại lắc đầu. Hành lang này có máy quay. Nếu tôi vào phòng cô ấy, ông Hùng sẽ nghĩ tôi từ bên này đi qua phòng Ngạo Quân.

Lam Anh không nói nữa, đến gõ cánh cửa trong phòng mình. Ngạo Quân mở cửa cho cô ấy gần như ngay lập tực. Lam Anh đưa tờ giấy của tôi cho Quân. Vài giây sau, anh bước qua cánh cửa, từ trong phòng, chằm chằm nhìn tôi.

- Em cần nó làm gì? – Giọng Quân rất lạnh và nghiêm.

Tôi chằm chằm nhìn anh, nhất định phải lấy cho được cái điện thoại đó.

Dù đang đứng ngoài cửa, tôi vẫn nghe được tiếng Quân thở dài. Anh quay lại phòng mình, một lúc sau thì lại xuất hiện cùng điện thoại của tôi. Lam Anh đón lấy chiếc điện thoại, rồi ra cửa đưa cho tôi. Tôi cũng trả lại cho Quân chiếc điện thoại anh đưa. Không thể nói, tôi không cần điện thoại làm gì hết.

Quân nhìn tôi, đáy mắt như có lửa, cái nhìn se sắt. Áy náy với tôi sao? Không cần, tôi ổn mà!



Nhận lấy điện thoại từ Lam Anh, tôi vô ngay phần lưu trữ ghi âm. Thứ tôi cần vẫn còn ở đây. Không thể kìm được, miệng tôi lại co giật, nhếch lên thành một nụ cười không nhiều thiện cảm. Khi tôi tôi ngẩng đầu lên, anh đang nhìn thật sâu, giống như cố dò xét xem tôi muốn làm gì. Trong một tích tắc, Quân bước về chỗ tôi, cũng là lúc tôi quay mặt và bỏ đi. Tôi không muốn nhìn anh quá nhiều. Rời khỏi đây, tôi không đủ can đảm, vì biết mình sẽ nhớ. Nhưng nhìn quá nhiều, tôi cũng không đủ can đảm, vì như thế sẽ không thể quên.

*

Đợi tôi ngay trước cửa lớp là Minh Nhật. Trên tay cậu ấy là sữa và bánh mỳ. Vừa thấy tôi, Nhật nhoẻn miệng cười, ánh mắt sáng lên đầy tươi vui. Đây là buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Mới có mười ngày, Nhật đã khác đi rất nhiều. Cậu ấy cắt tóc khác, vuốt keo cho dựng lên một chỏm, để lộ ra gương mặt thông minh và tuấn tú.

Nhật bước đến thật nhanh bên tôi, cười tươi tắn: Cậu ăn sáng chưa?

Tôi lắc đầu.

- Tớ biết ngay mà. Chuẩn bị cho cậu rồi đây. Vô cất cặp rồi đi theo tớ!

Tôi chỉ gật đầu, sau đó đi vô lớp cất cặp. Nếu Nhật không ở đây thì tôi cũng sẽ đi tìm. Tôi có việc cần nhờ cậu ấy giúp.

Minh Nhật dẫn tôi đến vườn hoa của trường. Đông Anh có một góc nhỏ rất thiên nhiên. So với khu rừng của Trung Anh, đây vốn không là gì, nhưng nếu công bằng mà nhìn nhận, bản thân nó rất đẹp. Bảo vệ của Đông Anh vốn là anh kết nghĩa của hiệu trưởng. Bác ấy đã khá cao tuổi, tâm hồn yêu thích thiên nhiên, cho nên hiệu trưởng đặc biệt chuẩn bị nhà kính này. Ở đây có rất nhiều loại hoa đẹp mà tôi không biết tên. Đang xuân, trăm hoa đua nở tươi mát, hương thơm thoang thoảng quyện vào nhau rất dễ chịu. Nhìn qua một lượt, muôn vàn màu sắc đan xen vào nhau, mang lại cảm giác dồi dào sức sống. Cuối nhà kính có một chiếc bàn nhỏ màu trắng, hai ghế dựa hai bên cũng cùng màu, trên bàn là một bộ cờ tướng được xếp ngay ngắn.

Tôi và Nhật ngồi xuống chiếc bàn đó. Cậu ấy chu đáo bóc bánh cho tôi, cắm sẵn ống hút vào hộp sữa.

- Ngồi đây ăn, đợi tớ một xíu! – Nhật lại cười, nét mặt rạng rỡ, sau đó đứng lên khỏi ghế.

Tôi nhìn theo xem cậu ấy đi đâu, vì còn có chuyện cần nói. Nhưng Nhật thật ra không rời khỏi nhà kính, chỉ là đi mở van tưới nước cho hoa. Nước từ những vòi xịt từ dưới đất bật tung lên, vỡ vụn thành vô vàn những giọt trong lành nối đuôi nhau, vòng một đường cong đẹp mắt, sau đó đáp xuống những cánh hoa xinh tươi. Gặp nước, từng cánh mởn mởn hẳn ra. Những giọt nước rơi xuống, mềm mại đọng lại, làm cho mọi thứ trở nên lung linh hơn hẳn. Không ngờ ở Đông Anh có một nơi tuyệt vời thế này.

Tôi vừa ăn vừa nhìn Nhật đứng ngó nghiên xem tưới đủ chưa. Khi cậu ấy hòa mình vào vườn hoa này, có thể xem như một “hoàng tử thiên nhiên”. Nét đẹp của Nhật rất trẻ trung và ấm áp, không lãng tử và dẫn dụ như Quân. Trông cậu ấy gần gũi, tươi vui. Mái tóc mới gọn gàng phô ra vầng trán cao thông minh, đôi mắt ngời sáng như ngàn tinh tú tụ hội, mũi thon đến mức con gái cũng ghen tị, cánh môi thì đỏ như bôi son, làm người khác nhìn vào chỉ muốn cắn một cái.

Vừa ăn sáng, vừa ngắm hoa và mĩ nam, tôi hiện tại rất hưởng thụ.

Nhật trở lại sau khi đã tắt nước và tỉ mỉ xem xét cả vườn xem có hoa nào gặp vấn đề gì, có cành nào gãy hay bị sâu hay không. Lúc này, tôi đã ăn uống xong xuôi. Bàn cờ tướng đã được tôi bày ra sẵn sàng. Dù sao cũng còn sớm, đánh một ván cờ, sau đó nhờ Nhật vài chuyện, rồi trở về lớp cũng chưa muộn.

Nhật vui vẻ ngồi xuống, môi đỏ lại hé cười: Cậu cũng biết chơi cờ tướng hả?

Tôi gật đầu. Ngày xưa là ba dạy tôi chơi. Ông đánh cờ rất cừ. Ba con tôi thường chơi để xem ai sẽ là người rửa chén sau bữa tối. Đương nhiên lần nào cũng là tôi thua. Lâu dần, tôi mê cờ chứ không phải vì lười rửa chén nữa.

Nhật đánh cờ cũng không tệ, có lẽ không bằng ba, nhưng vẫn thắng tôi.

- Tớ thắng rồi, thưởng cho tớ đi! – Nhật nũng nịu.

Tôi chau mày. Rốt cuộc là muốn thưởng gì đây?

- Cậu cười một cái với tớ đi!

Tôi nhìn Nhật hồi lâu, không biết phải nên như thế nào. Khi nói chữ “Gee” thì miệng sẽ như đang cười, tôi dùng cách này vậy.

- Xấu quá! – Nhật nhăn mặt.

Tôi nhún vai. Biết làm sao đây, tôi đã quên cách cười mất rồi.

Trong khi Nhật vẫn đang phụng phịu, tôi lấy sổ và bút trong túi ra, bắt đầu viết: “Giúp tớ một việc!”

Nhật đọc xong, mặt rất kiên định: Cậu nói đi!

Tôi lại cúi đầu, viết nhanh từng chữ vào sổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Không Mua Được Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook