Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Chương 25: Chương 6.2

Đông Bôn Tây Cố

01/07/2018

Ra khỏi nhà vệ sinh, Chung Trinh nhìn Ôn Thiếu Khanh bằng ánh mắt khác thường, vừa có chút bất ngờ khó tin, vừa có chút hưng phấn lại pha thêm cả vẻ chột dạ. Lúc Ôn Thiếu Khanh xem luận văn cho cậu, cậu hơi mất tập trung, cứ mấy phút lại nhìn anh chăm chú.

Tùng Dung đứng ngẩn trong gió rét, mãi sau mới thở dài đi về nhà.

Nhân lúc Ôn Thiếu Khanh xem giúp luận văn, Chung Trinh sang nhà đối diện.

Vừa bước vào đã bị Tùng Dung gọi đến. Cô đưa ra một tập tài liệu được đóng thành sách, ngay trang đầu teien in mấy chữ to đùng bắt mắt: “Tiêu chuẩn giám định mức độ tổn thương thân thể”.

Chung Trinh ngây ra, “Chị họ, chị làm gì vậy?”

Tùng Dung ngồi xuống sofa, cười đáp: “Chúng ta chơi trò chơi. Trò này có tên là “Bạn nói tôi làm”. Tự em nói dòng bao nhiêu trang bao nhiêu, không tính bảng nhé, sau đó dòng chữ ấy viết về tổn thương gì thì chị sẽ đánh cho em thành tàn tật như thế.”

Chung Trinh lập tức ôm chân Tùng Dung cầu xin tha thứ: “Chị, em biết sai thật rồi mà.”

“Nói mau!”

“Chị...”

“Chị đếm đến ba, em không nói chị sẽ quyết thay em!”

Chung Trinh không suy nghĩ gì, nói bừa: “Dòng thứ bảy trang bốn mươi.”

Tùng Dung vứt tài liệu cho cậu, “Tự xem đi!”

Chung Trinh sợ hãi lật, đếm từng dòng, sau đó hớn hở chỉ vào dòng ấy, “Chị họ! Chị xem này, dòng này chỉ có hai chữ là “đuối nước”! Lát nữa em vào phòng tắm nỉn thở một lát là được rồi chứ?”

Tùng Dung cười khẩy, lật về trang trước, “Trang đó không phải trang bốn mươi. Lúc đánh dấu trang không tính trang bìa, tình cả trang bìa vào nữa thì trang ba mươi chín này mới đúng là trang bốn mươi. Nhìn xem dòng thứ bảy viết gì?”

Chung Trinh vừa kinh ngạc vừa không phục, “Chị họ, đến cả em mà chị cũng gài bẫy! Điên mất thôi!”

Tùng Dung hờ hững, “Chưa biết chừng cấp độ lại thấp hơn vụ đuối nước lúc nãy ấy chứ?”

Chung Trinh ôm tâm lý cầu may thấp thỏm đọc, mới nhìn thoáng qua đã gào lên. Tùng Dung lạnh lùng lên tiếng: “Đọc!”

Chung Trinh thổn thức đọc, giọng càng lúc càng nhỏ: “Cơ vòng hậu môn bị rách toàn bộ hoặc rách một phần, thậm chí thành trước trực tràng cũng bị rách...”

Tùng Dung chợt cười dịu dàng, “Em họ, xem ra chị phải tìm một người bạn trai cho em rồi.”

Chung Trinh hốt hoảng nắm cổ áo phản kháng, “Chị họ! Chị không thể ép thẳng thành cong!”

Tùng Dung trừng mắt, “Em cũng biết cảm giác bị ép khó chịu, vậy sao cứ khăng khăng đòi tìm bạn trai cho chị? Trong mắt em, chị thèm lấy chồng đến thế cơ à?”

Chung Trinh lặng lẽ đi, chợt thu lại biểu cảm, nghiêm túc nhìn Tùng Dung nói: “Không phải thèm lấy chồng mà là sẽ không lấy. Chị, chị khiến người ta có cảm giác chị vốn chẳng cần đến đàn ông. Chị không lạnh lùng nhưng lại làm người khác cảm thấy lạnh nhạt. Lãnh đạm trong chuyện tình cảm. Ngoài...người ấy, về sau em không còn thấy chị để ý đến người đàn ông nào nữa. Từ nhỏ đến lớn chị đều tự lo mọi chuyện của mình, xưa nay không dựa dẫm vào nam giới. Hồi đi học, ai cũng bảo em rằng, Chung Trinh, chị cậu là nữ thần. Chẳng phải vì điều gì khác, mà là vì chị dường như ở rất cao rất ca, không chàng trai nào có thể tác động đến vui buồn hờn giận của chị. Sự xa cách ấy không nằm ở thái độ, mà nằm ở tính cách. Xưa giờ chị lúc nào cũng tỏ vẻ chẳng quan tâm đến đàn ông, cảm giác như chị căn bản sẽ không lấy chồng.”

Tùng Dung biết “người ấy” mà Chung Trinh nói đến là sai. Nhưng cậu nói sai rồi, không phải là sau người ấy cô không chú ý đến người đàn ông nào, mà là cô vẫn luốn chú ý đến người đàn ông ấy.

Người có lòng lắm nỗi mỏi mệt, người vô tâm chẳng buồn để ý.

Không phải cô vô tâm. Mà là vì trong tim cô đã có một người, thế nên những người khác không còn quan trọng với cô nữa.

Sự trầm mặc của Tùng Dung khiến Chung Trinh nhíu mày. Cậu dè dặt hỏi: “Chị họ, giờ chị đã biết thầy Ôn chính là Rừng Hạnh Xuân Ấm. Vậy chị... còn thích thầy ấy không?”

Mắt Tùng Dung như có tia sáng vụt qua, “Không biết.”



Chung Trinh càng khẳng định: “Đó chính là thích. Mỗi lần chị không muốn trả lời đều nói là không biết. Rõ là chị thích mà.”

Tùng Dung thở dài, “Có lẽ vậy.”

Chung Trinh sực nhớ ra, “Vậy chị biết người mà sếp em nói thích là ai không?”

Tùng Dung lắc đầu, “Không biết.”

Hai chị em đều yên lặng. Mãi một lúc sau Chung Trinh mới giơ tay lên, nói bằng giọng kiên quyết: “Không sao đâu chị họ. Chỉ cần sếp em còn độc thân, dù sếp thích ai em cũng sẽ cướp về cho chị!”

“Lại nữa...” Tùng Dung đau đầu day thái dương, “Tuỳ em, chị buồn ngủ rồi, đi ngủ trước đây. Em muốn ngủ ở đây thì ra phòng khách, không thì về mau đi. Chị kệ em đấy.”

Chung Trinh chợt gọi cô lại: “Chị họ, chị họ! Nói cho chị chuyện này! Chị biết vì sao hôm nay bác sĩ Tần không nói năng gì không?”

“Vì sao?”

“Vì hình như cô ấy yêu thầm sếp em. Lúc trước bác sĩ và y tá ở bệnh viện em còn ghép đôi cô ấy với sếp trên diễn đàn bệnh viện, lấy tên là “cặp đôi Khanh Sở” gì ấy.”

Tùng Dung không có hứng thù, “Liên quan gì đến chị?”

“Đương nhiên là có liên quan! Em nhìn trúng sếp rồi giữ mối cho chị. Sao chị có thể để sếp chạy theo người khác?”

“Cảm ơn em, đúng là em trai ruột thịt của chị.”

“Em thấy chị với sếp em cũng nên ghép thành một đôi đi. Để em nghĩ xem đặt tên là gì...”

Chung Trinh vò đầu bức tóc một lúc lâu, cuối cùng cũng nghĩ ra một từ, “Gọi là Thanh Thông1 được không? Nghe rất tinh khiết nhỉ?”

1Thanh Thông: Trong tiếng Trung “thanh” đồng ấm với “Khanh”, “thông” gần đồng âm với “Tùng”. “Thanh thông” có nghĩa là xanh thẳm. Ngoài ra, chữ “thông” đứng riêng có nghĩa là “hành lá”.

“Chị thấy Tỏi Trắng nghe hay hơn đấy. Em thấy sao? Dù gì thì bây giờ tỏi cũng đắt hơn hành.”

“Chị họ!”

“Đã nói với em cả trăm lần rồi, chị với thầy em chẳng có gì cả.”

Nói xong, Tùng Dung đứng dậy, không cẩn thận đá phải một cái túi.

Chung Trinh vội vàng ôm lấy, cẩn thận đặt lên bàn, “Một bộ đồ vệ sinh cá nhân gồm xà phòng, sữa tắm các kiểu. Sếp cho em.”

“Sao anh ấy lại cho em cái này?”

“Vì tên của dòng sản phẩm này rất đặc biệt, trên bao bì đều viết chữ Nature Science. Thầy nói có dòng sản phẩm Nature Science này trong tay thì không phải lo chuyện đăng SCI nữa!”

Tùng Dung lần đầu nghe người khác nói chuyện đăng Nature và Science1 kiểu đó. Xem ra ông thầy này của Chung Trinh cũng chẳng đáng tin lắm.

1Nature và Science: Hai trong số những tạp chí khoa học hàng đầu thế giới.

Đêm Giáng sinh này của Tùng Dung trôi qua trong sự mệt mỏi cả về thế xác lẫn tinh thần. Cô trằn trọc trên giường mãi mà không ngủ được, lúc trở mình lại bị đồ dưới gối làm vướng. Cô lần tay xuống, lấy khung hình kia ra.

Trong đêm khuya thanh vắng, khi bình tĩnh lại Tùng Dung mới ý thức được hành động này của mình hoang đường đến mức nào. Lúc ấy không biết cô đã uống nhầm thuốc gì mà lại bị ma xui quỷ khiến đi trộm thứ này. Cô học luật, vậy mà lại cố ý phạm pháp.



Cô lấy ảnh ra, tiện tay vứt khung hình vào ngăn kéo tủ đầu giường, cầm tấm ảnh ngắm rất lâu. Khi đó, sau khi Ôn Thiếu Khanh chụp xong, cô vốn định bảo anh gửi cho mình, nhưng lúc ấy anh chẳng hề nhắc đến, sau đó cô cũng không tiện xin. Có lẽ chính nỗi tiếc nuối ấy đã thôi thúc cô trộm nó về.

Ngón tay thon dài khẽ vuốt ve bề mặt tấm ảnh, nơi ấy dường như vẫn mang theo hơi ấm quen thuộc. Hơi ấm ở đầ ngón tay anh khi nâng cầm cô, hơi ấm trong lòng bàn tay khi anh đặt tay lên gáy cô và che đi đôi mắt, hơi ấm của ngón tay anh khi nắm lấy cổ tay cô dịu dàng...

Hơi ấm mơ hồ ấy như đi xuyên qua đầu ngón tay đến nội tâm cô, vỗ về trái tim đang hoang mang bối rối. Chẳng bao lâu sau, Tùng Dung mơ màng ngủ thiếp đi.

Đêm ngủ không ngon, sáng hôm sau ắt sẽ không dậy nổi. Trong lúc mơ màng nghe thấy tiếng người gõ cửa, Tùng Dung chỉ trở mình, chẳng buồn để ý. Đợi đến khi mở mắt lần thứ hai đã là chín rưỡi, cô vội vàng rời giường đi rửa mặt, xong xuôi vừa mở cửa định đi ra ngoài liền thấy một chiếc hộp giữ nhiệt được treo trên nắm tay cửa, bên trong là bốn chiếc bánh tác được làm rất khéo léo xếp gọn gàng.

Tùng Dung cầm lên cắn một miếng. Tiếng gõ cửa lúc nãy có nghe thấy hẳn là của Ôn Thiếu Khanh?

Tùng Dung nhanh chóng ăn xong, rửa sạch hộp giữ nhiệt rồi treo ở cửa nhà đối diện. Nhìn chiếc hộp, cô lại nhớ tới chiếc cốc thuỷ tinh hoa anh đào kia, cảm thấy lấy đồ của anh là không tốt, thế mà còn trộm tấm hình, cũng nên trả lại cái gì đó mới yên tâm được. Cô nghĩ mãi, tới lúc ngồi trong phòng làm việc rồi vẫn không nghĩ ra nên tặng cái gì. Cô tự nhận mình là người biết thăm dò đoán ý, có bản lĩnh nhìn người quyết chuyện, nhưng Ôn Thiếu Khanh không hề có kẽ hở nào, hoàn toàn không thể phán đoán sở thích của anh, thật sự rất đáng sợ.

Tùng Dung lật tung phòng làm việc của mình lên cũng không tìm ra thứ gì thích hợp cho đàn ông dùng. Thế là cô đi tới phfong của Đàm Tư Trạch và Thượng Quan Dịch tìm. Cô biết một số khách hàng thường hay gửi tặng họ những món quà nhỏ đẹp đẽ nên chỉ có thể gửi hy vọng vào đây.

Đàm Tư Trạch bình tĩnh ngồi nhìn cô lục lọi khắp nơi, “Luật sư Tùng làm gì đấy? Khám nhà à? Có lệnh khám xét không? Lấy ra xem nào.”

Tùng Dung vừa bới vừa hùng hồn trả lời: “Em nghi ngờ anh giấu thiết bị kích nổ ở đây, sẽ đe doạ đến người khác hoặc an ninh công cộng. Tình huống khẩn cấp, không cần lệnh khám xét.”

“Thiết bị kích nổ? Đe doạ an ninh công cộng?” Đàm Tư Trạch chỉ vào Thượng Quan Dịch đang ngồi trên sofa, “Ý em là cậu ta à? Anh thấy cậu ta sắp bùng nổ rồi!”

Gần đây Thượng Quan Dịch bị nữ thẩm phán hành hạ đến độ mình đầy thương tích. Anh ta để mặc cho Đàm Tư Trạch trêu, tiếp tục cuộc nói chuyện trước khi Tùng Dung xông vào, “Một tháng.”

Đàm Tư Trạch lắc lắc ngón tay, “Đừng hòng.”

Tùng Dung tò mò, “Anh ấy sao vậy?”

Đàm Tư Trạch giải thích: “Cậu ấy muốn nghỉ một tháng nhưng anh từ chối.”

“Nghỉ kết hôn à?” Tùng Dung cười vỗ vai Thượng Quan Dịch, “Chúc mừng, chúc mừng.”

Thượng Quan Dịch lườm cô, vừa định nói gì, lại chợt làm mặt nịnh nọt kéo cô ngồi xuống, “Tùng Dung này, em nhận gấu trúc Kinh Kinh nhé?”

Tùng Dung chẳng hiểu gì, “Gấu trúc Kinh Kinh là ai?”

Đàm Tư Trạch muốn cười, “Thì chính là em gái của anh Thượng Quang, cô nàng mắc bệnh công chúa ấy.”

Tùng Dung sực nhớ ra, “À, Hùng Kinh Kinh. Cô ấy làm sao?”

Thượng Quan Dịch tỏ vẻ đau khổ không đáp, Đàm Tư Trạch hắng giọng bắt đầu buôn chuyện: “Cũng không biết làm sao mà cô ta biết được chuyện nữ thẩm phán, còn lấy thân phận vợ chính hùng hổ đến gặp người ta đàm phán.”

Tùng Dung hứng thú hỏi: “Kết quả thế nào?”

Đàm Tư Trạch cười gian nhìn Thượng Quan Dịch, “Kết quả? Nữ thẩm phán sao có thể cho phép một cô nàng trẻ ranh cưỡi lên đầu mình chứ? Tất nhiên là phản đòn Hùng Kinh Kinh hết sức oai phong, sau đó bác bỏ hết thỉnh cầu tố tụng của luật sư Thượng Quan, cũng tước quyền lợi chính trị ba tháng.”

Tùng Dung nhìn Thượng Quan Dịch thượng, “Thật đáng thương...”

“Hai người đủ rồi đấy!” Thượng Quan Dịch đứng dậy bỏ đi.

Tùng Dung đi theo anh, “Em sang phòng của anh xem chút.”

Nhưng Tùng Dung không đến được phòng làm việc của Thượng Quan Dịch. Cô mới đi mấy bước đã bị trợ lý gọi quay lại, nói là khách hàng hẹn trước đã đến.

Tùng Dung bận rộn cả ngày, lúc ngẩng đầu lên thì trời đã tối. Cô thu dọn đồ đạc, sau khi tan làm đi thẳng đến nhà Châu Trình Trình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook