Hành Trình Huyền Thoại P3

Chương 26: Bảo vệ Plasidium (phần 4)

Hiếu Spaiker

08/05/2017

"Hừm!" Bili nhận thấy từ john có 1 sự uy áp nào đó đang dâng tràn. Tam hợp kiếm đang lơ lửng tỏa ra thứ ánh sáng thần thánh dịu nhẹ,trong đầu Bili đang nghĩ "Tên này cũng có sức mạnh không nhỏ,xem ra hắn không phải là con người bình thường,mà là kẻ hiếm có trong đám sinh vật này có thể sẽ là hậu họa về sau,cần phải tiêu diệt!". John vẫn đứng đó nhìn Bili như chưa muốn động thủ. Bili cảm thấy lạ hỏi "Sao ngươi còn chưa động thủ?". John sờ cằm bộ dáng tỏ ra suy nghĩ nói "Ta còn đang phân vân!".

Bili hỏi "Ngươi phân vân cái gì,định đầu hàng xin ta tha mạng sao,qúa muộn rồi!". John bật cười "Haha,ngươi nghĩ sao mà ta lại xin ngươi tha mạng chẳng qua là ta đang lựa chọn vũ khí để đánh với ngươi thôi!". Bili chợt cười lớn "Haha! Ngươi chắc sợ ta qúa bị điên hay sao,kiếm của ngươi còn gì!" Bili chỉ vào tam hợp kiếm đang lơ lửng trước mặt john. John thản nhiên đáp "Đấu với ngươi ta không cần phải dùng đến nó!". Bili tức giận khi thấy john tỏ vẻ xem thường mình "Ngông cuồng,thật là ngông cuồng,vậy để ta xem ngươi dùng cái gì để đấu với ta!".

John nói tay chỉ vào tam hợp kiếm "Ta sẽ sử dụng 1/3 sức mạnh của thanh kiếm này để đấu với ngươi". Bili khó hiểu "1/3 vậy nghĩa là sao?". John đáp "Cây kiếm này gọi là Tam hợp kiếm,vậy ý nghĩa tên của nó là gì?". Bili nghĩ độ 5 giây rồi hiểu ra "Tam hợp kiếm...là 3 thanh kiếm hợp nhất,vậy 1/3 sức mạnh của thanh kiếm...ngươi sẽ dùng 1 trong 3 thanh kiếm hợp thành Tam hợp kiếm kia để đấu với ta?". John gật đầu nói "Không sai!" ngay sau đó john hô lên "Xuất!". Tam hợp kiếm phát ra thứ ánh sáng huyền ảo lập tức phân thành 3 thanh kiếm đó là Vô cực kiếm,Kiếm ma và Gươm của vua vô danh. John nhìn qua 3 thanh kiếm rồi cầm lấy gươm của vua vô danh,2 thanh kiếm còn lại biếm mất.John nói "Ta sẽ dùng gươm của vua vô danh để đấu với ngươi,thanh kiếm đầu tiên ta sử dụng". "Cũng chẳng thay đổi được gì đâu" Bili không nói nhiều nữa hắn ta cầm xích thương trong tay lao tới tấn công john với tốc độ rất nhanh,sức mạnh màu đen bao bọc xung quanh thân thể hắn và bao bọc đầu thương của sợi xích,khí loạn cuồng vũ,tốc độ di chuyển,kiếm khí,thương ảnh bay đầy trời,cuộc chiến bên dưới kia làm sao sánh với trận chiến giữa john và Bili được.

John cũng lấy làm bất ngờ khi thấy Bili có thể tiếp nhiều chiêu với hắn như vậy gần như không có nhát kiếm nào của john có thể đánh chúng thân thể Bili cả,hắn di chuyển rất nhẹ nhàng,uyển chuyển chỉ để lại mấy cái tàn ảnh trong không khí. John cảm thấy cách di chuyển này rất quen thuộc rồi thốt lên "Cách di chuyển của loài nhện!". Bili cười ha hả nói "Nhận ra sao qủa không tệ,ngươi...là kẻ đầu tiên có thể nhận ra cách di chuyển của ta". John khó hiểu hỏi lại "Người đầu tiên,chẳng lẽ trước đây chưa có kẻ nào nhận ra được ư?". Bili vẫn thản nhiên đáp "Đơn giản vì chúng chưa kịp nhận ra thì đã chết dưới sợi xích chiêu hồn của ta rồi". John hiểu ra kẻ trước mặt mình lúc này thật bí ẩn,john muốn biết lai lịch của hắn "Vì sao các ngươi lại phát động cuộc chiến này? Bằng cách nào các ngươi có thể sai khiến tất cả dã thú trên Ionia này?".

Bili đáp "Cần gì phải quan tâm đến chúng,chẳng qua cũng chỉ là công cụ mà thôi! Haiz để ngươi sống cũng đủ rồi nên kết thúc được rồi!". Hắn ta bay lên không trung miệng khẽ nói "Đoạt mệnh" lập tức sợi xích thương trong tay hắn bùng phát 1 năng lượng khủng bố bành trướng ra bên ngoài những quân lính và dã thú gần đó lập tức lăn ra chết ngay tại chỗ.John cũng không thể để mình rơi vào thế hạ phong "Kiếm pháp Sephiroth-chiêu thứ nhất". John đưa kiếm theo 1 vòng tạo nên các ảo ảnh kiếm khí như 1 chiếc quạt,năng lượng hư không màu tím hợp với thanh kiếm phát ra mạnh mẽ vô cùng,sấm chớp nổi lên,gió bắt đầu thổi mãnh liệt hơm như muốn thổi bay mọi thứ khó khăn lắm quân lính mới có thể đứng vững trên mặt đất,hai bên tung chiêu vào đối thủ chỉ nghe cái "Ầm...ầm..." chấn động từ vụ nổ do dao động năng lượng cực đại làm cho quân lính Ionia và dã thú bị thổi bay về 2 hướng ngược nhau,john thì bị đánh bay rơi xuống mặt đất nhưng may là không bị thương. Bili thì chỉ bị xê dịch trên không trung tầm 5m hiện trêm khuôn mặt là 7 phần ngạc nhiên hắn không ngờ sau chiêu đó mà john không bị thương tích gì,hắn mới chỉ xài chiêu này 3 lần,2 lần trước khi sử dụng đều làm cho kẻ địch thịt nát xương tan,vậy mà bây giờ sử dụng lên john mà hắn vẫn bình an vô sự,thật qúa bất ngờ mà. John cũng kinh hãi không thôi trước sức mạnh của Bili,có thể đánh chặn được kiếm chiêu của mình thì chắc chắn không phải người rồi. Bili cười nói "Khá khen thay,ngươi qủa nhiên cũng có sức mạnh vượt trội hơn so với rất nhiều kẻ ta gặp trước đây". John bay lại lên không trung đứng đối diện với Bili nói "Ngươi cũng thuộc dạng 1 trong số ít những kẻ giao đấu ngang ngửa cùng ta lâu đến vậy!". Bili nhìn john đáp "Vì ngươi là kẻ đầu tiên tiếp được Đoạt mệnh của ta nên ta sẽ cho ngươi biết thân phận của ta trước khi ngươi chết. Ta-Bili-chỉ huy quân tiên phong,vệ binh 10 dưới trướng tổng tư lệnh Megar của đế chế vũ trụ Rana hùng mạnh".

John kinh hãi "Đế chế vũ trụ Rana! Vậy là thực sự sắp có chiến tranh ư?". Bili cười ha hả đáp "Đúng vậy thế giới này của các ngươi sẽ giống như các thế giới bọn ta chiếm được thôi,các ngươi sẽ sống trong đau khổ,giống loài bình thường các ngươi làm sao có thể ngăn cản được đế chế bọn ta thu phục các thế giới". John đưa ánh mắt đáng sợ nhìn Bili,giờ phút này john sắp tung ra thực lực của mình "Vậy hôm nay ta cũng nói cho các ngươi biết điều này quân đội các ngươi có mạnh đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ không là gì so với sức mạnh của sự đoàn kết,chỉ cần người dân Runeterra trên dưới 1 lòng thì việc đánh bay các ngươi khỏi nơi này như quân đội hư không năm xưa là chuyện sớm hay muộn mà thôi". Bili tức giận quát lên "Được lắm,đoàn kết ư chỉ là rác rưởi mà thôi,hôm nay ta sẽ lấy ngươi làm ví dụ". Vừa nói dứt câu sức mạnh đen tối trong người Bili bộc phát 1 cách dữ dội,1 bầu không khí u ám bao quanh cả chiến trường,ngay cả trận chiến giữa đám người shen với richy cũng ngưng lại hướng ánh mắt tới trận chiến của john. Richy thầm kinh ngạc "Không ngờ hắn quyết định hiện thân để đấu với tên kia!". John nheo mắt nhìn sự chuyển biến đang xảy ra bên trong người Bili,những con dã thú gần đó lập tức gào rống,sợ hãi chạy ra càng xa càng tốt như chúng đang sợ thứ gì đó sắp xuất hiện vậy. Khoảng 5 giây sau john đã có câu trả lời,trước mặt hắn lúc này Bili như biến thành 1 thứ quái thai nào đó như kiểu nửa người nửa thú vậy,1 chiếc mặt nạ đầu con nhện với rất nhiều mắt xuất hiện trên mặt hắn,tay,chân,thân thể đều thay đổi cơ bắp nổi lên thân cao 6m với 8 cánh tay và 6 cái chân,da bên ngoài thâm đen lại đóng thành 1 bộ áo giáp đen trên ngực trái xuất hiện 1 hình hoa văn quái dị trông giống con nhện. Giọng nói rít rít đáng sợ phát ra từ hắn khiến cho ai nghe thấy cũng cảm thấy dựng tóc gáy "Chuẩn bị nhận lấy cái chết đi". John cũng quyết chiến 1 trận,năng lượng tích tụ dần "Transform" lập tức 1 bộ chiến giáp 7 sắc xuất hiện trên người john tỏa ra hào quang mãnh liệt,gươm vua vô danh cũng biến đổi theo,vị chiến thấn ngày nào nay lại xuất hiện trong mắt tất cả mọi người,6 cánh sau lưng vũ động trong không trung,thần quang bạo phát. Bây giờ tình cảnh như thể john là ánh sáng đại diện cho chính nghĩa còn Bili là bóng tối,đại diện cho tà ác vậy.



Cả Bili và Richy đều kinh ngạc trước sự biến đổi của john,đơn giản ban đầu nghĩ con người trên cái thế giới này đều yếu đuối không có thực lực cao. Bili nói "Không ngờ ngươi cũng sở hữu sức mạnh to lớn như vậy,ta cho ngươi 1 cơ hội hãy đầu hàng và phục vụ cho đế chế của bọn ta,ngươi sẽ được sống và được hưởng vinh hoa phú qúy suốt đời,ngươi thấy thế nào?". John nhướng mày nói "Đầu hàng ư? Rất tiếc câu trả lời của ta là không bao giờ,khi nào ta còn sống thì ta sẽ luôn bảo vệ thế giới này,âm mưu của các ngươi ta nhất định sẽ ngăn chặn". "Hay lắm john,nói hay lắm" phía bên dưới đám người shen tung hô. Richy nghe thấy đám shen gọi tên john thì chợt kinh ngạc "Vậy ra hắn là john-kẻ mạnh nhất thế giới này theo như thông tin tình báo". Richy bay tới gần chỗ Bili nói "Bili tạm thời rời khỏi đây đã,ngươi không nên giao đấu với hắn,hắn là john-kẻ mạnh nhất thế giới này đấy". Bili dường như đã để sự tức giận làm lu mờ lí trí bỏ mặc những lời nói của Richy,hắn nhìn john xem thường "Kẻ mạnh nhất thế giới này thì sao cũng sẽ chết dưới tay ta mà thôi". John đáp lại "Cứ thử xem!". Richy có vẻ là tỉnh táo hơn Bili hắn nghĩ sức mạnh của john không chỉ dừng lại ở mức này,trước đây hắn chưa từng có cảm giác này "Để ta giúp ngươi tiêu diệt hắn!". Bili quay mặt về phía Richy quát lên "Ngươi không được xí mũi vào chuyện của ta,ta sẽ tự tay tiêu diệt hắn,dù sao hắn cũng là mối họa của chúng ta!". Richy thở dài đành bó tay đứng quan chiến. Bili rít lên 1 tiếng,năng lượng bỗng dao động 1 cách mãnh liệt sợi xích trong tay được bao phủ 1 ngọn lửa phép thuật màu đen. Bili lao tới liên tiếp quật sợi xích vào john,john uyển chuyển tránh né sợi xích chỉ nghe những tiếng ầm ầm khi sợi xích đánh hụt john nện vào mặt đất gây ra những chấn động lớn khiến mặt đất nổ tung.

John cũng không kém cạnh vừa tránh né sợi xích là liền vung ra những luồng kiếm khí đánh trả lại Bili,hắn cũng rất rễ dàng tránh né. John sau khi đạp 1 cước vào bụng Bili nương theo lực phản mà bay ra xa tạo khoảng cách với Bili chiêu thứ 2 lập tức được thi triển thanh gươm của vua vô danh 1 lưỡi kiếm ảo ảnh khổng lồ bay đến với tốc độ nhanh khủng khiếp khiến Bili không kịp tránh né lãnh trọn 1 kiếm vào người. "Ầm...ầm..." tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên,khói bụi tung tóe. Nhưng john còn chưa kịp nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo thì từ trong đám bụi sợi dây xích của hắn xé gió bay đến trói chặt lấy john,john cố gằng thoát ra nhưng vô ích,khói bụi tan đi Bili hiện ra nhưng vẫn không hề bị thương mà chỉ làm hắn điên thêm mà thôi. Hắn gầm lên sức mạnh trong người lập tức huyễn hóa thành ngọn lửa màu đen truyền vào sợi dây xích thiêu đốt john. "Á...á..." john đau đớn khi bị ngọn lửa phép thuật kia đang thiêu đốt bản thân,đâu chỉ có thế hắn còn liên tiếp quật nện john xuống đất như hả cơn giận dữ. "Phụt" cuối cùng không chịu được nữa john nôn ra 1 bũng máu lớn căm tức nhìn sợi dây xích đang trói mình,như nghĩ ra được gì đó john nhắm mắt lại rồi buông gươm của vua vô danh trong tay ra,thanh gươm theo ý niệm của john bay lên lơ lửng trước mặt hắn,thanh gươm phát ra ánh sáng màu tím huyền ảo đầy mạnh mẽ "keng" thanh gươm chém đứt sợi dây xích đang thiêu đốt cũng như đang trói john trong sự bất ngờ của Bili "Làm sao có thể?".

Thoát ra khỏi sợi xích john đứng đối diện với Bili nói "Đến hồi kết rồi!" kiếm trong tay,năng lượng trong bản thân bùng phát dữ dội 4 cánh nữa chợt xuất hiện thêm sau lưng giờ đây john chẳng khác nào 1 đại thiên sứ 10 cánh cả,các dòng năng lượng phép thuật của các hệ nguyên tố đang liên tục di chuyển trên người john. Bili cảm thấy 1 dự cảm không lành nên rất cẩn trọng với john. John gầm lên 1 tiếng "A..." đưa kiếm từ trái qua phải theo 1 vòng tròn qua đầu lần lượt xuất hiện các đốm sáng đỏ,xanh nước biển,trắng,vàng nhạt,xanh lục,vàng,đen,ở giữa trung tâm là 1 đốm màu tím chúng tượng trưng cho hỏa,thủy,phong,lôi,địa,quang,ám,hư không. Cái đồ hình ấy liên tục hấp thụ sức mạnh phép thuật trong không khí. Bili bên kia cũng đã đoán ra được hắn định làm gì,hắn ta hét lên "Kết kén" lập tức từ lòng bàn tay của 8 cánh tay kia bắn ra hàng trăm sợi xích mang theo năng lượng màu đen cực đại,chúng đan xen vào nhau tạo thành 1 lớp bảo vệ cực dày cho Bili,nó trông như 1 cái kén đang hấp thụ những năng lượng màu đen tà ác lai vãng từ sự oán giận của những con dã thú. Khi đồ hình năng lượng của john phát ra những dao động năng lượng mãnh liệt cũng chính là lúc sức mạnh đã thu nạp đủ. John gầm lên "Chảm" sức mạnh của đồ hình nhập vào thanh gươm của vua vô danh chém ra 1 đạo kiếm ảnh dài 10m,chưa hết nó còn huyễn hóa thành 1 con rồng gào thét lao thẳng về phía Bili,hắn cũng gầm lên,cái kén bảo vệ cũng đang liên tiếp xảy ra các dao động khủng khiếp.

Khi kiếm ảnh của john va chạm vào cái kén của Bili 1 vụ nổ khủng khiếp vang lên cảm tưởng như là 1 vụ nổ bigben thứ 2,trời đất dung chuyển,mặt đất sớm trở thành bình địa nay nứt ra,lở loét vô số chỗ,mấy cánh rừng xung quanh đó cũng đổ ập xuống,quân lính thì ngã lăn trên mặt đất,người nào không có thực lực hay sức khỏe yếu liền bị dư chấn của vụ nổ làm cho bất tỉnh nhân sự,vụ nổ tan đi john vẫn đứng hiên ngang trên không trung còn Bili thì đang nằm trên mặt đất mình bê bết máu,hình dáng đã trở về hình hài con người,sự kinh hãi vẫn còn đang hiện trên khuôn mặt lạnh lùng kia miệng cứ lẩm bẩm "Sao có thể...ta không tin...ta không tin...ọc...".

Richy lao tới xem xét Bili ánh mắt sát khí nhìn john,hắn định lao lên tấn công john thì đúng lúc này. "Bùm...Bùm...Bùm" những tiếng pháo rền vang. "Za...A..." tiến hò hét của binh sĩ,3 cánh quân từ 3 cửa kia đã đến cùng với những khẩu pháo. Richy đưa ánh mắt dáng sợ nhìn john rồi ôm lấy Bili trên vai mà bay đi,quân dã thú cũng rút lui. John nhìn đám dã thú đang rút lui cười nói "Chúng ta đã thắng...A..." như đã qúa mệt john vô thức rơi từ trên cao xuống. "John" nhanh như cắt đám người Shen và Yi lao tới đỡ lấy john. Kennen lo lắng nói "Mau đưa cậu ấy về nghỉ ngơi!" rồi ra lệnh cho 1 binh sĩ gọi Soraka đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Huyền Thoại P3

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook