Hành Trình Tuyệt Mệnh

Chương 59: Trùng cổ cùng xác rối gỗ

Tg Tả Nhĩ

26/06/2021

“Cô ngửi được không, mùi kia rất phức tạp.” Tôi đem cánh cửa kéo mạnh ra, chuẩn bị đi xuống.

Nhưng lúc ngẩng đầu lên, phát hiện vẻ mặt của Diêu Thiến Văn có chút kỳ lạ.

“Cô sao vậy?” Tôi hỏi.

"Hả? Không ... Mùi không tốt lắm." Cô lắc đầu.

Từ trong mắt Diêu Thiến Văn, tôi có thể thấy được hình như cô ta đang đối mặt với một số thứ từng quen thuộc, cũng không giống lắm, có lẽ cô ta không chắc mình có thực sự "biết" với thứ đó hay không.

"Cô đã từng tới đây?"

"Tôi không nhớ ..." Diêu Thiến Văn tiếp tục lắc đầu, nhưng vẻ mặt có một tia nghi ngờ sâu sắc. Vì vậy, cô ta liền nói bổ sung thêm: "Ít nhất trong ấn tượng của tôi hẳn là chưa bao giờ đến đây."

"Đi xuống đi, xem bên trong rốt cuộc có thứ gì."

"Ừ..."

Diêu Thiến Văn cùng Lan Lan bước xuống trước, cũng không phải dùng các cô ấy làm bia đỡ đạn, hay dò đường vì tôi, tôi sẽ không dùng phụ nữ và trẻ em để bảo vệ tính mạng mình.

Mà vì người cuối cùng xuống phải đóng cửa lại.

Trước hết đem cửa sắt kéo xuống, sau đó đóng cửa cơ quan lại.

“Chú không sợ gặp phải nguy hiểm gì rồi không thể chạy thoát được sao?” Diêu Thiến Văn hỏi tôi.

"Sợ, nhưng có lẽ thứ gì đó nguy hiểm hơn sẽ xuất hiện trên đó."

“Lời này của chú có ý gì, tôi không hiểu.” Diêu Thiến Văn nghi ngờ nhìn tôi.

Tôi không giải thích quá nhiều, tôi cũng suy đoán thôi. Nếu đúng, có vẻ tôi là một người lợi hại, còn nếu sai nhiều nhất chỉ là vẽ vời thêm chuyện.

Bên dưới cơ quan cửa là một không gian nhỏ hình vuông, giống như một chiếc thang máy tạm.

Mà thực tế, khi tôi đang mò mẫm trong không gian nhỏ bé này, Lan Lan không biết đụng phải thứ, thứ nhìn giống như thang máy này đột nhiên rơi xuống! Tốc độ cực nhanh, sau đó nặng nề đập xuống đất.

Tác động rất lực mạnh, khi tôi đứng lên, cảm thấy toàn bộ đầu óc của mình đều quay cuồng.

Rắc rắc!

Cánh cửa đối diện với tôi mở ra một cánh cửa, tiếp đó là một đường hầm tối đen.

Trước đây tôi đã mua hai chiếc đèn pin ở gần chợ, gần đây tôi rất thường xuyên sử dụng thứ này, bây giờ nó càng trở nên hữu dụng hơn. Đi dọc theo đường hầm, tôi thấy hai bên tường có treo những ngọn đèn, nhưng hình như lâu ngày không sử dụng, chúng bám một lớp bụi thật dày.

Tuy nhiên mặt đất dưới chân lại sạch sẽ, chứng tỏ có người thường xuống đây, chỉ là người đó không có thói quen bật đèn.

Vậy tại sao phải giả vờ lắp những loại đèn này chứ?

Tôi đoán rằng có lẽ những người thường sử dụng nó, và người ban đầu đã xây dựng nó, không phải cùng một người.

Đi về phía sâu của hành lang, những mùi lạ đó bắt đầu thay đổi thành nhiều lớp hơn, cửa cũng bắt đầu xuất hiện ở hai bên hành lang, phần lớn đều bị khóa, thỉnh thoảng cũng có mở ra. Nhìn qua những khe cửa, bên trong vẫn là những chai lọ. Sự khác biệt chính là chai lọ ở nơi này có mùi nồng hơn phía trên.

Tiếp tục đi về phía trước, có gì đó không đúng lắm.

Ở một trong những căn phòng, tuy cửa đã khóa nhưng có một khoảng trống to bằng bàn tay người, giống như cơ quan cửa trước đó, tôi ấn bàn tay bé nhỏ của Lan Lan lên, cánh cửa phòng mở ra.

Trong nháy mắt khi mở cửa, tôi sợ hết hồn, trong phòng này lại có người!

Diêu Thiến Văn cũng vội vàng che miệng mình lại, sửng sốt một lúc lâu ở cửa mới nhận ra bóng dáng hư ảo trong căn phòng này không phải là người thật.

Ánh sáng của chiếc đèn pin soi kỹ vào mọi ngóc ngách trong phòng, phát hiện ra chân tay gãy, xương cốt, còn có những thứ thuốc kỳ lạ, có những thiết bị trông hiện đại giống như thiết bị y tế, nhưng cũng có những thiết bị trông thần bí tà ác, cảnh tượng như những thứ của phù thủy thời xưa như bộ xương đen, nọc độc ...



Ba trong số các cơ thể người được treo ngược từ trần nhà, các khớp xương được nối cố định bằng các sợi tơ đặc biệt, giống như hai con rối gỗ lắp ráp lại.

Cơ thể của chúng họ đã được khâu thô, làm khô, nhìn qua giống như những xác người thật được ráp lại mà thành.

“Đây là... thứ gì?” Tôi không nhịn được mà cúi đầu nhìn cô gái nhỏ bên cạnh tôi, nhưng mặt cô bé đầy mờ mịt. Nhưng cảm giác mờ mịt này chỉ nhất thời, tôi mơ hồ nhìn thấy trong mắt Lan Lan một cảm xúc gần như là hưng phấn.

"Chắc gọi là xác rối gỗ đi, Đỗ U Lan thỉnh thoảng có nhắc tới thứ này. Trong hang đá dưới quỷ vực Thánh Hà, người phụ nữ Đông Nam Á cũng nhắc tới ... tôi đoán vậy, tôi chỉ là một người giúp việc nhỏ thôi, không biết nhiều vậy đâu."

“Tôi không nói là cô hiểu, đừng căng thẳng.” Tôi thu hồi ánh mắt nhìn về phía Diêu Thiến Văn. Chuyển sự chú ý trở lại xác rối gỗ đang bị treo ngược trên đó, tôi cũng nghĩ đến những gì mà pháp sư cổ độc Đông Nam Á kia đã nói, hình như con quái vật đã khiến cô ta bị thương, chính là xác rối gỗ.

Cho nên thứ này thực sự có thể động đậy được sao?

Tôi theo bản năng đưa tay ra, nhưng trước khi định chạm vào nó, lại sợ hãi thu tay về.

Tôi lo lắng, khi chạm vào nó như vậy, khoảnh khắc tiếp theo chúng thực sự sẽ mở hai mắt một cách đột ngột.

"Thực ra cũng không có gì đâu, bán thành phẩm, không thể nhúc nhích được."

Giọng Lan Lan chợt vọng ra từ góc phòng này.

Một câu nói như vậy, đối với tôi và Diêu Thiến Văn lúc này, phảng phất như tiếng gầm thét của một con quỷ đến từ địa ngục, tôi bất động đứng tại chỗ, không biết làm thế nào tiếp theo, ánh mắt nhìn về hướng phát ra âm thanh. Không biết từ lúc nào Lan Lan đã chạy đến một góc, giờ phút này đang ôm lấy nửa đoạn cánh tay khô héo, nhìn rồi ngửi.

"Má ơi, cô... cô nhớ ra rồi? Xong ..." Diêu Thiến Văn run rẩy nắm chặt cánh tay của tôi, móng tay gần như đâm vào da thịt.

"Nếu cô không sợ bị lây độc trùng lần nữa, thì cứ đem da tôi đâm vào càng nhiều càng tốt."

Cô ta lập tức buông tay, nói: "Anh không sợ sao!"

“Tôi sợ chứ, sao có thể không được?” Tôi từng bước đi về phía Lan Lan trong góc, ngồi xổm xuống, chậm rãi hỏi.

Nói: "Sao em biết đây là một bán thành phẩm, em đang nghĩ đến điều gì?"

Lan Lan ngẩng đầu nhìn, cũng may thời điểm bắt gặp ánh mắt của cô bé, ánh mắt của cô ta vẫn còn vẻ ngây ngô, lắc đầu nói: "Không ngờ cái này thật sự là bán thành phẩm."

"Tại sao?"

"Tại ... tại sao Lan Lan lại biết nhỉ, chỉ cần nhìn một cái là biết thôi."

Ánh mắt cô ta rất lạ, không phải quỷ dị, chẳng qua chỉ đơn thuần như nhìn một ông chú kỳ lạ.

Tôi dần dần phát hiện ra vấn đề, hình như Lan Lan chưa khôi phục được nhiều trí nhớ, sở dĩ cô ta nói câu vừa rồi là dựa vào bản năng. Cũng giống như khi tôi ăn cơm chưa nấu chín, không cần giải thích tại sao cơm chưa nấu, nhưng tôi vẫn có thể chắc chắn rằng cơm không ngon.

"Vậy thì Lan Lan, em có ý tưởng gì về việc giải độc trùng trên người anh không?"

Nhưng tôi vẫn muốn thử một chút, liệu câu trả lời này có chút thay đổi nào không.

Lan Lan bắt đầu kéo một cái rương nhỏ dưới tủ ở trong góc, lơ đãng lắc đầu, nói: "Không biết cách, em không biết anh định hỏi cái gì nữa... Giúp em với, anh Ngụy Hằng, dưới này có một số thứ thú vị đấy!"

Tôi phụ Lan Lan một tay, lôi cái rương gỗ dưới tủ ra.

Trong rương gỗ có vài cái chai, nhưng lúc này bên trong không có động tĩnh gì, xem ra không phải là vật sống. Lan Lan mở một trong số đó ra, trong đấy toàn bột có màu xanh nhạt.

“Đây là cái gì?” Tôi hỏi.

Lan Lan cười khúc khích, giống như bất kỳ đứa trẻ bình thường nào có được món đồ chơi yêu quý của mình vậy. Cô ta cầm lấy cái chai kia, đến chỗ con rối bán thành phẩm, lấy một ít bột bằng đầu ngón tay, rồi đi về phía xác rối gỗ, khẽ búng ba lần, nhẹ nhàng để thứ bột màu xanh nhạt kia rắc đều trên tay của xác rối gỗ.

Lúc đầu, không nhìn thấy điều gì lạ cả.

Nhưng khoảng mười mấy giây sau, cũng có thể là hai mươi mấy giây, đột nhiên! Bàn tay ấy nắm chặt lại thành một quả đấm!

Khoảnh khắc tiếp theo, nó bắt đầu xòe ra, cào cấu, giống như sống lại!

Tim tôi đập rất nhanh, vừa sợ hãi lại vừa tò mò, thậm chí là một chút trông đợi.



Sau đó, Lan Lan lại mở một lọ bột khác, lần này bột có màu đỏ, cô ta lặp lại hành động giống như vừa rồi, lần này tay của xác gỗ lập tức mất đi sức sống, không chỉ mất đi sức sống mà thậm chí còn bắt đầu tan ra dần dần, máu thịt dần hóa thành chất lỏng sền sệt, xương cốt khớp nối rơi ra.

"Ha ha, thật là vui!"

Lan Lan cười vui vẻ, trông giống như một tiểu yêu tinh.

"Còn một chai cuối cùng nữa, hi hi!” Lan Lan hưng phấn mở chai cuối cùng ra, lần này là bột màu đen, rắc trên những khớp xương vừa rơi xuống, một lúc sau, da thịt tinh tế nở ra trên xương, càng ngày càng phát triển...

Đây là phù thủy sao?

Tôi không còn biết đây rốt cuộc là cái gì.

Mà lúc này, Lan Lan đột nhiên nói ra một câu khiến tôi hoàn toàn tập trung tinh thần vào nó: "Anh Ngụy Hằng, hình như em có chút nhớ ra rồi!"

“Em nhớ tới... tới chuyện gì?” Diêu Thiến Văn càng chú ý đến vấn đề này hơn cả tôi, nhưng cô ta thuần túy là căng thẳng cùng sợ hãi.

"Em nhớ căn phòng này, những loại thuốc này dùng để làm gì rồi."

Lan Lan cười rất vui vẻ, đưa ba chiếc lọ nhỏ cho tôi, nói: "Anh cất đi."

“Để làm gì?” Tôi cũng rất để ý đến chuyện này.

Cô ta nói ra bốn chữ, người mang cổ độc.

Lan Lan kể lại, đây là nội dung được biên soạn trong một số cuốn sách cổ về phù thủy và phép thuật mà cô ta đã từng đọc, đem người luyện thành cổ. Bây giờ cô ta vẫn chưa thực sự thành công, nhưng hiệu quả cuối cùng mà cô ta muốn đạt tới, chính là sau khi trở thành cổ độc, người mang cổ độc sẽ có thể trở nên bất tử.

Dù cơ thể phải chịu bao nhiêu tổn thương thế nào đi chăng nữa thì nó cũng có thể nhanh chóng lành lại.

“Em không phải sao?” Tôi hỏi.

"Lan Lan? Lan Lan không phải, Lan Lan ... cùng với người mang cổ độc mà Lan Lan nói không giống nhau."

Tôi chỉ vào chính mình, nói: "Có phải anh không?"

"Anh không phải bị trúng độc sao? Chắc là không đâu."

"Các triệu chứng độc trùng của anh, cùng với người mang cổ độc mà em nói có vẻ rất giống nhau. Độc tố này của anh có thể giúp em nghiên cứu thứ gọi là người mang cổ độc kia sao?"

"Hình như cũng có chút liên quan, nhưng là em không nhớ rõ lắm."

“Vậy em muốn làm sao mới có thể nhớ rõ được?” Tôi hỏi.

Lan Lan ngơ ngác lắc đầu: "Không biết nữa, có lẽ nhìn thêm chút nữa?"

Từ nỗi sợ hãi ban đầu, đến bây giờ là sự háo hức, hưng phấn, tò mò, tôi thật giống như đã mở được cánh cửa linh hồn của cô ta, chẳng qua không biết rằng, liệu có khi nào bên trong đó là một con quái vật đủ sức nuốt chửng tôi hay không.

Lan Lan kích động chạy ra khỏi gian phòng này, chạy về phía sâu trong hành lang.

Hai chân Diêu Thiến Văn bước đi run rẩy, luôn níu lấy tay áo của tôi, giọng nói vô cùng sốt ruột, thậm chí có chút muốn khóc, nói: "Hai chúng ta có phải đang đùa giỡn với lửa rồi tự thiêu không chú, chú có thể khống chế được cô ta sao? Chú ơi? Tôi không muốn cô ta nhớ lại nhiều như vậy đâu, lỡ đột ngột tới rắc một ít bụi lên người tôi thì sao... tôi còn chơi chưa đủ đâu, không muốn chết đâu! "

"Cô yên lặng chút đi, tôi cũng không muốn chết. Nhưng cô yên tâm, cô ta không có năng lực kia đâu. Mà cho dù có đi nữa thì cũng không định làm điều đó đâu."

"Sao chú biết?"

"Trực giác."

"Đại ca à, chú nói chuyện như thế này để lừa gạt người ta đấy à!"

Tôi cũng muốn giải thích thêm, nhưng đây thực sự chỉ là trực giác. Tuy nhiên, gần đây tôi thực sự tin vào điều này, không phải để lừa Diêu Thiến Văn, cũng không phải chính bản thân mình. Nhưng kể từ khi hoàn thành nghi thức mười bốn người xong, loại trực giác kỳ lạ này theo thời gian mang lại độ chính xác càng lúc càng mạnh.

Mà giờ phút này, ở cuối hành lang nơi Lan Lan biến mất, đột nhiên truyền đến tiếng bánh răng ma sát vào nhau, hình như cô ta đang kích hoạt một cơ quan nào đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Tuyệt Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook