Hào Hoa Long Đế Ký

Chương 3: Dòng Dõi Hoàng Thất (tt)

Hourad Hậu

07/05/2020

Gia chủ kỳ Quang mấy năm nay luôn buồn rầu chuyện con trai bị hạ độc thủ, mạng giống được giữ nhưng hôn mê không tỉnh dậy dù là danh y dược sĩ pháp sĩ thì đều bó tay.

Nói về thân thế Kỳ Quang là em trai ruột của Hoàng Đế Kỳ thiên trị vì Thiên Long đế quốc . khi xưa khi chấp vị ngôi hoàng đế 2 anh em cứ nhường cho nhau không ai muốn giành lấy, Kỳ Thiên Hoàng Đế là thiên tài xưa nay Hiến lên ngôi năm 150 tuổi đạt Chân thiên bậc 3 thiên hạ không ai sánh bằng chỉ tiếc là không có con trai, Kỳ Quang dù có con trai nhưng lại không bằng hoàng huynh nên nhường cho anh trai bản thân biết mình không bằng, trì vì đất nước không dành cho một kẻ yếu đuối mặc dù ở độ tuổi 138 đạt được Chân Hoàng Bậc 8 đã là quá cường đại, nhưng so với anh mình thì không bằng.

Năm đó Kỳ Thiên lên ngôi vì không có con trai lại thấy tiểu đệ mình có con trai uy mãnh liền cho làm người kế vị sau này, không ngờ vì vậy mà một số gian thần ghen ghét cho người ám toán, hôn mê bất tỉnh suốt 4 năm nay. Kỳ Thiên năm đó biết tinh nội trận lôi đình cho người điều tra thì phát hiện là do thứ phi của mình làm, người này từng có thai nhưng không may sãy mất oán hận nhiều năm thêm phần nàng từ đó bị ghẻ lạnh nên đem lòng đố kỵ cho người ám toán, không mai bị phát hiện và bị tru di tam tộc.

Còn phần Kỳ Quang thấy Hoàng Huynh lần đầu trong đời nóng giận như vậy củng không nói gì chỉ một lòng tìm thầy y giởi khắp nơi, linh đơn diệu dược để mà chữa trị cho quý tử. mà suốt 4 năm nay tình hình chẳng khá hơn. hôm nay tôt chức lễ trưởng thành, con trai hắn củng đã 14t sang năm là có thể gia nhập học viện rồi, học viện 10 năm mới chiêu sinh 1 lần, gia chủ buồn trong lòng mà thở dày củng chẳng muốn thăm dự lễ lần này, bắt quá đám quý tử nữ tử của mấy trưởng lão củng có không ít nhân tài có thể bồi dưỡng sau này làm cánh tay đắt lực, nếu một may con hắn tỉnh dậy cũng có người mà dụng.

Đang ngồi trên bục cao tâm trí bay cao nghe giọng tiểu nha hoàng la lên hắn củng nhìn theo, trong tròng mắt bổng co lại rưng rưng như muốn khóc đúng là kỳ minh con trai hắn thật rồi, vội vã phi thân đến chổ con mình.

Kỳ minh nãy giờ vừa chào vừa lục lọi trong ký ức thì ra cái thân xác này của một tiểu tử tên Kỳ Minh giống hắn, thấy một lão gia trung niên phi thân lại gần hắn nhíu mày, theo như ký ức người này là cha hắn.

Đến nơi Kỳ Quang ôm chầm lấy con trai mà khóc " Tốt quá, tốt quá rồi, con trai ta tỉnh rồi"

Kiếp trước hắn không được người khắc lo lắng như này cảm giắc nghẹn ngào nơi cổ cố giọng lên tiếng " Con không sau rồi phụ thân đừng lo, mà hôm nay có việc gì tụ tập đông người vậy"

Kỳ gia chủ lao nước mắt ôn tồn nói: "hôm nay là lễ trưởng thành của các thành viên trong kỳ gia"

Hắn gật đầu tỏ vẻ hiểu cố gắng lục lọi ký ức " vậy hoàng nhi tham gia được không".

Kỳ Quang không suy nghĩ vội trả lời " được, được chứ".

Con trai hắn từ nhỏ là kỳ tài năm 10 tuổi đã đạt Chân Nguyên cấp cấp 7 dù hôn mê lâu nhưng hắn tin chắt con trai mình vẫn đủ khả năng.



"Nhưng trước hết mặc đồ vào cái đã" Kỳ chủ mĩn cười nhìn bộ đồ trên người hắn, đồ trên người hắn chỉ là một bộ đồ ngủ không dùng để mặc tra ngoài .

Kỳ minh thấy nét mặt mắc cỡ của một số tiểu cô nương làm hắn củng lúng túng có tiểu nha hoàng Tiểu Yến là không bởi nằng chính là người luôn chăm sóc hắn từ trước tới nay, nàng bằng tuổi hắn mà thôi.

Sau khi ổn định mọi thứ, lễ trưởng thành tiếp tục bắt đầu, tiểu thị con của các quan lễ trưởng lão trong Kỳ gia, đến con của gia đinh củng được tham dự, tìm kiếm hiền tài không bỏ sót được. nếu tìm được thiên tài sau này chiếc ghế trưởng lão của kỳ gia có thể sẻ là của bọn chúng , ngoài 2 vị trí Tổng Binh và Tổng thư, 2 vị trí phó binh và phó thư ra thì còn 6 vị trưởng lão khác.

4 người đầu Quản Binh Ký Lý Vẫn là đại trưởng lão, Tổng Thư Cao Chúc Bá là nhị trưỡng lão, Bách Vạn, Chu Lâm lần lượt là tam và tứ trưởng lão. hôm nay có mặt ở đây còn 6 trưởng lão còn lại không có mặt do bận công việc gia chủ giao phó.

những người đạt tuổi làm lễ trưởng thành phải dưới 24t và trên 14t mỗi năm thường có kiểm tra sức mạnh nhưng năm nay là lễ trưởng thành yêu cầu phải đạt được yêu cầu mới xem là có tài ngoài 20 không được xem là tài năng nữa, lễ trưởng thành chọn tài năng vào học viện 10 năm chiêu sinh một lần, nếu không được xem là thiên tài thì 10 sau chắt chắn quá 24t lại càng không được xem là thiên tài.

trên dưới kỳ gia có hơn 3000 bộ hạ, nhưng số lượng nằm trong danh sách chỉ có hơn 200 một một số còn thiếu tuổi 1 số khác lại quá tuổi, thiếu tuổi thì 10 năm sau vẫn nằm trong phạm vi, nhưng quá tuổi thường là do bị loại từ 10 năm trước, một số bây giờ nhờ cố gắng luyện tập củng đạt được chút thành tựu nên củng được trọng dụng, còn ai nãn chí không cố gắng điều bị đuổi khỏi Kỳ gia, nơi này không nuôi những kẻ hèn nhát và lười biến.

Tổng Thư nhắc lại quy tắc " ta sẻ nhắc lại quy tắc một lần nữa, ta chắt đứng ở đây đều đủ điều kiện thứ nhất là tuổi tác, vậy quy tắc thứ 2 là đạt Chân Nguyên Bậc 5, để xác định từng người sẻ lên đây đặt tay vào Chân Khí Linh Thạch, khi đặt tay vào nó sẻ hiển thị Cấp và Bậc của các người, tất cả đã rõ chưa"

"Rõ" tất cả đồng thanh hô to.

" vậy bây giờ từng người lên, đầu tiên là Chu Chính" một thanh niên nhút nhát là con trai của Chu Lâm từ từ đi lên.

Chu Lâm dù gì củng là tam trưởng lão con trai hắn chắt chắn không tệ, chỉ có điều do cách dạy dỗ quá nghiêm khắc làm Chu Chinh hơi nhút nhát, hắn tiến lên từ từ đặt tay lên Linh Thạch , nó dần phát sáng tỏa hào quang màu xanh, sau vài giây bên trong linh thạch xuất hiện ký tự.

" Chân Nguyên Bậc 9, không tệ người tiếp theo". Tổng Thư lên tiếng .



Rồi đọc tên từng người từng người lên, có người vừa đủ có người thiếu , những kẻ vừa đủ mừng như nhặt được vàng, Chân giả tranh tài , được kỳ gia hậu thuẩn chu cấp ăn học là chuyện ước mơ của bao người,

Kỳ Minh thì không có gì thay đổi, 10 tuổi thế nào 4 năm nằm 1 chổ thì củng chỉ vậy không tệ hơn là mừng rồi. năm xưa hẵn là thiên tài hàng đầu, bây giờ thì củng xem là thiên tài nhưng không phải mạnh nhất. quả nhiên Cao Mỹ Hoa là có thành tích cao nhất 15 tuổi Chân giả Bậc 5 vô cùng hiếm có không biết trong cùng thế hệ được bao nhiêu người như vậy.

Sau khi tất cả mọi người kết thúc kiểm tra từ 200 người hơn bây giờ chỉ còn lại 46 người là đạt điều kiện.

Ở Thiên Lòng đế quốc có rất nhiều học viện, nhưng kể đến hàng đầu phải nói là Quốc Vũ viện nằm ở kình thành Vạn Long nơi ở của hoàng đế, cách thành Ngũ Xuyến hơn 100 dặm về phía đông nơi này ngọa hổ tàng long, kỳ nhân dị sỹ nhiều vô số kể, chưa kể đến các quan chức cấp cao đều ở đây, đây là thành kỳ lớn trải dày.

muốn vào Quốc Vũ viện yêu cầu nghiêm ngặt là chưa quá 100 tuổi đạt được Chân Gải Bậc 3 trở lên, không giới hạn thời gian học dưới 100 tuổi vẫn vào học được đến 100 tuổi phải đạt ít nhất Chân kỳ bậc 5 trở lên , có 1 số người đã đạt được Chân kỳ bậc 10 nhưng chưa 100t vẫn cố ở lại để mà đột phá Chân Linh, sau này ra ngoài tự lập thế lực riêng. hùng bá 1 phương. Nhưng mọi chuyện đâu dễ như vậy, đã nói con đường lên Chân Linh không hề đơn giản , có người cả đời chẳng lên nổi.

Tại khuôn viên Hoa viên 1 già 1 trẻ đang ngồi nói chuyện , đó chính là cha con Kỳ gia chủ. 2 người ngồi nói chuyện, Kỳ Quang củng tóm tắt lại những chuyện quan trọng trong những năm nay, khi con trai hắn hôn mê.

" haizzz, không phải do con trúng độc thủ của Bách Phi thì sang năm 1 vé thiên tài xuất chúng vào Quốc Vũ viện là của con rồi, nhưng không sau để phụ hoàng nhờ Hoàng Huynh nói 1 tiếng là con sẻ được vào thôi không cần quá sức, dù gì 1 năm mà từ Chân Nguyên Bậc 8 lên Chân Giả Bậc 3 thật sự không kip" dù viết con mình la thiên tài nhưng hôn mê lâu vậy không biết còn giữ được phong độ hay không, Kỳ Quang thở dày.

" Phụ Hoàng yên tâm con sẻ cố gắng đạt tu luyện nhanh chóng bắt kịp mọi người, không cần nhờ Đến Hoàng đế bá bá đâu". Kỳ minh vui vẻ nói.

" ta chỉ muốn con đừng cố quá sức vừa mới tỉnh dậy nên nghĩ ngơi cho tốt, nhưng nếu con nói vậy thì ta không ép", thấy con mình củng có quyết tâm nên đành chiều ý con.

" thôi con về phòng nghĩ ngơi đi, ta còn một số việc còn phải giải quyết , còn phải gửi tấu thư cho hoàng huynh báo tin vui mới được" Quý tử hắn Hoàng huynh xem như con ruột còn muốn truyền ngôi, phải biết là rất yêu thích tiểu tử này, nghe tin hắn tỉnh dậy chắt là rất vui.

"Vậy Phụ hoàng cứ đi lo chính sự, con ngồi đây 1 chút nữa sẻ về phòng".

"vậy được ta đi trước" Kỳ Quang vui vẻ quay đi, Kỳ Minh củng đứng dậy cung tiển hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hào Hoa Long Đế Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook