Hào Môn Kinh Mộng 2: Khế Ước Đàn Ukulele

Quyển 1 - Chương 17: Chỉ như con thỏ

Ân Tầm

16/05/2013

Thứ hai đối với dân làm công ăn lương đều như chiến tranh bùng nổ. Đồng hồ báo thức reo inh ỏi như kèn lệnh ra chiến trường, người đi làm đông ngùn ngụt, tăng ca từ sáng sớm đến tối muộn, chen chúc nhau khắp xe buýt hoặc tàu điện ngầm, quần quật cả ngày đến đêm khuya mới trèo lên giường ngủ, nhưng thần kinh vẫn không cách nào thả lỏng, khiến mọi thứ đều ngột ngạt khó chịu.

Tập đoàn Đức Mã tọa lạc tại vị trí sầm uất nhất của khu Quốc Mậu.

Còn 0,1 giây nữa là đến giờ, Trang Noãn Thần nhào khỏi đoàn người chen chúc trong thang máy, vừa hô to "Cho qua" vừa cấp tốc xông tới sàn diễn.

Đúng 9 giờ, Chanel đứng trên sàn diễn giơ một ngón tay với cô. Trang Noãn Thần thở dài, cuối cùng cô vẫn đến trễ.

Chanel là biệt danh mọi người đặt cho cô gái. Chanel vừa tốt nghiệp gần đây, thấy nhân viên trong tập đoàn đua nhau dùng hàng hiệu nên cũng lây tính. Cô gái thích giỏ xách của Chanel nhất, ngày nào miệng cũng nhắc đến Chanel, vì vậy có biệt danh này.

Trang Noãn Thần đặt giỏ xách xuống bàn làm việc, mở máy tính rồi đi đến phòng nghỉ pha cà phê. Thời gian quý giá của sáng sớm cô đều dùng để ngủ, nên chẳng còn thời gian ăn sáng. Vì vậy, mỗi ngày tới công ty cô đều uống cà phê để có tinh thần làm việc.

Hạ Lữ đẩy cửa đi vào, ném một phần ăn sáng cho Trang Noãn Thần, săm soi mặt cô, cất giọng bất đắc dĩ, "Noãn Thần, cậu có sao không? Vừa đi làm vừa trang điểm à?"

Trang Noãn Thần chụp phần ăn sáng, cười với Hạ Lữ, "Trang điểm để làm tốn mười phút của mình à? Chi bằng mình ngủ thêm một lát cho đã."



Tính cách của Hạ Lữ và Ngải Niệm trái ngược nhau hoàn toàn. Tuy họ đều là bạn thân, song làm việc trong từng nhóm riêng. Ba người đến từ những nơi khác biệt, nhưng cùng thi đậu khoa báo chí của một trường đại học ở Bắc Kinh, sau khi tốt nghiệp thì tự mình đi chạy vạy xin việc khắp nơi, cuối cùng lại bất ngờ làm việc chung trong tập đoàn Đức Mã. Ba người quý trọng mối duyên phận này vô cùng.

Trang Noãn Thần sống yên phận, thỏa mãn với những gì mình có; Hạ Lữ thì tham vọng, hiếu thắng trong mọi việc, cô ước mơ bản thân sẽ trở thành người phụ nữ thành đạt; còn Ngải Niệm thì đơn giản, tâm nguyện lớn nhất đời này là trở thành người phụ nữ tuyệt vời của gia đình.

"Phụ nữ ba phần nhờ trời sinh, bảy phần nhờ trang phục, Trang Noãn Thần!" Hạ Lữ ngồi đối diện cô, cầm ly cà phê của Trang Noãn Thần uống một hớp, "Điều phải chú ý nhất khi làm việc ở Đức Mã là hình tượng bên ngoài, cậu nhìn cậu đi, trước và sau khi trang điểm khác nhau một trời một vực."

"Cái gì mà khác một trời một vực?" Trang Noãn Thần kháng nghị.

"Trang điểm xong thì như yêu tinh, còn không trang điểm thì..." Hạ Lữ cố tình trầm tư.

"Sao hả?"

"Y chang như con thỏ! Con thỏ để mặc người khác bắt nạt, trắng trắng mịn mịn nhìn chỉ muốn cắn cậu một miếng." Hạ Lữ tuy nói như vậy, nhưng lòng cô ước ao làn da trắng mịn bẩm sinh của Trang Noãn Thần. Kỳ thực khi Trang Noãn Thần không trang điểm, diện mạo cũng rất xinh xắn, nhìn cô như một cô bé ngây thơ, toát lên cảm giác tươi mát như hoa sen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hào Môn Kinh Mộng 2: Khế Ước Đàn Ukulele

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook