[Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Chương 3: Thư Nhập Học

Bút doanh doanh

16/04/2021

Sinh hoạt tiếp theo ở nhà dì Petunia cũng không thảm hại như trong ấn tượng của nó rồi, chỉ cần nó quản lý năng lực của mình đồng thời lo liệu nội trợ cho đàng hoàng, hơn nữa hết sức cố gắng chường mặt ra trước mặt người một nhà bọn họ, thời gian vẫn có thể qua rất tốt. Harry biết rõ bà Figg là lão Dum dùng để giám thị cậu, xét vậy nên lần này, Harry cũng không có ý tưởng nguy hiểm muốn đi coi giới phép thuật. Tuy nó đã biết rõ những... trường sinh linh giá ở chỗ nào chỗ nào rồi, nhưng trên thực tế năng lực bây giờ của cậu nhóc ngay cả cái đuôi của thời kỳ toàn thịnh nhất còn chưa tới, đừng nói tới chuyện xử trường sinh linh giá, ngay cả chuyện tự bảo vệ mình cũng không đủ xài nữa là! Vẫn nên an tâm ở nhà chờ thư thông báo trúng tuyển còn thực tế hơn nhiều.

Harry liệt kê ra một cái danh sách trường sinh linh giá lão Vol phân liệt theo trình tự thời gian, từ hồi cậu học năm nhất tới khi tốt nghiệp chấm dứt.

1, Lão Vol chủ hồn trên người giáo sư Quirrell.

2, Nhật ký ở nhà Malfoy

3, Nhẫn Gaunt

4, Hộp dây chuyền Slytherin

5, Cúp vàng Hufflepuff

6, Nagini

7, Vương miện Ravenclaw

8, Bản thân mình...

Sau lại đau lòng như vậy chứ hả trời ahh!!! Nhất là cái cuối cùng...

Harry tự cho nhiệm vụ mỗi học kỳ tiêu diệt hai cái, đến năm thứ tư tại Cúp Tam Phép Thuật thì kết thúc, xử lý xong hết mọi trường sinh linh giá. Thời gian sau này trải qua thế nào thì nói sau, lao động kết hợp nghỉ ngơi mới tốt cho sức khỏe à. Harry không nóng nảy không sợ hãi, dù sao trong cái xác mười tuổi này là một lão già hơn ba trăm tuổi từng nhìn thấy tất cả các mặt của xã hội, có thể trông cậy vào một lão già vào tuổi xế chiều như y có cái gì kêu là tinh thần nhiệt huyết mãnh liệt nhiệt tình sao!

Học kỳ này trước hết bắt đầu từ chủ hồn trên người giáo sư Quirrell và nhật ký ở nhà lão Malfoy bắt đầu đi! Dĩ nhiên, muốn đạt tới mục đích này nhất định phải quan hệ tốt với Malfoy con trước cái đã, nhớ rõ đời trước y và Draco đấu tới đấu lui đấu xuôi đấu ngược, cuối cùng cũng thành bạn già. Ở chung với người nhà Malfoy kỳ thật cũng không khó lắm, người ta cứ hoàn toàn tôn trọng bọn họ, bọn họ cũng sẽ cho người ta tôn trọng y như thế. Đương nhiên, nếu như ngay từ lúc mới bắt đầu kẻ đến đã không tôn trọng bọn họ, như vậy kết quả chính là giống y với Draco tranh đấu không có chút ý nghĩa nào N+1 thời gian lâu như vậy, đến cuối cùng mới phát hiện thì ra cả hai người bọn họ đều là hai tên già không nên nết.

Cuối cùng đã tới ngày nào đó, Harry thấy cú mèo bay tới ngoài cửa sổ, trong lòng kích động cả buổi, rốt cuộc tìm được tổ chức! Đương nhiên, lá thư này cậu chưa kịp giấu đi thì đã bị dượng Vernon giật mất rồi, bắt đầu từ đó, người một nhà vượt qua thời gian gà bay chó chạy. Vô số cú mèo vây công toàn bộ biệt thự nhỏ, tiếp tục nhét thư vô bất cứ chỗ nào có thể, thư xuyên qua mọi khe hở trong nhà, khắp nơi đầy thư trắng xóa.

Cuối cùng, dượng Vernon rốt cục nổi bão, cả nhà trốn tới chòi đá trên biển. Đến đêm sinh nhật hôm mười một tuổi ngày đó, Harry nằm sấp trên sàn nhà, tự vẽ lên một cái bánh sinh nhật cho mình, đếm ngược từng giây chậm rãi đợi đến 12 giờ. Harry ước điều ước của mình, "Giáo sư, Look at me please!"

Rầm! Tiếng đập cửa rung trời vang lên, Harry biết rõ đó là Hagrid tới đón cậu!

Cửa lớn bị đập hư, ngã trên mặt đất, bốc lên một mảng bụi mù. Người khổng lồ cong lưng lại như mèo chen vào trong căn phòng nhỏ hẹp, đặt mông ngồi ở trên ghế salon cũ làm nó gần như muốn sụp xuống tới nơi.

"Không có trà nước gì sao? Chà! Chuyến đi thiệt là vất vả."

"Ah! Harry, con thiệt không giống ta tưởng tượng à nghen, ta muốn nói, bự người hơn ta tưởng nhiều à."

Harry cười cười, Hagrid lúc này là đang nhìn ông anh họ Dudlley run rẩy trốn ở góc phòng, quả nhiên mọi thứ đều giống nhau, hoàn toàn giống như trong ký ức.

"Chào ngài, thưa ngài, con mới là Harry." Từ góc tối đi tới, hai con ngươi xanh biếc của Harry đón nhận ánh mắt của Hagrid.

"Ah! Đương nhiên! Con là Harry! Nhìn ta nè." Hagrid lôi từ trong cái áo khoác đen ra cái bánh sinh nhật, dĩ nhiên còn có lá thư.

"Không chừng là ta có đè mông lên nó một chút, nhưng mà mùi vị nó vẫn ngon lành."

Harry bê lấy cái bánh ngọt, ngăn không được nụ cười, mọi thứ giờ đây thực sự quá tốt đẹp rồi, cảm tạ Merlin!

"Cảm ơn ngài, đây là cái bánh sinh nhật đầu tiên con có." Cái bánh ngọt này là bắt đầu cuộc đời mới của nó, bất kể trải qua bao nhiêu lần, cảm động này cũng sẽ không ít đi một chút. Lúc này đây, Harry cam đoan! Mọi thứ đều sẽ không giống nữa!



Dượng Vernon đi từ trên cái gác nhỏ xuống, dì Petunia trốn ở phía sau dượng, bộ dạng dượng Vernon nhìn về phía anh họ Dudlley cũng chật vật y chang. Đầu tóc rối bời, cái thân hình to mọng đang run rẩy từng thớ mỡ.

"Tôi yêu cầu ông ra khỏi nơi đây tức thì. Ông đang xâm nhập gia cư bất hợp pháp!" Vernon dượng gào.

"Thưa ngài, có lẽ hơi vô lễ, nhưng con muốn hỏi ngài là ai ạ?" Mặc dù Harry biết đó là Hagrid, nhưng trước mắt thì cậu còn chưa muốn bại lộ tính toán của mình.

"Ờ, ta chưa tự giới thiệu. Ta là Rubeus Hagrid, người giữ khóa và gác sân ở Hogwarts."

Kỳ thật Harry rất muốn gật đầu, nhưng cuối cùng chỉ cười lắc đầu.

"Ah! Trời ơi! Vậy là con không biết! Con không bao giờ nghĩ tới sao! Cha mẹ của con, bọn họ đều học được những thứ này ở đâu!"

"Ông câm mồm!"dượng Vernon tức giận tới mức giậm chân, hổn hển ngăn cản Hagrid nói tiếp.

"Vào cái ngày tụi tao thu dưỡng nó tao đã phát thệ! Tuyệt đối sẽ không để cho nó đụng vô cái mớ kia!"

Harry cũng không muốn tham gia cãi lộn của bọn họ, cậu yên lặng mở thư ra:

Kính gởi cậu Harry Potter,

Chúng tôi làm hân hạnh thông báo cho cậu biết rằng cậu đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts.

Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết. Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9.

Chúng tôi đợi cú của cậu chậm nhất là ngày 31 tháng 7.

Kính thư,

Giáo sư McGonagall

Phó hiệu trưởng,

McGonagall

Mãi tới khi dượng Vernon nói đến Dumbledore, chọc giận Hagrid, mông của anh họ Dudlley mọc thêm cái đuôi heo, trò khôi hài mới chấm dứt.

Sáng sớm hôm sau, Harry theo sau Hagrid lên đường.

"Bác Hagrid, Có thể mua tất cả những thứ này ở Luân Đôn à?" Harry túm danh sách đính kèm lá thư giơ giơ.

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS

ĐỒNG PHỤC

Học sinh năm thứ nhất cần:

Ba bộ áo chùng thực tập (màu đen).Một nón đỉnh nhọn (đen) đội ban ngày.Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).Một áo trùm mùa đông (đen, thắt lưng bạc).



Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.

SÁCH GIÁO KHOA

Tất cả các học sinh đều phải có các sách kiệt kê sau đây:

– Sách thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.

– Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.

– Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.

– Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.

– Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.

– Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.

– Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.

– Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble.

TRANG THIẾT BỊ KHÁC

– 1 cây đũa phép.

– 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2)

– 1 bộ chai hũ ống nghiệm thủy tinh.

– 1 kính viễn vọng.

– 1 bộ cân bằng đồng.

Học sinh cũng có thể đem theo một con cú hoặc một con mèo hoặc một con cóc.

LƯU Ý PHỤ HUYNH LÀ HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG.

"Đương nhiên! Nếu biết chỗ bán!" Hagrid cười.

Tiếp đó, Hagrid mang Harry đi quán bar Cái Vạc Lủng, Harry được như nguyện gặp giáo sư Quirrell, khắp người gã toàn mùi tỏi, vì muốn che dấu chuyện bị chủ hồn Voldemort ký sinh, toàn thân hư thối bốc mùi tanh tưởi!

"PP... P... Potter, t... t...tta không thể bày tỏ được vui mừng như thế nào khi gặp trò!" Quirrell lắp bắp nói lại, khi tới gần hắn đồng thời, Harry cảm thấy vết sẹo trên đầu mãnh liệt co rút đau đớn thoáng một phát, loại cảm giác này đã thật lâu rồi cậu chưa từng có.

"Con cũng rất vui, thưa thầy." Harry lễ phép gật đầu, cậu không vươn tay ra, vì cậu biết rõ, Quirrell căn bản không thể đụng vào cậu được.

"Hi vọng một năm tới, chúng ta có thể vui vẻ ở chung." Harry ám chỉ cười với Quirrell, người này sẽ chết, cậu biết rõ, nhưng cậu cũng không muốn cứu, không đáng được cứu. Ngay giây phút Quirrell đồng ý cho Voldemort ký sinh, là đã bỏ đi chính hắn, người như vậy trên đời này còn có ai có thể cứu được một kẻ tự buông tha cho bản thân mình đây.

Đến Hẻm Xéo, Hagrid đi Gringotts, lấy đá phù thủy, toàn bộ hành trình Harry không hỏi nhiều một câu. Nếu như là Albus đại khái sẽ phát hiện đứa bé này yên tĩnh đến quái dị, lời nói cử chỉ cẩn thận, nhưng là Hagrid đầu óc chậm chạp lại không biết gì, chỉ cho rằng là bé Harry gặp ngược đãi ở nhà Dursley, nên tính cách thành ra quái gở mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook