[Harry Potter] Trò Đùa Dai Của Harry

Chương 9: Hẻm xéo 1

Vụ Lạc Thành Băng

04/09/2022

Sáng sớm. Phòng ăn.

Petunia sáng sớm đã đang bận rộn. Lúc Harry xuống lầu thấy Petunia đang đem một cái túi đặt trên bàn ăn. Harry kinh ngạc nhìn bữa sáng so với trước kia muốn phong phú hơn nhiều.

Petunia nghe được thanh âm xuống lầu ngẩng đầu nhìn một cái. Thấy là Harry, thúc giục

"Nhanh lên một chút qua đây ăn sáng. Ngày hôm nay phải đi cùng Snape mua sắm đồ vật dùng khi đến trường. Thời điểm đi nhớ mang theo tiền. Snape người kia rất âm trầm, thế nhưng hắn là bạn của Lily, hắn sẽ chăm sóc cho con. Con nhớ kỹ, sau khi đi không cho phép làm chuyện nguy hiểm! Có chuyện gì nhớ phải viết thư! Ngày hôm nay sau khi mua xong đồ vật phải nhớ trở về sớm một chút! Nếu như dì phát hiện con làm chuyện nguy hiểm gì! Con cũng không cần trở về! Nghe rõ chưa!"

Petunia nói liên miên cuối cùng nghiêm nghị nhìn Harry.

Harry ngơ ngác nghe, mắt màu xanh biếc dâng lên sương mù.

Harry dùng sức nháy mắt một cái, hướng về phía Petunia thi triển ra mắt sao lấp lánh chết người "Dì, con nhất định sẽ thật ngoan, con sẽ nghe lời dì nói, dì yên tâm đi!"

(Petunia, dì cần quan tâm là, Hogwarts ở đứng vững vàng nghìn năm sau hôm nay, có thể hay không sụp đổ!)

Petunia trúng chiêu, đầu óc choáng váng, nhìn Dudley cùng Vernon mới từ gian phòng đi ra, dùng thanh âm phập phồng "Nhanh lên một chút rửa tay, phải dùng bữa rồi."

Dudley liếc nhìn mẹ, thở dài. Ai! Lại trúng chiêu! Quen là được rồi nhún nhún vai, "Được, tới ngay!"

Dùng bữa xong, đi tới phòng khách.

Dudley uể oải ỉu xìu ngồi ở trên ghế salon xem tivi. Vernon nhìn tờ báo, thỉnh thoảng nhìn về phía cửa lớn. Petunia dặn dò Harry, không ngại phiền.

Rốt cục, ở trong mắt trừng của Dudley, lo lắng của Vernon, ngoan ngoãn của Harry, càm ràm của Petunia, chuông cửa vang lên.

Nghe được chuông cửa, Dudley thoáng cái ngồi dậy, Harry nhìn về phía cửa, thân thể của Petunia căng chặt lại. Chuẩn bị đi mở cửa.

Vernon đứng lên, đè xuống Petunia muốn đi mở cửa. Bản thân đi tới. Trong chốc lát, Min Anlier theo Vernon tiến vào.

Thấy là Anlier, thân thể Petunia vốn căng chặt thoáng cái buông lỏng.

Harry có chút thất vọng: "Buổi sáng tốt lành, Anlier!"

Dudley thoáng cái dựa vào trên ghế salon, giơ một tay lên yếu ớt chào hỏi: "Chú Anlier chào buổi sáng!"

Anlier ôn hòa gật đầu "Chào buổi sáng! Dudley! Chào buổi sáng! Thiếu gia Harry!"

Petunia cao hứng nhìn Anlier "Buổi sáng tốt lành! Ngài Anlier! Ngài thế nào lại tới đây?"

Anlier ôn nhã lễ độ hướng về phía Petunia chào một cái, "Buổi sáng tốt lành! Phu nhân Dursley! Tôi thay mặt ngài Slane theo thiếu gia Harry đi mua sắm!"

Petunia ngạc nhiên đồng thời thở phào nhẹ nhõm "Thật tốt quá! Tôi đang lo lắng không ai theo Harry đi mua sắm làm sao bây giờ đây chứ! Như vậy Harry liền giao cho anh!"

Anlier kinh ngạc hỏi "Mọi người không đi chung sao?"

Vernon Dursley có chút bất đắc dĩ trả lời "Tôi ngày hôm nay có một hội nghị, mà Petunia, anh biết đó, em ấy không một chút nào muốn đi tới nơi đó! Còn Dudley nha..."

Dudley nhanh chóng tiếp lời "Con thực sự rất muốn đi! Thế nhưng, chỉ cần không phải cái Snape kia mang theo!"

Dursley nhún vai "Chính là như vậy!"

Harry lộ ra nụ cười vui vẻ "Không có chuyện gì! Chỉ là đi mua một ít đồ vật! Chút chuyện này, con vẫn có thể! Huống chi Anlier còn cùng con mà!"

Ngay thời điểm Petunia còn muốn nói điều gì, chuông cửa vang lên.

Dudley nhìn về phía đồng hồ, sau đó nhanh chóng nói "Con và bạn đã hẹn nhau đi ra ngoài chơi! Thời gian sắp tới! Com đi chuẩn bị một chút! Harry! Anh một hồi sẽ không tiễn em đi được!" Dudley vừa nói vừa từ trên ghế salon nhảy xuống, chạy trở về trên lầu.

Harry trợn mắt hốc mồm nhìn thân ảnh lưu loát của Dudley!

Khóe miệng của Harry co rúm, tốt! Giáo sư Xà vương vĩ đại! Tồn tại của ngài đã đến trình độ khiến người ta nghe tiếng sợ vỡ mật, nhượng bộ lui binh!

Anlier đi mở cửa. Nhìn xà vương lấy tư thái kinh người đi vào, áo chùng cuồn cuộn nhanh chóng dừng ở trước mặt Harry.

Thanh âm thật thấp ở bên tai vang lên "Cậu Harry Potter! Ta có thể cho rằng tròđã chuẩn bị xong chưa?!"

Harry nắm túi của mình lên, nói với Snape "Xong rồi, thưa giáo sư."



Min Anlier trả lời "Có thể. Giáo sư Snape! Làm phiền thầy rồi."

Snape nhướng mày, xoay người đi ra ngoài.

Petunia run rẩy đối với Harry nói "Nhớ kỹ lời nói của dì!"

Harry phất tay "Dạ, con nhớ kỹ rồi ạ! Dì, con đi đây!"

Quán cái Vạc Lủng

Đứng ở cửa quán rượu, Snape bỗng nhiên có loại cảm giác xấu. Đúng lúc này, bên tai truyền đến mấy câu nói.

"Hoá ra, thế giới pháp thuật thực sự rất nghèo a! Có lẽ, ở lễ Giáng Sinh em có thể đưa mấy bộ quần áo cho giáo sư Dumbledore! Xem ra, sau khi em học được pháp thuật, vẫn là không cần phải quay lại nữa!"

Harry dùng ánh mắt thuần khiết thương hại mà thất vọng, nhìn quán bar nhỏ hẹp mà lụp xụp tự lẩm bẩm.

Min Anlier cau mày, nhìn quán bar "Không biết mấy người thế giới pháp thuật đủ tiền trả tiền ăn không nữa? Xem ra phải quan sát xem xét nhiều một chút! Quyết định xem thiếu gia đến trường phải mang theo cái gì cho tốt!" Anlier đẩy kính mắt một cái, làm ra quyết định.

Snape chưa bao giờ từng hối hận qua như vậy! Cũng chưa từng có hy vọng cấp bách giết chết một người qua như vậy!

Harry dùng khóe mắt nhìn Snape. Bên người Snape nhìn thấy đóm lửa nồng nặc!

Harry nỗ lực nín cười, dùng ánh mắt lo lắng nhìn Anlier "Thế giới pháp thuật thoạt nhìn thực sự rất nghèo! Thảo nào giáo sư Dumbledore phải mặc giống như ông già Noel vậy!"

Anlier nhíu mày "Thiếu gia, cậu thực sự không chú ý tới sao?"

Harry kinh ngạc hỏi "Anh ám chỉ cái gì?"

Anlier thở dài trả lời "Giáo sư Dumbledore a "

Snape nhướng mày, hai tay vòng trước ngực nhìn về phía hai người.

Harry nghi ngờ một trận, sau đó bừng tỉnh đại ngộ "Anh chỉ là chuyện giáo sư Dumbledore cũng không nghèo sao?"

Anlier gật đầu "Trang phục của giáo sư Dumbledore đúng là rất quái dị. Thế nhưng chất vải quần áo của cụ ấy cũng rất tốt! Lavin làm sao sẽ cho rằng đối phương rất nghèo chứ!? Coi như là quần áo sắm vai ông già Noel, cũng sẽ không tốt như vậy nha! Nhiều lắm là người ta bệnh tâm thần trong người rất có tiền! Xem ra hẳn là phải huấn luyện bọn họ nhiều hơn nữa!"

Anlier càng nói càng tức.

Snape kinh ngạc nghe, người này quả thực rất xuất sắc! Thế nhưng sau khi nghe được, xung động Snape vừa đè xuống lại mãnh liệt dâng lên! Có lẽ giết chết Dumbledore có thể xoay chuyển hình tượng của thế giới pháp thuật! Snape đỏ mắt!

Harry vừa nghe lập tức mặt mày rạng rỡ, thế nhưng nghe được tới cuối cùng, lại nghe đến đầu đầy hắc tuyến, liếc nhìn Snape, vội vàng nói sang chuyện khác "Giáo sư! Chúng ta muốn đi vào sao..."

Snape đỏ mắt mang theo một đám mây đen cuốn vào Quán cái Vạc Lủng.

Bên trong quầy rượu một mảnh mờ tối, sinh kế của nam phù thủy cùng nữ phù thủy, mang đến một loại cảnh tượng rách nát.

Thấy có người tiến đến, chủ quán rượu ngẩng đầu, kinh ngạc phát hiện là Snape. Buông xuống ly thủy tinh đang lau chùi."Nga. Giáo sư Snape, mang theo học sinh mới mua đồ vật vào học sao?..."

Bỗng nhiên thanh âm biến mất chủ quán rượu lui về phía sau từng bước

"Hy vọng ánh mắt của anh vẫn ở vị trí cũ!"

Snape không có dừng lại trực tiếp vọt tới sân sau.

Harry cùng Anlier hướng về phía chủ quán rượu nở nụ cười một chút vội vàng đuổi kịp Snape.

Đi tới sân sau, Snape đứng ở bên một bức tường, sắc mặt càng thêm âm trầm.

Harry cùng Anlier kinh ngạc nhìn tường, cùng bụi bặm chồng chất bên tường, trên mặt đều có một loại biểu tình quả đúng như thế.

Sau khi Snape quay đầu lại thấy được, mặt căng chặt hơn,

"Nhớ kỹ vị trí! Hướng về ba khối phía trước, lướt ngang ba khối." Snape cầm đũa phép đập đập cục gạch. Cục gạch trên tường di động tới để lộ ra một cổng hình vòm.

"Hoan nghênh đi tới hẻm Xéo." Snape vừa dứt lời. Chợt nghe đến Anlier nói với Harry "Quả nhiên rất nghèo a! Ngay cả cửa đều sửa không nổi, còn dùng pháp thuật thay thế! Có lẽ tôi nên thông tri với ông chủ phải làm hết sức mang cho thiếu gia nhiều đồ vật thường dùng!"

Anlier bỗng nhiên cảm thấy sát khí nồng đậm, quay đầu lại thấy Snape nhìn chằm chằm hắn."..."



Harry thấy Anlier bỗng nhiên nghẹn ách, ngẩng đầu theo phương hướng nhìn của hắn nhìn lại, cơ linh một cái, vội vàng dùng nụ cười lấy lòng nói với Snape "Giáo sư Snape, chúng ta đi mua cái gì trước tiên?!"

Snape nhìn chằm chằm Harry một lát, thẳng đến Harry có chút bất an, mới quay đầu lại nhìn thẳng Anlier nói "Tin tưởng ngài Anlier sinh đã thành niên rồi đi!"

Anlier mới từ trong ánh nhìn đông lạnh đến chết của Xà vương hồi phục lại lại lập tức để cho đường nhìn tử vong của Cà vương nhìn thẳng, cứng ngắc nghe xong câu hỏi của Snape trả lời "Dĩ nhiên!"

Snape hài lòng nghe được câu trả lời Anlier, "Như vậy đi Gringotts lấy tiền trước, sau đó Harry đi làm quần áo, chờ chúng ta! Không cho phép đi đi lại lại!"

Harry ngoan ngoãn gật đầu, lộ ra nụ cười thuần khiết, "Được. Em sẽ ngoan ngoãn chờ hai người!"

Ánh mắt Snape nhu hòa xuống, thế nhưng thời điểm nhìn hướng về phía Anlier, trong nháy mắt lại biến thành ánh nhìn đông chết người, "Anh!"

Anlier người cứng ngắc lần thứ hai gặp phải đường nhìn đông lạnh vô cùng của Xà vương, thời gian hòa tan kéo dài.

Snape hài lòng nhìn dáng vẻ đóng băng của Anlier "Đi mua sách! Mua xong sau đó ở tiệm quần áo của phu nhân Malkin may đồ cho Harry!"

Nói xong, đi về phía trước. Harry cùng Anlier vội vàng đuổi kịp.

Phía sau Harry dùng ánh mắt đồng tình nhìn Anlier (không có sao chứ?) không nghĩ tới lại thấy mắt Anlier hưng phấn lên (rất kích thích!)

Harry thoáng cái nghẹn, thất bại liếc một cái, mình thế nào đã quên tính khí của mấy người bọn hắn, ném một ánh mắt khinh bỉ (biến thái!). Anlier mê muội nhìn bóng lưng của Snape (đồ chơi thật tốt a!) Harry thoáng cái hết chỗ nói rồi, áy náy nhìn bóng lưng của Snape (giáo sư! Em có lỗi với thầy! Em sẽ tận lực không để cho bọn họ nhìn thấy thầy!)

Đến Gringotts, Snape quay đầu lại thấy Harry tò mò nhìn yêu tinh (bọn họ là thế nào lớn lên xấu như vậy? Muốn lớn lên trừu tượng như thế cũng không phải chuyện dễ dàng a!), Anlier nhìn yêu tinh từ trên xuống dưới (không biết bên trong cùng nhân loại có cùng cấu tạo không ta?).

"Gringotts. Chỗ cất tiền của các phù thủy. Yêu tinh mở ngân hàng. Cũng đổi các loại tiền của Muggle. Đến nay không có mất trộm qua. Có rồng bảo vệ ở chỗ này. Đi vào!"

Giới thiệu đơn giản xong, Snape dẫn bọn họ đi tới quầy hàng.

Nói với một cái yêu tinh "Kho tiền của Harry Potter. Lấy tiền!"

Anlier kinh ngạc nói "Harry còn có kho tiền sao?"

Snape châm chọc liếc nhìn Harry cùng Anlier "Anh sẽ không cho là cha mẹ trò ấy một ít đồ đều không có để lại đi?!"

Harry kinh ngạc "Em không biết! Em cho rằng là cái gì cũng không có!"

Anlier cười cười "Đã có, vậy vào xem cũng tốt!"

Harry gật đầu.

Yêu tinh nhiều lần nhìn nhìn cái chìa khóa "Griphook! Dẫn bọn họ đi kho tiền của Harry Potter."

Ngồi trên xe đẩy, Anlier ôm thật chặt Harry, xe đẩy bắt đầu trượt xuống dưới.

Thời điểm xe đẩy dừng lại, Anlier thở phào nhẹ nhõm, đánh giá bốn phía, buông tay ra, giúp Harry sửa sang lại tóc, xuống xe đẩy.

Snape quan sát Anlier, thấy hắn chiếu cố Harry trong mắt lóe lên một tia phức tạp.

Cửa mở ra, ngay chính giữa có một đống tiền vàng.

"Bảng Anh cùng Galleon có tỷ số là 4:1, màu vàng là Galleon vàng, màu bạc là Sickle bạc, cùng Knut đồng, một Galleon bằng 17 Sickle bạc, một Sickle bạc bằng 29 Knut đồng, " Snape đơn giản giới thiệu xong, Anlier tính toán một cái, hướng về phía Snape hỏi giá hàng của thế giới pháp thuật, cuối cùng cho ra kết luận

"Harry, số tiền này có lẽ đủ để cậu xài nửa năm, một hồi đi ra ngoài tôi đem tiền tiêu vặt của cậu đổi ra."

Harry gật đầu, "Được!"

Snape khóe miệng co quắp dưới, nhớ tới vệ sĩ được sắp xếp, trầm mặc.

——————

Tỷ giá tiền tệ giới phù thủy đổi ra bảng Anh theo đúng trong truyện gốc:

* 1 galleon = 17 sickles = 493 knuts = 5£ (bảng Anh, Pound)

1 sickle = 29 knuts = 2.9£

1 knut = 0.1£

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Harry Potter] Trò Đùa Dai Của Harry

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook