Hậu Cung Tranh Sủng Truyện

Chương 13

Sở Nhược Y

18/04/2017

Quay về Lạc Tiên điện, nàng thả người xuống kỉ. Vẫn là không thể xem thường hai kẻ họ Lã kia, dù không được sủng ái nhưng một người là Thái hậu, một người cũng là quý tần, nay khả năng cao còn mang trong mình Long tử. Nếu nàng ta có phúc khí sinh được nhi tử cho Hoàng thượng, vậy tương lai chắc chắn cũng phải Trắc Nhị phẩm trở lên, tương lai vô cùng xán lạn, vậy cho dù Hoàng thượng có không muốn thì Lã thị vẫn là danh gia vọng tộc hàng đầu! Chỉ là... có sinh ra được hay không thôi!

Lã quý tần, nếu Hoàng thượng thực sự muốn có với ngươi hài tử, tất sẽ không để xảy ra điều gì bất trắc. Ngộ lỡ không muốn... vậy ta thực muốn xem ngươi làm thế nào chống lại cái hậu cung hồ ly này!

... Một tháng sau...

Trong cung chưa ngớt việc Thiên chiêu hoa nắm Thánh sủng, lại thêm một trận náo động lớn. Lã Quý tần được Thái y báo đã mang trong mình Long tử, Thái hậu tất nhiên hết sức vui mừng, cho gọi Hoàng thượng. Hoàng thượng thái độ vẫn như trước chẳng quan tâm quá nhiều, bất quá cũng ban thưởng cho Lã Từ cung không ít đồ, còn đặc biệt cử hai mama đến chăm sóc, thật khiến người ta đoán không ra Hoàng thượng với đứa bé trong bụng Lã quý tần là thế nào. Kì vọng? Lại chỉ trước sau không rõ cảm xúc, vẫn lạnh nhạt như vậy đối Lã quý tần? Chán ghét? Lại càng khó nói, với đứa bé sinh chán ghét việc gì phải phái hai mama chuyên phụ sản đến chăm sóc?

Nàng trong Lạc Tiên điện nghe được việc này, ngón tay vẫn nhẹ vân vê mái tóc chưa vấn lên:

- Lã Quý tần quả là có phúc khí. - Thanh âm mang theo sự trào phúng cùng khinh bỉ - Lại nói mấy người trong cung há lại chịu để yên?

- Lã Quý tần dù gì cũng là cháu gái Thái hậu, nô tì nghĩ mấy người trên cao cũng chẳng động đến đâu. - Trúc Mai vừa vấn lại tóc cho nàng vừa nói.

- Đúng vậy, đều là kẻ có đầu óc, tất sẽ không làm vậy - Nàng gật nhẹ đầu - Trúc Mai, hình như chưa ai nói em cũng không tầm thường đâu. Có thể suy nghĩ chín chắn như vậy, thật khiến ta hài lòng.

- Nô tì không dám. - Trúc Mai vội quỳ xuống, lại được nàng đỡ lên.

- Đứng lên đi. Em hình như ngoài cung còn có phụ mẫu cùng một đệ đệ? - Nàng quan tâm hỏi.

- Dạ, đúng vậy ạ. - Trúc Mai đáp, lại khó hiểu nhìn nàng.



Nàng đưa cho Trúc Mai một túi ngân lượng, nhẹ nhàng, như tỉ tỉ dặn dò muội muội:

- Em trong cung còn phải theo ta dài dài, ta được sủng ái thì hảo tốt rồi, chỉ lo không được... cũng liên lụy đến em. Nay cho em túi ngân lượng này làm chút vốn gửi về cho gia, được không?

- Chủ tử... - Trúc Mai cảm động không nói thành lời. Nàng trước đây từng theo hầu vài vị, nhưng chưa ai đối tốt với nàng như vậy. Thiên chiêu hoa hiện tại được Hoàng thượng sủng ái như vậy, lại vẫn đối với nàng tốt như khi mới vào cung, nàng tuyệt đối không phụ sự tin yêu này của người!

Cười nhẹ, nàng tiến tới bàn điểm tâm trước mặt, nhón tay lấy một trái quýt, mân mê trên tay. Móng tay dài vô thức hay cố ý quệt vài nét xấu xí trên vỏ quýt bóng loáng, đôi mắt đen lại bâng quơ không rõ cảm xúc. Cái kia Lã quý tần, nay mang Long thai, tất nhiên sẽ tới tìm những kẻ thấp bé hơn mình tính sổ, mà nàng chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những kẻ đầu tiên nàng ta muốn lột da róc xương!

---

Mạc Quốc tháng 9 năm Cảnh đế thứ ba, Lã Quý tần được Hoàng thượng sắc phong Lã Hiền tần, lại khiến trong cung nổi lên nhiều suy nghĩ. Hoàng thượng là thật lòng muốn đứa bé của Lã hiền tần? Lại nói đối với Thiên chiêu hoa vẫn là sủng hạnh không ngớt, lại trước sau vẫn đều đặn ban thuốc bổ, giờ còn sắc phong cho Lã thị, thật không biết được Hoàng đế tâm tư.

Nàng nghe tin lại như trước một chút phản ứng cũng không có, nhưng trong lòng lại dần nổi sóng. Nữ tử dùng thuốc tránh thai quá nhiều có thể dẫn đến vô sinh, tuy thuốc của Hoàng cung dâng khả năng này rất thấp, nhưng nàng càng rút ngắn được thời gian này thì càng tốt. Lã hiền tần kia phàm sinh ra được hài tử, vậy nàng chẳng phải càng khó leo lên rồi sao?

---

Tháng tám, sinh thần Thái hậu, Hoàng cung náo nhiệt hẳn lên. Đến Hoàng hậu ít giao thiệp với bên ngoài lần này cũng đích thân chỉ đạo, nói là Thái hậu hai năm vừa rồi không có tại cung liền không thể tổ chức chu đáo, lần này phải bù lại, hoành tráng một phen. Thái hậu xem chừng cũng rất cao hứng, nghe nói các phi tần phẩm Phi mỗi người đều chuẩn bị một màn chúc sinh thần cho người, nếu nàng đoán không nhầm thì: Thục Phi vũ đạo, Mai Phi ngọt ngào thanh âm, Lan Phi thư pháp. Nàng chưa một lần được chiêm ngưỡng qua, thực muốn thấy cái mà người ta gọi là Tam cực phẩm của Hoàng cung thế nào!

Cuối cùng, sinh thần Thái hậu cũng đến. Nàng trong điện vận một bộ lam y nhạt, vấn một kiểu đơn giản, lại hợp với y phục vô cùng, nhẹ bước ra khỏi điện. Tiến đến hòa nhập cùng chúng phi tần, nàng nói chuyện phiếm vài câu, rồi trở về vị trí của mình. Nhìn Lã Hiền tần kiêu sa y phục mực sắc ngồi một bên, hai mama cẩn thận hầu hạ từng tí một, nàng trào phúng cười nhẹ. Xem ra, lần này Lã thị đã dành hết vốn vào cái Lã Hiền tần này rồi!

Yên vị, để Hoàng hậu khai tiệc, chúc mừng Thái hậu, nàng ánh mắt thích thú theo dõi cuộc vui, lại không biết có kẻ đang thầm tính kế, muốn đem nàng từ cái tòng ngũ phẩm kia giết chết!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Tranh Sủng Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook