Hậu Tiểu Lý Phi Đao

Chương 42: Một Con Người Mới

Cổ Long

31/07/2014

Hàng Châu nhất dạ xuân

Hoa thị đăng như trú

Không biết ai đã viết hai câu này nhưng nếu ai đã có được một đêm ở Hàng Châu , khi đọc thấy hai câu thơ trên , nhất định cũng phải ngồi ngẩn ngơ gởi hồn về nơi đó .

Hàng Châu nổi tiếng là nơi thắng cảnh nhưng nếu chỉ có cảnh đẹp không thì cũng sẽ làm nhàm du khách , có lẽ vì biết rõ tâm lý người đời như thế nên những kẻ biết làm giàu đã khai thác tận cùng .

Du khách tìm cảnh đẹp để ngâm thơ uống rượu , không có một ai từ chối nếu bên thắng cảnh đó có thêm người đẹp .

Gần như bao nhiêu kỳ nữ nổi danh được đưa cả về nơi đó nhưng chỗ làm chơi khác mua điêu đứng hơn hết phải kể Khách Sạn Hoa Tiên , một khách sạn lớn nhất đối diện với dòng sông ngay thị trấn .

Khách Sạn Hoa Tiên , nơi tập trung người đẹp , đẹp nhất , cái gì cũng nhất và tự nhiên khách cũng phải chi tiền nhiều nhất .

Nếu có du khách nhiều tiền lắm của , tự nhiên cũng có những kẻ cơm vừa đủ no làm lụng quanh năm suốt tháng mà hạng người sau là đa số .

Nếu có những kẻ thường xuyên lui tới Khách Sạn Hoa Tiên để vung bạc vạn đổi lấy nụ cười , tự nhiên cũng có những kẻ lần vào ngõ hẻm tối tăm để mua vui chớp nhoáng với những bông hoa giá rẻ .

Nói chung , nơi nào cũng có cái hấp dẫn riêng của nó .

***

Bên sau Khách Sạn Hoa Tiên có nhiều ngõ hẹp , đầy ăm ắp những nhà nhỏ lè tè .

Phần đông những gian nhà ấy đều nghèo , hai bên đường đều có những mương nước đọng quanh năm đầy muỗi , những đống rác quấn ruồi hôi hám .

Nhưng phần đông những gian nhà tồi tàn ấy , bên sau lại có nhiều cửa sổ nho nhỏ , có màn hoa vén khéo , sặc sỡ , cố nhiên là thứ màn của rẻ tiền .

Đó là xóm mua hoa giới bình dân .

Xóm tuy có vẻ nghèo tàn , nhà tuy tồi tệ , cống rãnh tuy hôi hám tối tăm nhưng những cô nàng ở đây , đêm về cũng khá thơm tho rực rỡ .

Họ cũng hàng lụa hoa hòe , cũng hương trầm xông ướp , cũng phấn sáp như ai , lẽ tự nhiên là loại rẻ tiền tương xứng với giá tiền .

Đó là mặt trái của Hàng Châu hoa gấm .

***



ánh đèn thật mù mờ .

Trong một gian nhà ẩm thấp cùng ngõ hẹp , tiếng ho sù sụ vọng ra .

Trong nhà , phía bên ngoài kê một chiếc phản ván đã long đinh ọp ẹp , một cái bàn mà một cái chân của nó phải kê thêm ba cục gạch mới đồng được ba chân kia , tự nhiên đó là một chiếc bàn mà đáng lý nên gọi là cái ghế .

Trên bàn , một ấm nước không có vỏ , có lẽ lâu ngày , đất và trà quến lại làm cho cái ấm đóng vàng khè , bên cạnh hai cái chén mẻ miệng nhiều nơi , máu trắng của men đã thành xám xịt .

Xích vô trong , được ngăn bằng một tấm bố , vốn là manh bố màu cứt ngựa nhưng bây giờ thì đã trổ hoa , vì nước trà , nước mưa , nước rửa tay đã làm cho loang lố nhiều nơi .

Tấm bố ngăn ngang thành một cái phòng , bên trong lại được ngăn ra thành ba buồng , cũng bằng thứ vải bố vừa dầy vừa hôi hám .

Một lão già ngồi trên chiếc phản phía ngoài , mình lão khom xuống , hai đầu gối kẹp sát đến mép tai , đầu cổ lão bờm xờm , trông như một dã nhân .

Lão vừa ho khàn khàn , vừa càu nhàu trong miệng :

- Mẹ nó , không còn được thì tìm nghề khác , ba bốn hôm rồi không có ma nào .

Một tiếng " xí " kéo dài ngắt ngang giọng của lão .

Một cô gái , không biết gọi bằng gì , không biết có nên gọi là " cô gái " nữa không nhưng vì lối ăn vận của nàng , nhìn thoáng qua người ta biết đó là gái buôn hương , vì thế đành phải gọi là cô , nàng ngồi dựa ngửa trên chiếc ghế mây xiêu vẹo , dáng sắc nàng lờ đờ mệt nhọc , bên cạnh nàng có một bầu rượu lưng lưng .

Nàng háy lão già bằng những đường nhăn sâu nơi đuôi mắt :

- Ông giỏi sao chẳng đổi nghề đi ? Hứ , ỷ có gian nhà với ba căn phòng nôn mửa này rồi lên mặt .

Lão già vụt ngẩng lên .

Lão khom xuống trông dã nhân nhưng khi lão ngẩng lên , thấy bộ mặt của lão người ta tưởng đâu là ác quỷ .

Da mặt lão sần sùi nhăm nhúm , vàng bụ , miệng lão rộng , răng lão khểnh ra vàng bụ , nhìn qua phát ói .

Nhưng khủng khiếp hơn hết là con mắt chột của lão : mắt trái lão là một lỗ sâu hun hút đen ngòm , lúc nào cũng có chảy nước nhờn ứa ra chảy dài trên má lão .

Con mắt còn lại của lão thật dữ dằn , lão trừng trừng nhìn cô gái :



- Giỏi hay dở gì kệ xác tôi . Ba ngày nay cô ăn cái giống gì để cô sống đó chứ ? Hốt rác ngoài mương vô ăn à ? Hứ , mạt rệp bỏ hồi làm đổng .

Cô gái như muốn nhảy dựng lên :

- Ai làm đổng ? ừ , tôi làm đổng đó , có chết mẹ ai không cái thứ ba bữa cơm hẩm cá ươn mà cũng ngồi kể lể , những lúc khác đông bao nhiều tiền tôi nhét vào cái miệng toàn hoạt của ông sao ông không kể ? Hứ , cái đồ ăn cháo đá bát .

Lão già chỏi tay chồm tới nhưng rồi lão lại té bệt xuống , lão vừa thở vừa hằn học :

- Còn không đổng nữa à ? Cái hồi cô còn làm ngoài Khách Sạn Hoa Tiên đó nhớ không ? Trời ơi là trời , tôi đã khổ cực mang cô về đây , tôi đã lo săm ăn mặc cho cô rồi khi có khách cô lại nói " Tôi hổng cần tiền " . Trời ơi , ngó xuống mà coi , bán trôn nuôi miệng mà không cần tiền thì cần cái ... cái những thằng đàn ông ấy à ? Thật là khốn nạn cho tôi , ngồi cả đêm đón khách , cả đêm mười mấy thằng mà không có được một phần mười nén bạc .

Như không còn chịu nổi nữa , lão vụt la lên :

- Bán trôn làm nghĩa hả ? Bán trôn mà không cần tiền thì cần cái gì ? Cần cái gì ? Cần cái ... cái ... ấy đấy à ?

Cô gái cũng không vừa , cô ta giãy đành đạch :

- Làm gì dữ vậy ? Muốn đánh hả ? Đánh thử coi ? Cái đồ đuổi ruồi không thèm bay mà cũng làm hùng làm hổ . ừ đó , tôi cần đàn ông dó , làm gì hôn ?

Nàng ngồi vật xuống chụp lấy bầu rượu uống nghe òng ọc .

Lão già lại phát lên ho sì sụ , lão vò đầy bứt tai , lão đập hai chân lên phản :

- Không cần tiền , trời ơi không cần tiền , chỉ cần đàn ông , sao không ra ngoài đường mà nằm dài ngoài ấy ? Thây hôn , không cần tiền nên bây giờ đói rã ruột ra đó ? Bây giờ có cần cũng không có ma nào thèm tới ?

Cô gái dằn mạnh bầu rượu xuống :

- Ông làm ơn câm cái mõm chó của ông lại đi , ông giỏi lắm , tài lắm .

Lão già ưỡn ngực , ngực áo lão không có nút xương sường của lão lồi ra giống y một bộ xương khô , lão vỗ vỗ bằng bàn tay cũng trơ xương :

- Ông mà không giỏi à ? Không giỏi mà móc được cô từ dưới vũng cho ỉa về đây ? Đồ vô ơn bạc nghĩa , không có cái giỏi của thằng già này thì cô đã chết dưới cống như con chó ghẻ , biết chưa ? Không có cái giỏi của thằng già này thì ...

Cô gái nhảy dựng lên làm cho chiếc ghế gãy cả hai chân , cô ta té nhẹp xuống nhưng cô ta chỉ ngóc đầu chứ không thèm ngồi dậy :

- Giỏi , giỏi , giỏi ... giỏi lắm nhưng giỏi làm sao để cho thân bại danh liệt ? Giỏi sao để cho người ta phế bỏ võ công ? Giỏi sao để cho KIm Tiền Bang tan bè rã gánh ? Giỏi sao lại đi làm một tên ma cô để ăn bám đũng quần đàn bà ? Giỏi , giỏi ...

HẾT

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Tiểu Lý Phi Đao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook