Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 14

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Em chỉ hy vọng anh đừng lúc nào cũng tiến lên phía trước, em sợ em sẽ không đuổi kịp anh, càng sợ anh sẽ bỏ lỡ những phong cảnh đẹp trên đường.

.

Sau khi có mục tiêu, Tô Cẩn càng tăng thêm ý chí chiến đấu.

Với Nhan Bác, Tô Cẩn luôn kiên trì, hôm nay không được thì ngày mai; ngày mai không được, vẫn còn ngày kia… Cô không tin anh có thể kìm nén được trước sự tấn công vừa dịu dàng vừa mãnh liệt của cô.

Tô Cẩn gần như dính chặt với Nhan Bác, một giây cũng không rời. Cho đến khi Nhan Bác không thể chịu được nữa, chau mày nhìn cô. “Em rốt cuộc muốn làm gì thế?”

Cô cười vẻ vô tội. “Chẳng làm gì cả, thư giãn, thư giãn thôi, phong thủy hữu tình ngay trước mắt, anh đừng hờ hững như thế!”

Để không phụ lòng trước cảnh đẹp, bọn họ cần phải tạo ra những bước tiến thực sự.

Câu này, cô đương nhiên không thể nói ra được.

.

Tô Cẩn sinh ra ở phương Nam, cô thường được đọc những câu văn hàm súc tả phong cảnh hữu tình, chứ chưa hề tận mắt nhìn thấy cảnh núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp thế này.

Vừa xuống xe, Tô Cẩn đã thấy rất hưng phấn. Cô như con ngựa con phi thẳng về phía trước.

Nhan Bác bị cô kéo lao về phía trước, vẫn luôn miệng dặn đi dặn lại: “Chậm một chút… Em phải nhìn đường chứ…”

May thay, vào đến khu tham quan thì có xe buýt chuyên chở khách du lịch đưa bọn họ đi ngắm cảnh. Tô Cẩn đương nhiên chọn vị trí ở hàng ghế đầu rồi.

Sau khi lên xe, Tô Cẩn kéo Nhan Bác lại, nói thầm: “Em cứ tưởng phải tự trèo lên núi cơ! Như thế này thật chán!”

Nhan Bác mặc kệ cô, ngắm cảnh qua khung cửa sổ. Đúng lúc đó, người hướng dẫn viên du lịch đang đứng bên cạnh liền trả lời cô: “Hôm nay chủ yếu là đi ngắm hai địa điểm tham quan lớn của công viên Vân Đài Sơn, ngày mai sẽ dẫn các bạn đi leo đỉnh Thù Du cao nhất ở đây.”

Sau khi xe chạy, Tô Cẩn mới biết đoạn đường núi này không dễ leo như cô nghĩ, đa phần là những con đường ngoằn ngoèo khúc khuỷu, chiếc xe thường phải lượn những khúc quanh nghiêng đến chín mươi độ, cô phải nắm chặt chiếc thanh bám ở phía trước mới không bị nghiêng đổ.

Tình cảnh này khiến Tô Cẩn liên tưởng đến cảnh những chiếc xe lao vun vút thường thấy trong phim ảnh. Sau một lúc lo lắng, cô lại cảm thấy càng phấn kích. Bất giác phía sau có mấy bạn nữ hét toáng lên.

Nhan Bác đương nhiên không cho tiếng hét của cô là vì sợ hãi, anh biết là do cô quá phấn kích nên hét để góp vui mà thôi. Nhưng tiếng hét ấy, quả thật khiến tai anh như muốn vỡ tung.

“Em nhỏ miệng một chút được không? Ồn ào quá!”

Tô Cẩn cười cười nhìn Nhan Bác, mặt chẳng chút xấu hổ. “Nói nhỏ thì còn gì là vui nữa. Nhan Bác, anh thật chẳng thú vị tẹo nào! Anh thử mà xem, hét xong sẽ thấy rất sảng khoái.”

Anh đã sớm biết, nói đạo lý với cô là việc vô ích. Chỉ cần cô cho là đúng thì bất kể người khác có nói thế nào, cũng không thể thay đổi được, ngay cả người đó là anh.

Nhan Bác quyết định không để ý cô nữa, thậm chí còn cười cười vẻ bất lực. Tô Cẩn chẳng hiểu thế nào, nghi hoặc nhìn anh hỏi: “Anh cười gì thế?”.

“Không có gì, anh chỉ đang nghĩ, phong thủy hữu tình ngay trước mắt, không nên hờ hừng.” Nhan Bác mỉm cười đầy ẩn ý, khiến mặt Tô Cẩn đỏ ửng.



.

Vì lịch trình dày đặc, nên buổi tối trở về nhà khách, ai nấy đều mệt lả, nhưng vẫn không muốn giải tán.

Tô Cẩn hào hứng lấy trong ba lô ra một bộ bài, nói: “Tối ngủ không được thì qua tìm mình chơi bài nhé!” Ăn cơm, tắm rửa xong, quả nhiên có mấy nam sinh qua tìm cô mượn bộ bài. Tô Cẩn giữ lại một bộ đưa cho Nhan Bác. “Đầu To chẳng có tiến triển gì cả, tối nay phải giúp cậu ấy và Hà Dao, anh chơi với hai người họ trước đi, em nghỉ một lát rồi qua.”

Nhan Bác thấy Tô Cẩn rõ chán, tự nhiên lại đi làm bà mối. Hơn nữa, một mình cô làm đã đành, lại còn kéo cả anh vào nữa, đây chẳng phải là chuyện nực cười sao?

Nhưng lại một lần nữa anh bị cô làm cho rối tung cả lên.

Ba người chơi đã lâu mà vẫn chưa thấy Tô Cẩn sang, Hà Dao không kiên nhẫn được nữa, nói: “Có chuyện gì thế nhỉ? Người hăng hái nhất là cô ấy, thế mà đến giờ vẫn không thấy đâu!”

Nhan Bác giơ quân bài trên tay lên, nói: “Có thể cô ấy đã ngủ rồi, hai người có muốn đi nghỉ không? Ngày mai còn phải leo núi nữa đấy.”

Hà Dao không nói gì, Đầu To đương nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội này, vội vàng nói: “Vẫn sớm mà, bài của em đang đẹp, chơi tiếp đi!”

Lúc này, không biết đã bao lâu rồi, lâu đến mức Nhan Bác muốn chạy đi mà túm lấy cổ Tô Cẩn, tra hỏi cô tại sao lại giao cho anh cái việc không đâu này?

Cuối cùng, đến khi Hà Dao ngáp ngắn ngáp dài, cuộc chơi mới dừng lại.

Nhan Bác do dự nói một câu: “Để mình đi xem Tô Cẩn thế nào.”

Trên ti vi đang chiếu bộ phim truyền hình ăn khách, còn Tô Cẩn cầm chiếc điều khiển, gục đầu ngủ gật.

Nhan Bác nhẹ nhàng đi tới, cẩn thận đỡ cô nằm xuống.

Ngón tay anh chạm vào mái tóc cô, phía bên trong tóc chưa khô hẳn, khiến đầu ngón tay anh thấy mát mát.

Đầu cô hơi cựa quậy trong vòng tay anh, rồi cô tiếp tục ngủ.

Anh ngả người, nhẹ nhàng hôn lên trán cô.

Nụ hôn này hoàn toàn là vô thức, anh chưa kịp nghĩ gì thì đã làm vậy rồi. Anh không kìm nén được tình cảm của mình.

Cuối cùng anh cũng không kiên nhẫn được…

Khi Nhan Bác ngẩng đầu lên, nhìn thấy Hà Dao đang đứng dựa vào cửa, anh cười cười, cũng chẳng tỏ ra ngại ngùng, chỉ thấp giọng hỏi một câu: “Anh đi lấy cho cô ấy cái chăn, em có cần không?”

Hà Dao cũng chẳng biết mình đã gật đầu hay lắc đầu nữa, chỉ thấy anh đi ra cửa, không lâu sau đã mang chăn về, đưa cho cô một cái, đắp cho Tô Cẩn một cái.

Mọi người đều nói Nhan Bác là do Tô Cẩn càn quấy nên mới ở bên cô, đó có lẽ là do cảm động, cũng có thể do lầm lạc, chứ nhất định không phải là tình yêu.

Nhưng tối nay, Hà Dao nhận thấy rất rõ tình cảm của anh. Tình yêu của anh đối với Tô Cẩn có lẽ đã vượt xa tưởng tượng của mọi người.

Sáng hôm sau, Hà Dao nhìn thấy Tô Cẩn thì cười khúc khích, cười đến mức Tô Cẩn toàn thân nổi da ga, bất đắc dĩ phải nghiêm khắc bắt cô khai sự thật.

Hà Dao không nhịn được nữa mới kể cho cô nghe tối qua đã nhìn thấy gì.



Tô Cẩn nghe xong, trố mắt ra nhìn Hà Dao, hỏi: “Cậu không nằm mơ đấy chứ?”

“Cậu không tin thì thôi.” Hà Dao nói xong từ tốn đi ra.

Tô Cẩn lúc đầu còn mơ mơ hồ hồ, nhưng rất nhanh sau mặt đã đỏ ửng và vui mừng trở lại, trong cô như dấy lên bao cảm xúc lâng lâng khó tả.

Tận khi nhìn thấy Nhan Bác, Tô Cẩn mới định thần trở lại, ngây ra nhìn anh, một câu cũng không thốt lên được.

“Em sao thế, trời sáng rõ rồi mà còn nằm mơ à?” Nhan Bác cười nói.

Tô Cẩn cúi đầu, vẻ hoạt bát thường ngày không còn nữa, chỉ cảm thấy hai tai càng lúc càng nóng, mặt càng lúc càng đỏ.

Leo núi thế này mới thấy rõ thời tiết đã chuyển nóng, leo chưa được nửa giờ mà Tô Cẩn đã không chịu được, cứ đòi nghỉ.

“Lại đứng nghỉ à. Mọi người quay lại rồi mà chúng ta vẫn chưa lên đến nơi.” Nhan Bác chau mày nói.

Rõ ràng, bọn họ đã bị rớt lại sau cùng rồi, đằng trước đằng sau đều không thấy ai quen cả.

Tô Cẩn kéo anh cười cười. “Hay là bọn mình không về nữa, ở lại đây, đồng hành cùng núi, bầu bạn cùng sông, thật nên thơ!”

Nhan Bác cầm áo hộ cô, tiếp tục hướng về phía trước. “Đợi em ở lại, em sẽ thấy cách nghĩ này không thực tế chút nào. Không có thực phẩm, không có phương tiện giao thông công cộng, bị bệnh cũng chẳng mua được thuốc…”

Tô Cẩn trề môi, giận dỗi nói với anh: “Anh thật chẳng có chút lãng mạn gì cả.”

Nói xong, cô liền bước nhanh về phía trước, giật lấy chiếc áo trên tay anh, rồi rảo bước.

Nhan Bác đứng ngây ra hồi lâu, thế giới của anh và cô rốt cuộc khác nhau một trời một vực. Cô tin tưởng, anh lại cứ không tin, nhưng tại sao anh ngày càng không đành lòng nhìn thấy cô thất vọng? Tại sao càng ngày càng dao động, càng ngày càng tin vào những gì cô tin tưởng?

Anh vội đuổi theo cô, cố gắng giải thích: “Anh chỉ nói đùa thôi, ở đây quả thực rất đẹp, hiếm khi mới đến được đây, em đừng giận nữa…”

Tô Cẩn bỗng dừng lại, quay người, sau đó trịnh trọng nói: “Em không giận, em chỉ hy vọng anh đừng lúc nào cũng tiến lên phía trước, em sợ em sẽ không đuổi kịp anh, càng sợ anh sẽ bỏ lỡ những phong cảnh đẹp trên đường. Trên thế gian này, những gì đẹp nhất, tốt nhất, em đều hy vọng có thể cùng anh tận hưởng. Nhưng không phải chỉ có thế, dù đau khổ em cũng muốn chia sẻ cùng anh, có thể cùng anh đi hết con đường núi càng lúc càng khó khăn này. Nếu bên cạnh anh không có một người bầu bạn thì cho dù anh có leo được lên đỉnh núi cũng có nghĩa lý gì? Anh chắc chắn sẽ cô đơn, sẽ buồn chán, em không nhẫn tâm để anh lại một mình. Em muốn ở bên anh, chúng ta cùng nhau leo tới đỉnh núi và ngắm nhìn thế giới. Nhưng em hy vọng thỉnh thoảng anh có thể dừng lại, nhìn ngắm cảnh đẹp bên đường. Có thể đó là điều anh không muốn, nhưng biết đâu, sẽ thấy nó đẹp hơn?”

Giọng của cô rất nghiêm túc và chân thành.

Trên thế gian này, có một người sẵn sàng không so đo thiệt hơn đi cùng anh trên con đường dài không biết đâu là điểm dừng, có một người sẽ rất đau lòng nếu thấy anh cô đơn, buồn chán, có một người cứ thế yêu anh, khiến anh không cách nào giải thích được…

Nhan Bác đã bị lay động và cũng cảm động vô cùng.

Thì ra đây chính là tình yêu, tình yêu giữa Tô Cẩn và Nhan Bác.

Nhan Bác đột nhiên thấy tâm hồn thoải mái, cởi mở. Anh từ từ giơ tay, cười rạng rỡ nói: “Vậy chúng ta cùng từ từ đi, tiếp tục đi, được không?”

Tô Cẩn cũng mỉm cười, đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay anh, nhẹ nhàng trả lời: “Vâng.”

Con đường phía trước thật dài, nhưng không đi đến cuối cùng, sao có thể biết được sẽ kiên trì đến đâu?.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook