Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 16

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Quan trọng là hiện tại, người ở bên cạnh người ấy chính là bạn, chỉ cần bạn không rời đi, cứ đứng đó, người ấy sẽ thuộc về bạn.

.

Sau khi từ Vân Đài Sơn trở về, tình cảm của Tô Cẩn dành cho Nhan Bác càng sâu đậm hơn. Nhan Bác cũng dính lấy cô như keo, đôi lúc cảm thấy phiền nhiễu thì cũng chỉ nói: “Hoặc là em không nói nữa, hoặc là em về trước đi.” Cô lập tức ngoan ngoãn không nói gì nữa, lặng lẽ đọc sách.

Vì vậy, hễ có ai đến tìm Tô Cẩn, Hà Dao đều trả lời: “Ở chỗ Nhan Bác ấy!”

Ngay cả Lâm Tiêu cũng phải qua Nhan Bác mới tìm thấy Tô Cẩn.

Cô hoang mang cầm lấy di động mà Nhan Bác đưa, bước nhanh ra ngoài phòng học, nói khẽ: “A lô, ai đấy ạ?”

Đầu máy bên kia, Lâm Tiêu nói với giọng oán giận: “Nha đầu đáng ghét, bây giờ đang ở đâu cậu cũng không biết nữa phải không? Có khi ngay cả ngày sinh của lão chồng nhỏ của cậu là mình đây chắc cũng quên luôn rồi! Cậu là kẻ coi nhẹ tình cảm bạn bè. Mình báo cho cậu biết, cậu mà còn mất hút như thế nữa, mình sẽ từ cậu đấy.”

Giọng nói the thé kia khiến cô như bừng tỉnh. Đúng là quên thật, sinh nhật của Lâm Tiêu chỉ sau sinh nhật cô đúng hai tuần!

Tô Cẩn thấy có chút tội lỗi, vội vã nói: “Xin lỗi, xin lỗi nhé! Mình quên mất, nhưng sao cậu không gọi điện cho mình?”

“Mình có thể gọi được cho cậu sao?” Lâm Tiêu vẫn còn tức giận nói.

Tô Cẩn giờ mới nghĩ ra, vì ngày nào cũng ở bên Nhan Bác, nên cô không mang theo điện thoại nữa, chỉ buổi tối khi về đến ký túc mới cầm đến. Cho nên, câu nói vừa rồi chi bằng không nói thì hơn.

Tô Cẩn lập tức chột dạ nói: “Nhưng hôm nay đã đến ngày đâu? Mai mới là sinh nhật của cậu, nhất định mình sẽ đến.”

.

Buổi tối khi Nhan Bác đưa Tô Cẩn về, cô khẽ kéo anh đứng lại nói: “Ngày mai là sinh nhật của Lâm Tiêu, em phải sang chỗ cô ấy, không đi cùng anh được”, khẩu khí cứ như xin phép vắng mặt vậy.

Nhan Bác mỉm cười. “Có muốn anh đi cùng không?”

Nhan Bác bây giờ rất ít chau mày với cô, phần lớn là luôn mỉm cười. Anh cười dịu dàng khiến cô cảm thấy ấm áp, nhẹ nhàng và yên bình.

Cô biết anh thích tĩnh lặng, không ưa ồn ào, nên không bao giờ ép buộc anh cùng mình tham gia những buổi tụ họp đông người. Vì đi cùng anh nên cô cũng rất ít khi có mặt trong những dịp như vậy.

“Không cần đâu, buổi trưa em đi, tối sẽ về ngay thôi. Hơn nữa lại toàn con gái, anh đi cũng không tiện.”

Thực tế thì, ngay từ chiều cô đã nghĩ ra người đi cùng mình rồi – đó là Hứa Dực Phàm.

Tô Cẩn và Hứa Dực Phàm quen nhau được một thời gian, cô thấy anh ta cũng không đến nỗi nào, vứt qua một bên cái vẻ vênh vang thì anh ta cho cô cảm giác rất thân quen, như đối với Lâm Tiêu vậy. Cô luôn thấy Hứa Dực Phàm và Lâm Tiêu có nhiều điểm giống nhau, chắc sẽ có tiếng nói chung.

Cô không phải người ưa nhiều chuyện, chỉ muốn giới thiệu hai người với nhau, nếu thành công là cái tốt, không thì làm bạn cũng chẳng sao.

Hơn nữa, cô cũng có chút tính toán tư lợi. Lâm Tiêu là người có quan hệ rộng, mai sinh nhật cô ấy chắc chắn sẽ có nhiều người tham gia, đặc biệt là con gái. Nếu để Nhan Bác cùng đi, khó mà đảm bảo sẽ không bị người khác để mắt tới.

Những cái tốt đẹp phải đem giấu đi, điều này thì cô biết rất rõ.



Nhan Bác nhìn cô cúi đầu không nói, cũng không biết cô đang nghĩ gì, cố ý ho một tiếng.

Tô Cẩn nhanh chóng ngẩng lên. “Sao lại ho thế, anh bị cảm à?” Cô vừa nói vừa đặt tay lên trán anh, rồi lại đưa tay lên trán mình để so sánh nhiệt độ.

“Không có gì, chỉ vì hai hôm nay ngủ không tốt lắm. Em mau về ký túc đi.” Anh cười.

Bị Nhan Bác đẩy về phía cổng ký túc, Tô Cẩn nhanh chóng quay người kiễng chân, hôn nhẹ lên môi anh, rồi mới đỏ mặt chạy vào ký túc xá.

Nhan Bác cảm thấy ngứa ngứa cổ, ho nhẹ một cái, rồi mới quay người bước đi, không che giấu được nụ cười trênmôi.

Thực tế thì kỹ thuật hôn của cô chẳng cao siêu gì cả.Ngày nào anh cũng dạy cô mấy lần, lại dạy lâu như vậy rồi, màcô vẫn chẳng khác nào gà con mổ thóc, khiến sư phụ như anh đây không sao thỏa mãn cho được.

Nhưng anh cũng dần quen, quen với nụ cười của cô, bàn tay ấm áp của cô, hơi thở của cô.

.

Ngày hôm sau; Tô Cẩn từ sớm đã đi tìm Hứa Dực Phàm. Vẻ như anh ta còn chưa tỉnh ngủ, tóc rối tinh rối mù, nhìn thấy cô, anh ta dụi dụi mắt nhưng vẫn không cải thiệnđược gì, hai mắt không khác gì hai đường kẻ chỉ.

“Khó tin thật đấy, thường ngày năm lần bảy lượt vẫn không mời được em, sao hôm nay tự nhiên lại rỗi rãi đến tìm anh thế?”

Tô Cẩn xua xua tay, nói: “Đừng có thấy thế mà tinh vi, mau tút tát lại dáng vẻ điển trai của anh đi rồi đi ăn cơm với em.”

Hứa Dực Phàm gãi đầu gãi tai, cười cười nói: “Sao em biết hôm nay anh rỗi?”

“Em thấy anh cả ngày rảnh rỗi, anh thì có việc gì chứ?”Cô lại đẩy anh ta. “Anh nhanh lên, em đang vội...”

Hứa Dực Phàm sau khi chỉnh trang xong, đúng là điển trai thật. Anh ta mặc chiếc áo phông adidas ngắn tay màu xanh nhạt, đi đôi giày thể thao màu trắng, trông thế này thì có tiện tay vứt đâu cũng vẫn khiến các cô chết mê chết mệt mất thôi.

“Hôm nay là sinh nhật một người bạn thân của em, muốn anh cùng đi làm quen một chút.”

“Nhan Bác à?” Hứa Dực Phàm buột miệng hỏi.

Tô Cẩn liếc anh ta một cái. “Anh ấy không như anh, cảngày chẳng làm gì, vô công rồi nghề.”

“Trời đất, em nói kiểu gì thế, anh vô công rồi nghề khi nào?!”

Tô Cẩn nhìn vẻ mặt tức giận của anh ta, nghiêm túc nói thêm một câu: “Đến dự tiệc anh đừng có nói lung tung, đừng làm mất mặt em đấy.”

.

Khi họ đến trường đại học C thì vừa vặn đến giờ ăn trưa. Lâm Tiêu nhận điện thoại xong liền vội vàng chạy ra cổng trường. Trời nắng khiến hai má cô ửng đỏ, cô thở hổnhển hỏi: “Sao giờ này đã tới thế? Mình còn tưởng tối cậu mới đến cơ đấy.”

Tô Cẩn nắm tay Lâm Tiêu một cách thân mật. “Đương nhiên là nhớ cậu rồi. Cậu không phải cũng rất nhớ mình sao, ông chồng nhỏ?”

Lâm Tiêu bị cô gọi thế thì nổi cả da gà, nhìn nhìn phía sau cô rồi hỏi: “Thế ông chồng lớn của cậu đâu? Sao không đến?”



“Anh ấy không có quà thì đưa đến làm gì?” Tô Cẩn kéo kéo Lâm Tiêu thúc giục: “Mau đưa mình đi lấp đầy cái dạ dày trước đi, mình vẫn chưa ăn sáng đây này!”

Vào giờ này, chỗ nào cũng đông như hội, họ đành phải ăn ở nhà ăn sinh viên. Tuy phải xếp hàng, nhưng không đến nỗi chỗ cũng không có.

Lâm Tiêu chạy ra quầy gọi ba suất cơm bình dân. Tô Cẩn nghĩ đây là cơ hội tốt, lập tức đẩy Hứa Dực Phàm đi bêđồ.

Nhìn thấy Lâm Tiêu, Hứa Dực Phàm lập tức nhận ra mục đích của cô khi kéo anh ta đến đây, mặt trông thật khó coi. Nhưng đã đến rồi, cũng không nỡ bắt bẻ cô, đành phải đểcô thích làm bà mối thì làm vậy.

“Em đi trước đi, anh qua xếp hàng.” Hứa Dực Phàm lịch sự nói với Lâm Tiêu.

Lâm Tiêu cười cười nhìn về phía Tô Cẩn, hỏi: “Nha đầu kia lừa anh đến đây phải không?”

Hứa Dực Phàm cũng cười. “Cũng không hẳn thế, anh thật sự rất vui.”

Vui vì bị Tô Cẩn lừa hay vui vì bị Tô Cẩn đẩy sang cho người khác chứ?

Lâm Tiêu nhìn đoàn người đang xếp hàng phía trước, trầm ngâm nói: “Thực tế, tình yêu cũng giống như chúng ta xếp hàng mua đồ ăn, cùng một lúc có người đến trước kẻ đến sau. Người xếp hàng trước sẽ có cơ hội mua trước, kẻ đến sau chỉ có thể đợi người trước mặt mình mua xong rồi đi ra thìmới có hy vọng.”

“Kiểu ví von này trước nay anh chưa từng nghe, rất thú vị.” Hứa Dực Phàm mỉm cười.

Lâm Tiêu cười cười. “Gần đây em cũng mới phát hiện ra thôi. Quy luật trò chơi là thế, người phía trước nếu như sau khi đã rời đi rồi mà muốn quay lại mua nữa, anh ta sẽ là người mới, lại thành kẻ đứng sau anh.”

“Nhưng em mua xong rồi thì sẽ rời đi thôi.” Hứa Dực Phàm cảm thấy cô nương này thật thú vị, liền tiếp lời.

“Nếu như em thực sự thích người bán hàng kia, em sẽ mãi ở đây không rời đi, cả đời chỉ ăn ở đây thôi.” Lâm Tiêu quay đầu đi, chỉ là nói cho vui. Nhưng nói xong câu này, rõ ràng ánh mắt cô ấy sáng lên lấp lánh. Biểu hiện ấy, có đứng chỗ Tô Cẩn thì anh cũng nhìn thấy được.

Hứa Dực Phàm sảng khoái, vỗ vỗ nhẹ vào vai Lâm Tiêu, cười nói: “Em và Tô Cẩn đúng là hai chị em, thật giống nhau.”

Hai người sau khi mang đồ ăn quay lại, dường như đã trở thành huynh muội tốt của nhau, để mặc Tô Cẩn một bên.

Dù đó là kết quả cô mong đợi, nhưng hai người cũng không nên qua cầu rút ván như vậy chứ!

Tô Cẩn lấy lại vẻ mặt tươi cười, xen vào giữa bọn họ đang cười cười nói nói, hỏi: “Hai người cười cái gì thế, có vẻ vui nhỉ?”

Hứa Dực Phàm và Lâm Tiêu liếc nhìn nhau, không hẹn mà cùng cười, nói: “Bọn mình sợ cậu thích người bán hàng ăn kia, lại cả đời ở lại không đi nữa.”

“Sao có thể thế được, người bán hàng kia lại không phải là Nhan Bác?!” Tô Cẩn bĩu môi, đầy vẻ khinh thường.

Hứa Dực Phàm không thể nhịn được nữa, ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Chỉ có Tô Cẩn là không hiểu gì, nhưng cô cũng mặc kệ bọn họ, cúi đầu xuống ăn cơm. Vừa ăn, cô vừa ngây ngô cười một mình.

Nếu là Nhan Bác, cô sẽ ở lại không đi nữa sao? Đương nhiên là thế rồi, cô nhất định sẽ cả đời ở bên anh.

Đây có lẽ là lập luận của Lâm Tiêu và Tô Cẩn, quan trọng nhất không phải ai đến trước, ai đến sau, mà là thời gian bạn ở bên người ấy. Trước đây đã có ai ở bên người ấy hay chưa, thời gian ở bên người ấy so với ai đó có lâu hơn, kiên định hơn không thì cũng không quan trọng… Quan trọng là hiện tại, người ở bên cạnh người ấy chính là bạn, chỉ cần bạn không rời đi, cứ đứng đó, người ấy sẽ thuộc về bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook