Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 20

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Cô lội suối băng rừng cũng chỉ vì muốn mang lại cho anh tất cả niềm vui và hạnh phúc.

.

Nhan Bác nói thật đơn giản, rất nhiều câu anh chỉ nóiậm ờ, úp úp mở mở nhưng Tô Cẩn biết, nhất định đã xảy ra chuyện rất nghiêm trọng. Nếu không, anh đã không cố gắng trấn tĩnh để giọng nói khỏi run run như thế.

Đó mới chính là Nhan Bác, lúc nào cũng chỉ đi giải quyết những khó khăn của người khác, nhưng rắc rối của riêng mình lại không muốn làm phiền ai.

Nhưng cô không phải là người ngoài! Anh không thể coi cô như người khác được...

Cô rất lo lắng. Anh càng như thế, cô càng thấy lo. Cô lo cho mẹ anh, lo cho anh một mình buồn rầu không có ai cạnh bên bầu bạn.

Ngay lập tức cô quyết định đi thăm anh. Cô nghĩ: chỉcần nhìn để biết chắc mẹ anh không sao, thấy anh vẫn bình yên, cô sẽ lập tức quay về, tuyệt đối không gây thêm cho anh bất kỳ phiền phức nào.

Tô Cẩn chỉ mang theo vài bộ quần áo, vài vật dụng thường ngày, chiếc ví và điện thoại, khoác chiếc ba lô vẫn dùng, rồi nói với mẹ: “Mẹ của bạn con bị ốm, con đi thăm xem anh ấy thế nào, hai hôm nữa con sẽ về.”

Bà Tô đang trong bếp bận rộn chuẩn bị bữa trưa, nghe thấy thế lập tức vác cái xẻng đảo thức ăn chạy lại, hỏi: “Bạn nào, ở đâu? Sao phải vội thế?...”

Bà vẫn muốn hỏi tiếp thì Tô Cẩn vội vàng ngăn lại:“Mẹ, con chỉ đi hai ngày. Bố mẹ yên tâm. Con sẽ nhanh chóng bắt xe rồi gọi điện về cho mẹ.”

Cô vừa nói vừa xỏ giày, giọng càng lúc càng xa dần.

.

Lắc lư một đoạn đường cũng đến được ga tàu, xếp hàng, mua vé, chờ lên tàu. Tô Cẩn trước nay vẫn sợ nắng nóng, cứ đến kỳ nghỉ hè là cô lại ru rú trong phòng điều hòa chẳng mấy khi ra ngoài. Lúc này, đột ngột ra ngoài trời nắng, cô nhất thời chưa thích ứng được ngay nên cảm thấy đau đầu, chóng mặt.

Nhưng cô vẫn một lòng kiên định, một niềm tin chắc chắn: Gặp được Nhan Bác thì sẽ ổn thôi, thấy anh không saolà được rồi.

Trên tàu rất đông người, cô may mắn mua lại được chiếc vé của một người không muốn đi nữa, dù sao cũng không phải chen chúc ở lối đi của toa tàu như mọi người.

Đến ga thì thành phố đã bắt đầu lên đèn. Lần đầu tiên Tô Cẩn bước chân đến quê hương của Nhan Bác, hít thở bầukhông khí nơi đây, không hiểu sao cô thấy rất thân quen.

Cô theo đoàn người bước ra ngoài, trong lòng lo thấp thỏm, càng lúc càng thấy xao động hơn.



Ra khỏi ga, người càng đông, kẻ vào người ra, người tiễn, tất cả đều tập trung ở đây, ai cũng vội vàng. Chỉ có cô ngó nghiêng bốn phía, không biết phải đi về đâu.

Sợ Nhan Bác phản đối, Tô Cẩn thậm chí cũng khôngnói cho anh biết là mình đến, đến giờ phút này cô mới cảm thấy có chút hối hận. Cô không biết nhà anh ở đâu, cũng không biết hiện nay anh đang ở nhà hay trong bệnh viện, có nên gọi điện cho anh, hỏi anh địa chỉ không?

Tô Cẩn bỏ ba lô xuống, mở khóa, còn chưa lấy điệnthoại ra, vai đã bị người ta va vào một cái.

Cô loạng choạng rồi lùi lại vài bước, ngây ra hồi lâu mới phát hiện ra không còn gì trong tay.

Cô đột nhiên bừng tỉnh, hơi kiễng chân, cố gắng nhớ lạidáng dấp tên cướp đó, nhưng xung quanh người đông như kiến, người nào người nấy đều thờ ơ, cô không sao phân biệt được, cũng không còn cách nào tìm kiếm.

Cô vừa chân ướt chân ráo đặt chân lên mảnh đất này, đã bị cướp đi mọi thứ trên người, giờ một mình thân cô thế côtrên thành phố xa lạ.

Những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Từ nhỏ đến lớn, cô thấy mình không có gì là không thểlàm, mỗi bước đi, cô đều kiên định tin rằng, thành công sẽ gần hơn một bước.

Nhưng giờ đây, cô thu mình ngồi một góc, lặng lẽ khóc thút thít, không cách nào đứng lên được.

Cô không muốn Nhan Bác nhìn thấy vẻ thảm hại của mình lúc này, cô muốn mang đến cho anh niềm vui, hạnh phúc, chứ không phải rắc rối. Nhưng bây giờ, cô đã trở thành gánh nặng của anh mất rồi.

Khóc một hồi cũng mệt, Tô Cẩn đứng dậy, xoa xoa đầu gối đã mỏi nhừ, đi đến trạm điện thoại công cộng, giọng điệu tha thiết cầu xin: “Cô ơi, có thể cho cháu gọi điện thoại được không? Cháu bị cướp mất ví rồi, đợi bạn cháu đến, cháu sẽ gửi tiền cô, được không ạ?”

Người phụ nữ ngồi bên trong đưa mắt nhìn, thấy cô nước mắt nước mũi vẫn chưa kịp khô, đầu tóc rối bời thì thấy tội nghiệp, liền chỉ vào chiếc điện thoại và gật gật đầu.

Tô Cẩn bấm những con số mà cô đã thuộc lòng, một hồi chuông, hai hồi chuông... cho đến khi giọng nói của tổng đài truyền đến: “Số điện thoại bạn vừa gọi hiện không có ai trả lời, xin vui lòng gọi lại sau.”

Liên tục gọi lại, cũng không có ai trả lời.

Người phụ nữ trực ở trạm điện thoại nói: “Hay là cháu cứ ngồi đây đợi, biết đâu cậu ấy sẽ gọi lại.”

Tô Cẩn, khuôn mặt nhợt nhạt, cố gắng nở nụ cười.“Cháu cảm ơn!”



Chờ một lúc lâu, chuông điện thoại bất ngờ vang lên.Chỉ là tiếng chuông điện thoại rất bình thường, nhưng với cô lúc này lại là niềm hy vọng lớn.

Tô Cẩn vô thức nhảy ra, cầm lấy ống nghe, vừa nghe thấy tiếng “a lô” đầu bên kia, cô đã khóc không thành tiếng.

Suốt chặng đường dài mệt mỏi trên tàu, đồ đạc bị cướp sạch, lo sợ không tìm thấy anh, một thời gian dài nôn nóng chờ đợi, tất cả như tuôn trào trong thời khắc này.

“Tô Cẩn? Em đang ở đâu?!” Giọng nói của anh đầy vẻ quan tâm, lo lắng, anh cố kìm nén cảm xúc của mình. “Emđừng khóc nữa, bên cạnh có ai không? Đưa điện thoại cho người ấy đi.”

Tô Cẩn bối rối đưa điện thoại cho cô trực điện thoại,sau đó nghe thấy một loạt tiếng địa phương mà cô nghe chẳnghiểu gì.

Cô ấy gác máy, dịu dàng nói với cô: “Cô nương à, đừng khóc nữa, bạn trai cháu bảo cứ đợi ở đây, cậu ấy sẽ đếnngay thôi.”

Chưa đầy nửa tiếng, Tô Cẩn đã thấy Nhan Bác chạy như bay về phía cô. Anh là người duy nhất trong đám đông chạy đến đây, cô nhìn thoáng là nhận ra anh ngay.

Hơn một tháng nay, cô rất nhớ anh, nhưng lại thường xuyên không hình dung được dáng hình anh. Thời khắc này, anh thực sự đã hiện hữu trước mặt cô, cô được ôm trong vòng tay.

Vòng tay anh thật quen thuộc, nó khiến cô yên lòng,cuối cùng cô cũng không sợ gì nữa.

.

Chuyến đi này hóa ra lại đáng giá biết chừng nào.

Tô Cẩn nép vào ngực anh, nghe tiếng trống ngực đập liên hồi sau một hồi chạy thục mạng, bất giác nắm chặt lấy vạt áo anh, khóc nức nở nói: “Em sợ anh lo... nên không nói gì với anh... Nhan Bác, đồ của em bị mất hết rồi, em nhớ số điện thoại của anh, vẫn may là còn nhớ số điện thoại của anh...”

“Anh biết rồi...” Anh vỗ nhẹ lên vai cô, muốn xoa dịu tinh thần cô, nhưng anh chợt nhận ra mình cũng đang rối tung lên, không sao trấn tĩnh lại được.

Trên đường đi, nhất định đã có rất nhiều chuyện xảy ra phải không? Cái tên liều mạng này, nhất định phải vất vả lắm mới tới được bên mình. Nghĩ đến đây, Nhan Bác thấy tim mình đau nhói, cứ thế ôm lấy cô, mãi mãi ôm cô trong vòng tay, nhất định không để cô rời khỏi tầm mắt mình nữa.

Cô cuối cùng cũng đã gặp được anh.

Chỉ cần gặp được anh, cho dù phải chịu bao nhiêu gian nan, vất vả, cô cũng có thể vượt qua.

Cô lội suối băng rừng cũng chỉ vì muốn được trông thấy anh một khắc, chỉ vì muốn mang lại cho anh tất cả niềm vui và hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook