Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 28

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Trong giấc mộng của mình, cô đã quên đi cả thời gian, đánh mất những năm tháng đẹp đẽ nhất.

.

Đến cả sinh nhật của cô, Nhan Bác cũng không xuất hiện.

Hôm đó, Tô Cẩn ra khỏi ký túc từ rất sớm, mua một chiếc bánh ga tô, rồi vô thức đến trước cửa nhà Nhan Bác. Thời khắc chạm vào tay nắm cửa, cô dường như cảm thấy mình đã không còn đủ can đảm bước qua cánh cửa này nữa.

Nhưng cuối cùng cô vẫn bước vào. Chí ít, cô cũng muốn được cùng anh vui vẻ tổ chức sinh nhật lần cuối.

.

Khi Nhan Bác quay về, Tô Cẩn đã ngủ gục trên bàn làm việc. Cô có vẻ rất mệt mỏi, ngay cả trong lúc ngủ cũng không xóa được hết nét u sầu trên khuôn mặt.

Anh nhè nhẹ bước đến, định bế cô vào phòng ngủ. Cô ngủ không sâu, hơi động một tí là choàng tỉnh. Nhìn thấy anh, cô mỉm cười nói: “Về rồi à? Em đi hâm nóng thức ăn, anh đợi nhé.”

Nhan Bác nhìn thấy chiếc bánh ga tô trên bàn. “Chúc mừng sinh nhật” - hàng chữ tiếng Anh màu đỏ khiến trong lòng anh có cảm giác thê lương, cô tịch.

Cô tự mình đi mua bánh sinh nhật, cảm giác ấy thế nào? Sinh nhật này của cô, liệu có vui vẻ không?

Anh quay lưng lại phía cô, khẽ nói: “Xin lỗi, anh đã không thể tổ chức sinh nhật cho em.”

“Không có gì, năm nào chẳng có sinh nhật.”

Cô cắt một miếng bánh đưa cho anh. “Anh có muốn thử một miếng không? Là vị hoa quả mà anh thích đấy.”

Đã rất lâu rồi, anh không nhìn thấy nụ cười của cô. Mỗi lần lấy hết can đảm đến tìm cô, anh lại sợ kết quả càng tồi tệ.

Cô cười, nụ cười yếu ớt chứ không còn rạng rỡ như trước đây. Anh chỉ cảm thấy nụ cười này rất đẹp, nhưng cũng rất buồn.

“Tô Cẩn, anh có chuyện muốn nói với em...” Anh nghĩ một số chuyện cần phải nói thật với cô.

Không đợi anh nói hết, Tô Cẩn đã ngắt lời: “Em mệt rồi, muốn đi ngủ. Ngày mai nói được không?”

Tô Cẩn vừa nói vừa dọn dẹp đồ đạc trên bàn thì bị Nhan Bác giữ tay lại.

Anh nói: “Em đừng trốn tránh nữa được không?”

Cô vùng vẫy muốn rút tay ra, nhưng rốt cuộc vẫn không sao thoát được. Cô đành bất lực, ngồi xuống, lẩm bẩm: “Em đã nói ngày mai hẵng hay, anh còn muốn gì nữa...”

Nhan Bác muốn cúi xuống để an ủi. Cô hình như đã nhận thấy điều này, cánh tay dịch dịch chuyển, đụng phải một chiếc bát trên bàn.

“Choang” một tiếng, chiếc bát rơi xuống đất vỡ tan.

Tô Cẩn vội vàng khom lưng. Nhan Bác cũng ngồi xổm xuống, muốn chìa tay ra nhưng lại sợ cô phản kháng mà làm tổn thương mình.

“Để anh dọn cho, em đi ngủ đi.”



Tô Cẩn dường như không nghe thấy, tiếp tục nhặt những mảnh vỡ.

Nhặt hết mảnh vỡ, cô ngẩng đầu, đôi mắt tuyệt vọng nhưng kiên định nhìn anh, nói: “Anh muốn nói gì với em?”

Nhìn thấy ánh mắt của cô, Nhan Bác bỗng hoảng sợ, vội vàng né tránh.

Tô Cẩn một khi trong lòng đã xác định thì tuyệt đối sẽ không trốn tránh. Đây là niềm kiêu hãnh cuối cùng của cô.

Cô ngẩng cao đầu, tiếp tục nói: “Không phải anh có điều muốn nói sao? Em đang đợi đây.”

Nhan Bác muốn giữ tay cô, nhưng bị cô đẩy ra. Cô đứng lên, lùi lại hai bước, hai tay chống lên bàn, nhìn thẳng vào mắt anh cho đến khi những giọt nước mắt ấm nóng khiến mắt nhòe đi. Hình ảnh người đứng trước mặt cô càng lúc càng mờ nhạt, không còn chân thực nữa.

“Anh không nói nữa sao? Vậy để em nói.” Cô lau nước mắt, cố gắng kìm nén tiếng khóc: “Nhan Bác, tình yêu không phải là một điều rất vui sao? Nhưng tại sao bây giờ em lại không có một chút cảm giác vui vẻ nào? Những lời đồn đại, anh chưa bao giờ muốn giải thích cho em. Bởi vì anh chưa từng nghĩ tới cảm nhận của em phải không? Cho dù đi đường nào, cho dù anh đi đến đâu, anh chưa bao giờ nghĩ tới em, đúng không? Em muốn biết rốt cuộc trong lòng anh em là cái gì? Em không nỡ nói lời chia tay, bởi vì em biết anh sẽ đau lòng. Đến tận lúc này, em thực sự vẫn sợ anh bị tổn thương...”

Cô nói từng câu từng chữ, trái tim không chỉ đau, mà dường như còn có một chút khoái cảm khi tự ngược đãi mình, cũng không biết từ khi nào nước mắt đã chứa chan.

Cô đã dùng hết sức lực, ngay cả đứng cũng không vững nữa, uể oải ngồi xuống, giọng nói yếu ớt chỉ đủ hai người nghe thấy.

“Cho nên Nhan Bác, chuyện của chúng ta thế là hết thật rồi! Sau này cho dù có đối mặt, anh hãy cứ xem như không nhìn thấy em; cho dù em có khóc lóc, có mặt dạn mày dày cầu xin anh quay lại thì anh cũng đừng quan tâm đến em. Coi như em xin anh, hãy vì em mà làm điều đó.”

Tô Cẩn cạn kiệt sức lực, chỉ để đổi lại một hồi ức nửa đời mình. Trong đường tình duyên, có lẽ có vô số con đường bằng phẳng đưa người ta đến bến bờ hạnh phúc, nhưng cô lại lựa chọn con đường gian khổ nhất.

Vì thế bất luận có bất kỳ phân vân, do dự nào, đau lòng, thất vọng ra sao, cũng đều do cô chọn lựa, cô không có quyền trách cứ ai.

Bất luận đau đớn thế nào, cũng chỉ có thể cắn răng chịu đựng.

.

Ký ức về đêm cuối cùng thật mơ hồ. Ngoài cảm giác đau khổ, cô không còn nhớ một chút gì về biểu cảm cũng như phản ứng của anh.

Tô Cẩn đứng trước cửa nhà, nước mắt chứa chan, vừa gõ cửa vừa gọi lớn: “Mẹ ơi, con đau... đau lắm...”

Tô Cẩn được đưa đến bệnh viện. Nhập viện, kiểm tra thì ra bị viêm ruột thừa mãn tính. Tiếp vài chai nước, nhưng vẫn không thuyên giảm, đành phải phẫu thuật.

Mặc dù bác sĩ lúc nào cũng nhấn mạnh, cắt ruột thừa không có hại gì cho sức khỏe, nhưng hôm đó, sau khi phẫu thuật, cô chỉ khóc.

Một phần máu thịt trong cơ thể miễn cưỡng bị lấy đi, cô chẳng có cách nào khác.

.

Khi cô quay trở lại trường, mọi thứ đã thay đổi.

Khuôn viên trường náo nhiệt lạ thường. Cô đi trên đường, có một vài tân sinh viên lễ phép hỏi: “Chị ơi, làm ơn cho em hỏi, tân sinh viên đăng ký ở đâu ạ?”

Nhưng anh đã không còn ở đây nữa. Anh cuối cùng cũng không ra nước ngoài, nhưng cũng có khác gì nhau đâu.

Hai từ Nhan Bác đối với cô đã không còn ý nghĩa gì nữa... Không có ai còn nhắc đến anh trước mặt cô. Con người này từ đó như đã biến mất rồi.

Những con đường hai người đã từng đi qua, những năm tháng công khai và đã từng là thời gian đẹp nhất đó, tất cả đã trở thành ký ức, đã khép lại ngay từ cái đêm cô rời khỏi đó.



Tình yêu cứ như vậy mà tan biến sao?

Cuộc sống và thời gian cứ thế mà trôi đi. Đồ ăn ở căng tin vẫn cứ khó nuốt, các cô gái vẫn ưa mua sắm, các chàng trai vẫn muốn đổ mồ hôi trên sân vận động...

Đây có lẽ là diện mạo thời thanh xuân của mỗi người.

Chỉ là thời thanh xuân của cô đã qua rồi.

Trong lòng cô bỗng nhẹ nhõm hơn, khi ra khỏi lớp học, bầu trời thoáng đãng như đang đầu xuân, màn sương mờ trên đỉnh đầu đang dần dần bị ánh mặt trời xua tan.

Cuối cùng, cô thở phào nhẹ nhõm. Quay về ký túc, cô lấy từng cuốn, từng cuốn sách chuyên ngành đã phủ đầy bụi từ rất lâu xuống, chạy đến phòng tự học.

Những ngày tháng bình lặng trôi đi theo đúng quy luật của nó. Một nơi nào đó trong trái tim cũng dần lắng xuống. Cô kiên nhẫn chờ đợi, tin rằng một ngày nào đó vết thương lòng sẽ không còn dấu vết.

Tô Cẩn không biết tại sao mọi người đều nói nghiên cứu là một việc vô cùng khổ sở, ít nhất cô cũng cảm nhận được trong quá trình này một sự phong phú và thỏa mãn trước nay chưa từng có.

Cô cũng giống như những người phấn đấu trên con đường nghiên cứu khác, một cái giường, một hộp cơm, một phòng học, đi đi về về một cách lặng lẽ.

Nghiên cứu không giống như tình cảm, lợi ích lớn nhất của nó chính là bạn bỏ ra bao nhiêu thì sẽ nhận được bấy nhiêu, cho nên cô có thể yên tâm mà gặt hái những thành quả đã đạt được.

Đợi đến ngày nhận được tờ thông báo nhập học, Lâm Tiêu đến thăm cô, nói: “Nha đầu, có vẻ như đang làm lại cuộc đời rồi đây!”

Cô cười cười. “Đúng thế, mình lột xác rồi!”

Đúng là trong suốt thời gian qua, cuối cùng cô cũng học được cách đối mặt, học được cách chấp nhận và bình tĩnh.

Có lẽ đó là dấu hiệu của sự trưởng thành.

Song cái giá phải trả là... cô không còn đủ dũng cảm để đối mặt với anh. Giống như trong cái đêm chúc mừng những người thi đỗ nghiên cứu sinh đó, rõ ràng nhìn thấy anh, nhưng cô chỉ có thể lặng lẽ rút lui vào trong đám đông.

Trên đường về, cô đột nhiên bật khóc, mọi người đều nghĩ rằng cô cảm thấy buồn vì sắp phải ra trường, hoặc là vì muốn trút hết những gian khổ trong năm cuối cùng này.

Chỉ mình cô biết, không phải thế.

Cô khóc là vì người kia không còn ở đây nữa. Người đã từng nói sẽ đi cùng cô đến hết cuộc đời này, không còn ở đây nữa.

Họ thực sự đã trở nên như thế, có chạm mặt, cũng xem như không nhìn thấy.

Sau một hồi khóc lóc đau khổ, cô lại trở về với vòng quay của cuộc sống yên bình, ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.

Sáu năm, trong những năm tháng như những đám mây trôi đi, trong những tháng năm như những cơn gió tản đi tứ bề, cô quên anh, quên cả chính mình.

Trong giấc mộng của mình, cô đã quên đi cả thời gian, đánh mất đi những năm tháng đẹp đẽ nhất.

Nếu không gặp lại anh, có lẽ cô sẽ cứ thế này mà sống đến cuối đời!

Nhưng trước nay cô chưa từng tự hỏi, nếu như có một ngày gặp lại anh thì sẽ thế nào đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook