Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 44

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Năm tháng trôi đi, năm tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời.

.

Khi Tô Cẩn nói cho Nhan Bác nghe ý nghĩa của đôi nhẫn cưới, anh nói: “Thực ra nhẫn cưới vẫn còn ý nghĩa khác nữa.”

“Là gì thế?”

Anh mỉm cười: “Trong đúng thời điểm gặp được đúng đối tượng, đó mới là hạnh phúc, giống như chúng ta bây giờ vậy.”

.

Đám cưới của Tô Cẩn và Nhan Bác được ấn định hai tháng sau đó. Vì thời gian gấp rút nên toàn bộ kế hoạch đám cưới đều do công ty dịch vụ cưới hỏi của bạn Khương Hiểu Thần đảm nhiệm. Nghe nói người tên Ngô Tiểu Đồng này là một con rùa biển, mặc dù trẻ tuổi, nhưng đã mở rất nhiều chi nhánh ở một số tỉnh thành trong cả nước.

Nhờ có Khương Hiểu Thần giới thiệu, bọn họ không những mời được người nổi tiếng trong lĩnh vực phục vụ cưới hỏi mà giá cả lại còn phải chăng.

Nhưng cái cô Ngô Tiểu Đồng này đúng là có thể làm cho người ta khổ sở, ý tưởng nhiều đến mức khiến bọn họ suýt chút nữa không biết đường nào mà xoay sở.

.

Trước khi kết hôn, Nhan Bác chính thức lấy danh nghĩa là chồng sắp cưới của Tô Cẩn đến thăm Tô gia, bị các bà các cô hỏi han tới bến.

Trước khi đi, Tô Cẩn cứ ngập ngà ngập ngừng, Nhan Bác nhận thấy cô có điều gì muốn nói nhưng hỏi thế nào cũng không chịu nói ra.

Cho đến khi gặp cậu của Tô Cẩn, anh mới lập tức hiểu ra mọi chuyện. Suốt bao năm, khi còn là thầy giáo của anh, ông ấy đã luôn đề bạt, giúp đỡ anh.

Khi bắt đầu vào bữa, thầy giáo vỗ vỗ vào vai anh, nghiêm túc nói: “Ngay từ đầu, thầy chú ý đến em là vì cái tên của em. Thầy nghĩ không biết đây có phải là cái tay Nhan Bác mà Tô Cẩn luôn miệng nhắc đến không, ha ha. Nhưng thầy cân nhắc, đề bạt em không phải vì em là Nhan Bác. Thầy hiểu rõ năng lực của em, nhưng lần này em có thể giải quyết được vụ án của tay họ Trương, thật sự thầy rất ngạc nhiên. Xem ra, thầy đã đánh giá thấp em rồi, tiếc là cuối cùng em lại xin từ chức.”

Nhan Bác mỉm cười: “Cảm ơn cậu đã nhiều năm dạy dỗ và nâng đỡ cháu.”

“Tên tiểu tử này, thay đổi cách xưng hô nhanh thật đấy.” Cậu Tô Cẩn cười cởi mở.

Vì biểu hiện của Nhan Bác rất hoàn hảo nên anh được đánh giá rất cao. Ngay cả ông Tô thời gian qua vẫn luôn chỉ trích gắt gao giờ cũng phải cho anh chín điểm.



Hôm đó, Tô Cẩn có uống chút rượu. Trên đường về nhà, cô nheo mắt nhìn Nhan Bác suốt đoạn đường không nói câu gì. “Giận à?”

Nhan Bác giữ tay lái, nhẹ nhàng nói: “Đâu có.”

Cô dẩu môi, dựa vào anh. “Anh đúng là đang giận. Em biết cậu em luôn giúp đỡ anh, nhưng đó là việc của cậu ấy. Cậu đấy luôn làm như vậy đối với những người trẻ tuổi có năng lực. Em trước nay không hề nói với cậu ấy điều gì! Nhan Bác, anh đừng có hẹp hòi như thế, chúng ta sắp kết hôn rồi đấy.”

Cô vừa nói vừa đổ gập người xuống, làm ảnh hưởng đến việc anh lái xe.

Nhan Bác quát ầm lên: “Ngồi cẩn thận vào! Không thấy anh đang lái xe à?”

Bị anh quát, cô quả nhiên không làm ồn nữa, không khí trong xe cũng im ắng hẳn.

Nhan Bác biết cô đang hiểu lầm, nghĩ là mình đang giận. Anh dừng xe, kiên nhẫn giải thích cho cô hiểu.

“Không phải anh giận em, mà nên cám ơn em mới phải. Cám ơn vì tất cả những gì em đã làm vì anh. Anh biết, tất cả đều là vì em yêu anh. Vợ yêu à, anh cũng yêu em.”

Cuối cùng anh cũng gọi cô là vợ. Thậm chí trong hai năm bọn họ thân mật nhất, anh cũng chưa từng gọi cô một tiếng “vợ yêu”.

Hai người đều đã thay đổi. Trước đây, anh sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào của cô. Nhưng bây giờ, anh không chỉ nói lời cám ơn mà còn nói yêu cô.

Thời gian quả là huyền diệu, hai người đã trải qua biết bao thử thách, dù là đối với bản thân hay công việc thì cũng đều khiến họ trưởng thành hơn.

.

Trước khi kết hôn một tuần, Tô Cẩn và Nhan Bác xin nghỉ phép, về quê đón bà nội của Nhan Bác.

Bà cụ đã hơn tám mươi tuổi, nhưng vẫn còn khỏe mạnh, trí nhớ cũng rất tốt, đã lâu thế rồi mà vẫn còn nhận ra Tô Cẩn.

Khi nhìn thấy Tô Cẩn, bà cụ liền kéo tay cô, cười tươi đến mức những nếp nhăn nơi khóe mắt xô cả lại. “Cháu xem, bà bảo Tiểu Nhan sớm cưới cháu về nhà, vậy mà đến giờ nó mới chịu làm, thế có đáng bị phạt không chứ?”

Tô Cẩn cười, nắm chặt tay bà. “Anh ấy đúng là đáng bị phạt. Bà nội, bà nói phạt thế nào thì sẽ phạt như thế!”



Nhan Bác vẫn đứng bên cạnh mỉm cười. “Được, hai bà cháu muốn phạt thế nào thì phạt.”

Hoàng hôn buông xuống, gió thổi nhẹ, mang đến sự ấm áp hiếm hoi trong những ngày đông giá rét. Tất cả đều trở nên tốt đẹp và tràn ngập niềm hạnh phúc.

Theo kế hoạch của Ngô Tiểu Đồng, hôn lễ diễn ra giản dị nhưng cũng không qua quýt, cuốn hút mà cũng không giả tạo.

Chủ đề của buổi hôn lễ là “Năm tháng yêu thương”, kể lại cả quá trình từ khi hai người quen biết nhau, rồi yêu nhau, chia tay rồi lại quay lại với nhau. Tình yêu của họ đã cảm hóa tất cả mọi người tham dự buổi lễ.

Ngô Tiểu Đồng nói với tất cả khách mời tham dự: “Không phải cuộc tình nào cũng có thể đơm hoa kết trái, nhưng để tình yêu đơm hoa kết trái nhất định phải coi tình yêu là điều kiện tiên quyết. Tôi tin Tô Cẩn và Nhan Bác cũng thế. Hai người đã trải qua những năm tháng đẹp nhất, thuần khiết nhất, nhưng cũng gian nan nhất. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều không quan trọng. Năm tháng trôi qua là những năm tháng của tình yêu, nhất định sẽ là những năm tháng yêu thương hạnh phúc nhất, viên mãn nhất của hai người…”

.

Nhan Bác ghé sát tai Tô Cẩn nói: “Cái cô Ngô Tiểu Đồng này nói nhiều quá!”

Tô Cẩn ngẩng đầu nhìn anh, cười rạng rỡ. “Giờ thì em đã rõ, người mà Khương Hiểu Thần từng chờ đợi thế nào rồi, em nghĩ là Lâm Tiêu cũng biết. Em chỉ thấy tò mò, không biết câu chuyện của bọn họ rốt cuộc như thế nào.”

Nhan Bác ghé càng sát hơn, môi chạm vào tai cô. “Lại một câu chuyện thăng trầm mà đẹp đẽ nữa đây, nhưng đó là chuyện của người khác. Từ nay về sau, em chỉ cần nghĩ đến chuyện tương lai của hai đứa mình thôi. Vợ yêu, em có hối hận vì năm đó chúng ta chia tay không?”

Cô cười mãn nguyện, nói: “Thế anh thì sao? Em chỉ cần chúng ta sau này mãi mãi được bên nhau, bù đắp cho những năm tháng mình đã mất.”

.

Những năm tháng hoàng kim khắc ghi trong cuộc đời bọn họ. Những đóa hoa nở rực rỡ đó, những tháng năm xanh tươi nói cười nhàn nhã đó, tất nhiên sẽ làm nên những hồi ức tốt đẹp nhất, theo họ suốt cuộc đời. Để rồi một ngày nào đó trong tương lai không xa, lại được hai người nhắc tới, nhớ lại từng chút, từng chút một.

Còn những năm tháng đã vì tình yêu mà đánh mất đó, những lầm lỡ, đau khổ, dằn vặt… cũng nhất định sẽ được gột sạch, chỉ còn lưu lại những ngọt ngào, bởi vì họ được nhiều hơn là mất.

.

Quá khứ đã qua đi, không bao giờ trở lại.

Cũng may, họ vẫn còn tình yêu để bù đắp, vẫn còn tình yêu gắn kết hai người. Nhờ vào sức mạnh kiên cường và vĩ đại của bản thân, sau một thời gian dài bị đánh mất, sau những rối ren giữa yêu và hận, nó vẫn giữ lại được sự chân thành và cảm động của buổi ban đầu, để những tháng năm của hai người mãi mãi bền lâu.

Cho nên, ngày mai nhất định sẽ đến. Và sau này, nhất định họ sẽ ở bên nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook