Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Chương 8

Mộc Cẩn Thiên Lam

19/07/2013

Trong sách nói, quan hệ nhập nhằng là khởi đầu của một tình yêu. Vậy thì cứ để bọn họ nhập nhằng như vậy đi!

.

Bệnh viện là cái máy hút tiền của người dân. Tô Cẩn cảm thấy trong người không sao, nhưng vẫn ở lại viện ba ngày để truyền nước. Thoạt đầu, Lâm Tiêu ở bên chăm sóc cô, về sau mỗi khi Nhan Bác xuất hiện, Lâm Tiêu liền tự động ra ngoài rồi mất hút. Đã thế, cô ấy còn làm Tô Cẩn cảm động đến rơi nước mắt, mỗi lần trước khi đi cũng không quên nói thêm một câu: “Cậu vẫn còn nợ mình một bữa cơm trong kỳ nghỉ đông đấy, nhớ nhé!”

Nói chuyện gì với Nhan Bác, cô cũng không thấy ấn tượng, vì anh luôn giữ một vẻ mặt, cứ như đeo khẩu trang vậy, cô phải dốc hết tâm sức mới khiến anh cười một chút.

Trước đây, cô không bao giờ nghĩ mình sẽ thích một người như thế này: lãnh đạm, cao ngạo, không quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Nhưng biết làm sao được? Cô chưa kịp hiểu gì thì đã yêu anh mất rồi, còn không thể dứt ra được.

Có lần, cô liến thoắng đọc cho anh nghe đoạn tin nhắn chứa đầy những từ ngữ khêu gợi mà một cậu bạn cùng lớp gửi cho cô khiến anh mặt đỏ tía tai, trong khi cô không hề cảm thấy ngượng nghịu.

Biểu hiện của anh khiến Tô Cẩn có cảm giác thành công. Cô nói với tất cả những nam sinh bạn cô, nếu có những tin nhắn kiểu như vậy thì gửi cho cô, hễ nhận được là cô lại hào hứng đọc cho Nhan Bác nghe.

Sau vài lần nghe cô đọc, Nhan Bác dường như không chịu nổi nữa, liền cao giọng nói với cô: “Em là con gái mà suốt ngày chỉ đi sưu tầm những chuyện này, không thấy xấu hổ à?”

Tô Cẩn trố mắt hỏi: “Có gì phải xấu hổ chứ? Em chưa làm những chuyện như vậy bao giờ mà. Còn anh, làm gì rồi mà chưa gì mặt đã đỏ?”

Nhan Bác bị cô làm cho tức đến không nói được câu gì, liền quay người đi ra ngoài.

Tô Cẩn thấy mình đã làm anh phát cáu, chắc chắn anh sẽ không đến nữa, cô ân hận vô cùng. Nhưng chỉ một lúc sau, cô liền thấy anh bước vào với vẻ mặt lạnh tanh, không nói một lời, cũng không để ý đến cô, tiện tay với mấy quyển sách lật lật giở giở. Cứ thế cho đến khi cô rụt rè thăm dò ý tứ của anh, nhờ anh mang cho cô một cốc nước. Thực ra lúc không nói gì, cô đã ngồi ngắm anh đọc sách. Tô Cẩn lấy làm lạ, ngày nào anh cũng mang sách đến, rốt cuộc có thể vào đầu được bao nhiêu?

Nhưng khi anh đọc sách, tư thế nhìn rất đẹp. Anh đọc rất chăm chú, cô cứ thế ngắm nhìn, không muốn bỏ lỡ dù chỉ một giây.

Anh nói hai người chỉ là bạn. Cô cũng không quan tâm giữa họ là mối quan hệ gì, chỉ cần anh để cho cô được gần bên, chỉ cần cô được danh chính ngôn thuận ở bên anh thì còn có gì quan trọng nữa?

.

Bước ra đến cổng bệnh viện, Tô Cẩn dõng dạc nói: “Em nghĩ là em sẽ rất nhớ nơi này.”

Nhan Bác đi bên xách đồ, không dừng được gõ một cái vào đầu cô: “Đừng có nói dại thế!”

Tô Cẩn nhìn anh cười, rồi như nhớ ra điều gì đó: “Anh nói chiều nay sẽ đi tàu về quê đúng không?”

“Ừm, hai giờ ba mươi. Đưa em về trường trước, rồi anh ra ga.” Nhan Bác giơ tay nhìn đồng hồ, nhẹ nhàng đáp.



“Ờ.” Tô Cẩn cụp mắt xuống, sau lại ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng hỏi: “Hay là em tiễn anh rồi tự quay về trường?”

Nhan Bác nhìn đôi mắt đầy kỳ vọng của cô, nghĩ cả một kỳ nghỉ đông cô sẽ không làm phiền anh nữa nên cũng không nhẫn tâm cự tuyệt. Anh gật gật đầu, nói: “Đến ga tiễn anh xong thì phải về trường ngay, nghe rõ chưa?”

Tô Cẩn lòng vui khôn xiết, gật đầu lia lịa.

Cô cũng biết việc nhỏ không nhẫn nại thì đại sự khó thành, bất kể việc gì cũng không thể bước một bước là với tới được. Dù sao cô đã dần dần tiến vào lãnh thổ của anh rồi, không lâu nữa sẽ hoàn toàn chiếm được pháo đài của anh.

Đến lúc đó, không biết ai phải nghe ai đây!

Nhan Bác thấy Tô Cẩn cười cười thì chột dạ. Có lẽ, anh đã phạm một sai lầm rất lớn.

.

Hai người vào nhà hàng KFC gần ga ăn trước. Lúc này là giờ cao điểm, mọi người đến ăn trưa rất đông, Nhan Bác phải xếp hàng mua đồ, nhân lúc đó Tô Cẩn nhìn ngó xung quanh xem có chỗ nào ngồi được không.

Sau khi tìm được một chỗ ngồi gần cửa sổ, cô liền ngó nghiêng sang hai bên, rõ ràng không chỉ hy vọng tìm được chỗ cho mình mình ngồi. Cô khéo léo nhích dần nhích dần về phía hai người ngồi bên cạnh, nhanh chóng giữ lại chỗ đó, ngồi ngay ngắn rồi quay đầu nhìn bọn họ mỉm cười.

Nhan Bác mua được đồ ăn, quay ra thì thấy cô đang ngồi ở chỗ cửa sổ, mặc chiếc áo lông vũ thường thấy ở sân trường, người như lọt thỏm trong chiếc áo; chiếc quần bò cũ như thể đã mặc lâu lắm rồi, hai chân khua khoắng không yên; mái tóc không ngắn cũng chẳng dài, rủ xuống mang tai, giống như kiểu tóc của các cô học sinh thời xưa vậy.

Trông cô giản dị đến mức không thể giản dị hơn được nữa, nhưng sao anh vẫn tìm thấy cô giữa đám người đông đúc kia?

Tô Cẩn quay đầu lại thấy Nhan Bác đang đứng ngẩn ra đó, nghĩ là anh không nhìn thấy mình, liền huơ huơ tay, cười gọi anh: “Ở đây! Nhan Bác, ở đây!”

Chính là nụ cười đó, tươi sáng, thuần khiết, không chút vướng bận. Nhan Bác hình như nghe thấy tim mình đập rộn ràng, một cảm giác rất lạ, khiến anh không cách nào tự chủ, từng bước, từng bước tiến về phía cô.

“Anh sao thế?” Tô Cẩn huơ huơ tay trước mặt anh.

Nhan Bác lấy lại tinh thần, cầm chiếc bánh hamburger đưa cho cô, có chút nôn nóng nói: “Ăn nhanh đi rồi còn về trường.”

Tô Cẩn cảm thấy thái độ của anh thật khó nắm bắt, vừa nãy vẫn còn rất vui vẻ, chớp mắt đã thay đổi nét mặt. Cô buồn buồn cúi mặt xuống ăn, cố nuốt cho xong, cứ như chiếc bánh hamburger là anh vậy, nuốt từng miếng, từng miếng.

“Ai da!”

“Sao thế?” Nhan Bác chau mày nhìn cô.



Tô Cẩn ngẩng đầu, thè lưỡi ra, nói với anh: “Em cắn vào lưỡi rồi.”

“Ai bảo em ăn uống không cẩn thận?” Nhan Bác đã không thể hiện đúng cảm xúc của mình, trong lòng sốt ruột, lời nói càng gay gắt hơn.

Tô Cẩn cúi đầu, lẩm bẩm: “Không phải tại anh sao?...”

“Cái gì?” Nhan Bác không nghe rõ nên hỏi lại.

“Em nói là không phải tại anh sao?!” Tô Cẩn cao giọng khiến mọi người xung quanh đều hướng ánh mắt về phía cô, cô càng được thể: “Anh sao có thể như thế chứ? Em đang đau muốn chết được đây này!”

Ý cô là, sao anh cứ mỗi lúc một khác, hại cô phân tâm nên mới cắn vào lưỡi, đã thế còn lớn tiếng, không quan tâm đến cô.

Những người xung quanh chỉ nghĩ đôi trai gái yêu nhau đang giận hờn, có ý mỉm cười đồng tình với cô và trách anh không để tâm.

Nhan Bác như thấy một bên mang tai mình nóng bừng, còn Tô Cẩn thì vẫn cái dáng vẻ vô tâm ấy. Anh thấy ngạt thở nếu tiếp tục ở lại đây nên kéo tay cô bước ra ngoài.

Đây là lần đầu tiên anh nắm tay cô. Bàn tay anh rất to, bàn tay bé nhỏ của cô như nằm gọn trong tay anh. Tay anh rất ấm, hơi ấm truyền sang lòng bàn tay cô.

Tô Cẩn nghĩ, sau này nếu hai người yêu nhau, nhất định cô sẽ bắt anh nắm tay cô không rời.

Nhan Bác kéo tay cô đến tận trạm xe buýt mới buông ra, nói: “Đi tiễn cũng để cho em đi rồi, mau quay về đi!”

Tô Cẩn vẫn còn chìm đắm trong cảm giác ấm áp từ lòng bàn tay anh, cười ngây ngô: “Về đến nhà nhớ nhắn tin cho em.”

“Anh lớn chừng này rồi, không lạc được đâu.”

“Vậy thì mỗi tối trước khi đi ngủ nhắn tin chúc em ngủ ngon nhé?!”

“Em đừng có được đằng chân lân đằng đầu…” Đôi mày rậm rạp của anh nhíu lại.

Không đợi anh tiếp tục từ chối, Tô Cẩn nhanh chóng bước lên chiếc xe buýt vừa vào bến.

Cô chen chúc trong đám đông, vẫy tay chào anh, “Nhớ hôm nào cũng phải nhắn tin cho em đấy!”

Trong sách nói, quan hệ nhập nhằng là khởi đầu của một tình yêu. Vậy thì cứ để bọn họ nhập nhằng như vậy đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Cứ Yêu Như Chưa Từng Tổn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook