Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Chương 18: Chương 18

lactieuvu

08/02/2017

Khi bước vào đại sảnh nhà hát karaoke, Tương Văn Đào tình cờ gặp được mấy đồng nghiệp cũng đến đây hát, hai bên theo lẽ thường mà chào hỏi nói chuyện với nhau vài câu.

Kỳ thật cũng chỉ là lời mở đầu bình thường: “Đi chơi với bạn sao? Vị này là ——”

Vì thế Tương Văn Đào liền giới thiệu.

“Đây là bạn tôi, Diệp Song Hỉ.” Rồi không biết anh nghĩ cái gì, lại bỏ thêm một câu: “Là anh trai của Vivian.”

“Vi ——” đối phương sửng sốt, sau đó mắt nhanh chóng phát sáng, “A, anh ruột sao?” Nhiệt tình mà bắt tay Song Hỉ. “Xin chào, xin chào. Em là Trần Quan Trung.”

Song Hỉ lấy tư thế nhìn người dưới xem xét đánh giá hắn cao thấp một hồi.

Lòng dạ của Tư Mã Chiêu, người qua đường đều rõ (*). Cái tên mặt trắng thư sinh này nếu không quỳ gối dưới váy Song Khánh, vậy chắc mắt quan sát của cậu hỏng rồi.

(*)Tào Ngụy (曹魏) là một trong 3 quốc gia thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa,kinh đô ở Lạc Dương. Tào Ngụy do Tào Tháo xây dựng tiền đề nhưng người chính thức lập nên Tào Ngụy là Tào Phi-con trai Tào Tháo. Tào Phi trở thành vị hoàng đế đầu tiên của Tào Ngụy, nhờ một phần công lao rất lớn của Tư Mã Ý (một nhà chính trị, quân sự). Sau khi Tào Phi mất, Tào Duệ lên ngôi. Lúc này, hai con trai của Tư Mã Ý là Tư Mã Sư và Tư Mã Chiêu có dã tâm soán vị ngày càng hiển lộ rõ. Đến đời vua thứ ba của nhà Ngụy là Tào Phương lên ngôi, khi Tư Mã Ý mất, Tư Mã Sư lên thay chức vị của cha, phế Tào Phương, lập Tào Mao lên làm bù nhìn. Có lần Ngụy đế Tào Mao tức giận nói với các đại thần: “Lòng dạ của Tư Mã Chiêu, người qua đường đều rõ.” Sau đó sự tình bại lộ, Tào Mao bị Tư Mã Chiêu giết chết rồi soán ngôi. Từ đó về sau, trong triều Ngụy không còn ai dám công khai phải đối sự thống trị của họ Tư Mã. (Nguồn: Baike.baidu.com và Wikipedia)

Ý Song Hỉ nói Trần Quan Trung thích Song Khánh ai cũng đều nhận ra.

Một thằng nhóc đỏm dáng……….Tuy rằng không có ấn tượng tốt với hắn, nhưng Song Hỉ vẫn khách khí bắt tay. Một chút phản ứng rất nhỏ kia của cậu đều thu hết vào mắt Tương Văn Đào, làm cho anh len lén cười. Nhếch nhếch khóe miệng, anh nhìn đồng hồ rồi nói: “Vivian cũng tới đây, chúng ta cứ thuê trước một phòng rồi ngồi chờ cô ấy thôi. Mọi người cứ chơi vui vẻ nhé.”

“Hả? Vậy chi bằng mọi người cùng đi chung đi.” Đối phương nhanh chóng chớp lấy thời cơ, “Nhiều người sẽ vui hơn, dù sao tất cả cũng đều là người quen.”

Đúng là còn dính hơn cả kẹo đường.

Tương Văn Đào cũng không hỏi ý kiến Song Hỉ, tự quyết định: “Được thôi.” Dù sao còn hơn một mình Song Khánh làm bóng đèn, cứ để cuộc hẹn này quang minh chính đại đi!

Vì thế khi Song Khánh tới, nhìn thấy trong phòng một đống người ngồi ầm ĩ. Dự tính vốn chỉ ba người, giờ lại biến thành hoạt động tập thể.

“Vivian đến muộn, phạt rượu phạt rượu!”



Sau giây phút ngạc nhiên ngắn ngủi Song Khánh nhanh chóng hòa nhập. Một đám người cùng chơi đùa thì mới vui, chưa kể đều là đồng nghiệp quen biết, sẽ không gượng gạo miễn cưỡng, vì thế cô liền bước vào, ngồi trên sô pha, rất nhanh đã hòa vào trong đó. Trong phòng ầm ĩ tiếng ca hát, chơi trò chơi, uống rượu, không khí được khuấy động nóng lên.

Cho dù ở giữa nhiều người như vậy, Song Khánh vẫn khiến người ta khó mà dời mắt cho được.

Do tối nay đi chơi, nên cô ăn mặc cũng khác với lúc đi làm ở khách sạn. Mái tóc dài được vấn lên, chỉ để xõa vài lọn, bên tai còn đeo vòng khuyên đính lông khổng tước. Song Hỉ ngồi phía đối diện nhìn cô, dưới ngọn đèn mờ ảo càng làm tăng thêm độ tinh xảo của khuôn dung. Cô đang cười, trong tay còn cầm chiếc ly, kia thật đúng là một bàn tay đẹp, ngón tay thon dài, đầu ngón tay mượt mà, móng tay như vỏ sò hồng nhạt lóe sáng, cái gọi là mười đầu ngón tay không dính nước mùa xuân, giờ phút này Song Hỉ có thể hiểu được.

Em gái của mình đúng là người gặp người thích, hoa gặp hoa nở, vì sao Tương Văn Đào lại không thích?

Song Hỉ không hiểu nổi.

Kỳ thật cậu cũng hiểu tình cảm nam nữ là điều vô cùng kỳ lạ, không thể nói rõ thành lời. Nếu nhất định phải nói rõ, vậy thì đó chính là cảm giác. Cảm giác đến, thì trái tim cũng rung động. Một người đẹp như Song Khánh cũng không thể làm Tương Văn Đào động tâm, vậy rốt cuộc anh muốn một người như thế nào?

“………Có một nhân viên mới, khi đi thang máy nhìn thấy trong thang máy có một cô nàng ăn mặc gợi cảm. Cô nàng kia liếc mắt đưa tình với hắn rồi hỏi: “Có gợi cảm không?” Viên chức thầm nghĩ muốn ngã vào đó, thật không hổ là đồ ngoại, cái gì cũng hở ra hết! Lập tức bình tĩnh trả lời rằng “Có gợi cảm, gợi cảm lắm, nhưng mà tôi thích!” Ai ngờ cô nàng kia nghe vậy giận dữ, cho hắn một cái tát rồi nói “Lưu manh!”. Thì ra cô ấy hỏi —— “Going down?”(*)”

(*) Going down?: Ý cô gái hỏi anh nhân viên kia là “Anh đi xuống à?” (vì đang đứng trong thang máy mà). Nguyên văn chữ “gợi cảm” mà anh chàng nghe thấy thực chất là chữ “淫荡” đọc là “yáo dàng” nghĩa là “dâm đãng”, mình sửa lại là “gợi cảm” cho bớt thô, vì “going down” và “yáo dàng” (dâm đãng) khi đọc nhanh thì gần giống nhau nên anh chàng nhân viên nghe nhầm.

Mọi người cười to. Ngay cả Song Hỉ cũng tươi tỉnh trở lại. Song Khánh ơi Song Khánh, em đúng là bảo bối.

“Này này, không được tranh nữa, đến phiên tôi.” Song Khánh nhanh nhẹn lướt qua ba bốn người tóm lấy micro.

Cô hát một bài rất bình thường —— dạo này không hiểu tại sao mấy đứa con gái lại thích hát mấy bài như “Hồi ức màu hồng” linh tinh, giọng hát rất hay, hơn nữa từng tiếng ngân lên kia mang theo vẻ nũng nịu đến không chịu được.

Khúc dạo đầu vang lên, giai điệu nhẹ nhàng trong sáng, Song Khánh cầm micro, một chân di di trên mặt đất theo tiết tấu, khiến cho mọi người đều đung đưa theo nhịp.

“Gặp lại anh tựa như một giấc mộng

Tỉnh lại rồi chẳng thể thấy bóng hình ấy nữa

Luôn không thể quên



Luôn không thể có được

Càng làm em mê đắm…………

Em yêu anh không một lý do

Rõ ràng biết không thể

Làm cho em đau đớn vì anh

Làm cho em hạnh phúc vì anh

Không có anh cuộc này còn ý nghĩa gì………”

Nghe ca từ tựa như một chuyện tình đơn phương đau khổ, nhưng nghe Song Khánh hát lại thấy một chút vui vẻ. Dù sao, cô mới hai tư tuổi, từ nhỏ lại được mọi người nuông chiều, căn bản chưa trải qua đau khổ thất tình. Nhưng Song Hỉ đa tâm, cậu nghĩ bài ca này hẳn là hát cho Tương Văn Đào nghe. Tình cảm của Song Khánh đối với cậu ấy, có sâu đậm như vậy không?

Hơi hơi nhìn theo Song Khánh, em gái mình càng hát càng hăng, toàn thân nhẹ đung đưa theo giai điệu, nhìn thế nào cũng thấy là người vô lo vô nghĩ, luôn luôn vui vẻ.

Thế nhưng, niềm vui ấy, có thể duy trì được bao lâu.

Trước kia mẹ cậu từng cảm thán nói: “Phụ nữ sau này sẽ phải kết hôn, rồi vấn đề mẹ chồng con dâu, gia đình mâu thuẫn……Phụ nữ giỏi kinh doanh thì thường vụng việc nhà, con đừng thấy Song Khánh bây giờ như công chúa, nhưng sau này chung quy nó vẫn chịu khổ, cho nên ba mẹ có cưng nó hơn một chút. Mọi người có nói cha mẹ bất công, cũng đành nghe vậy.”

Song Hỉ im lặng.

Mẹ cậu lấy tình thay lý, cậu làm sao không mềm lòng cho được. Có đôi khi chăm chú nhìn Song Khánh, nghĩ đến lời nói của mẹ, cậu không kiềm được thương tiếc cho em gái. Giờ phút này nhìn thấy núm đồng tiền của cô, trái tim lại càng như vỡ vụn ra —— bị Tương Văn Đào từ chối, cho dù có dùng thiên ngôn vạn ngữ để an ủi, có lẽ cô vẫn không tránh khỏi đau lòng.

Một câu hát cuối cùng ngân xong, Song Khánh vô cùng đắc ý xoay người lại, chuẩn bị nhận lời khen của mọi người. Kỳ thật cô chờ đợi nhất là lời khen hoặc một cái mỉm cười của Tương Văn Đào, thế nhưng, liếc mắt nhìn qua, dưới ngọn đèn mờ ảo cô bỗng nhiên mê hoặc chớp chớp mắt.

—— Là do rượu vào nên hoa mắt chăng, nếu không vì sao cô lại nhìn thấy Tương Văn Đào đang đắm đuối nhìn anh trai mình?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook