Hệ Thống Anh Dũng Chịu Chết

Chương 131

Tuyết Nguyên U Linh

06/08/2021

Khi Thượng Khả nhận được nhiệm vụ, một khu vực cao cấp trong bệnh viện đã bị cách ly. Mấy hôm trước có Lính Gác bị tổn thương tinh thần được đưa vào bệnh viện, vẫn như thường lệ bệnh viện sắp xếp một Dẫn Đường đến trị liệu, nhưng trong quá trình điều trị tinh thần của Dẫn Đường nọ cũng bị kích thích hỗn loạn.

Tinh thần của Dẫn Đường khá ổn định, hiếm khi xuất hiện tình trạng bị hỗn loạn. Chỉ khi nào mà Lính Gác và Dẫn Đường kết hợp thì mới có cộng hưởng tinh thần và xuất hiện tình trạng giống nhau. Nhưng Lính Gác và Dẫn Đường nọ không phải bạn lữ, tỉ lệ phát sinh cộng hưởng tinh thần rất thấp.

Bệnh viện kiểm tra không có kết quả, tiếp tục phái thêm một Dẫn Đường nữa đến hỗ trợ, kết quả vẫn giống như lần trước. Lạ hơn là mấy hôm sau bệnh viện liên tục có Lính Gác gặp triệu chứng như vậy, không thể tiếp nhận trị liệu từ Dẫn Đường và còn gây ra thương tổn tinh thần cho Dẫn Đường. Tất cả Lính Gác và Dẫn Đường này sau khi khôi phục lại đều bị suy yếu tinh thần, trạng thái tinh thần lực của họ không khác người bình thường là bao.

Lính Gác và Dẫn Đường tồn tại để bổ sung cho nhau, nếu Lính Gác không thể nhận phụ trợ từ Dẫn Đường hoặc có thể sẽ khiến Dẫn Đường tổn thương thì mối quan hệ này sẽ biến mất và tổ chức kết cấu trong Quốc Gia có nguy cơ sụp đổ.

Chuyện này kinh động đến các lãnh đạo, họ tạm dừng tất cả phụ trợ từ Dẫn Đường, đưa Lính Gác bị ảnh hưởng tinh thần vào bệnh viện, sau đó phát lệnh phong tỏa.

Yaonis đưa Thượng Khả vào phòng nghị sự trên tầng cao nhất của bệnh viện, ở đây đã có không ít Lính Gác và Dẫn Đường, bọn họ nhìn thấy Yaonis liền đồng loạt hành lễ vấn an, rồi dùng ánh mắt tò mò nhìn Thượng Khả đứng kế bên.

"Tình huống thế nào?" Yaonis hơi liếc mắt về phía Michelle một lát, sau đó nhìn viện trưởng.

"Chúng tôi đã kiểm tra các Lính Gác bị rối loạn tinh thần, căn cứ theo tần suất dao động thì tinh thần của bọn họ đang đứng trong trạng thái tự do hỗn loạn, nói dễ hiểu là như đang đi vào cõi thần tiên."

Triệu chứng thần du này xuất hiện hiện khi Lính Gác ít được Dẫn Đường phụ trợ, họ sẽ có cảm giác mông lung và không có khả năng định hướng.

Viện trưởng tiếp tục nói: "Nhưng khác với bình thường, loại bệnh này rất bất ổn, người bệnh như đang gặp phải ác mộng, tinh thần lực thay đổi theo biến hóa của ác mộng, điều này sẽ khiến Dẫn Đường khó có thể liên kết với tinh thần của Lính Gác, và bị họ kéo vào trong ác mộng đó."

Hội Trưởng Hiệp Hội Dẫn Đường tiếp lời nói: "Loại bệnh này chắc chắn là do yếu tố bên ngoài gây ra, bởi vì nếu Lính Gác tự mình diễn sinh triệu chứng thần du thì không thể nào lại không thể tiếp nhận phụ trợ từ Dẫn Đường."

"Yếu tố bên ngoài?" Vẻ mặt Yaonis nghiêm túc, "Miễn dịch của Lính Gác rất mạnh, yếu tố gì có thể kích phát chứng thần du được chứ?"

"Đây cũng là vấn đề khiến chúng tôi đau đầu." Viện trưởng trả lời, "Tất cả Lính Gác này rất bình thường, trước khi bị bệnh cũng không nảy sinh xung đột với ai, thức ăn cũng phù hợp tiêu chuẩn dành cho Lính Gác."

"Thời gian cấp bách, phải mau chóng tìm được phương pháp trị liệu, nếu Lính Gác bị thần du hơn một tháng, chúng tôi chắc cũng phải bó tay." Hội Trưởng Hiệp Hội Dẫn Đường nhắc nhở.

"Phương pháp chẩn bệnh tốt nhất chính là dò xét theo đường tinh thần." Viện trưởng thở dài, "Nhưng chúng tôi không dám để Dẫn Đường phải mạo hiểm nữa." Đã có hai Dẫn Đường bị suy hóa tinh thần và không thể chữa trị được.

Ai cũng hiểu mức độ nguy hiểm trong việc này, không có bất cứ Dẫn Đường nào tình nguyện hi sinh mình để chứng minh một suy đoán chưa được nghiệm chứng.

Phòng hội nghị lặng im như tờ, lâm vào cục diện bế tắc.

Thượng Khả nghe được chữ "Thần du" thì hơi suy nghĩ, cảm giác mình đã từng nghe thấy ở đâu đó? Cậu lướt qua kí ức của Sido, quả nhiên tìm được tin tức mong muốn.

Trong các nghiên cứu để nhằm vào Lính Gác của Liên minh Phản Chính cũng có đề cập tới một bệnh khá giống thần du, nhưng Sido lại không mấy hứng thú với lĩnh vực này nên cũng chỉ nhìn lướt qua rồi niêm phong tư liệu. Dù vậy nhưng cậu vẫn nhớ được tên của hai loại thuốc.

Nếu bệnh thần du thật sự do Liên Minh Phản Chính chế tạo ra thì chứng tỏ nghiên cứu của bọn chúng đã thành công, chắc chắn sẽ có nhiều Lính Gác bị tập kích hơn. Thượng Khả nhớ tới ba Lính Gác Hắc Ám mà không lâu trước cậu từng trị liệu, triệu chứng cũng không khác bây giờ là bao, có điều lúc ấy cậu hoàn toàn không bị ảnh hưởng tinh thần nào. Bây giờ nghĩ lại chắc đó chỉ là giai đoạn thí nghiệm của bọn chúng mà thôi.

Phải mau chóng xác định được chứng thần du này có phải do thuốc gây ra hay không. Vừa rồi viện trưởng nói đồ ăn không có vấn đề, cũng không bị thương tổn ngoài da gì, nếu trong cơ thể có tàn dư của thuốc chắc chắn không qua mặt được bác sĩ kiểm tra. Trừ khi...... Trừ khi loại thuốc này là thể khí hoặc sóng âm, thông qua khứu giác và thính giác kích thích tinh thần Lính Gác.

"Tôi thấy Thượng Khả có thể thử xem sao." Đang suy tư, phòng hội nghị đột nhiên vang lên một giọng nói thanh lãnh.



Thượng Khả ngẩng đầu nhìn, người nói chuyện là một thanh niên khoảng 24 - 25 tuổi, tướng mạo anh tuấn, ánh mắt có vài phần ngạo khí, trông có vẻ là một Dẫn Đường.

Gã nhìn chằm chằm Thượng Khả, từ từ nói: "Tinh thần lực của Lính Gác Hắc Ám rất cường đại, trong bảy người bệnh kia có một người là Lính Gác Hắc Ám. Dẫn Đường Thượng Khả có thuộc tính đặc thù và tinh thần lực cấp S biết đâu lại có thể thuận lợi tìm ra được nguồn gốc bệnh."

Nghe xong, hầu như tất cả mọi người đều chuyển ánh nhìn lên Thượng Khả.

Yaonis lạnh lùng nói: "Thượng Khả là Dẫn Đường Hắc Ám duy nhất của Quốc Gia, nếu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, Lục Tư Ân, không biết cậu có thể gánh nổi lửa giận của tất cả Lính Gác Hắc Ám hay không nhỉ?"

Lục Tư Ân cũng là một người Dẫn Đường cấp S, rất được tôn sùng, nhưng đối với Lính Gác Hắc Ám thì Thượng Khả mới là độc nhất vô nhị.

Yaonis vừa lên tiếng đã có một vài Lính Gác Hắc Ám dùng ánh mắt bất thiện nhìn Lục Tư Ân: Nhiều người thế sao không lên làm thử? Vất vả lắm mới có một Dẫn Đường phù hợp với Lính Gác Hắc Ám chúng tôi, vậy mà mấy người cũng không tha!

"À, xin lỗi nha, tôi quên mất." Lục Tư Ân châm chọc nói, "Thượng Khả các hạ là tài sản quý giá của Quốc Gia, không phải ai cũng có thể mời được."

Các Dẫn Đường khác cũng tỏ vẻ trào phúng, biểu lộ bực tức với Thượng Khả.

Yaonis lạnh mặt quét mắt nhìn, mấy tên Dẫn Đường sợ hãi dời mắt, không dám nhìn thẳng hắn.

Lục Tư Ân dường như không cảm thấy gì, tiếp tục nói: "Yaonis đại nhân, nếu tôi nhớ không nhầm thì ngài và Thượng Khả cũng đâu phải bạn lữ, ngài không có quyền đưa ra bất cứ quyết định nào thay cậu ta cả. Đồng ý hay không là do cậu ta làm chủ."

Những lời này quả thực chính là đâm ngay tim Yaonis, không thể buộc định với cậu cũng có nghĩa là không thể tuyên bố quyền sở hữu cậu. Bất cứ kẻ nào cũng có thể dùng lý do này chia cắt hắn và Thượng Khả.

"Lục Tư Ân các hạ, tuy rằng tôi và Yaonis chưa đăng ký kết hợp, nhưng anh ấy là bạn lữ duy nhất của tôi." Thượng Khả nắm tay Yaonis cười nói, "Anh ấy có quyền thay tôi từ chối bất cứ yêu cầu không hợp lý nào."

Lòng Yaonis ngọt lịm, gắt gao nắm chặt tay Thượng Khả. Đây là lần đầu tiên Thượng Khả thừa nhận hắn là bạn lữ của cậu, mà còn là bạn lữ "duy nhất" nữa!

Michelle giương mắt nhìn bọn họ.

Lục Tư Ân lạnh lùng nói: "Thế ý của cậu là cậu không muốn trị liệu thử cho Lính Gác Hắc Ám kia hả?"

Trị liệu thử? Nói có vẻ nhẹ nhàng nhỉ. Trong tình huống này mà có thể tùy tiện trị liệu hay sao? Yaonis hừ lạnh một tiếng.

"Không hẳn là không được." Lại nghe Thượng Khả nói, "Tôi có thể xem thử."

Cái gì? Yaonis đột nhiên quay đầu. Vừa rồi cậu còn nói hắn có quyền từ chối thay cậu cơ mà, sao giờ lại thay đổi chủ ý rồi?

Thượng Khả tựa hồ đoán được hắn đang suy nghĩ cái gì, cậu trả lời: "Yaonis, đây không phải yêu cầu bất hợp lý, em thấy em có thể trị liệu được."

Yaonis nhíu mày nhìn cậu.

Thượng Khả lại nói: "Tin em, em chắc chắn mới đáp ứng làm."



Chắc chắn? Cho dù có 99% tự tin thì hắn cũng không dám để cậu mạo hiểm 1% kia đâu! Yaonis banh mặt, không nói gì.

"Yaonis, nếu Thượng Khả đã đồng ý thử rồi thì cậu cũng đáp ứng đi?" Viện trưởng lên tiếng, "Chỉ thăm dò tinh thần một lần thôi, nếu phát hiện bất ổn Thượng Khả lúc nào cũng có thể ngừng lại."

Nếu đơn giản như vậy thật thì sao mấy tên Dẫn Đường kia không đi mà thử? Yaonis hiểu rõ suy nghĩ của Viện trưởng, còn không phải là muốn nhìn xem năng lực của Dẫn Đường Hắc Ám hay sao?

Không chỉ là ông ta, tất cả những người trong Hiệp Hội Dẫn Đường đều rất có hứng thú, bắt đầu mở miệng khuyên bảo.

Yaonis không để bụng cái nhìn của người khác, có điều Thượng Khả lại muốn thử, cuối cùng hắn vẫn đáp ứng nhưng phải để hắn đứng bảo vệ bên cạnh cậu.

Viện trưởng rất tin tưởng Yaonis, sảng khoái đồng ý.

Hai người chuẩn bị một chút, sau đó cùng nhau đi vào phòng bệnh của Lính Gác Hắc Ám, những người khác xem qua camera bên ngoài.

Thượng Khả đánh giá Lính Gác Hắc Ám nằm trên giường, thấy mặt gã khi thì đau đớn khi thì sợ hãi, luôn nằm trong trạng thái khẩn trương cao độ.

Phụ trợ của Dẫn Đường dành cho Lính Gác bao gồm 6 phương diện.

Một, thăm dò tinh thần —— Rà quét trạng thái tinh thần của Lính Gác.

Hai, khai thông tinh thần —— khai thông và dẫn lối cho tinh thần lực hỗn loạn.

Ba, trấn an tinh thần —— giúp Lính Gác ổn định tinh thần và khống chế được cảm xúc.

Bốn, trị liệu tinh thần—— chữa trị tinh thần bị tổn thương.

Năm, lá chắn tinh thần —— ngăn cách tất cả nguyên tố gây ảnh hưởng tới Lính Gác, như âm thanh, mùi vị....

Sáu, cộng hưởng tinh thần—— sau khi kết hợp tinh thần của Lính Gác và Dẫn Đường nằm chung một tần số, có thể sinh ra sức mạnh và phòng ngự mạnh mẽ.

Thượng Khả sẽ tiến hành bước cơ sở đầu tiên với Lính Gác Hắc Ám này—— thăm dò tinh thần. Nhưng trước đó, cậu đã lập một lá chắn tinh thần cho cậu và Yaonis, ngăn cách tất cả nguyên tố tạo thành nguy hiểm cho 2 người.

"Ồ? Sao lúc trước chúng ta không nghĩ ra cách lập lá chắn tinh thần nhỉ!" Viện trưởng đang xem camera bên ngoài nói.

Đa phần sau khi Dẫn Đường thăm dò sẽ đưa ra được phán đoán chuẩn xác về tình trạng của Lính Gác sau đó bắt đầu trị liệu, rất ít Dẫn Đường nào lại lập lá chắn tinh thần cả vì nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất trị liệu.

Nhưng cách Thượng Khả làm bây giờ là ổn thỏa nhất.

"Lá chắn tinh thần của cậu ấy thật là đẹp." Một Lính Gác Hắc Ám nhịn không được tán thưởng. Tuy rằng mắt người không thể nhìn thấy tinh thần lực, nhưng dụng cụ có thể thực thể hóa tinh thần lực. Lá chắn tinh thần đều thuộc dạng lưới, khe hở có lớn có bé, khe hở càng nhỏ chứng tỏ tinh thần lực càng mạnh.

Lá chắn tinh thần của Thượng Khả vừa đều vừa mịn, hòa với tinh thần lực của 2 Lính Gác Hắc Ám trong phòng tỏa ra ánh sáng màu lam nhạt cứ như đang tắm mình ở trong đại dương vậy.

Không hổ là Dẫn Đường chuyên chúc của Lính Gác Hắc Ám, độ phù hợp đúng là rất cao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Anh Dũng Chịu Chết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook