Hệ Thống Sống Còn

Chương 28: Âm Mưu (1)

Bắp Cải

25/01/2021

Mặc dù bọn họ có thể thoát ra khỏi phòng nghiên cứu, nhưng muốn trở về lại phải xuyên qua một rừng thực vật biến dị! Ban đầu hai người băng qua khu vực này cũng mất kha khá khí lực, hiện tại còn thêm một Hàn Dịch, khiến cho Yên Vũ có chút lo lắng.

Hàn Dịch vốn đã bị tra tấn rất thảm, bản thân lại không có dị năng bảo vệ, nếu dây gai kia mà cào trúng thân thể ông ấy thì khả năng rất lớn sẽ máu thịt bầy nhầy.

Yên Vũ nghĩ đến tình cảnh này, tất nhiên Hàn Vệ cũng hiểu rõ đạo lý trong đó. Bất quá bọn họ không thể tiếp tục ở lại đây nữa. Mặc dù đám dị năng giả cấp hai không làm gì được Hàn Vệ, tuy nhiên sâu bên trong viện nghiên cứu có thứ gì, có uy hiếp được tới hắn hay không thì rất khó nói.

"Mạnh mẽ xông qua, tôi sẽ bảo vệ ông ấy." Yên Vũ hít sâu một hơi, nói.

Hàn Vệ trầm ngâm trong chốc lát, sau đó gật đầu, bởi vì không còn cách nào khác nữa, chỉ có thể thật cẩn thận không để những dây gai kia chạm đến người Hàn Dịch mà thôi.

So với lần trước, lần này bọn họ di chuyển chậm hơn rất nhiều, vết thương trên người Yên Vũ ngày càng chất đống. Đợi đến lúc hoàn toàn thoát ra khỏi nơi đó, có thể nói hai người đều lâm vào tình trạng thảm thiết. Bởi vì dọc đường đi luôn phải chiếu cố Hàn Dịch, cho nên Hàn Vệ cũng tương tự như Yên Vũ, khắp thân đều là vết rách lớn nhỏ.

Hắn cắn răng, không dám chậm trễ, liên tục chạy đường dài để đưa bố mình trở về căn cứ. Ở bên cạnh, Yên Vũ dưới tác dụng của thuốc tăng thể lực không ngờ có thể bỏ qua những vết thương kia mà bám sát theo hắn. Tình thế cấp bách, dù cô muốn nghỉ ngơi một chút cũng không được.

Không biết qua bao lâu, căn cứ dần dần hiện ra trong mắt bọn họ. Thấy hai người trở về, một thanh niên đứng trên tường thành mừng rỡ hét lên:

"Đầu lĩnh, Hàn Vệ trở lại rồi!"

Nghe được tiếng kêu này, cửa căn cứ nhanh chóng mở ra, một đám người chờ sẵn ở bên trong, bao gồm cả Chu Đồng và Diệp Phàm.



Chu Đồng phát hiện thần sắc Yên Vũ mệt mỏi, khắp thân đều là vết máu, hai mắt lập tức đỏ lên:

"Chị!"

Hắn chạy nhanh tới, vừa lúc đỡ được Yên Vũ đang lung lay muốn ngã.

Hàn Vệ liếc mắt nhìn cô, trong lòng vô cùng cảm kích, còn chưa kịp nói gì đã nghe được hơi thở mỏng manh của người sau lưng. Hắn căng thẳng, vội vàng cho người đưa ông đi.

Yên Vũ cũng không so đo, cả người thoát lực tựa vào thân Chu Đồng, lớp da bên ngoài dính nhớp máu tươi vô cùng khó chịu. Cô thở mạnh một hơi:

"Trước trở về nghỉ ngơi."

"Em đưa chị đi!" Chu Đồng ngoan ngoãn đỡ cô, hướng về phía phòng ở của mình.

Thời điểm này vốn dĩ nên đi trạm xá của căn cứ để được băng bó, thấy hai người rời đi, Diệp Phàm cảm thấy có chút khó hiểu, song cũng không ngăn cản, mà là giúp Hàn Vệ đỡ lấy Hàn Dịch. Trước kia hắn từng gặp qua ông ấy mấy lần, vốn dĩ là một người trung niên trẻ tuổi khí phách, không ngờ bây giờ lại biến thành bộ dạng giống như người vô gia cư, quần áo rách nát, trên người đầy mùi hôi thối. Hắn không ngại bẩn, cẩn thận đưa ông ấy đi.

Rất nhiều người trong căn cứ nghe tin Hàn Vệ trở về đều mừng rỡ chạy đến nơi ở của hắn, muốn nhìn xem người hùng của bọn họ ra sao, nhưng mà lúc này hắn đang ở bên trong trạm xá, không hề hay biết.

Giáo sư Hàn mặc dù còn sống, nhưng tình trạng rất không xong, cho dù là bác sĩ đã cố gắng hết sức, ông ấy vẫn đang hôn mê sâu. Thật khó để tưởng tượng đến những gì mà ông ấy đã trải qua trong thời gian này, hai mắt hõm sâu vào, da thịt bong tróc mảng lớn, móng tay cũng bị người ta rút ra, toàn bộ mười ngón sưng vù lên, thậm chí tụ máu bầm!

"Hàn Vệ, làm sao cậu tìm được ông ấy vậy? Hơn nữa, sao lại ra nông nỗi này..." Thư Sinh vốn cũng bị thương nên đang ở trong trạm xá, lúc tỉnh dậy phát hiện giáo sư Hàn ở đây, hắn nhìn thảm cảnh của ông ấy mà sợ muốn chết.



Hàn Vệ im lặng, tay nhẹ nhàng chạm đến lớp vải băng trên cổ, không khỏi nghĩ tới Yên Vũ. Cô gái kia có bí mật không muốn người biết, hắn cũng không tiện hỏi, nhưng trong lòng khó tránh được nổi lên tò mò.

"Chuyện này điều tra sau, trông chừng ông ấy giúp tôi."

Hàn Vệ nói xong đứng lên, chậm rãi đi ra ngoài, hắn muốn nói chuyện với Yên Vũ. Từ khi phát hiện phòng nghiên cứu ngầm kia, trong lòng hắn luôn có cảm giác không yên.

Vừa trở về, Yên Vũ cũng mặc kệ thân thể đầy vết thương, mau chóng nghiên cứu thuốc kích phát dị năng thứ hai mà mình nhận được. Hệ thống có thứ thuốc như vậy cũng chẳng lạ gì, nó là tồn tại trái với quy tắc của thế giới này, những thứ đưa ra đều rất quý giá. Nếu không phải có thuốc tăng thể lực mà nó tặng, chỉ sợ cô đã sớm gục ngã ngay khi vừa vượt qua rừng thực vật biến dị rồi. Từ lúc ban đầu cơ thể này yếu ớt vô cùng, dần dần đang được cải thiện với tộc độ nhanh chóng, khiến sức lực của cô tăng mạnh, tốc độ khôi phục cũng hơn xa người thường.

Vết thương hơi nông trên người Yên Vũ đang lành lại với tốc độ chậm rãi, da non mọc lên, có chút ngứa. Chu Đồng phát hiện việc này, hai mắt mở to hơn, ý nghĩ muốn đi lấy thuốc cho cô cũng bay mất.

"Chị, chị... không giống người chút nào!"

Nghe thằng bé lắp bắp như vậy, Yên Vũ suýt chút nữa bật cười. Cô nhìn Chu Đồng, hơi chớp mắt:

"Em đi nghỉ đi, chị có chuyện muốn làm."

"A? Dạ, em biết rồi!"

Chuyện mà Yên Vũ muốn làm là gì, Chu Đồng tất nhiên không hỏi, thằng bé lúc nào cũng mang bộ dạng hoàn toàn tin tưởng cô, tôn sùng cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Sống Còn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook