Hệ Thống Trải Nghiệm

Chương 4: Hack?

Si Tâm Vọng Tưởng

25/09/2016

“Hệ thống, mở mục trò chơi có thưởng.” Phạm Linh nói.

“Vâng thưa chủ nhân.”

Bảng danh mục lập tức đổi thành một bảng khác trước mắt hắn. Trên bảng này có một vòng xoay và một dấu mũi tên. Y như trò chơi chiếc nón kỳ diệu hắn hay xem trên kênh VTV3 vậy.

Trong bảng vòng tròn chia ra làm 10 phần đều nhau, mà hết 5 phần lại là ô: Chúc bạn may mắn lần sau. 5 ô này nằm xen kẽ giữa 5 ô còn lại. Xem ra tỉ lệ nhận quà là 5:5, cũng không tệ lắm.

Nhìn qua các ô giải thưởng: thưởng 50,000 điểm trải nghiệm; một thanh kiếm cao cấp; huyết thống vua cương thi; một lọ kinh nghiệm tăng cấp (cao); công pháp đỉnh cấp Tiên thiên hỗn độn quyết.

Mỗi lượt quay tốn 1000 điểm trải nghiệm.

Phạm Linh trầm tư, hắn có nên sử dụng một lượt quay hay không. Ngay lúc Phạm Linh đang do dự, hệ thống lên tiếng.

“Chủ nhân lần đầu vào mục trò chơi có thưởng, được tặng một lượt quay miễn phí.”

Lại quà tân thủ nhưng Phạm Linh lại thở phào. Nếu hắn sử dụng 1000 điểm cho một lượt quay thì hắn sẽ rất tiếc, dù gì đi nữa hắn cũng có rất nhiều ý định sử dụng 1000 điểm này.

“Bắt đầu lượt quay đi.” Phạm Linh nói với hệ thống.

Ting.

Vòng tròn bắt đầu quay tít tắp. Phạm Linh nhìn chằm chằm, chờ đợi kết quả. Có tới một nửa là trượt nên hắn hơi hồi hộp.

Đing.

Mũi tên đã chỉ vào một ô phần thưởng. Phù. May quá.

“Chủ nhân được tặng 50,000 điểm trải nghiệm từ lượt quay miễn phí.”

“Chủ nhân hiện có 51,000 điểm trải nghiệm.”

Phạm Linh nhìn vào vòng xoay, ô phần thưởng 50,000 điểm trải nghiệm từ từ biến mất và thay vào đó là công pháp Ngự thú quyết. Hừm, hắn không thích cái công pháp này cho lắm.

Chuyển sang mục đổi vật phẩm, Phạm Linh đổi một chiếc nhẫn không gian độ rộng 3m giá 2000 điểm. Sau này đi vào các thế giới thì đỡ phải mang đồ theo cồng kềnh.

Trong tay Phạm Linh xuất hiện một chiếc nhẫn màu đen, hắn đeo vào ngón trỏ trái.

Nhìn lên bảng danh mục, Phạm Linh tiếp tục đổi một công pháp tu luyện giá 20,000 điểm, Thiên hợp địa pháp quyết.

Tiếp tục đổi một dị năng đặc biệt giá 30,000 điểm, dị năng cường hóa. Để có thể đổi được dị năng này Phạm Linh đã phải nợ hệ thống 1000 điểm. Hệ thống cho phép hắn nợ điểm để đổi vật phẩm nhưng không được vượt quá 5000 điểm.

“Thông tin cá nhân.” Phạm Linh nói với hệ thống.

Ting.

Tên: Phạm Linh.

Tuổi: 25.

Ngày sinh: 12/07. Chòm sao: Cự Giải.

Quốc tịch: Việt Nam.

Nhóm máu: AB.

Tính cách: Lạnh lùng, hướng nội.

Sở thích: nhà sưu tầm tiền bạc. Đọc truyện trên mạng.

Ghét: (không rõ)

Thông tin thêm: con nhà khá giả. Hai mươi lăm năm sinh hoạt vô vị và bình thường. Còn zin. Muốn giữ “trinh tiết” đến năm ba mươi tuổi.

---

Cấp độ: 0. (Phàm nhân)

EXP: 0.00%

STR: 15 (sức mạnh, phòng thủ vật lý)

AGI: 15 (nhanh nhẹn)

INT: 15 (trí lực, phép thuật)

VIT: 15 (sinh lực)

LUX: ??? (may mắn)

Công pháp: Thiên hợp địa pháp quyết.

Huyết thống: (chưa có)

Khả năng đặc biệt: Cường hóa (sơ thành)



Vật phẩm đang sử dụng: nhẫn không gian (thấp)

Điểm trải nghiệm: - 1000.

**************

Phạm Linh nhìn vào phần giải thích của dị năng: Cường hóa.

‘Cường hóa, khả năng đặc biệt cho phép người sử dụng nâng cao sức mạnh, tốc độ, trí lực, sinh lực, phép thuật, trọng lượng, khả năng chịu đựng, v..v…lên vài lần hay vài ngàn lần theo ý muốn. Sau khi sử dụng dị năng, cơ thể sẽ lâm vào trạng thái suy yếu và tùy theo mục đích cường hóa mà phần suy yếu sẽ khác nhau. Khi ở trạng thái suy yếu, người sử dụng không thể tiếp tục sử dụng dị năng cường hóa. Mức độ suy yếu là 5 lần so với mức cường hóa trước đó. Khi ở cấp thấp, dị năng cường hóa chỉ có thể nâng cao một năng lực của người sử dụng. Cấp bậc của dị năng cường hóa là: sơ thành, tiểu thành, đại thành, viên mãn và đỉnh cấp.’

Đây là một dị năng rất tốt dù phần suy yếu làm hắn hơi ngán nhưng không sao, nếu tăng cường năng lực toàn diện lên một cấp độ cao thì phần suy yếu này hoàn toàn không thành vấn đề.

“Hệ thống, bây giờ ta muốn tu luyện thì làm thế nào?” Đây là vấn đề Phạm Linh muốn biết. Mặc dù đã có công pháp đổi từ hệ thống nhưng hắn mới chân ướt chân ráo, hoàn toàn mù tịt về vấn đề này.

“Chủ nhân muốn tu luyện hay rèn luyện bản thân có thể sử dụng phòng không thời gian mà thần sức mạnh đã chuẩn bị sẵn. Thời gian trong căn phòng này chậm hơn thế giới bên ngoài là một năm, tức chủ nhân tuy luyện trong đó một năm thì bên ngoài mới chỉ qua một ngày mà thôi.”

Phạm Linh kinh ngạc, không ngờ lão già thần còn chuẩn bị thứ tốt như thế cho hắn. Hắn hơi hơi cảm kích lão già ấy. Nhưng câu tiếp theo của hệ thống khiến hắn khinh bỉ lão già thần ấy ngay lập tức.

“Chủ nhân muốn vào phòng tu luyện chỉ cần trả 10,000 điểm trải nghiệm là được một lần sử dụng.”

“Cái XXXXX.” Phạm Linh nóng máu. Bây giờ hắn còn đang nợ hệ thống 1000 điểm còn chưa trả đào đâu ra 10,000 điểm. Quả nhiên lão già thần không phải thứ tốt.

“Chủ nhân lần đầu mở phòng tu luyện không thời gian, được sử dụng 1 lần miễn phí.”

Phạm Linh thở dài, xem ra quà tân thủ cũng rất tốt. Hắn không do dự mà sử dụng phòng tu luyện không thời gian.

Đing Đing.

Vừa bước vào thì âm thanh của hệ thống vang lên và câu tiếp theo khiến hắn vừa mừng vừa bất đắc dĩ.

“Chủ nhân lần đầu sử dụng phòng tu luyện không thời gian được tặng trạng thái nhân đôi kinh nghiệm sử dụng trong 3 tháng.”

“Chủ nhân lần đầu sử dụng phòng tu luyện không thời gian được tặng event thời gian vàng. Trong event thời gian vàng thì kinh nghiệm và thuộc tính của chủ nhân được nhân đôi. Event kéo dài sáu tháng tính từ bây giờ. Chúc chủ nhân vui vẻ.”

Phạm Linh mặt đen lại, có cả nhân đôi kinh nghiệm lẫn event thời gian vàng nữa. Chậc, cái lão già thần chết tiệt biến hắn thành nhân vật game. Mà thôi mà thôi, ít ra mấy cái quà tân thủ này cũng giúp đỡ hắn chút chút.

Ngồi xếp bằng xuống, tinh thần dựa theo lộ tuyến đã ghi trên công pháp Thiên hợp địa pháp quyết. Phạm Linh bắt đầu lần tu luyện đầu tiên của mình.

Trong khi tu luyện dựa theo lộ tuyến của Thiên hợp địa pháp quyết, Phạm Linh phát hiện trong cơ thể hắn xuất hiện một tia khí lưu. Mới đầu hắn tưởng đây là chân khi xuất hiện khi tu luyện như đã ghi trên công pháp. Nhưng sau đó hắn kinh hãi phát hiện tia khí lưu này không chịu sự điều khiển của mình mà tự dộng chạy khắp cơ thể. Mà điều kì lạ là tia khí lưu này đi đến đâu kinh mạch của hắn tự mở rộng đến đấy.

Dần dần, Phạm Linh cảm thấy tia khí lưu không hề có ác ý gì nên cũng mặc kệ nó. Dù gì thì tia khí lưu kia cũng trợ giúp hắn một phần. Hắn định thần tu luyện Thiên hợp địa pháp quyết.

Ầm.

Mới bắt đầu cảm ứng khí trong không gian xung quanh thì bỗng một loạt linh khí ồ ạt tràn vào cơ thể hắn. Sợ hãi. Phạm Linh không ngờ tới tình hình như vậy.

Theo như trên công pháp có ghi thì đầu tiên hắn sẽ cảm ứng lấy sự tồn tại của linh khí trong không gian, giai đoạn này gọi là khi cảm. Sau đó, hắn sẽ từ từ dẫn dắt linh khí tiến vào thể nội và tụ họp tại đan điền. Tiếp theo, linh khí trong đan điền sẽ di chuyển qua các kinh mạch và trở về lại đan điền. Một vòng như vậy gọi là một chu thiên, mà linh khi sau khi qua các kinh mạch sẽ bị luyện hóa trở nên tinh khiết hơn, chất lượng hơn. Kể từ đó, đan điền dần dần tiếp nhận những tia linh khí mới, vận chuyển các chu tiên và nén xúc lại. Đến một giai đoạn đan điền không thể nén được nữa thì đó là bình cảnh. Chỉ cần đột phát bình cảnh tức là đã hoàn thành một cấp độ tu luyện. Cấp độ này không phải cấp độ của hệ thống mà là cấp độ của người tu chân.

Thế nhưng tình huống hiện giờ của Phạm Linh lại khác biệt hoàn toàn so với ghi chép. Linh khi ồ ạt tràn vào thể nội rồi di chuyển nhanh chóng qua các kinh mạch và trở về đan điền. Cứ thế mà vận hành không cần Phạm Linh động chạm gì cả, tất cả hoàn toàn tự động.

Cơ thể của Phạm Linh cũng không cảm thấy khó chịu chỗ nào cả, trái lại hắn cảm thấy rất thoải mái là đằng khác. Phạm Linh phát hiện nguyên nhân mọi chuyện là do tia khí lưu kỳ dị đang di chuyển trong kinh mạch kia. Không biết tia khí lưu này là gì mà lại khiến cơ thể hắn không tuân theo tu luyện bình thường.

Ngẫm nghĩ một lát, Phạm Linh cũng không để ý. Cơ thể hắn không có chuyện gì mà tu vi còn tăng lên thì quan tâm làm gì, miễn không có hại là được rồi.

Vì chuyện tu luyện đã có tia khí lưu kia đảm nhận nên Phạm Linh quay sang tập luyện dị năng cường hóa mới có được. Hắn phải rèn luyện bản thân trở nên mạnh mẽ hơn mới chịu đựng được thời kỳ suy yếu sau khi sử dụng dị năng chứ.

Tuy nhiên, khi Phạm Linh sử dụng dị năng lại phát hiện một việc lạ. Dị năng này hoàn toàn không có thời kỳ suy yếu, hay nói chính xác hơn là hắn không cảm thấy không khỏe khi dừng sử dụng dị năng cường hóa.

Chuyện gì nữa đây? Không lẽ là lỗi nên hệ thống đưa cho hắn bản dị năng không có tác dụng phụ. Chắc không đâu, ngay cả phòng tu luyện không thời gian mà hệ thống còn đòi 10,000 điểm cơ mà.

Chợt, Phạm Linh nhìn vào tia khí lưu đang di chuyển trong kinh mạch của hắn. Là do thứ này giở trò sao? Hừm.

“Hệ thống, thông tin cá nhân.” Phạm Linh quyết định kiểm tra xem.

Ting.

Tên: Phạm Linh.

Tuổi: 25.

Ngày sinh: 12/07. Chòm sao: Cự Giải.

Quốc tịch: Việt Nam.

Nhóm máu: AB.

Tính cách: Lạnh lùng, hướng nội.

Sở thích: nhà sưu tầm tiền bạc. Đọc truyện trên mạng.

Ghét: (không rõ)

Thông tin thêm: con nhà khá giả. Hai mươi lăm năm sinh hoạt vô vị và bình thường. Còn zin. Muốn giữ “trinh tiết” đến năm ba mươi tuổi.



---

Cấp độ: 9. (Phàm nhân)

EXP: 56.65%

STR: 37 (sức mạnh, phòng thủ vật lý)

AGI: 37 (nhanh nhẹn)

INT: 38 (trí lực, phép thuật)

VIT: 38 (sinh lực)

LUX: ??? (may mắn)

Công pháp: Thiên hợp địa pháp quyết.

Huyết thống: (chưa có)

Khả năng đặc biệt: Cường hóa (sơ thành)

Vật phẩm đang sử dụng: nhẫn không gian (thấp)

Điểm trải nghiệm: - 1000.

“Hử?” Phạm Linh kinh ngạc, mới đó mà đã lên cấp 9 rồi sao, có hack không thế. Mà hắn để ý thấy thanh EXP đang liên tục tăng lên nhanh chóng.

Đing.

“Chúc mừng chủ nhân lên cấp 10. Nhận được 1000 điểm trải nghiệm.”

Đing.

“Chúc mừng chủ nhân tăng cấp dị năng cường hóa thành công. Tiểu thành. Nhận được trạng thái giảm trừ suy yếu ba phần.”

Tên: Phạm Linh.

Tuổi: 25.

Ngày sinh: 12/07. Chòm sao: Cự Giải.

Quốc tịch: Việt Nam.

Nhóm máu: AB.

Tính cách: Lạnh lùng, hướng nội.

Sở thích: nhà sưu tầm tiền bạc. Đọc truyện trên mạng.

Ghét: (không rõ)

Thông tin thêm: con nhà khá giả. Hai mươi lăm năm sinh hoạt vô vị và bình thường. Còn zin. Muốn giữ “trinh tiết” đến năm ba mươi tuổi.

---

Cấp độ: 10. (Phàm nhân)

EXP: 10.00%

STR: 39 (sức mạnh, phòng thủ vật lý)

AGI: 39 (nhanh nhẹn)

INT: 41 (trí lực, phép thuật)

VIT: 41 (sinh lực)

LUX: ??? (may mắn)

Công pháp: Thiên hợp địa pháp quyết.

Huyết thống: (chưa có)

Khả năng đặc biệt: Cường hóa (tiểu thành) *giảm suy yếu ba thành*

Vật phẩm đang sử dụng: nhẫn không gian (thấp)

Điểm trải nghiệm: 0.

“Đỡ quá, không còn nợ hệ thống điểm trải nghiệm nữa. Xem ra mình nên biết ơn cái tia khí lưu kỳ dị kia.” Phạm Linh nhìn vào bảng thông tin nói thầm “Thôi tập trung rèn luyện dị năng.”

Vậy là Phạm Linh lao đầu vào rèn luyện dị năng cường hóa để thích ứng hơn mỗi khi sử dụng. Còn việc tu luyện thì đã có tia khí lưu kia tự vận hành rồi.

Số từ: 2526

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Trải Nghiệm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook