Hệ Thống Trải Nghiệm

Chương 6: Tiêu gia. Cấp bậc Đấu Linh

Si Tâm Vọng Tưởng

25/09/2016

Phạm Linh cảm thấy trước mắt đột nhiên sáng choang, hắn theo bản năng nhắm mắt lại. Khi mở mắt ra thì hắn phát hiện mình đang đứng trong một căn phòng giống như trong mấy bộ phim cổ trang Trung Hoa. Nhìn lại bản thân, Phạm Linh cười khổ. Hắn hiện giờ chỉ là một đứa trẻ mười lăm tuổi, kém hẳn mười tuổi so với tuổi thực của hắn.

Trước khi du hành thì hệ thống đã truyền vào não Phạm Linh thông tin người mà hắn trở thành.

Người này tên Tiêu Hàn, một đệ tử phổ thông của Tiêu gia tại Ô Thản Thành. Tiêu Hàn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được Tiêu gia nuôi nấng nhưng vì thiên phú bình thường nên không quá coi trọng, chỉ cung cấp tài nguyên vừa đủ để bồi dưỡng. Hiện nay, Tiêu Hàn có tu vi Lục đoạn đấu khí, cũng xem như đứng ở tầm kha khá trong các đệ tử đồng trang lứa. Do mồ côi cha mẹ nên Tiêu Hàn thiếu tình thương từ nhỏ, thường tự nhốt mình trong phòng, ít tiếp xúc với ai. Do đó Tiêu Hàn cũng không có bạn bè nhiều, có chăng chỉ là vài người nói sơ qua vài câu, gần như là người dưng.

Phạm Linh đọc thông tin của Tiêu Hàn, hắn thầm nói “Hệ thống cũng tạo ra một nhân vật đủ thảm thương đấy chứ.” Rồi hắn cũng không để ý nhiều mà ngồi xuống, tập trung tinh thần. Hắn cần thích ứng với lực lượng mới ở thế giới đấu khí này.

Thế giới này, tu luyện giả dựa vào đấu khí và được chia ra làm mười cấp khác biệt: đấu giả, đấu sư, đại đấu sư, đấu linh, đấu vương, đấu hoàng, đấu tông, đấu tôn, đấu thánh và đấu đế. Mỗi cấp lại chia ra làm chín cấp nhỏ gọi từ nhất tinh đến cửu tinh. Trong đó, tu luyện giả tu luyện đến đại đấu sư có thể hình thành một áo giáp bằng đấu khí bảo vệ cơ thể, đấu vương và đấu hoàng có thể tạo ra cánh bằng đấu khí để phi hành, đấu tông trở lên trự tiếp ngự không phi hành. Đấu đế hiện nay không có. Đỉnh cấp chỉ là đấu thánh mà thôi.

Ở thế giới này, tu luyện giả không chỉ tu luyện không mà còn có các chứ nghiệp khác, mà chức nghiệp được xem trong nhất là Luyện dược sư. Lý do ư? Luyện dược sư có thể xem như là một bác sĩ cứu mệnh cộng với chức năng giúp ngươi tăng thực lực nhanh nhất. Do đó, luyện dược dư có địa vị rất cao. Luyện dược sư được chia ra làm chín phẩm, gọi từ nhất phẩm tới cửu phẩm.

(có thể đọc lại Đấu Phá Thương Khung để biết thêm chi tiết.)

Phạm Linh ngồi định thần một hồi nhưng hắn cảm thấy cơ thể hắn có gì đó hơi khác biệt. Dường như tu vi không phải là lục đoạn đấu khí. Phạm Linh đã từng xem qua truyện này rồi nên biết tu luyện giả khi chưa thành đấu giả thì đấu khí rất mỏng manh và không thể phục hồi nếu đấu khí sử dụng hết. Nhưng trong cơ thể hắn đấu khí lại rất hùng hồn, hơn nữa đấu khí lại được cất giữ ở đan điền và liên tục được bổ sung. “Đây là chuyện gì xảy ra?”

“Đó là do cấp độ của chủ nhân trong hệ thống.”

Âm thanh của hệ thống đột ngột vang lên khiến Phạm Linh giật thót. Hắn đơ người ra một lát rồi vội vàng hỏi “Hệ thống, không phải ta không tương tác được với ngươi sao?”

“Hoàn toàn tương tác được thưa chủ nhân.”

“Vậy tại sao lúc trước ngươi nói…” Phạm Linh ngốc ra rồi. Khi trước hệ thống còn nói khi đang du hành thì không thể tương tác với nói, bây giờ lại nói có thể. Thế là thế nào?



“Do thần sức mạnh tự biên soạn thông tin của hệ thống nên hệ thống chỉ nói đúng những gì thần sức mạnh đã ghi.”

“Cái lão già thần chết bầm này.” Phạm Linh nguyền rủa thần sức mạnh. Được rồi, có thể tương tác với hệ thống trong khi du hành là tốt rồi. “Vậy hệ thống, chuyện gì đang xảy ra với ta vậy? Ta cảm thấy tu vi của mình không phải là lục đoạn của thế giới này.”

“Vâng, tu vi của chủ nhân hiện giờ là nhị tinh đấu linh. Cứ mỗi năm cấp trong hệ thống thì tương ứng với một cấp lớn trong thế giới này, nên tính toán hiện giờ chủ nhân có tu vi nhị tinh đấu linh.”

Nghe hệ thống giải thích, Phạm Linh hiểu ra. Lúc trước hắn cứ tưởng cấp độ của hệ thống chỉ để tượng trưng thôi chứ, không ngờ nó còn ảnh hưởng tới cả tu vi trong thế giới này.

Phạm Linh gật đầu “Ừm, vậy ta có thể dựa theo công pháp Thiên hợp địa pháp quyết được chứ?”

“Không thưa chủ nhân. Chỉ có công pháp cao cấp trở lên mới có thể tự do tu luyện trong các thế giới, còn lại đều không có tác dụng.”

Công pháp của hệ thống được chia ra làm: sơ cấp, trung cấp, cao cấp, đỉnh cấp và truyền thuyết.

“”À, vậy sao.” Phạm Linh hơi thất vọng, nhưng không lâu sau hắn phấn chấn trở lại. Không phải chỉ là công pháp thôi sao, đổi từ hệ thống là được. “Hệ thống, ta có thể kiếm điểm trải nghiệm ở đâu trong thế giới này?” Đây là điều Phạm Linh muốn biết nhất.

“Tất cả vật có giá trị mà chủ nhân đạt được trong thế giới Đấu Phá Thương Khung đều có thể đổi thành điểm trải nghiệm. Ngoài ra, chủ nhân còn có thể làm các nhiệm vụ ẩn từ hệ thống để đổi lấy phần thưởng. Nhiệm vụ ẩn sẽ được kích hoạt khi chủ nhân đạt được điều kiện yêu cầu.”

“Tốt.” Phạm Linh cao hứng, ít ra là có thể kiếm điểm trải nghiệm. Hắn thực sự rất mong chờ thời gian sắp tới.

Số từ: 1100

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Trải Nghiệm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook