Hẻm Sâu Có Ánh Sáng

Chương 14

Đàm Thạch

09/11/2022

Khi nhận được cuộc gọi của Giang Ngập, Giang Bắc đang ăn đồ ăn ngoài, em gắp hết đậu cô ve và thịt trong món mì xào đậu cô ve, đang chậm rãi ăn từng sợi mì.

Giang Bắc nghe máy, “Alo” một tiếng, sau khi nghe những gì Giang Ngập nói trong điện thoại, cô bé dứt khoát đáp: “Em đang ăn mờ, không rảnh.”

Không biết Giang Ngập lại nói gì ở đầu bên kia điện thoại, Giang Bắc bực mình: “Sao anh không tự đi hả, đáng ghét.”

Tuy nói vậy, nhưng em vẫn đặt đũa xuống, vừa nghe điện thoại vừa đi xuống tầng một.

Cô bé vừa gầy vừa thấp, chui vào trong đám người ở quán bar gần như tự động vô hình. Em dựa vào bức tường sau lưng, nhìn Kính Mắt cách đó không xa qua khe hở giữa đám đông: “Thấy rõ rồi, là người gầy đeo kính kia chứ gì.”

Giang Ngập lại nói thêm mấy câu trong điện thoại, Giang Bắc đáp một tiếng ngắn gọn: “Biết rồi!”

Cúp điện thoại, Giang Bắc cất chiếc cục gạch của em vào túi.

Vài giây sau, em nhìn thấy Giang Ngập đẩy cửa quán bar đi vào.

Chiều cao của Giang Ngập rất bắt mắt, vừa bước vào đã bị Kính Mắt liên tục nhìn về phía cửa bắt được.

Chờ cậu đi vào, y hơi trách cứ: “Gọi cho cậu mấy cuộc liền, sao cậu không nghe máy?”

“Không cầm điện thoại, tôi lên tầng hai lấy,” Giang Ngập hất cằm về phía tầng hai, “Anh muốn xem bức ảnh kia còn gì?”

“Được.” Thấy giao dịch này có hy vọng, Kính Mắt vui mừng gật đầu, “Mau lên nhớ.”

Ánh mắt Giang Ngập như lơ đãng liếc qua điện thoại y nắm trong tay, xoay người đi về phía cầu thang. Giang Bắc đứng ngay bên cạnh cầu thang, sau lưng dựa vào tường, thò tay về phía hắn như chuyện đương nhiên.

Một tay Giang Ngập rút ra khỏi túi, bỏ thứ gì đó vào lòng bàn tay Giang Bắc, sau đó lướt qua em, đi thẳng lên cầu thang.

Nhìn trong lòng bàn tay chỉ có một viên kẹo cao su, Giang Bắc bĩu môi, thầm nói: “Keo kiệt.”

Sau đó em xé giấy gói ra, ném viên kẹo vào trong miệng.

Giang Ngập đi lên cầu thang, nhưng cậu không lên tầng hai mà rẽ ra sau cầu thang, bước chân dừng lại trước công tắc nguồn điện.

Cửa hộp công tắc điện đã ố vàng tróc sơn ở nhiều chỗ, Giang Ngập duỗi tay mở cửa ra, ngón tay chạm vào công tắc chính và ấn xuống, một tiếng “Cạch” nhỏ vang lên, tiếng nhạc disco ồn ào dừng lại ngay, thay vào đó là tiếng người xôn xao…

“Đệt, chuyện gì thế này?!”

“Bị mất điện à?’

“Xảy ra chuyện gì?!”

Bóng tối ập đến bất ngờ, trong quán bar lập tức vang lên tiếng mắng chửi ầm ĩ, những vị khách say khướt loạn như nồi cháo.

Trong góc quán bar, một đôi mắt đen như mực chớp một cái, ngay sau đó chớp cơ hội hành động, chui qua đám người lớn tiếng oán giận và la hét như một chú cá bơi nhanh nhẹn.

Cùng lúc ấy, Giang Ngập đóng cửa công tắc điện, đút tay vào túi, đủng đỉnh bước lên cầu thang.

Bóng tối dung dưỡng ác ý của một số người, cũng sản sinh mầm mống hưng phấn trong cơ thể một số người.

Trong hoàn cảnh tối om không ai nhìn rõ ai này, những vị khách say rượu tùy ý phát tiết cảm xúc của mình. Có người phản ứng trước, mở đèn điện thoại lên, nhưng chùm sáng hẹp chẳng thấm vào đâu đối với bóng tối to lớn.

Kính Mắt cầm điện thoại hết nhìn đông lại ngó tây, vừa định mở đèn lên xem tình huống xung quanh thế nào thì đột nhiên y cảm thấy bụng mình mát lạnh, chất lỏng lạnh lẽo nhanh chóng lan ra. Y lập tức nổi khùng, nhảy khỏi ghế chân cao, chửi to: “Đệt, ai làm đổ cốc rượu vậy!”

Y tiện tay đặt điện thoại lên quầy bar, cúi người, hai tay kéo áo sơ mi ở phần bụng cố sức giũ, ý đồ giũ cho chất lỏng dư thừa rớt xuống đất.

Trong lúc hỗn loạn, một bàn tay nhỏ gầy lướt qua người y, duỗi về phía quầy bar, nhoáng một cái.

Giang Bắc nhanh chóng tìm được điện thoại, một lần nữa xuyên qua đám đông như con cá đang bơi rồi chạy nhanh về phía cầu thang.

Cô bé thở hồng hộc chạy lên tầng hai, Giang Ngập đang đứng dựa vào khung cửa chờ em.



“Này.” Giang Bắc đưa điện thoại cho cậu.

Giang Ngập nhận điện thoại, vận may tốt ghê, mới nãy Kính Mắt mở khóa bằng mật khẩu, nếu không còn phải tốn nhiều sức.

Hơn nữa, để tỏ lòng thành ý, Kính Mắt đã làm mọi hành động ngay dưới mắt cậu. Tuy động tác nhập mật khẩu rất nhanh, nhưng Giang Ngập nhớ rõ từng vị trí mà ngón tay nhỏ bé của y chạm vào.

Giang Ngập lần lượt gõ mật khẩu theo trí nhớ, thuận lợi mở khóa màn hình điện thoại. Sau đó cậu mở album ảnh, ngón tay nhanh chóng thao tác trên màn hình, chọn vài bức ảnh trong đó, dùng Bluetooth gửi vào di động của mình.

Cậu tắt điện thoại của Kính Mắt, trả lại cho Giang Bắc: “Nghĩ cách trả lại.”

Giang Bắc nhận điện thoại, không hỏi gì thêm, bước nhanh đi xuống cầu thang.

Công tắc điện lại được nhân viên phục phục vụ mở lên, sự hỗn loạn và nóng nảy trong bóng tối vừa rồi được ánh đèn chiếu sáng, ngay lập tức tan thành mây khói, bầu không khí bình thường trở lại. Sự cố mất điện ban nãy chỉ kéo dài chưa đầy hai phút nên không ai truy hỏi xảy ra chuyện gì.

Mọi thứ vẫn như cũ, ngoại trừ Kính Mắt bị đổ rượu lên người lại bị mất điện thoại.

Giang Bắc dựa vào tường sau lưng, một lần nữa nhìn Kính Mắt qua khe hở giữa đám đông. Y đang kích động tìm điện thoại của mình: “Điện thoại của tôi đâu? Ai trộm điện thoại của tôi rồi?” Thấy xung quanh không ai chú ý đến mình, y kéo nhân viên lễ tân, “Có thể dùng điện thoại của cậu gọi vào số tôi không? Điện thoại tôi mất rồi.”

Kẹo cao su trong miệng bị nhai mềm ra, đầu lưỡi hơi cong đẩy về phía trước, một bong bóng được Giang Bắc thổi ra, bong bóng kia ngày càng to, qua cả chóp mũi, sau đó nổ “bụp” một tiếng.

Nhìn Kính Mắt nói chuyện với nhân viên phục vụ, Giang Bắc nhai kẹo cao su bình tĩnh đi về phía y. Khi cách y còn khoảng hai mét, em tìm một chỗ khuất ngồi xuống, thò tay vào túi lấy chiếc điện thoại kia ra.

Trong lúc cúi người đặt điện thoại xuống đất, ngón tay cái của em ấn nút ở bên cạnh, mở điện thoại. Giang Bắc đứng lên, mũi chân đặt ở mép điện thoại, nhắm thẳng vị trí của Kính Mắt, kề sát mặt đất đá một cái không nặng không nhẹ.

Điện thoại trượt theo hướng của Kính Mắt khoảng một mét rồi dừng lại.

Mấy giây sau, nhân viên phục vụ gọi vào số của y, điện thoại bắt đầu rung lên.

“Ơ, đây là điện thoại của anh đúng không?” Có người phát hiện ra điện thoại trước, hét lên với Kính Mắt, “Rơi xuống đất rồi.”

Kính Mắt bước nhanh đi tới, cúi người nhặt điện thoại lên, rõ ràng thở phào một hơi, lại hơi ngờ vực, “Sao lại rơi ở đây?”

Giang Bắc chống đầu hết nhìn đông lại nhìn tây, lại thổi ra một bong bóng trên chóp mũi.

*

Giang Ngập dựa vào khung cửa, mở khung trò chuyện với Tần Thanh Trác ra, gửi mấy tấm ảnh kia đi, sau đó cất điện thoại đi xuống tầng.

Cậu đi đến bên cạnh Kính Mắt, y lập tức rời ghế chân cao ra sau giúp cậu một cách tượng trưng: “Ngồi đi, mang ảnh tới rồi hả?”

Giang Ngập không ngồi, nhìn Kính Mắt, lời ít ý nhiều:” Tôi không thể bán ảnh này cho anh.”

“Gì cơ?” Kính Mắt lập tức trợn to mắt, rõ ràng vừa rồi y còn cảm thấy chuyện này rất có hy vọng, “Sao đột nhiên lại đổi ý?”

“Trùng hợp quá, lúc tôi vừa lên tầng thì có người ra giá cao hơn với tôi, tôi đã bán ảnh cho anh ta rồi.”

“Ơ hay, cậu đùa tôi à?!” Kính Mắt tức giận đứng lên, “Tôi cho cậu xem hết ảnh của mình, kết quả cậu lại nói là đã bán cho người khác?”

“Làm ăn mà,” Giang Ngập chẳng quan tâm, “Ai ra giá cao thì được thôi, bản thân anh không nỡ bỏ tiền vốn, mất đi cơ hội tốt, sao trách tôi được? Hay là anh đấm tôi hai cái cho hả giận?”

Kính Mắt giận đến mức mặt đỏ bừng.

Giang Ngập cao hơn y không chỉ một cái đầu, tuy gầy và trên người còn nét thiếu niên, thoạt nhìn không cường tráng khỏe mạnh như người trưởng thành, nhưng chẳng liên tưởng gì được với hai chữ “yếu đuối”. Cơ cánh tay lộ ra trong không khí dưới ánh đèn trông có phần phách lối, phối với vẻ mặt trịch thượng lúc này của cậu, dáng vẻ không hề dễ chọc.

“Được, xem như tôi nhìn rõ con người cậu.” Kính Mắt nghiến răng nói.

Nhìn Kính Mắt tức nổ phổi rời đi, Giang Ngập cũng đẩy cửa ra ngoài. Xử lý xong chuyện này rồi, cậu hơi muốn hóng gió.

Đứng trước cửa quán bar, cậu lấy điện thoại ra nhìn thoáng qua khung trò chuyện với Tần Thanh Trác, anh không gửi lại tin nhắn gì cả.

Nhìn thấy mấy tấm ảnh này, Tần Thanh Trác sẽ có phản ứng gì? Thật sự rất tò mò đấy, Giang Ngập thở ra một hơi.

*



Tắm xong, Tần Thanh Trác quấn áo choàng tắm đi ra khỏi phòng tắm, tóc vẫn chưa sấy khô hoàn toàn mang theo hơi ẩm.

Có lẽ do hôm nay đã ghi hình cả ngày, cộng thêm chuyện xảy ra vào tối qua nên anh cảm thấy hơi mệt.

Tần Thanh Trác rót cho mình cốc nước ấm, bưng đến phòng khách, cầm lấy điện thoại trên bàn trà, định nói với Quý Trì tối nay mình sẽ nghỉ ngơi sớm.

Mở giao diện trò chuyện ra, anh lại hơi bất ngờ khi nhìn thấy một chấm đỏ xuất hiện trên ảnh đại diện của Giang Ngập. Sau khi gửi hai tin nhắn thoại kia đi, Giang Ngập kề cà không trả lời, anh tưởng rằng cậu sẽ không nghe.

Nhưng cũng không quan trọng nữa, lúc đó Tần Thanh Trác nghĩ. Anh thật sự thưởng thức tài năng âm nhạc của Giang Ngập, nếu Giang Ngập phối hợp, anh cũng sẵn lòng giúp đỡ cậu, nhưng nếu Giang Ngập không phối hợp, anh cũng không có hứng thú vội vàng cảm hóa một thiếu niên lạc lối.

Phần xem trước tin nhắn bên cạnh dấu chấm đỏ hiển thị Giang Ngập đã gửi một bức ảnh, chẳng lẽ cậu ấy đã nghĩ rõ ràng, muốn bán tấm ảnh cho mình?

Tần Thanh Trác bấm mở khung trò chuyện với Giang Ngập, nhìn thấy một loạt hình ảnh do cậu gửi đến.

Mặc dù liếc mắt chỉ thấy vài tấm ảnh thu nhỏ, nhưng trong nháy mắt đó, anh bỗng hết buồn ngủ. Trong đầu như bị trúng một đòn rất mạnh, huyệt thái dương bắt đầu nhảy thình thịch, kéo theo dây thần kinh ở khóe mắt giật giật.

Đầu ngón tay anh dừng cách màn hình vài milimet một lát, mới chạm vào màn hình, bấm mở một bức ảnh trong số đó.

Là một tấm ảnh chụp ở bãi đậu xe dưới tầng hầm, có lẽ người khác sẽ không nhận ra bóng lưng trong ảnh, nhưng từng sớm chiều ở chung với đối phương, Tần Thanh Trác sẽ không bao giờ nhận lầm. Đó là bóng lưng của Quý Trì, mà người hôn môi với hắn, chỉ lộ ra non nửa gương mặt là trợ lý Viên Vũ của hắn.

Nhìn chằm chằm bức ảnh kia hồi lâu, ngón tay Tần Thanh Trác mới chậm rãi vuốt sang bên cạnh, tấm này chụp ở studio, Quý Trì cúi đầu, khẽ bóp má Viên Vũ, bên mặt còn vương ý cười.

Hai tấm ảnh kế tiếp chụp hơi mờ, nhưng có thể nhìn rõ Quý Trì và Viên Vũ cùng bước vào phòng khách sạn lúc buổi tối, và hai người cùng đi ra vào sáng sớm.

Sâu trong não vang lên thứ âm thanh ù ù chói tai, Tần Thanh Trác nhíu chặt mày, vô thức giơ tay lên ấn một bên tai. Một lúc lâu sau, âm thanh ù ù kia mới dần dần yếu đi.

Tần Thanh Trác nhanh chóng lướt qua những bức ảnh còn lại, nhưng không xem kỹ nữa.

Anh ngồi xuống sofa, một tay cầm di động, tay kia chống trán, hai mắt nhắm lại.

Mới đầu biểu cảm trên mặt anh không có thay đổi gì, qua một hồi, hàng mi khép chặt kia run rẩy mấy lần, trái cổ trượt lên xuống dưới làn da mỏng tang, trên mặt anh xuất hiện một biểu cảm không rõ là đau khổ hay là tuyệt vọng.

Biểu cảm đó kéo dài một lúc lâu, trái cổ cũng chuyển động lên xuống nhiều lần, hai bàn tay Tần Thanh Trác che mặt, vuốt một lượt từ trên xuống dưới. Khi gương mặt kia lộ ra lần nữa, biểu cảm có vẻ đã bình tĩnh hơn vừa nãy.

Tần Thanh Trác đang cố gắng khiến mình trấn tĩnh lại, anh nhận ra Quý Trì đã lừa dối và phản bội mình.

Đồng thời anh nhận ra rằng trong mối quan hệ này, dù mình từng bỏ vào bao nhiêu tình cảm sâu đậm thì giờ phút này cũng đã đến lúc phải kết thúc.

Kết thúc bất ngờ theo cách mà anh chưa bao giờ đoán được. Thậm chí không cho anh bất kỳ khoảng trống nào để hòa hoãn và suy nghĩ.

Anh nhớ đến tối qua, khi gọi điện cho Quý Trì muốn bàn chuyện bị chụp lén với hắn, Quý Trì và Viên Vũ lại cùng tắt máy. Còn anh thì ngủ không ngon giấc vì lo bức ảnh kia có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của Quý Trì.

Thật nực cười…

Tần Thanh Trác cố hết sức ổn định cảm xúc một lát, cầm lấy điện thoại lần nữa, vuốt mấy bức ảnh kia xem lại.

Lần này, lý trí và sự bình tĩnh đã hơi khôi phục.

Có lẽ mấy bức ảnh này không phải giả tạo, nếu không nó có thể được làm giả trực tiếp hơn thay vì che che giấu giấu thế này.

Góc chụp vô cùng xảo trá, chu kỳ chụp có vẻ khá dài, dường như được chụp từ tay săn ảnh chuyên nghiệp.

Nếu bức ảnh chụp mình và Quý Trì trong xe lần trước do Giang Ngập vô tình chụp được, thì cậu ấy làm thế nào có được mấy bức ảnh này?

Xuất phát từ tính cẩn thận, Tần Thanh Trác cắt vài phần của bức ảnh rồi gửi cho bạn bè đáng tin của mình, nhờ anh ta xem giúp ảnh chụp có dấu vết bị chỉnh sửa hay không.

Sau đó anh đứng dậy, đi qua đi lại trong phòng khách. Lát sau, anh quay về phòng ngủ thay quần áo.

Tần Thanh Trác đi tới trước cửa thay giày, đẩy cửa đi ra ngoài.

Anh muốn đến gặp Giang Ngập để hỏi rõ vài chuyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hẻm Sâu Có Ánh Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook