Hình Danh Tiểu Sư Gia

Quyển 1 - Chương 12: Kiểm tra thi thể

Mộc Dật

20/09/2013

Lão phụ nức nở nói: "Hắn đã giết tiểu nữ của hạ dân, mà bây giờ còn muốn công đạo?"

Hạ Lan Băng vẻ mặt ôn hoà xen vào nói: "Lão nhân gia, vừa rồi Tư Đồ sư gia đã nói rất rõ ràng. Con gái của ngươi có thể không phải bị con rể ngươi giết chết. Nếu quả đúng như vậy, thì không phải con rể ngươi sẽ phải bị chém đầu một cách oan uổng sao?"

Nhị lão nghe lời này đều ngừng khóc.

"Vợ chồng con gái ngươi đã có hài tử chưa?" Hạ Lan Băng hỏi.

"Vâng, có hai đứa nhỏ, một trai một gái."

"Vậy à. Giả sử con rể ngươi không phải là hung thủ, nhưng lại bị kết án. Khi đó không chỉ có hắn oan uổng, mà cháu của ngươi cũng thành trẻ mồ côi không cha không mẹ! Mà hung thủ thật sự lại tự do tự tại ngoài vòng pháp luật. Hẳn đây không phải là việc các ngươi muốn chứng kiến?"

"Nhưng mà, không phải hắn thì là ai?" Lão phụ không cam lòng.

"Muốn tra xét rõ ràng, chỉ có thể phẩu thi kiểm tra."

Nhị lão lại ngập ngừng nhìn nhau, rốt cục thở dài, gật gật đầu.

Thấy hai người đáp ứng rồi, Tư Đồ Sách liền nhờ người đi tìm thợ mộc mượn cưa ngắn, búa sắt. Sau đó, đoàn người đi tới mộ địa ở vùng ngoại ô thành Bắc mai táng Vương lão thê tử.

Người khám nghiệm tử thi đào mở phần mộ, cạy mở quan tài, lộ ra thi thể bên trong .

Thi thể đã bị thối rữa nhiều, mùi thối nồng nặc khiến cả nhóm khám nghiệm tử thi phải bịt mũi, thậm chí cả thân nhân người chết mặt mày biến sắc, lách mình tránh ra, đứng ở phía xa khóc hu hu.

Trông thấy tử thi, trong lòng Tư Đồ Sách chợt lạnh, thi thể thối rữa rõ rệt. Chính vì vậy, những vết thương cùng với những biến đổi bệnh lý có khả năng bị che giấu. Có điều tra rõ nguyên nhân tử vong hay không chỉ có thể nhìn vận khí của mình.

Việc kiểm tra thi thể tiến hành ngay tại mộ địa. Mẫu thân người chết đứng ngoài quan sát. Tư Đồ Sách bắt đầu phẩu thi kiểm tra.



Trước hết hắn dùng kéo cắt bỏ quần áo thi thể, rồi tiến hành kiểm tra bên ngoài.

Kiểm tra bên ngoài thi thể không có phát hiện khác thường, hắn cẩn thận kiểm tra cổ người chết, không có phát hiện dấu vết bị bóp cổ. Đương nhiên, phát hiện này vẫn chưa đủ để loại trừ khả năng bị bóp chết. Bởi vì nếu dùng tơ lụa mềm xiết cổ thì sẽ không lưu lại dấu vết.

Hắn lấy bộ dao mổ từ trong rương dụng cụ pháp y ra, bắt đầu chú tâm giải phẫu cổ của tử thi. Nếu như là bóp chết, thì rất có khả năng xương sụn bên trong cổ bị tổn thương.

Giải phẫu không có phát hiện bất cứ dị thường nào.

Hắn bắt đầu giải phẩu thi thể từ dưới bụng đi dần lên phía trên, sau đó mổ lồng ngực ra, cũng không có phát hiện dị thường.

Hi vọng cuối cùng của hắn bây giờ là giải phẩu bộ não người chết xem có phát hiện gì mới hay không.

Đầu tiên, hắn cẩn thận dùng dao cạo sạch tóc người chết, kiểm tra da đầu, không có phát hiện dấu vết ngoại thương. Sau đó, hắn dùng dao mổ rạch một đường trên da đầu, kiểm tra đầu lâu, cũng không có phát hiện dấu hiệu xương bị gãy .

Hiện tại, chỉ có thể mở hộp sọ ra để kiểm tra đại não bên trong. Trong rương dụng cụ pháp y không có cưa, hắn bèn đứng lên, cầm lấy cái cưa đã đi mượn trước đó, bắt đầu cưa đầu tử thi.

"Sư gia! Ngươi! Ngươi làm cái gì vậy?" Mẫu thân người chết nóng nảy kêu lên.

Tư Đồ Sách không có ngừng tay: "Sẽ phải kiểm tra bên trong đầu. Nhất định phải mở hộp sọ ra mới được. Bằng không làm sao có thể biết bên trong thế nào?"

Mẫu thân người chết cũng là dưới tình thế cấp bách mới lên tiếng ngăn cản. Nghe hắn nói có lý, cũng không lên tiếng nữa nhưng phải chứng kiến cảnh con gái bị giải phẩu như thế, trong lòng bi thống, bi ai khụy xuống, nghẹn ngào khóc lên.

Tư Đồ Sách tiếp tục cưa đầu tử thi, dùng cưa ngắn cưa rời ra.

Thông qua kiểm tra hắn phát hiện, màng cứng bộ não tử thi cơ hồ biến mất, bên trái não bộ bị sưng, từng tảng máu lớn màu đen trong đầu là dấu hiệu của xuất huyết, hướng đối xứng lệch vị trí. Lật lại vị trí bất đối xứng để cho bộ não trở lại cân bằng, rãnh não nông. Thực hiển nhiên, đại não xuất huyết cấp tính, áp bức mô não dẫn đến rối loạn chức năng não, khiến cho nạn nhân đột tử!

Tiến hành kiểm tra các bộ phận còn lại, không có phát hiện gì khác thường nữa.



Tư Đồ Sách đứng lên, cao giọng hướng Thái tri huyện nói: "Lão gia, phẩu thi kiểm tra đã xong rồi. Nguyên nhân tử vong cũng đã điều tra xong!"

Vừa nghe lời này, Thái tri huyện vội vàng đứng dậy, bước nhanh tới. Phụ thân người chết cũng từ đàng xa chạy tới. Hai người thấy thi thể bị giải phẫu nát bét, thì trên mặt biến sắc, lại bị mùi tanh tưởi xộc vào mũi, lui lại mấy bước, nhanh chóng lấy tay bịt miệng mũi.

Tư Đồ Sách trước hết chỉ vào cổ họng người chết nói: "Thỉnh lão gia xem, nếu như là bị bóp chết, xương sụn tuyến giáp ở phía trên, xương móng nhỏ hình chữ U cũng sẽ bị gãy, nhưng vừa rồi tại hạ kiểm tra, hai chỗ xương này không có dấu hiệu bị gãy. Hơn nữa thi thể không có triệu chứng ngạt thở cơ bản tử vong. Cho nên, theo như phẩu thi, thì không có gì chứng minh rõ ràng cho việc bị bóp chết"

Thái tri huyện đứng ở xa xa, mùi tanh tưởi xộc lên khiến tri huyện muốn té ngã. Hơn nữa, tri huyện đối với giải phẫu học ù ù cạc cạc, căn bản không biết cái gì là xương sụn tuyến giáp, cái gì là xương móng nhỏ hình chữ U. Tri huyện hết thảy giao cho sư gia, hắn nói rất là đúng, liền liên tục gật đầu.

Hạ Lan Băng phá án hoàn toàn dựa vào suy luận, cùng lắm chỉ là tiến hành kiểm tra bên ngoài thi thể, chưa bao giờ phẩu thi, cũng không hiểu giải phẫu học, tự nhiên cũng không phân biệt ra được Tư Đồ Sách nói rất đúng hay sai. Chỉ là nhìn vào vẻ mặt hắn, thấy hắn nói một cách mạch lạc, nên Hạ Lan Băng gật đầu đồng ý, sau đó hỏi: "Nếu tìm không thấy chứng cứ chứng minh nạn nhân bị bóp chết, vậy nguyên nhân tử vong theo như ngươi phẩu thi là gì?"

"Cơ bản đã điều tra rõ!" Tư Đồ Sách di chuyển hộp sọ của người chết, chỉ vào chỗ có những tảng máu đen ứ đọng, nói: "Người chết là do đại não xuất huyết cấp tính, áp bức mô não dẫn đến rối loạn chức năng não dẫn đến tử vong."

Thái tri huyện nhìn thấy bộ não trắng nhởn lại còn có những chỗ máu bầm đen, thiếu chút nữa ói ra, che miệng nôn khan vài tiếng, quay đầu đi, kìm nén bực bội nói : "Nạn nhân là do óc bị xuất huyết nên chết ?"

"Đúng vậy"

"Đầu như thế nào lại có thể vô duyên vô cớ xuất huyết? Con người có thể bị như vậy sao?" Thái tri huyện lại nhìn thoáng qua, nhất thời cảm thấy trong bụng phiên giang đảo hải, nhanh chóng nhắm mắt, quay đi.

Tư Đồ Sách thản nhiên dùng ngón tay sờ đại não của thi thể , nói: "Khẳng định không phải, bởi vì vừa rồi tại hạ kiểm tra đầu người chết. Tại hạ nhận thấy trên da đầu và xương sọ đều không có phát hiện dấu vết ngoại thương. Cho nên, nguyên nhân xuất huyết phải là đến từ trong não bộ. Có thể là do cao huyết áp hoặc là xơ cứng động mạch, cũng có thể có thể là do xuất huyết não dị dạng vân vân. Tuy nhiên cụ thể là nguyên nhân gì, hiện tại khó có thể điều tra rõ. Bởi vì các tế bào não đã chết, các mạch máu đã bị phân rã. Nhưng có thể khẳng định là, trên đại não người chết tồn tại những chỗ xuất huyết lớn. Nguyên nhân tử vong là do não xuất huyết. Đương nhiên, muốn xác định điểm này, tại hạ còn cần thẩm vấn phạm nhân, tra hỏi tình huống tử vong của nạn nhân. Nếu trước lúc chết, có hiện tượng đau đầu kịch liệt, chóng mặt, nôn mửa nhiều, sắc mặt đỏ, hoặc là ngủ mê không tỉnh, thở sâu nặng, ngáy lớn, méo miệng và những triệu chứng khác. Tại hạ liền có thể xác định chắc chắn."

Thái tri huyện nghe không hiểu những thuật ngữ y học hiện đại mà Tư Đồ Sách trình bày, nhưng tri huyện đã dùng người thì không nghi ngờ. Dù sao chính tri huyện đã mời Tư Đồ Sách làm hình danh sư gia, tự nhiên là hoàn toàn tin tưởng lời hắn nói. Tri huyện cũng không còn dũng khí lại nhìn thi thể kinh khủng kia cái, khoát tay nói: "Được được, lên kiệu quay về nha!" Lại chỉ phụ mẫu người chết, nói : "Các ngươi cũng đi theo đi, chờ tin tức." Dứt lời, bỏ đi nhanh như chạy trốn.

Hai vị lão nhân vội vàng khom người đáp ứng, tạ ơn.

Tư Đồ Sách khâu lại thi thể, dùng quần áo do người thân nạn nhân mang đến mặc vào cho thi thể, đặt lại vào trong quan tài. Phu mai táng liền đóng đinh nắp quan tài lại, đặt vào mộ phần để chôn.

Thân nhân người chết thấy hắn xử lý thi thể thoả đáng, trong lòng lúc này mới cảm thấy trấn an một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hình Danh Tiểu Sư Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook