Hồ Sơ Hình Sự Trinh Sát

Chương 196

Thanh Vận Tiểu Thi

12/02/2022

Phiên ngoại (4)

Một hình xăm phi thường tinh xảo, có thể là tác phẩm thợ xăm hình tự mình sáng tác hay không?

Cẳng chân vốn dĩ chính là một cái địa phương tự mình có thể vẽ đến, dùng tài nghệ của chính mình vẽ lên một bộ đồ án mỹ diệu, đây không phải giao dịch, mà là biểu đạt thuần túy.

Một vị nữ thợ xăm, ở trên người lưu lại con bướm mày lam tinh mỹ mà có nghệ thuật, cũng liền hợp tình hợp lý.

Ngày hôm sau, thị cục điều chỉnh phương hướng điều tra, bắt đầu tiến hành sàng lọc, bọn họ thực mau liền tìm tới rồi một cửa hàng xăm hình đóng cửa dị thường.

Chủ tiệm tên là Nghê An, năm nay 25 tuổi, phù hợp đực thù thi thể, cô ta một mình mờ cửa hàng, buổi tối ở tại trong tiệm. Căn cứ lời nói của cửa hàng phụ cận, đã hơn mười ngày không có người nhìn thấy cô ta, mà trên đùi phải của Nghê An, có xăm một con bướm màu lam.

Nghê An rất sớm liền cha mẹ song vong, không có gì thân nhân, cô ta không đọc đại học, cao trung tốt nghiệp về sau liền tự học vẽ tranh, sau lại đến cửa hàng xăm hình khác làm học trò trong ba năm, từ từng giọt từng giọt học lên.

Cô ta rất thông minh, kỹ thuật lại tốt, xuất sư sau rất nhanh liền có danh tiếng nhất định, sau đó cô ta tích cóp một ít tiền, trở lại quê quán Nam thành mở một cửa hàng xăm hình, sinh ý vẫn luôn không tồi.

Ở quá khứ lâu dài tới nay, xăm hình loại đồ vật này, đều bị coi là là một loại phương thức biểu đạt phản nghịch, ở rất trong tư tưởng quan niệm của nhiều người, xăm hình cùng bất lương là liên hệ ở bên nhau.

Ở bên trong cái quần thể thợ xăm hình này, nữ thợ xăm phần trăm càng là rất nhỏ.

Nghê An vẫn luôn độc lai độc vãng, không quá cùng những thợ xăm hình ở Nam thành giao lưu, dựa vào cũng đều là một ít khách hàng quen đề cử.

Cái ngành sản xuất này nữ hài làm không dễ, còn sẽ chịu đủ tranh luận, yêu cầu hao phí thời gian bên người giúp khách nhân vẽ tác phẩm, rất nhiều người đối đãi với bọn họ đều sẽ mang theo thành kiến.

Nhưng trên thực tế, xăm hình giống như là dùng da người vẽ tranh, yêu cầu bản lĩnh rất mạnh, trên giấy vẽ tranh còn có thể sửa sai, vẽ lên da người liền phải vô cùng cẩn thận.

Đây sớm đã trở thành một loại phương thức biểu đạt nghệ thuật.

Cuối cùng, Nghê An lưu lại ấn ký cho chính mình, giúp cảnh sát xác nhận thân phận của cô ta.

Một khi tìm được thi thể là ai rồi, kế tiếp điều tra liền thuận lợi hơn nhiều, cảnh sát thực mau liên hệ tới thân thích cùng bằng hữu của cô ta, cũng tra ra số điện thoại, tìm được người cuối cùng liên hệ với cô ta.

Bài tra, tìm kiếm hỏi thăm, tra tìm chứng cứ, các loại quan hệ từng bước sáng tỏ, mà chân tướng vụ án cũng trồi lên mặt nước.

Ba ngày sau khi sắp tan tầm, một nữ nhân tuổi trẻ bị mang vào Cục cảnh sát.

Tống Văn nhìn một chút tư liệu, nữ nhân này tên là Hàn Nhã, cô ta cùng l tuổi với Nghê An.

Thời điểm Tống Văn tiến vào phòng theo dõi, bên trong thẩm vấn đã qua nửa, Phó Lâm Giang thấy anh tiến vào, ngồi ở một bên giới thiệu tình huống cho anh.

"Vụ án trên cơ bản đã hỏi rõ ràng, thời điểm Nghê An mới tới Nam thành trang hoàng cửa hàng, đã từng thuê phòng ở một đoạn thời gian, hai người chính là bạn cùng phòng khi đó cùng nhau hợp thuê. Nghê An là một cô ái tiêu sái mà có khí khái giang hồ, các cô ấy rất nhanh liền trở thành bạn tốt. Cho dù sau đó không hề ở cùng một chỗ, cũng còn có lui tới. Năm trước, Hàn Nhã hướng Nghê An mượn mười vạn, chính là Hàn Nhã cũng không có vội vã trả tiền, các loại ăn nhậu chơi bời còn khoe lên trên mạng, Nghê An rất tức giận, một ngày sau khi tan tầm thì đi đến nơi Hàn Nhã ở tìm cô ta thúc giục, hai người đã xảy ra tranh chấp, Hàn Nhã nắm lấy dao gọt hoa quả ở bên cạnh bàn liền đem Nghê An giết chết."

Không phải vụ án phức tạp tạp, giết người, tranh chấp như vậy, mới là những vụ án mà Cục cảnh sát xử lý nhiều nhất, cũng là trong thành thị thường xuyên sẽ phát sinh.

Một ít cọ xát, vài câu khóe miệng, không có âm mưu quỷ kế phức tạp, cũng không có nguyên nhân đạo lý thâm ảo, cả sự kiện chính là ở dưới tình huống như vậy, đã xảy ra.

Tống Văn gật đầu một cái, thời buổi này, thiếu tiền chính là so chủ nợ còn muốn ngang ngược, cô ta không riêng sẽ tiêu tiền của ngươi, còn sẽ muốn mạng của ngươi.

Phòng thẩm vấn đề ra nghi vấn còn ở tiếp tục, thanh ấm Hàn Nhã không ngừng truyền đến.

"Tôi những cái đó chỉ là tiêp phí bình thường, cô ấy nếu nhìn không được, có thể ẩn còng bằng hữu của tôi a."

"Tôi nói sẽ trả cô ấy tiền, đều là cô ấy quá sốt ruột, hơn nữa tôi đáp ứng cô ấy cho cô ấy năm phần lãi, so ngân hàng còn muốn cao hơn......"

"Khi đó tôi không muốn giết chết cô ấy, là cô ấy trước túm tóc tôi, tôi liền cầm lấy dao trên bàn, tôi là phòng vệ chính đáng......"

Bên trong phòng thẩm vấn Chu Hiểu nghe đến đó, nhịn không được tung ra một tờ tư liệu: "Vậy vì cái gì sau khi cô ấy chết, cô còn dùng thẻ ngân hàng của cô ấy đi lấy tiền? Hơn nữa cô còn rạch mặt của cô ấy, đem thi thể đặt ở trong valy hành lý, ném tới dã ngoại?"

"Đó...... đó là bởi vì......" Hàn Nhã chớp đôi mắt, nhất thời nghẹn lời, cô ta nhấp môi, giảo động ngón tay.



Tống Văn sắc mặt âm trầm mà nhìn về phòng thẩm vấn.

Đáp án rất đơn giản, đó là bởi vì, ở trong lúc Nghê An sắp chết cầu xin, Hàn Nhã không có lựa chọn báo nguy hoặc là gọi điện thoại cầu cứu, mà là dùng dao buộc cô ta, hỏi ra mật mã thẻ ngân hàng. Hàn Nhã sợ có người nhận ra Nghê An, nên rạch khuôn mặt, đại khái là cảm thấy hình xăm bị thấy cũng không có cách nào kết luận người bị hại là ai, mới để lại manh mối duy nhất cho cảnh sát.

Đây là vụ án cố ý giết người vì tiền tài ích lợi, tuyệt không phải là ngoài ý muốn đả thương người, phòng vệ chính đáng gì đó.

Tống Văn nhìn về phía Hàn Nhã trong phòng thẩm vấn, kiểu tóc tinh xảo, khuôn mặt trang điểm tinh mỹ, mặc quần áo thời thượng, liền tính là lúc này, trên mặt cô ta vẫn như cũ không có chút ăn năn nào. Ở trước mặt các loại chứng cứ, cô ta còn theo lý cố cãi, đem hết thảy nói thành một vụ ngoài ý muốn.

Tống Văn cũng không chủ động cùng người khác vay tiền, nếu không có tiền, có thể cùng cha mẹ nói, lựa chọn vay ngân hàng, hoặc là còn có thể bán của cải lấy tiền mặt tài sản, tiểu ngạch càng là có thể sử dụng các loại hoa bái, thẻ tín dụng.

Ở xã hội hiện đại, một khi ngươi cần tiền, có thể tìm được các loại phương thức đi giải quyết nan đề.

Bần cùng đi học sẽ tự lực cánh sinh qua đến an nhàn, giàu có cũng muốn học được sống yên ổn, nghĩ đến ngày gian nguy mà chi tiêu hợp lý.

Không đến thời điểm cùng đường, vì cái gì phải cùng bằng hữu mở miệng vay tiền?

Tống Văn cũng rất ít cho người khác mượn tiền, trừ phi là có người bệnh cấp tính hoặc là có hài tử thi đậu đại học giao không nổi học phí. Một cái là bởi vì đó là một cái mạng người, hai là bởi vì không thể bởi vì không có tiền chậm trễ tương lai hài tử.

Hơn nữa trước khi vay tiền, Tống Văn sẽ suy xét một cái cho dù đối phương không còn tiền, anh cũng có thể tiếp thu mức.

Mỗi người, đều hẳn là quý trọng bằng hữu ở lúc nguy nan có thể cho mình mượn tiền.

Cô gái trước mắt này, cũng không đem ý tốt của bằng hữu làm như là ân huệ, ngược lại hùng hổ doạ người.

Cái gì vì mua túi, mua đồ trang điểm, vì cải thiện sinh hoạt, đi mượn tiền người khác vất vả kiếm được, tiêu yên tâm thoải mái, mượn xong rồi về sau còn không đúng hạn trả lại, bản thân chính là có vấn đề đạo đức.

Một thợ xăm hình rất có tiền đồ, liền bởi vì cho bằng hữu mượn mười vạn, chịu khổ giết hại. Cô gái trước mắt, dùng những đồ trang điểm xa hoa đó, cũng khó che được tâm linh xấu xí của mình.

Trầm mặc một lát, Tống Văn dặn dò Phó Lâm Giang: "Hỏi lại một chút, khả năng sẽ có đồng phạm, cô gái này gầy yếu như vậy, lấy thể lực của cô ta, rất khó một mình vận thi vứt xác." Anh nghĩ nghĩ lại bổ sung, "Đem bạn trai cô ta cũng kêu tới xác nhận lại."

Xem xong tình huống thẩm vấn bên này rồi, Tống Văn về tới tiểu văn phòng.

Lục Tư Ngữ vừa lúc đem đống văn kiện tập hợp sửa sang lại xong, xoa xoa tay hỏi: "Tìm được hung thủ giết hại thợ xăm hình kia rồi?"

"Ừ, là bạn cùng phòng cũ của cô ấy, mượn tiền không trả, hai người đã xảy ra xung đột, cụ thể còn đang thẩm vấn." Tống Văn thở dài lại nói, "Anh phỏng chừng sẽ viết động cơ phạm tội ti tiện, tình tiết ác liệt, hành vi người chủ quan ác tính sâu, xin nghiêm phán ở trên báo cáo tổng kết án."

Lục Tư Ngữ cúi đầu xé một tờ ghi chú, nghiêm trang nói: "Em giúp anh đánh dấu." Viết xong về sau, còn đem ghi chú dán ở góc bàn của Tống Văn.

Tống Văn vốn dĩ lòng đầy căm phẫn bị cậu nghiêm túc chọc cười, tâm tình cũng theo đó tốt lên. Anh nhìn thời gian nói: "Tan tầm, hôm nay chúng ta ở bên ngoài ăn cơm đi, anh mời em ăn lẩu thịt dê, sau đó mang em đi một nơi."

"Đi nơi nào?" Lục Tư Ngữ có điểm kỳ quái, gần đây Tống Văn có chút thần thần bí bí, thường xuyên sẽ nhận được một ít điện thoại, còn sẽ ngẫu nhiên xin nghỉ, cả cậu cũng không biết là đang làm gì.

Tống Văn nói: "Chờ sau đó tới rồi, em sẽ biết."

Cơm chiều là ở Dương Trang ăn, cách thị cục không xa lắm.

Nơi này thịt dê thập phần tươi ngon, Tống Văn lựa chọn bốn cân thịt dê, phân biệt là sau cổ, thịt lưng, còn có chân sau, thịt dê tươi mới cùng cốt bị cắt thành miếng vuông như mạt chược, sau đó bỏ vào nồi lẩu, thêm một ít nước trong cùng gia vị cực kỳ đơn giản, chờ đun lửa lớn về sau, lướt qua phù mạt liền có thể ăn.

Người phục vụ trước múc cho bọn họ mỗi người một bát canh thịt dê, rải lên một chút tiêu xay, hương vị thịt dê mới mẻ tự nhiên liền ập vào trước mặt.

Lục Tư Ngữ miệng nhỏ uống canh, cảm thấy thân thể đều dần dần ấm áp lại. Sau đó cậu lại bắt đầu nếm mấy miếng thịt, thịt kia vào miệng nộn nộn, một chút vị tanh cùng mùi tang đều không có.

Tống Văn hỏi: "Ăn ngon chứ?" Lục Tư Ngữ đối đồ ăn có chút bắt bẻ, xem cậu ăn, Tống Văn có một ít thấp thỏm.

Lục Tư Ngữ cúi đầu ừ một tiếng.

Tống Văn nói: "Lâm ca đề cử cho anh."

Lục Tư Ngữ gật đầu: "Quay đầu lại cảm ơn Lâm ca, thật sự ăn rất ngon."



Hai người ăn một hồi, thịt ăn đến không sai biệt lắm, lại lấy một ít rau dưa, cuối cùng Lục Tư Ngữ lại múc một chén canh thịt dê, cúi đầu uống.

Tống Văn hỏi: "Tư Ngữ, em có nghĩ tới tương lai của mình không?"

Lục Tư Ngữ ngẩng đầu nhìn về phía anh: "Cái gì?"

"Rm còn nhớ rõ thời điểm anh lần đầu tiên đi đến nhà em l nói chuyện không? Anh còn rất thích cái chức nghiệp cảnh sát này, anh thấy qua càng ngày càng nhiều hiện trường hung án, nhìn thấy qua rất nhiều nhân sinh bi kịch cùng nhân tính xấu xí, chính là càng là thấy được nhiều, anh liền càng hy vọng trợ giúp người bị hại cùng người nhà bọn họ tìm được những hung thủ đó, càng muốn trợ giúp những người chết trầm oan giải tội. Anh nghĩ chỉ cần mình nỗ lực, đi tìm ra chân tướng, ngăn cản được càng nhiều tội ác." Tống Văn tiếp tục hỏi cậu, "Em hiện tại cũng phục chức, ca ca em cũng đang trong lúc hậu thẩm, đối với tương lai, em có tính toán gì không?"

Hiện tại vụ 519 đã kết án, Tống Văn yêu cầu tự hỏi tương lại của hai người, anh cần thiết tôn trọng quyết định của Lục Tư Ngữ.

Lục Tư Ngữ cúi đầu, ngửi hương vị thịt dê, cậu nhỏ giọng nói: "Nếu có thể nói, anh ở nơi nào, em cũng muốn ở nơi đó......"

Mục tiên cùng ý nghĩa nhân sinh ở quá khứ của cậu chính là vì điều tra rõ vụ án 519, giống như chỉ cần vì một ngày kia, lập tức chịu chết đều là có thể. Sau đó, là Tống Văn dạy cậu rất nhiều thứ, như thế nào đi làm một cảnh sát mở rộng chính nghĩa, như thế nào qua tốt nhân sinh của mình. Hiện tại, cậu mới rõ ràng chính xác cảm giác được chính mình tồn tại, cảm thụ được chính mình có thể vì người khác làm chút sự tình.

Tống Văn gật gật đầu, anh mở miệng nói: "Chúng ta đây liền trước tiên ở Nam thành phát triển mấy năm, anh trai em ở bên này thẩm vấn, cũng tiện xử lý những chuyện đó, chờ quay đầu lại tuổi lớn, lui một đường, chúng ta đi phương nam đi, nơi đó mùa đông ấm áp hơn nhiều."

Lục Tư Ngữ động tác dừng lại: "Chỉ là Nam thành không phải nhà của anh sao?" Liền tính là có thể điều chức, chính là lúc sau điều động, hết thảy đều phải làm lại từ đầu, bực này vì thế hy sinh con đường làm quan.

Tống Văn cười nhìn về phía cậu: "Đồ ngốc, anh lại không có cùng cha mẹ mình ở chung, nơi nào có em, chính là nhà của anh a." Sau đó anh lại nói, "Nếu khi đó anh trai em có thể ra ngoài, đổi một cái thành thị khác hẳn là cũng có thể bắt đầu lại tốt hơn."

Lục Tư Ngữ cảm thấy, nhất định là tác dụng của thịt dê, cậu cảm giác trong thân thể ấm áp, trong lòng cũng ấm áp, cậu vội vàng cúi đầu xuống, cầm chén canh dư lại lên uống, mặt cậu hận không thể chôn ở trong chén, muốn che giấu màu hồng trên mặt.

Tống Văn thấy chén không trước mặt cậu, lại hỏi cậu: "Ăn xong chưa? Ăn xong rồi thì chúng ta đi thôi, nơi anh mang em đi liền ở bên cạnh không xa lắm. Chúng ta trước đem mùa đông trước mắt vượt qua đi."

Lục Tư Ngữ đi theo Tống Văn đứng dậy, Tống Văn đi thanh toán, hai người cùng nhau đi ra ngoài.

Trong nháy mắt, lại đến lễ Giáng Sinh mỗi năm một lần, Nam thành phố lớn ngõ nhỏ đều một mảnh hơi thở ngày hội, các loại cửa hàng đều bày đầy các loại Giáng Sinh đẩy mạnh tiêu thụ trang.

Sau khi vụ án 519 kết thúc, toàn bộ Nam thành trị an đều tốt lên rất nhiều.

Tống Văn mang theo Lục Tư Ngữ vào một toà cao tầng trong trung tâm thành phố, toà nhà này là kiến trúc siêu cao tầng, bọn họ xuyên qua đại sảnh, Tống Văn xoát một chút tạp, ấn động thang máy.

Hai người đi thang máy đến tầng 68, sau đó Lục Tư Ngữ phát hiện nơi này là hai thang một hộ, Tống Văn đưa cậu đi tới trước một cái cửa, nhìn khoá vân tay trước mắt nói: "Ấn vào đi, là sinh nhật em."

Lục Tư Ngữ lúc này mới ý thức được Tống Văn là có ý tứ gì, tay cậu có điểm run, đưa vào hai lần mới đem mật mã ấn đúng.

Sau khi tiến vào, ập vào trước mặt chính là một cỗ ấm áp, cảm giác giống như là mùa xuân tới rồi vậy.

Đèn cảm ứng tức khắc sáng, nơi này là một phòng khách, nhìn dáng vẻ đại khái khoảng hai trăm mét vuông, bên trong xa hoa, bàn ghế đầy đủ hết.

Toàn bộ phòng ở bốn phía có cửa sổ, hiện tại là 8 giờ tối, xuyên thấu qua cửa sổ sát đất trông ra vừa lúc có thể nhìn đến toàn bộ cảnh đêm ở đoạn đường phồn hoa nhất Nam thành.

Tống Văn nói: "Anh cùng mẹ thương lượng, bán mấy cái cửa hàng cùng phòng ở cũ trong nhà, mua một chỗ mới này. Nơi này không có lớn như biệt thự nhà em, nhưng mà rất ấm áp, 24 giờ nước ấm, là nhiệt độ ổn định hằng ướt hằng oxy. Hơn nữa bên này cách thị cục càng gần, đi qua cũng chỉ mười phút, anh nghĩ mùa đông ở nơi này em khả năng sẽ thoải mái hơn một chút......"

Tống Văn phía trước suy nghĩ các loại phương án, biệt thự nhà Lục Tư Ngữ tuy rằng lớn, đồ điện cũng không tồi, nhưng là trang hoàng quá khứ, hiện tại thêm ấm không phải quá tiện, tư tiền hậu tưởng, vẫn là lại mua một chỗ tương đối tốt.

Lục Tư Ngữ ừ một tiếng, hốc mắt có chút nóng, cậu xoay người lại đem Tống Văn ôm lấy, cảm giác nói cái gì đó, đều không thể biểu đạt tâm tình lúc này của cậu. Cậu tuy rằng mua nhà, nhưng cậu không hướng phương diện này nghĩ. Tống Văn lại đem tất cả hết thảy, còn có tương lại của bọn họ đều vì cậu mà nghĩ.

Lục Tư Ngữ đem đầu vùi vào một hồi ngẩng đầu nói: "Em không nghĩ tới...... Anh vì chút việc nhỏ như vậy liền......"

"Kia nơi nào là việc nhỏ a? Anh cũng không thể để tức phụ của mình chịu lạnh qua mùa đông đi?" Tống Văn cười vỗ vỗ phía sau lưng cậu, "Anh đều ở nhà em hơn nửa năm, cũng nên mời em tới nhà của anh ở......"

Nói xong lời nói, Tống Văn cúi đầu, hôn lên môi Lục Tư Ngữ. Lục Tư Ngữ khép đôi mắt, đáp lại anh.

Từ cửa sổ sát đất hướng ra phía ngoài nhìn lại, nửa cái thành thị đều thu hết vào đáy mắt, tháp Nam thành liền ở cách đó không xa.

Thành thị này hướng về bọn họ thể hiện một mặt mê người nhất.

Phồn hoa, mỹ lệ, không ngừng đi về phía trước tiến bộ, phát triển......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồ Sơ Hình Sự Trinh Sát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook