Hoa Ảnh

Chương 3: Tiền kiếp 700 năm ( phần hai ) Kỳ ngộ​

Kisame

31/08/2017

Hoa viên Long tộc thái tử long tộc Poebus với bộ y phục màu xanh như biển mái tóc dài đen huyền khuôn mặt thanh tú hoa lệ vạn kẻ mê, ngồi thưởng trà vui vẻ bỗng một đám quạ đen kéo đến thái tử tỏ vẻ phiền muộn nói:​- Tưởng ai hóa ra chỉ là một con quạ ngốc nghếch đi lạc, các ngươi mau đuổi nó ra ngoài, tránh để nó làm hỏng tâm trạng thưởng trà của bổn thái tử.

- Vâng.

Binh tôm tướng cá xông vào tấn công, đám quạ đen biến mất ngay tức thời một nam nhân y phục màu đen, đôi mắt đỏ rực như máu, khuôn mặt quá đỗi thanh tú, dần dần hiện rõ chính là đại ma vương Kaio, đánh bay hết lũ binh tướng hắn lên giọng nói lớn:

- Chút bản lĩnh đó mà đòi bắt bổn đại vương sao, ngươi vẫn kém cỏi như ngày nào tên lươn yếu đuối của long tộc hahaha.

- Đã lâu không gặp quạ thối, không ngờ đánh bại được đám binh tôm tướng cá của ta lại khiến ngươi vui mừng như vậy rồi, ngươi cũng chỉ là kẻ thiểu năng thô bạo thật đáng thương.

- Im đê, đừng ra vẻ thanh cao trước mặt ta trong khi ngươi còn không biết con chó của ta tên gì.

- Chó của ngươi tên gì, liên quan quái gì tới ta, ngươi đến tên của bổn thái tử còn không nhớ nổi thì hà cớ gì quay sang chỉ trích ta.

- Hô hô. Thế ngươi nghĩ một đại ma vương lại phải nhớ tên một con lươn yếu đuối của long tộc sao.

- Vậy ngươi nghĩ thái tử ta đây rảnh rỗi đi quan tâm thú cưng của một con quạ thối sao.

- Ngươi nói ai là quạ thối.

- Không phải ta thì còn ai khác ngoài ngươi. Chiến không quạ thối.

- Đã vậy thì anh đây rất sẵn lòng.

Và thế là một cuộc cãi vã làm cả Long tộc chấn động sông Kinh Hà dậy nóng dữ dội khiến cho nhân giới một phen hoảng loạn, không ai chịu nhường ai phải mất một lúc sau khi cả hai đều thấm mệt thì cuộc chiến tranh tư tưởng không khoan nhượng mới kết thúc. Cuối cùng cũng sóng yên biển lặng, Thái tử Poebus ngồi xuống ghế tay cầm chén trà vừa thưởng thức vừa hỏi Kaio:

- Vậy hôm nay ngươi tới tìm ta có việc gì.

- Này lươn!



- Phụt. Ta nói ngươi Kaio, ngươi thật biết cách khiến người khác tức giận.

- Ha ha. Thật ra, hôm qua ta tới Linh Sơn cốc, không hiểu sao mấy trái đào tiên trong vườn của ta biến mất một cách kỳ lạ trong khi kết giới của Linh Sơn Cốc chẳng hề tổn hại gì. Ta nghĩ có kẻ đã đi xuyên qua kết giới đột nhập vào Linh Sơn cốc trộm đào tiên của ta.

Long thần ngạc nhiên mặt trở nên nghiêm túc nói:

- Chẳng phải Linh Sơn cốc đã được bày kết giới để không có ai bên ngoài thấy được, cũng chỉ có ngươi mới mở được kết giới để vào trong, cho dù là Thượng tiên đi chăng nữa cũng không thể đi xuyên qua kết giới như ngươi nói được. Chắc hẳn đào của ngươi bị mấy con sơn thú trong Linh Sơn cốc ăn rồi.

- Ngươi nghĩ vậy sao. Đúng là cái bọn yêu nghiệt mà, đừng để bổn vương bắt được đứa nào không thì bổn vương sẽ lột da nó làm thảm lót đường vào Linh Sơn.

- Được rồi đừng giận nữa chỉ là mấy trái đào đạo hạnh chẳng là bao, lát nữa ta sẽ cho ngươi một viên Dược hoàn, uống vào đạo hạnh tăng thêm 500 năm.

- Ngươi nói thật chứ.

- Đương nhiên rồi.

- Lươn, ngươi đúng là bạn tốt nhất của ta.

***********

​Hôm sau tại Linh Sơn cốc…

Uzume lại trốn học đến Linh Sơn cốc nhưng lần này lại không thuận lợi vào trong, để đề phòng Kaio và Poebus đã hợp sức làm ra một kết giới mới.

Bay tới trước cửa Linh Sơn cốc Uzume dừng lại vừa hát vừa nhảy chân sáo từ từ bước vào nhưng lại va phải kết giới văn ra ngoài.

- Ui da. Là kẻ nào dám cản trở lão nương vào trong.

Uzume đứng dậy phủi sạch quần áo tiến lại gần kết giới nàng nhẹ nhàng đưa tay chạm vào, một bức tường vô hình đẩy cánh tay ra, nàng tức giận nói lớn:

- Tuy không biết lý do ngươi xuất hiện cản đường lão nương, nhưng năng lực cỡ này thì còn lâu mới ngăn được ta.



Uzume nhắm mắt lại cơ thể đứng bất động rơi vào trạng thái thiền, dường như bên trong bên cơ thể Uzume tồn tại hai luồng tiên khí băng và hỏa xoay vòng tạo thành một hình thái cực, nàng sử dụng linh lực của Băng hệ cơ thể nàng biến đổi mái tóc xõa dài trắng như tuyết, đôi mắt xanh tựa băng ngọc, khắp cơ thể tỏa khí hàn băng xung quanh 600 dặm bị đóng băng trong chốc lát, kết giới không chống đỡ nổi tức khí của hàn băng tự động phá vỡ gây nên chấn động cả Linh Sơn cốc. Kaio và Poebus ngay tức thời dịch chuyển ra bên ngoài cốc, hai người họ kinh hãi khi xung quanh đều chìm trong băng giá, kết giới bị phá thành từng mảnh, nữ nhân mái tóc dài trắng xóa kia chính là người gây ra tất cả chuyện này.

Nhìn cảnh vật xung quanh Uzume nhận ra rằng sức mạnh của mình chỉ mang lại sự hủy diệt và đau thương cho kẻ khác, cảm giác trống trải hàn khí tan biến dần Uzume ẩn mình trong làn gió tuyết biến mất. Mọi thứ trở về như cũ Kaio và Poebus vẫn còn khiếp sợ khi vừa chứng kiến một kẻ có sức mạnh khủng khiếp mà trước giờ không ai biết về sự tồn tại của người đó.

***************

​Uzume trở về phòng trong lòng thấy nặng trĩu, nhớ lại cơ duyên mà nàng có được sức mạnh này là khoảng 300 trước, trước ngày ghi danh tham gia kỳ thi Tiên thiên, Uzume lại trốn ra ngoài chơi và phát hiện ra Linh Sơn cốc vốn có tính ham ăn nàng quyết định ăn hết những trái ngon vật lạ nơi đây, nàng vô tình gặp được một loài cây kỳ lạ toàn thân phát sáng trên cây chỉ có duy nhất một quả lại có hai màu khác nhau một nửa có màu trắng nửa còn lại có màu đỏ. Không cần biết có độc hay không Uzume quyết tâm ăn được nó.

Rút phi đao nhỏ gắn dưới chân, nàng phóng rơi thứ quả đó xuống đưa tay bắt lấy nó bỗng phát sáng hóa thành một viên linh đơn hai màu như quả của nó. Uzume không nghĩ ngợi nhiều ăn ngay viên linh đơn, trong chốc lát cơ thể lúc nóng lúc lạnh đau đớn, nàng ngất đi mà không biết chuyện gì xảy ra, còn cái cây kỳ lạ kia cũng dần tan biến mất.

Năm ngày sau Uzume tỉnh dậy nhận ra mình vẫn ở Linh Sơn cốc hốt hoảng quay về Thiên Đình, sau khi nàng rời đi không lâu Kaio và Poebus cùng đã tìm thấy được nơi này.

Uzume trở về biết được kỳ thi Tiên thiên cũng đã kết thúc, cảm giác tuyệt vọng đến khó tả. Đều tại viên linh đơn đáng ghét đó hại lão nương không trở thành thần nữ được. Thiên Đế nổi giận khi nghe tin Uzume bỏ thi ra ngoài chơi đến hôm nay mới trở về phạt nàng quét dọn Thiên Âm Các cho đến khi ngài ấy hết giận. Đám tiểu tiên đồng học với nàng giờ đây đều đã trở thành thức thần, thấy nàng vẫn chưa thi qua được Tiên thiên còn bị phạt quét dọn chúng buông lời sỉ nhục nàng.

- Ây yoo. Thất công chúa sao người lại ở đây, còn làm mấy công việc hạ cấp như vậy chứ. Ta nghe nói người vẫn chưa nhận được thần lực của Thiên Đế nên cố ý đến hỏi thăm sự tình.

- Ngươi không biết sao, thất công chúa của chúng ta vẫn chưa qua được Tiên thiên, nên mới không được Thiên Đế ban cho thần lực đúng là nỗi nhục nhã của Thiên tộc chúng ta. Ha ha ha.

Uzume căm phẫn nhìn bọn họ rời đi không thể làm gì ngoài nhẫn nhịn chịu đựng, nàng ta thề rằng phải trở thành người có sức mạnh cường đại thống trị Tam giới, tay nắm chặt chậu nước, vô tình tức khí hàn băng trong cơ thể làm chậu nước đóng băng, nàng giật mình làm rơi chậu nước xuống đất, nghĩ rằng bản thân bị hoa mắt nhưng sau khi nàng chạm vào chậu nước một lần nữa nàng bắt đầu cảm nhận được tức khí nóng như lửa từ tay mình phát ra làm lớp băng trên chậu nước tan chảy.

Nàng chợt nhớ lại chuyện ở Linh Sơn có lẽ do ăn phải viên linh đơn đó nên nàng mới có sức mạnh kỳ lạ này, nhưng hiện tại cơ thể này quá yếu để điều khiển được nó. Uzume ban ngày vừa quét dọn vừa tranh thủ thời gian rảnh đọc tất cả các loại sách pháp thuật trong Thiên Âm Các, đến đêm thì luyện tập pháp thuật điều khiển sức mạnh của mình, một thời gian sau Uzume hoàn toàn làm chủ hai hệ Băng và Hỏa và cũng đã thành thạo cả hệ Phong.

Phong là hệ đầu tiên trong ngũ hệ sức mạnh của Tam giới Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Mộc. Cho đến hiện tại Uzume là người duy nhất trong Tam giới sở hữu hệ Băng, mang trong mình ba nguồn sức mạnh lớn Phong, Băng và Hỏa, là nữ nhân duy nhất của Thiên tộc sử dụng hệ Hỏa có sức mạnh vượt qua Thượng thần khi chỉ ở cấp Tiên thiên.

Tuy có sức mạnh thiên phú, nhưng việc học hành của Uzume không mấy thuận lợi, ngoài những cuốn sách dạy pháp thuật những cuốn khác Uzume đọc đều không hiểu và càng không thể nhớ nên không lạ gì cả hai kỳ Tiên thiên sau nàng đều trượt. Đề thi Tiên thiên toàn bộ là hệ thống những kiến thức liên quan đến giáo luật, luận lý của Tam giới, chỉ có một câu hỏi cuối cùng là khó nhất khi hỏi về pháp thuật, phần lớn các tiểu tiên đều không trả lời được, còn những kẻ làm được đều là những bậc kỳ tài của Thiên tộc.

Poebus là người đầu tiên của Thiên tộc đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Tiên thiên. Có thể nói những kiến thức về pháp thuật của Uzume hoàn toàn vượt xa Thiên giới hiện giờ, chỉ cần đáp đúng câu hỏi này là đủ để qua kỳ Tiên thiên nhưng rồi tất cả niềm hy vọng của nàng tan biến khi các Thượng thần đều cho rằng nàng viết ra những điều vô căn cứ. Thế là Uzume hai lần trượt kỳ thi Tiên thiên vang danh cả Thiên tộc.

Ngẫm lại những việc xảy ra trước đây cũng khiến nàng phiền lòng, còn hơn 1 tháng nữa kỳ thi Tiên thiên sẽ lại diễn đây là cơ hội cuối cùng để Uzume trở thành thức thần, liệu rằng nàng ta có vượt qua được hay không?...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Ảnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook